Nhân Tướng

Những Tướng Lông Mày Đẹp Ở Nam Và Nữ

Tướng lông mày tốt, xấu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vận mệnh của con người. Dưới đây là một số tướng lông mày tốt mà ta thường bắt gặp, tra cứu tài liệu nhân tướng học là cách giúp bạn có thể chiêm nghiệm và nhận biết chúng.

Người ta dựa vào hình thể, kiểu dáng, màu sắc, vị trí,… để phân biệt các tướng lông mày với nhau. Sau đây là những tướng lông mày quý, được đánh giá là tốt trong nhân tướng học.

những tướng lông mày đẹp ở nam và nữ

Một số quan niệm nhân tướng về lông mày tốt

Trong các sách nghiên cứu về nhân tướng thời cổ đại, các tiền nhân đã phân tích rất nhiều tướng lông mày tốt, xấu để đánh giá con người. Trong Quỷ nhãn viết về dấu hiệu quả tướng lông mày tốt như sau: Lông mày phải thưa và thanh tú như con tằm. Ấn đường phải bằng phẳng và rộng. Đuôi lông mày dài sát tóc mai, đầu lông mày mọc thuận, đuôi lông mày mọc thẳng là báo hiệu đỗ đạt sớm, không khắc cha mẹ và tên tuổi sẽ vang khắp thiên hạ. Lông mày dài qua mắt là người có trí tuệ, tín nghĩa.

Trong cuốn Đồng vi ngọc giám cũng từng viết: Lông mày thuộc Kim tinh nên phải thanh tú, thưa, thẳng mới là tướng đẹp. Lông mày cao thanh nhưng nhọn là tướng quý phái.

Tương tự, cuốn Ngọc quản chiếu thần cục cũng khẳng định lông mày thưa, thanh tú và thẳng mượt là lông mày của người có trí tuệ, trung tín, nhân ái, chính nghĩa. Lông mày dài qua mắt là bổng lộc dồi dào còn lông mày thanh tú mà dài là bẩm sinh thông minh. Người có lông mày dài 1, 2 tấc là người trường thọ.

Ngoài ra, theo cuốn Quy giám, người có xương lông mày nhô cao, thẳng là người kiên cường. Bên cạnh đó, những người có lông mày thẳng cao hay lông mày vểnh lên mà thẳng thường là những người có chí khí hào hùng, kiên cường, nhân nghĩa và danh tiếng. Đặc biệt, sách này cũng chỉ ra người lớn tuổi lông mày mới mọc dài ra là người trường thọ hoặc người lông mày có hai sợi cũng sẽ sống rất lâu.

Những tướng lông mày quý, được đánh giá là tốt trong nhân tướng

Lông mày hình vòng cung

Nhận biết: Lông mày cong, tròn vừa phải và đẹp như hình cánh cung, độ dày sợi vừa phải, màu sắc thanh.

Luận giải: Tướng lông mày cho thấy chủ nhân có tâm địa tốt, thiện lương, sống với tư tưởng cống hiến. Hòa nhã, thân thiện với mọi người, đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân nên rất được kính nể.

Lông mày hình trăng non – Tân Nguyệt Mi

Nhận biết: Lông mày mang nét đẹp tự nhiên, phần đuôi cong, cụp nhẹ xuống, tạo sắc thái hòa nhã, gây được thiện cảm với mọi người xung quanh. Sợi lông có độ dày vừa phải.

Lông mày móc câu – người suy nghĩ sâu xa, thâm thúy.

Nhận biết: Lông mày có phần đuôi hướng lên cao trông sắc sảo, nhìn như móc câu cá. Lông mày khá rậm, sắc thái đen sâu lắng.

Luận giải:  Người có tướng mày này là người có chí hướng phấn đấu nên có khả năng tiến thân trong sự nghiệp. Họ nhìn nhận mọi việc theo nhiều chiều hướng sâu xa khác nhau, có tầm nhìn thâm thúy, cư xử hòa nhã với mọi người. Họ biết sử dụng những nguồn lực xung quanh để tạo ra cục diện có lợi, từ đó đạt được hiệu quả như mong muốn. Người này cũng là người thích tranh quyền đoạt lợi, coi trọng quyền thế, vật chất. Bởi vậy nên họ thường phần biệt đối xử với mọi người. Là người khéo léo, nên họ thường che giấu các điểm này rất tốt.

