Phong Thuỷ

Những thứ đáng ngại này tuyệt đối đừng giữ ở nhà nếu không muốn bị rút cạn may mắn

Về phong thủy không nên lưu trữ các đồ vật bị hư hỏng trong nhà, đặc biệt là đồng hồ chết.

1. Lịch cũ

Một cuốn lịch không có nghĩa là cũ khi được gia chủ mua từ đầu năm vì nó hiển thị ngày, tháng và năm theo hiện tại. Tuy nhiên, gia chủ nên bóc mới tờ lịch từng ngày cập nhật. Không nên treo các tờ lịch tranh đã cũ. Bởi lịch cũ phản ánh về các sự kiện ở quá khứ trong đó bao gồm cả những điều tiêu cực, đen đủi, không may mắn, ảnh hưởng đến cuộc sống của thành viên trong nhà.

2. Cánh cửa màu đen

Nhiều gia chủ thích sử dụng cửa màu đen để giúp ngôi nhà giảm bớt được cái nóng, hoặc theo phóng cách trang trí. Nhưng trong phong thủy, cánh cửa màu đen được xem như dẫn đến bất hạnh, xui xẻo vì nó chào đón những điều xấu đi vào nhà. Trừ khi cánh cửa ra vào quay về hướng Bắc thì gia chủ không phải lo lắng.

những thứ đáng ngại này tuyệt đối đừng giữ ở nhà nếu không muốn bị rút cạn may mắn

3. Gương vỡ

Gương là một phần thiết yếu của nhiều ngôi nhà. Nhưng đối với gương bị vỡ, rạn nứt, hay quá cũ thì bạn nên cân nhắc sử dụng. Trong phong thủy, gương vỡ là đồ dùng đại kỵ vì nó đem lại điều không tốt cho gia chủ.

4. Đồng hồ chết

Về phong thủy không nên lưu trữ các đồ vật bị hư hỏng trong nhà, đặc biệt là đồng hồ chết. Điều này được quan niện rằng: đồng hồ là tượng chưng cho thời gian của sự sống, nếu nó chết cũng hàm nghĩa mang lại sự mất mát, không may mắn cho gia chủ. Nếu bạn không muốn vứt đồng hồ chết đi thì nên nhanh chóng sửa chữa nó.

những thứ đáng ngại này tuyệt đối đừng giữ ở nhà nếu không muốn bị rút cạn may mắn

5. Đồ để ăn uống cũ, bị vỡ, sứt mẻ

Hiện nhiều gia đình vẫn giữ thói quen tiết kiệm bằng việc sử dụng đồ đã cũ, sứt mẻ thay vì vứt bỏ như bát, cốc, đĩa… Về mặt phong thủy, việc tái sử dụng bát, đĩa cũ không đem lại may mắn cho gia chủ.

6. Cây có gai

Cây xương rồng, cây có gai khác trừ hoa hồng thì không nên trồng trong nhà. Theo Phong Thủy, những cây này mang lại năng lượng tiêu cực, không may mắn, dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

7. Cây chết

Nếu bạn không có đủ thời gian để chăm sóc cây, tốt nhất không nên trồng trong nhà. Vì khi để cây khô và chết, đó là một cách biến tài lộc thành điều xấu, không đem lại may mắn trong cuộc sống cho gia chủ.

những thứ đáng ngại này tuyệt đối đừng giữ ở nhà nếu không muốn bị rút cạn may mắn

8. Tranh tường thể hiện sự chết chóc

Nhiều gia chủ chọn những bức tranh tường có nội dung chết chóc, màu sắc u tối ảm đạm thì nên cân nhắc lại vì nó lại rất kị trong phong thủy.

9. Ghế bập bênh cũ không sử dụng

Nhiều ngôi nhà có những chiếc ghế bập bênh nhưng chẳng sử dụng đến. Trong phong thủy thì nó không hề đem lại may mắn cho gia chủ. Bởi có quan niệm rằng những chiếc ghế bập bênh cũ không dùng đến thì nó sẽ là nơi để “thế lực vô hình” ngồi ngự trị và điều đó sẽ mang lại bất hạnh hoặc mất mát cho gia chủ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News