Làm Đẹp

Những sai lầm khi dùng nước hoa mà nhiều người mắc phải

Đã bao giờ bạn từng thắc mắc mãi tại sao bản thân dùng nước hoa mà lại không lưu hương lâu, nếu có thì cùng tham khảo những sai lầm khi dùng nước hoa dưới đây.

Nước hoa giúp chúng ta tự tin hơn khi sử dụng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng nước hoa, dưới đây là những sai lầm khi dùng nước hoa mà nhiều người mắc phải, cùng tìm hiểu để khắc phục nếu như bạn cũng có nhé.

1. Pha trộn nhiều loại nước hoa

Có khá nhiều người thường xuyên phối mùi nước hoa bằng cách mix nhiều loại cùng lúc, mục đích là tạo ra mùi hương đặc biệt không giống nhau, nhưng cách này rất sai.

những sai lầm khi dùng nước hoa mà nhiều người mắc phải
Pha trộn nhiều loại nước hoa

Việc mix nhiều nước hoa cùng lúc sẽ tạo sự xung đột, khiến cho bản thân bạn và người đối diện bị ngạt, do đó nên chỉ sử dụng một mùi nước hoa duy nhất trong một ngày, nếu muốn thay đổi sang mùi khác thì nên tắm rửa sạch sẽ, lau khô người rồi mới dùng tiếp loại khác.

2. Xịt nhiều lần nước hoa trong ngày

Có nhiều người thường xuyên dùng liên tục nước hoa trong ngày, số lần là khoảng 2-4 lần, tuy nhiên một số chuyên gia sắc đẹp khuyến cáo, điều này sẽ khiến hương thơm nước hoa trở nên nồng nặc, gây nhức đầu cho bản thân cũng như những người ngửi phải.

những sai lầm khi dùng nước hoa mà nhiều người mắc phải
Xịt nhiều lần nước hoa trong ngày

Đặc biệt là những loại nước hoa có mùi nồng thì càng không nên thực hiện. Do đó, chỉ nên xịt khoảng một lần trong ngày để mùi hương thoang thoảng, giúp bản thân thoải mái dễ chịu và người xung quanh cũng thấy thoải mái.

3. Chà xát da sau khi xịt nước hoa

những sai lầm khi dùng nước hoa mà nhiều người mắc phải
Chà xát da sau khi xịt nước hoa

Sau khi xịt nước hoa một số người có thói quen chà sát da, đây là sai lầm cơ bản, không nên thực hiện bởi vì sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như khả năng lưu hương của nước hoa. Bạn chỉ nên xịt nước hoa thoáng qua hoặc chấm nhẹ lên những điểm trên cơ thể như: Bả vai, sau tai, cổ tay, khuỷu tay,…

Hy vọng với những sai lầm mà chúng mình đã chia sẻ khi dùng nước hoa ở trên sẽ giúp bạn cảm thấy hữu ích, cảm ơn vì đã theo dõi bài viết.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News