Làm Đẹp

Những thói quen này khiến da đầu dễ có mùi hôi khó chịu

Tình trạng da đầu có mùi hôi khó chịu là vấn đề nan giải của nhiều người. Cùng chúng mình tìm hiểu những thói quen khiến da dầu dễ có mùi khó chịu.

Nhiều người gặp phải tình trạng da đầu có mùi hôi khó chịu nhưng không tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nên không tìm được biện pháp khắc phục nó. Ngay bây giờ hãy cùng chúng mình tìm hiểu 6 thói quen khiến da đầu có mùi hôi khó chịu mà nhiều người gặp phải.

1. Không chải đầu trước khi gội

Đa phần mọi người thường không chải tóc trước khi gội tuy nhiên việc chải tóc trước khi gội đầu giúp loại bỏ bụi bẩn, gỡ rối cho tóc và giúp da đầu sạch hơn, giảm tình trạng tóc bị xơ rối, gãy rụng khi gội.

những thói quen này khiến da đầu dễ có mùi hôi khó chịu
Không chải đầu trước khi gội khiến tóc gãy rụng, xơ rối

Để tăng cường hiệu quả làm sạch cũng như loại bỏ mùi hôi khó chịu trên da đầu, bạn nên dùng nước ấm để xả tóc rồi massage da đầu nhẹ nhàng trong khoảng 1-2 phút trước khi gội để loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn bám trên da đầu.

2. Cho dầu gội trực tiếp lên da đầu

Việc cho trực tiếp dầu gội lên da đầu không chỉ khiến dầu gội phân bổ không đều trên tóc mà còn khiến da đầu bị tổn thương, kích ứng. Điều này có thể khiến da đầu xuất hiện mùi hôi khó chịu và làm hóa chất tích tụ trên da đầu dẫn đến tình trạng rụng tóc.

những thói quen này khiến da đầu dễ có mùi hôi khó chịu
Tạo bọt dầu gội trước khi xoa lên tóc

Do đó, bạn hãy cho dầu gội ra lòng bàn tay rồi tạo bọt với nước trước khi xoa lên tóc. Khi xoa dầu gội đã được tạo bọt lên tóc, bạn hãy xoa đều dầu gội và ấn nhẹ vào da đầu để giúp loại bỏ bụi bẩn trên da đầu.

3. Không làm sạch da đầu

Da đầu thường tiết ra rất nhiều dầu nên việc làm sạch da đầu thường xuyên là vô cùng quan trọng. Nếu da đầu bị dơ thì có thể khiến nang tóc bị tắc nghẽn hoặc sinh ra mùi hôi khó chịu.

những thói quen này khiến da đầu dễ có mùi hôi khó chịu
Làm sạch và chăm sóc da đầu đúng cách

Bạn hãy làm sạch và chăm sóc da đầu đúng cách để bã nhờn, cặn bẩn, tạp chất,… trên da đầu được loại bỏ hoàn toàn, từ đó sẽ khắc phục được tình trạng da đầu có mùi hôi khó chịu.

4. Gội đầu quá nhiều

Việc da đầu được làm sạch liên tục sẽ khiến da đầu bị khô, từ đó kích thích bã nhờn tiết nhiều hơn và vi khuẩn trên da đầu phát triển mạnh.

những thói quen này khiến da đầu dễ có mùi hôi khó chịu
Nên gội đầu với tần suất phù hợp

Điều này không giúp cải thiện mùi hôi trên da đầu mà ngược lại còn khiến tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, hãy gội đầu với tần suất phù hợp và chọn những loại dầu gội dịu nhẹ, không gây kích ứng.

5. Không sấy khô tóc trước khi đi ngủ

những thói quen này khiến da đầu dễ có mùi hôi khó chịu
Nên sấy khô tóc trước khi đi ngủ

Nhiệt độ và độ ẩm cao là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động, từ đó tình trạng da đầu có mùi hôi khó chịu sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, bạn nên hạn chế việc gội đầu trước khi đi ngủ.

6. Ăn nhiều đồ chiên rán

những thói quen này khiến da đầu dễ có mùi hôi khó chịu
Hạn chế ăn nhiều đồ chiên rán

Thói quen ăn uống sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da, mái tóc cũng như sức khỏe của chúng ta. Nếu muốn cải thiện tình trạng da đầu xuất hiện mùi hôi khó chịu, bạn nên hạn chế ăn đồ chiên rán và ăn nhiều rau xanh, hoa quả để cải thiện tình trạng này.

Trên đây là chia sẻ của chúng mình về 6 thói quen có thể dẫn đến tình trạng da đầu xuất hiện mùi hôi khó chịu. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hy vọng rằng bài viết này bổ ích với bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News