Lông mày chữ nhất – lông mày nằm ngang

Nhận biết: Lông mày rõ, sợi lông mọc không hỗn loạn, nằm ngang trên mắt, nhìn như chữ nhất.

Luận giải: Người có lông mày chữ nhất biểu hiện con người có sự can đảm, khẳng khái, trượng nghĩa, sẵn sàng giúp đỡ người khác khi người ta gặp khó khăn. Trong nhà đối tốt với người thân, ra ngoài đặt lợi ích cộng đồng lên đầu, nên được người xung quanh yêu mến,  nể phục, coi họ là quý nhân.

Lông mày lưỡi kiếm – kiếm mi

Nhận biết: Lông mày nhìn rõ, mịn, bề ngang hơi nhỏ, rậm, dài quá mắt, đuôi hơi ngược lên nhìn giống như lưỡi kiếm.

Luận giải: Lông mày này biểu tượng cho tính nết cứng cỏi, học vấn sâu rộng. Về mặt gia đình, mạng vận, mày lưỡi kiếm tượng trưng cho thuở nhỏ thường nghèo túng, phú quý lúc trung niên trở đi, con cháu đủ đầy, sống thọ.

Lông mày lưỡi mác – Sự nghiệp rất huy hoàng

Nhận biết: Đầu lông mày khá thon, dài hơn mắt hướng hơi đi lên, đuôi lông mày sắc, uốn xuống mắt, nhìn như tạo thành lưỡi đao sắc.

Luận giải: Thời xưa, người có lông mày sắc như lưỡi mác, thường được gọi là có tướng làm quan. Họ có lòng can đảm, thích phiêu bạt đó đây, lại có nhiều tài nghệ nên thường làm tướng cho vua quan và rất được trọng dụng. Người có lông mày lưỡi mác thường xây dựng được sự nghiệp lớn khiến mọi người thán phục.

Lông mày hình tam giác – người tài hoa

Nhận biết: Mày thanh, lớn dần về phía đuôi, tạo thành hình tam giác.

Luận giải: Những người có lông mày tam giác thường đa tài đa nghệ, thông minh, năng động, suy nghĩ sâu sắc. Họ rất giỏi giao tiếp, sống tình cảm, nhiều bạn tốt, đặc biệt có thể tìm được bạn đời tri kỷ. Tuy nhiên, họ có nhược điểm là rất hiếu thắng, hay bị đố kỵ, ganh ghét, dễ bị rơi vào thế cô lập.

Lông mày thanh kiểu lá liễu – lông mày lá liễu

Nhận biết: Lông mày mọc rõ, xuôi chiều, nhìn như lá liễu, đầu, đuôi thanh mảnh, thon dần.

Luận giải: Lông mày lá liễu nhìn có vẻ thô trọc nhưng nhìn kỹ và lâu lại có vẽ Thanh tú đặc biệt. Mày lá liễu biểu tượng tâm tính trung tín nhưng cá tính nhu thuận, dễ bị người thân chi phối khinh rẻ, nếu được quý nhân giúp đỡ thì có thể phát đạt, dương danh với đời. Người đàn ông có lông mày thanh như lá liễu lại có góc nhọn thường nhiều vợ hoặc đa tình do bản tính trăng hoa.

Lông mày cành liễu rủ

Nhận biết: Lông mày có sợi nhỏ, hình dạng tổng thể nhìn như cành liễu rủ.

Luận giải: Lông mày như cành liễu rủ dự đoán chuyện con cái cho người này (thường nhiều con gái và ít con trai). Hơn nữa, người có tướng lông mày này thường có tài hoặc có sắc, là người thông minh, phong thái năng động, ăn nói lưu loát, được lòng thiên hạ.

Lông mày thanh tú – Thanh tú mi

Nhận biết: Hình thể cong hình cách cung, kéo dài qua đầu và đuôi mắt. Đầu hơi nhỏ, thấp xuống, độ dày sợi vừa phải, trông rất đẹp.

