Phong Thuỷ

Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (P1)

Để mua nhà, ngoài việc xem xét về giá cả, diện tích, điều kiện đường xá, an ninh khu vực thì vị trí là một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua, đặc biệt là những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy.

những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (p1)

Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà để mua, bạn bắt buộc phải lưu tâm đến một số kiêng kỵ phong thủy trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Bởi trên thực tế, bản thân ngôi nhà luôn có ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực trong cuộc sống của họ, chẳng hạn như lĩnh vực tài lộc, sức khỏe, mối quan hệ, sự nghiệp… Dưới đây là phần 1 – 9 khu vực cần tránh khi chọn mua nhà theo phong thủy.

Phần 1: 9 khu vực cần tránh khi chọn mua nhà

1. Nhà ở gần ngã ba, ngã tư hoặc nơi giao nhau của các con đường lớn

những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (p1)

Các vị trí gần ngã ba, ngã tư cũng rất ồn ào, khói bụi, khiến người trong nhà luôn cảm thấy không được yên ổn. Ảnh minh họa.

Tại những nơi có các đường lớn giao nhau, luồng khí xung sát tạo ra do xe cộ chạy nhanh và nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt cho nhà ở vốn cần yên tĩnh, thoải mái. Các vị trí gần ngã ba, ngã tư cũng rất ồn ào, khói bụi, khiến người trong nhà luôn cảm thấy không được yên ổn. Trong phong thủy đây là thế nhà phạm Cắt Cước Sát.

Cách hóa giải: nên dùng những ngôi nhà này cho việc kinh doanh, buôn bán.

  • Nếu buộc phải ở nên thiết kế cảnh quan trước nhà như hàng rào cây, hồ nước, tiểu cảnh…
  • Nếu diện tích phía trước hạn hẹp, nên thiết kế nhà có các cấu trúc có hình dáng lồi ra bên ngoài, chẳng hạn ban công, cổng hình cánh cung để cản bớt các năng lượng xung sát từ bên ngoài…

*Thuật ngữ phong thủy ‘’Cắt Cước Sát’’: Theo chuyên gia phong thủy, cắt cước được hiểu là cắt chân, bị què quặt, không đủ sức chiến đấu. Đối với nhà ở, cắt cước để chỉ các nhà không có đường phía trước như ở các vùng sơn cước hoặc nơi có địa hình dốc không thể có đường, sân phía trước hoặc các căn như ở kế bên xa lộ, cạnh đường ray tàu hỏa… Lúc này, phong thủy xác nhận, dòng khí của địa thế này rất mạnh và có xu hướng sát chân tòa nhà gây hung họa rất lớn.

2. Nhà gần đường sắt, cầu vượt, đường trên cao

Đối với nhà gần đường sắt: Khi chạy trên đường ray với tốc độ nhanh, tàu hỏa sẽ tạo ra luồng khí quẫn xoáy rất mạnh, tác động không tốt đến không gian xung quanh. Ngoài ra, những ngôi nhà ở vị trí tiếp giáp đường tàu thường không có khoảng trống phía trước (minh đường) để tiếp nhận khí ra vào, do đó, khí vào nhà vốn đã không vượng lại bị cuốn trôi đi nhiều khi có tàu chạy qua. Đó cũng là lý do vì sao những khu vực quanh đường tàu thường rất kém phát triển.

những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (p1)

Sống gần đường sắt rất dễ mắc các bệnh về tai, thính lực kém, tuổi thọ ngắn. Ảnh minh họa.

Nhà gần cầu vượt và đường trên cao: Giao thông ở nơi này không thuận tiện, hơn nữa xe cộ trên cầu khá ồn ào và hỗn loạn, sẽ làm hỏng và đứt đoạn phong thủy, còn có hại cho sức khỏe của người trong nhà. Những người sống ở gần khu vực này dễ mắc các bệnh liên quan đến thần kinh, viêm loét tá tràng.

Phong thủy gọi thế này là phạm Thanh sát. Khi nhà phạm “thanh sát”, những người sống trong căn nhà dễ rơi vào tình trạng bồn chồn, tâm tình bất ổn, khó có thể làm được việc lớn.

♥ Cách hóa giải: tốt nhất không nên sinh sống gần đường ray. Trường hợp bắt buộc phải mua-thuê ở, cần hóa giải loại hung sát này như sau:

  • Trước hết gia chủ cần giảm bớt tiếng ồn lọt vào trong nhà bằng cách thiết kế tường, phòng cách âm, cửa chống ồn, chống bụi,… nên đóng chặt cửa khi ra vào.
  • Nên bố trí phòng ngủ, phòng thờ và phòng làm việc tại khu vực cách xa đường tàu nhất có thể.
  • Tạo sự cách biệt giữa ngôi nhà và đường tàu bằng một hàng rào lớn bằng cây xanh, trồng hoa giấy để giảm tiếng ồn.
  • Nên lựa chọn những tầng có độ cao nằm phía trên con đường. Đối với những tầng có độ cao ngang đường thì cần phải có những biện pháp như dùng cây xanh rậm rạp um tùm một chút phía cửa sổ nhìn ra đường để tránh xung sát khí.
  • Sử dụng gương bát quái để làm tiêu tan những nguồn khí tấn công từ đường tàu.
  • Ngoài ra, gia chủ có thể sử dụng chuông gió để hóa giải. Hãy treo chuông gió ở cửa ra vào, cửa sổ hoặc treo ở bốn góc nhà. Chuông gió thường được dùng để khắc chế những nguồn năng lượng xấu, ngoài ra còn có tác dụng trong việc phát tán, luân chuyển dòng năng lượng tích cực trong nhà.
  • Khi mua nhà, nếu không phải rất cần thiết, thì không nên mua nhà ở gần đường sắt, cầu vượt, đường trên cao.

những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (p1)

Treo chuông gió để hóa giải trong trường hợp nhà phạm “thanh sát” – Ảnh minh họa.

