Phong Thuỷ

Những vị trí cấm kỵ đặt bể cá cảnh trong nhà

Phong thủy học cho rằng, vị trí đặt bể cá trong nhà vô cùng quan trọng, bởi nó có liên quan mật thiết đến tài vận và sự hưng vong của gia chủ.

Không chỉ mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà mà bể cá còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Do đó, bạn cần chú ý đến các yếu tố như số lượng cá, nguốn nước, màu sắc cá, cách bày trí trong bể cá và biết chăm sóc để bể cá luôn sạch sẽ, sống động nhất.

Tránh đặt bể cá phía sau salon

Theo phong thủy, việc dùng nước để làm chỗ dựa phía sau là không chắc chắn bởi nước có tính chất không ổn định. Bể cá chứa nước nên nếu đặt phía sau salon mọi người trong nhà hàng ngày ngồi lên salon sẽ có chỗ dựa không chắc chắn, sẽ ảnh hưởng lớn tới sự ổn định gia trạch.

những vị trí cấm kỵ đặt bể cá cảnh trong nhà

Không nên đặt bể cá phía sau ghế salon.

Không đặt đối diện với bếp nấu

Bếp đun là Hỏa, trong khi bể cá có tính Thủy, mà Thủy – Hỏa tương khắc nên nếu bạn đặt bể cá trong phòng khách và bếp nấu tạo thành một đường thẳng là phạm vào đại kỵ. Điều này sẽ có hại cho sức khỏe mọi người trong gia đình, nhất là người nhà đứng nấu ăn cạnh bếp sẽ bị ảnh hưởng liên đới.

Cấm kỵ đặt gần nhà vệ sinh

Không nên đặt bể cá gần nhà vệ sinh hoặc góc quá tối và ẩm thấp sẽ dễ sinh tà khí, nguy cơ gây bệnh cho các thành viên sống trong nhà.

Tránh đặt bể cá trước ban thờ và tượng thần

Gia chủ tuyệt đối không nên đặt bể cá dưới các tượng thần, nhất là thần Tài hoặc ông tam đa Phúc, Lộc, Thọ. Theo phong thủy, cách bố trí đó mang ý nghĩa 'chính thần hạ thuỷ', gây cảnh tán gia bại sản.

Cũng nên tránh đặt bể cá dưới ban thờ vì khói hương và bụi rơi và bể cá sẽ làm cá chết. Hơn nữa, việc cá chết thường xuyên là một điều rất không hay trong phong thủy.

Bể cá không đặt trong phòng ngủ

Đặt bể cá trong phòng ngủ sẽ dễ dẫn đến hiện tượng 'âm thịnh dương suy'. Âm thanh và ánh sáng (do máy lọc nước tạo ra) sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Nhịp sinh học giảm đến mức thấp nhất khi ngủ để mọi cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, do thiết bị tạo bọt của bể cả vận hành không ngừng, nước trong bể cá luôn luân chuyển sẽ ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn, dễ cảm thấy mệt mỏi.

Tránh đặt ở cửa ra vào

Tuy mang ý nghĩa tốt nhưng bể cá tuyệt đối không nên để ở vị trí giữa cửa ra vào bởi sẽ ngăn cản luồng sinh khí vào nhà cũng như gây cản trở cho giao thông đi lại trong nhà. Nên đặt bể cá ở vị trí dễ nhìn trong phòng khách là tốt nhất.

Kỵ đặt bể cá ở bên phải ngôi nhà

Không nên đặt bể cá ở phía bên phải ngôi nhà (nhìn từ trong ra) do đây là phương vị của Bạch hổ kỵ có nước. Mặt khác, không đặt bể cá trong góc tối và ẩm thấp. Ngoài ra, tránh đặt bể cá cạnh các thiết bị điện tử vì hơi nước nhiều sẽ ảnh hưởng đến vận hành và tuổi thọ của vật dụng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News