Luận giải: Tướng pháp gọi lông mày này là “Mi tự Thanh sơn”. Bởi mắt có thần khí rất đặc biệt, và có ánh sáng của sự trẻ trung. Lông mày thanh tú biểu hiện cho sự thông minh, trí óc hơn người, nên dễ thành tài, vang danh là người có trí lớn. Người này có vốn thông minh nên thường sinh ra trong gia đình gia giáo, trong công việc luôn người thân tương trợ.

Lông mày hình con tằm – Ngọa tàm mi

Nhận biết: Lông mày cong như con tằm, rất thẩm mỹ và thanh thoát.

Luận giải: Người có lông mày ngọa tằm thường có ứng xử mềm dẻo. Có tài nghề thủ công bởi có đôi bàn tay khéo léo, có thể thuê hoa dệt bướm. Nơi cộng đồng thường được đề cao, yêu quý, nhưng thiếu gần gũi với người thân.

Lông mày hổ – Hổ mi

Nhận biết: Lông mày thô và to, nhưng không lộn xộn mà nét nào ra nét nấy nên trông rất có thần và khí thế.

Luận giải: Lông mày hổ là tướng đắc cách, chủ nhân là người may mắn, phát đạt. Sự nghiệp luôn tiến như diều gặp gió. Thường là người cầm quyền chức cao, sống thọ trăm tuổi. Nhưng hay cảm thấy thiếu thốn vì không có mấy tình cảm với người thân.

Lông mày rồng – Long mi

Nhận biết: Màu sắc lông mày ngả đậm nên có thể nhìn rõ mọi đường nét. Về đuôi uốn cong lên, đầu thường nhỏ và thấp hơn đuôi trông rất đẹp.

Luận giải: Đây là dạng lông mày đại quý. Chủ nhân thường nhiều anh em có tài trí hơn người. Nếu đi cùng mắt tốt, thần quang sáng, có hồn thì sẽ thường có sự nghiệp lớn, nhiều tiền của.

Lông mày sư tử – Sư mi

Nhận biết: Lông mày thường cao, độ dày sợi mày to nhìn thô, có phần màu đục, đuôi uốn về phía mắt.

Luận giải: Người sở hữu tướng mày sư tử hoặc mắt cọp thì sẽ vinh hoa phú quý. Trong sự nghiệp gặt hái được nhiều thành công, hôn nhân cũng được nhiều suôn sẻ. Gia đình êm ấm, về già được hưởng hạnh phúc.

Luận giải thêm các hình dáng nếp nhăn giữa lông mày

Ngoài tướng mày tốt, hình dáng nếp nhăn ở Ấn đường cũng sẽ củng cố thêm vận tốt của những người sở hữu những tướng mày này. Theo các sách nhân tướng cổ, Ấn đường là bộ vị ảnh hưởng rất lớn tới tướng lông mày. Ấn đường phải bằng phẳng mà rộng, bên cạnh đó còn phải hình thành được những nếp nhăn mang điềm lành về tài lộc, phúc thọ.

Trong đó, một số hình dạng nếp nhăn được đánh giá là mang điềm lành như sau:

  • Hình chứ “bát” (八): Tính cương trực, nhẫn nại, trường thọ
  • Hình chữ “xuyên” (川): Tuổi thọ có thể đạt tới 80 tuổi
  • Hình chữ “nguyệt” (月): Là tướng công hầu, tuổi thọ có thể đạt tới 90 tuổi
  • Hình chữ “vương” (王): Có thể phong hầu
  • Hình chữ “thập” (十): Báo hiệu đạt tới chức quan cao quý
  • Nếp nhăn thẳng : Đây là tướng công khanh
  • Hình chữ “thiên” (天): Một đời thông đạt
  • Hình quẻ khôn : Hưởng thụ bổng lộc cao
  • Hình chữ “thổ” (土): Tướng làm tướng quân
  • Hình chữ “ngọc” (玉), “sơn” (山): Tướng được chọn đất phong vương

Lông mày là bộ phận gắn liền với đôi mắt nên có vai trò quan trọng trong việc hình thành tướng mắt và trung đình. Với những người sở hữu tướng lông mày tốt như đã liệt kê trên đây cần phát huy bằng cách tiếp tục hành thiện, tu tâm dưỡng tính để phúc lộc dài lâu, giảm bớt vận xui.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News