Nhà Đất

Những thị trường ngách nào giúp nhà đầu tư BĐS hốt bạc tỷ

Bên cạnh những “sân chơi” BĐS lớn, một số nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm các thị trường ngách ít người biết đến tận dụng cơ hội hốt bạc tỷ mỗi dự án. Hãy cùng Homedy khám phá những thị trường bất động sản ngách trong bài viết dưới đây.

Nhà phố mini, sang tay nhanh kiếm lời

Hiện nay vẫn người có rất nhiều người ưa chuộng nhà liền thổ mặc cho ngân sách ít. Họ vẫn giữ tâm lý có đất cắm dùi, nhà ở tuềnh toàng thì vẫn hơn nhà chung cư hiện đại.

Chính tâm lý đó khiến những căn nhà riêng có diện tích mini chỉ khoảng 15, 18, 25m2, nhà sâu trong hẻm nhỏ vẫn được chú ý đến miễn là có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất đầy đủ. Đồng thời vẫn có thể di chuyển thuận tiện tới các quận huyện lân cận, nằm gần nhiều khu chức năng,…

những thị trường ngách nào giúp nhà đầu tư bđs hốt bạc tỷ

Căn nhà riêng có diện tích mini sâu trong hẻm nhỏ

Nhà phố mini đã và đang trở thành sản phẩm sinh lời nhanh, thậm chí sang tay “qua đêm” vẫn giúp nhà đầu tư có lãi.

Ông Cần trú tại quận Thủ Đức suốt 10 năm qua đã đầu tư thành công với chiến lược “đánh nhanh rút gọn”, thu về hàng trăm triệu đồng nhờ những căn nhà phố “hộp diêm”. Hay ông Hưng, chỉ sau 2 tháng mua nhà phố diện tích 65m2 với giá 1,3 tỷ đồng đã bán lại được với giá 1,8 tỷ đồng, thu về hơn 500 triệu tiền lãi. Nhà đầu tư này cho biết, trong năm 2017 ông đã 3 lần thành công khi săn nhà phố mini để bán kiếm lời. Việc mua đi bán lại diễn ra chỉ trong khoảng 3-6 tháng, mỗi thương vụ mang đến cho ông 300-500 triệu đồng tiền lãi.

Buôn nhà nát

Đầu tư tiền mua nhà nát có giá trị thấp ở những khu vực sốt đất, có tiềm năng tăng giá cao rồi cải tạo lại và bán với giá cao hơn là cách làm của không ít nhà đầu tư bất động sản vùng ven Tp Hồ Chí Minh.

những thị trường ngách nào giúp nhà đầu tư bđs hốt bạc tỷ

Buôn nhà nát

Anh Việt Thắng, một nhà đầu tư sống tại Quận 2, Tp Hồ Chí Minh là một ví dụ điển hình. Anh đã từng mua lại 2 căn nhà riêng đã cũ liền kề nhau tại quận 9 với giá 1.4 tỷ đồng/căn. Sau đó anh cho sửa chữa nội thất bên trong và quét sơn mới bên ngoài căn nhà, đồng thời cải tạo thêm 1 phòng ngủ phía trên. Tổng chi phí anh bỏ ra trong việc tân trang lại ngôi nhà hết 800 trăm triệu cho cả 2 căn nhà. Hiện nay, anh vừa bán ra với giá 2.5 tỷ đồng/căn, thu về tới 1,4 tỷ đồng tiền lãi cho cả 2 căn nhà.

Tuy nhiên, khó khăn của trong thị trường săn nhà nát này là việc tìm kiếm được đất rẻ không hề dễ dàng. Cộng với đó là phải có nghệ thuật bán hàng, biết cách cải tạo, trang trí nội thất sao cho bắt mắt. Những nhà đầu tư này thường câu khách bằng cách tư vấn người mua là là căn nhà được xây để ở nên rất kiên cố, thiết kế cầu kỳ, tiện lợi,… để đẩy nhanh giao dịch. Nhưng thực chất là chi phí xây dựng khá rẻ, thời gian thi công cũng nhanh chóng.

những thị trường ngách nào giúp nhà đầu tư bđs hốt bạc tỷ

Buôn nhà nát

Nhà đầu tư cần lưu ý để tránh rủi ro nên hạn chế mua nhà trong ngõ hẻm quá nhỏ hay ngõ cụt vì cơ hội sinh lời thấp. Bên cạnh đó, cầm kiểm tra kỹ kỹ giấy tờ nhà đất, tránh sổ chung vì đầu ra khó khăn. Khi đi “săn” nhà nát cần tìm hiểu ít nhất 5-10 sản phẩm, đối chiếu giá, vị trí và các tiện ích trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Đầu tư căn hộ mini cho thuê

Nắm được nhu cầu về nơi ở ngày càng lớn của khách hàng, nhiều người đã linh hoạt biến căn nhà của mình trở thành “chung cư mini cho thuê”. Mô hình kinh doanh này giúp không ít nhà đầu tư kiếm bội tiền.

Theo khảo sát thực tế tại Bình Thạnh, nơi tập trung rất nhiều “chung cư mini” như vậy, hầu như toàn bộ nhà dân từ lớn đến nhỏ ở các con đường: Trường Sa, Nguyễn Ngọc Phương, Mê Linh,… đều kinh doanh loại hình cư trú này. Khu dân cư tại đây tương đối yên tĩnh nên phòng thuê đều kín khách. Giá thuê căn hộ mini ở khu này dao động từ 5 – 9 triệu đồng/tháng tùy diện tích và dịch vụ đi kèm.

những thị trường ngách nào giúp nhà đầu tư bđs hốt bạc tỷ

Đầu tư căn hộ mini cho thuê

Theo các chuyên gia bất động sản, đây là mô hình đầu tư thông minh về tài chính, đánh đúng nhu cầu thực của thị trường hiện nay. Dự báo trong vòng 5 năm tới, mô hình thuê, cho thuê lại phòng để ở còn sôi động hơn nữa.

Tuy nhiên nếu muốn thành công, nhà đầu tư phải thực sự am hiểu thị trường cho thuê, cần có sự nghiên cứu chọn khu vực và phân khúc khách hàng phù hợp chứ không phải cho thuê nhà ở đâu cũng có thể giúp “hái ra tiền”. Đặc biệt nhà đầu tư còn cần có kỹ năng quản lý, khả năng vận hành, nguồn lực tài chính… Bởi nếu không thể tìm kiếm khách hàng sẽ dẫn đến tỉ lệ phòng trống cao, ảnh hưởng đến dòng tiền lợi nhuận.

Nhà đầu tư có thể đăng tin trên các trang bất động sản uy tín như Homedy.com để đẩy nhanh tốc độ tìm kiếm khách hàng, nhanh chóng thu về lợi nhuận.

Quỳnh Thư

Theo Homedy Blog Thị trường

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News