Kiến Thức Nhà Đất

Những sai lầm phổ biến khi bán nhà đất

Bán nhà là một quá trình dài hơi và không hề đơn giản, đặc biệt là với những người chưa có nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, trước khi rao bán nhà, người bán cần phải biết về những sai lầm cơ bản của quá trình này.

những sai lầm phổ biến khi bán nhà đất

1. Bán hàng sai thời điểm

Mặc dù thị trường bất động sản không biến động mạnh như thị trường chứng khoán hay tiền số, song vẫn có những thời điểm mà thị trường đi xuống. Lấy ví dụ như Trung Quốc hiện tại, giá nhà đã giảm liên tục trong một năm qua, khi đó chắc chắn người bán sẽ không thể kỳ vọng về những khoản lợi nhuận lớn khi bán nhà đất. Vì vậy, việc xác định thời điểm bán là một yếu tố quan trọng trên thị trường bất động sản.

2. Không nghiên cứu về thị trường

Thị trường bất động sản cũng bị ảnh hưởng bởi xu hướng và vấn đề cung – cầu. Với mỗi thị trường, xu hướng cũng như nguồn cung – nhu cầu lại có sự khác biệt. Vì vậy, việc nghiên cứu về thị trường sẽ giúp bạn xác định các vấn đề, từ giá cả cho tới chiến lược bán hàng. Việc bỏ qua công đoạn nghiên cứu thị trường chắc chắn sẽ khiến bạn gặp nhiều rắc rối khi rao bán nhà.

3. Rao bán với mức giá không hợp lý

Bất kỳ người bán nào cũng mong muốn bán được căn nhà với giá cao nhất có thể, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn có thể rao bán nhà với một mức giá cao hoặc thấp một cách bất thường. Điều này sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên kém sức hút hơn bởi người mua sẽ có xu hướng nghi ngờ về những ngôi nhà có mức giá không hợp lý. Thay vào đó, hãy khảo sát giá bán những căn nhà xung quanh ngôi nhà của bạn, kết hợp với việc thẩm định để đưa ra mức giá phù hợp nhất.

4. Giới hạn các tùy chọn thanh toán

Không phải người mua nào cũng có sẵn tiền mặt để thanh toán cho bạn trong một lần. Vì vậy, nếu giới hạn các tùy chọn thanh toán, người mua sẽ có tâm lý từ bỏ. Do đó, bạn nên mở rộng các tùy chọn thanh tóa, chẳng hạn như chấp nhận một khoản trả trước và thanh toán các khoản khác theo kỳ hạn, chấp nhận thế chấp,…

5. Làm việc với một nhà môi giới thiếu kinh nghiệm

Bạn có thể tự mình bán nhà, nhưng trong trường hợp chưa có kinh nghiệm hoặc không có nhiều thời gian, bạn cũng có thể làm việc với các nhà môi giới. Mặc dù bạn sẽ mất phí hoa hồng cho những người này, nhưng họ có thể giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chốt đơn nhanh hơn.

Tuy nhiên, nếu làm việc cùng những nhà môi giới thiếu kinh nghiệm, giao dịch của bạn có thể bị đổ bể, hoặc tệ hơn là gây điều tiết không tốt. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về tiểu sử của những nhà môi giới mà bản thân có ý định sẽ hợp tác

6. Bỏ qua việc marketing

Trong thời đại kỹ thuật số, marketing đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ quá trình bán hàng nào, bao gồm cả một ngành được coi như “chậm chạp” trong quá trình chuyển đổi số như bất động sản.

Bạn nên tận dụng tất cả các nền tảng như Facebook, Zalo, TikTok, Google,… và cả những trang tin bất động sản để mở rộng nguồn tiếp cận khách hàng tiềm năng, qua đó tăng tỷ lệ thành công của giao dịch.

7. Để tài sản của bạn bị đình trệ trong thời gian dài

Việc rao bán một căn nhà trên các nền tảng số, bao gồm mạng xã hội hoặc các trang tin bất động sản cũng ẩn chứa một số rủi ro. Ví dụ, bạn rao bán căn nhà từ nửa năm trước, nhưng vẫn chưa thể chốt thành công, và thông tin về việc bán căn nhà đó vẫn tồn tại trên mạng xã hội.

Khi đó, người mua có thể nghi ngờ về việc tại sao một căn nhà lại không thể bán được dù đã được rao bán cả nửa năm. Tâm lý đó sẽ khiến người mua xa lánh tài sản của bạn. Vì vậy, hãy đặt ra một khoảng thời gian nhất định để gỡ các tin cũ và thay bằng các tin rao bán với nội dung mới hơn.

8. Không trung thực về các thông tin

Niềm tin là một điều quan trọng trên thị trường bất động sản, nơi có đặc thù liên quan tới các giao dịch có giá trị khổng lồ. Vì vậy, nếu bạn thông báo sai thông tin, chẳng hạn như kích thước, vấn đề pháp lý,.. thì khả năng cao tài sản của bạn sẽ không thể giao dịch thành công.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News