Nhà Đất

Những ưu điểm và nhược điểm khi chọn mua nhà cũ

Ngoài những ngôi nhà mới được xây dựng, việc mua một ngôi nhà cũ cũng được rất nhiều người quan tâm. Có thể tiết kiệm được một số chi phí nhất định, nhưng bên cạnh đó cũng có những nhược điểm bạn cần biết. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, để phân tích những ưu điểm và nhược điểm khi mua một căn nhà cũ nhé.

I. Ưu điểm khi mua nhà cũ

những ưu điểm và nhược điểm khi chọn mua nhà cũ

Ưu điểm khi mua nhà cũ

  • Lợi thế khi giao dịch: Ưu điểm nhất của việc mua nhà cũ chính là lợi thế về vấn đề giá cả. Người mua có thể biết được giá trị thực tế của ngôi nhà vì không phải chi trả những khoản khác ví dụ như chi phí cho quảng cáo hoặc lãi suất mà chủ đầu tư phải bỏ ra khi vay vốn ngân hàng để xây nên bất động sản mới đó. Bên cạnh đó, người mua còn có thể đàm phán, thương lượng và có được những thỏa thuận tốt nhất ngoài dự kiến của mình bởi đa phần những người phải bán ngôi nhà đang ở đều đang có vấn đề về tài chính, hoặc gia đình, cá nhân cần phải chuyển đi nơi khác, không thể ở tại ngôi nhà đó nữa.
  • Rất dễ để biết được “lý lịch” của ngôi nhà: Đa phần những ngôi nhà cũ đều đã ở đó trong khoảng thời gian khá lâu rồi, tại những vị trí có mật độ cư dân rất cao. Vậy nên, người mua có thể nhanh chóng làm quen, xem xét tình hình xung quanh, từ những thông tin đó để phân tích xem giá trị thật sự của ngôi nhà.
  • Đã có sẵn nhiều tiện ích: Đa số chủ nhà cũ của ngôi nhà sẽ để lại những vật dụng, món đồ nội thất cơ bản như bàn ghế, tranh ảnh,… vẫn có thể sử dụng tốt. Người mua cũng có thể tận dụng những món đồ này để tiết kiệm chi phí khi mua nhà.
  • Đầu tư có lời: Sau khi mua lại những ngôi nhà cũ, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp, cải tạo và sửa sang lại phù hợp theo nhu cầu và sở thích của mình và gia đình. Nó sẽ mang tới giá trị gia tăng khá nhiều so với chi phí bạn đã bỏ ra, nhất là đối với những nhà đầu tư mua lướt với mục đích bán trao tay nhằm kiếm khoản lợi nhuận chênh lệch.

II. Nhược điểm khi mua nhà cũ

những ưu điểm và nhược điểm khi chọn mua nhà cũ

Nhược điểm khi mua nhà cũ

  • Tốn kém cho việc sửa chữa: Những chi phí để thiết kế, cải tạo lại và sửa chữa là điều cơ bản người mua cần phải tính toán thật kỹ khi chọn mua một ngôi nhà cũ. Nếu tổng số tiền bạn bỏ ra để mua nhà và chi phí cải tạo nhiều hơn nếu mua một căn nhà mới, trường hợp này bạn nên suy nghĩ thật cẩn thận, kỹ lưỡng. Nhưng nếu ngôi nhà cũ nó ở vị trí đắt giá, tiện cho việc kinh doanh buôn bán của bạn, thì hoàn toàn có thể sở hữu chúng.
  • Gặp khó khăn trong vấn đề tự bảo trì: Việc tự bảo trì những ngôi nhà cũ tương đối khó khăn và phức tạp. Nếu gặp phải trường hợp này, những người có kinh nghiệm lâu năm khi mua nhà cũ thường sẽ lựa chọn căn hộ trong những dự án lớn, có chủ đầu tư uy tín với một hệ thống vận hành chuyên nghiệp.

Những ưu điểm. nhược điểm trên sẽ giúp bạn phần nào khi phải đưa ra quyết định có nên mua một căn nhà cũ hay không. Hãy tham khảo những bài viết khác của chúng tôi để có thêm những kinh nghiệm mua nhà cho mình nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News