*Thuật ngữ phong thủy ‘’Thanh Sát’’: Theo quan niệm phong thủy, “Thanh sát” là khi gia đình bạn thường xuyên phải chịu đựng tiếng ồn lớn từ việc môi trường xung quanh như: công trình xây dựng, cơ sở sản xuất, xưởng cơ khí, đường ray xe lửa, cầu vượt,…

3. Nhà gần đường cao tốc, cột điện cao thế hoặc tháp truyền hình

những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (p1)

Đảm bảo nhà định mua đúng quy định về khoảng cách nhà ở tới đường điện cao thế. Ảnh minh họa.

Công suất phát điện của tháp truyền hình rất mạnh, các mạng điện thoại cũng có rất nhiều cột tín hiệu, sóng điện từ của nó có thể làm giảm khả năng miễn dịch, gây ra bệnh máu trắng, tinh thần phân liệt, nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới ung thư.

Nếu cửa chính của ngôi nhà đối diện với đường cao tốc, nó có thể ngăn chặn nguồn ánh sáng mặt trời và về lâu về dài, nó có thể khiến bạn có cảm giác bất an.

Nếu ngôi nhà của bạn bị bao quanh bởi những tháp điện cao thế, bạn cùng các thành viên trong gia đình có thể gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe do ảnh hưởng xấu của lượng bức xạ quá lớn. Ngoài ra, nguyên nhân lớn nhất khiến nhiều gia đình sống gần đường dây điện cao thế phải di dời đi nơi khác là có nguy cơ bị phóng điện từ đường điện cao thế dẫn đến bị bỏng, thậm chí tử vong. Đặc biệt trong những ngày mưa giông, sấm sét, người dân luôn nơm nớp lo sợ xảy ra sự cố gây nguy hiểm tính mạng.

Các trụ điện cao thế thường phát sinh bức xạ lớn, nếu sống gần trụ điện, sức khỏe của người trong nhà chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng xấu. Ảnh minh họa

♥ Cách hóa giải: Nên sống cách cột điện cao áp ít nhất 300m.

  • Thông thường quanh các trụ điện luôn có một khoảng đệm ngăn cách với nhà dân hoặc trụ điện thường được xây dựng xa khu dân cư. Nếu thấy nhà gần trụ điện không có các tiêu chí này tốt nhất không nên mua dù giá rẻ hơn.
  • Đảm bảo nhà định mua đúng quy định về khoảng cách nhà ở tới đường điện cao thế.
  • Điều kiện nhà ở cần đáp ứng khi xây dựng gần đường điện cao thế
  • Nhà quá gần các khu vực này có thể cho thuê làm nơi kinh doanh, không nên ở.
  • Hãy ưu tiên không nên chọn mua nhà gần các khu vực này, để đảm bảo sức khỏe và sinh hoạt cho cả gia đình.

4. Nhà gần trạm xăng dầu, trạm biến áp

những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (p1)

Nhà ở gần trạm xăng dầu, trạm biến áp thường là nơi có dương khí quá mạnh, ảnh hưởng đến tính khí, sức khoẻ. Ảnh minh họa.

Hiện nay các phương tiện giao thông ngày càng nhiều, nên trạm xăng dầu cũng theo đó mà mọc lên như nấm. Có thể vì tiện lợi mà mua nhà gần trạm xăng. Vậy nhà ở gần cây xăng có độc hại không? Như bạn đã biết, trong xăng dầu có rất nhiều vật chất có hại cho sức khỏe như chì..; hơn nữa lượng xe dừng và khởi động ở trạm xăng nhiều, tạp âm lớn,… Trong phong thủy gọi là ‘’Cô Dương Sát’’.

♥ Cách hoá giải:

  • Lấy hồ lô gỗ đã đánh bóng và la bàn bát quái treo trên tường phía gần trạm điện trạm xăng dầu, bếp ga. Nếu trong nhà có người bị bệnh lâu ngày thì treo thêm hai xâu minh chú hồ lô cũng vị trí ấy.
  • Những gian ở gần trạm biến áp, trạm xăng dầu không nên làm phòng ngủ.

*Thuật ngữ phong thủy ”Cô Dương Sát”: Trong xã hội hiện đại xuất hiện loại sát này, như: gần nơi ở có trạm điện, trạm xăng dầu, trạm bếp ga. Phạm sát này làm cho những người ỏ trong các ngôi nhà gần đó tính tình thô bạo, bất nghĩa vì trọng tiền tài, trong gia đình hay xảy ra xích mích, cãi nhau. Hay mọi tài lộc, vượng khí của ngôi nhà đều bị cuốn trôi đi hết.

5. Nhà ở gần chợ

những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (p1)

Nhà gần chợ không phải là nơi lý tưởng để ở, đặc biệt khi bạn có nhu cầu mua nhà riêng, biệt thự.

Khi nhà gần chợ, sẽ rất khó để bạn có được những ngày nghỉ cuối tuần thư giãn bên gia đình, bạn bè hay người thân. Khu vực chợ ở những thành phố lớn vốn dĩ không thích hợp để làm nhà bởi đây là nơi giao thông đi lại phức tạp, lúc nào cũng có mùi hôi của rác thải và ô nhiễm âm thanh do tiếng ồn ào.

Nếu sống lâu ở những ngôi nhà như vậy, sức khoẻ của gia đình bạn sẽ bị ảnh hưởng. Đặc biệt đối với biệt thự thì càng phải tránh những chỗ chợ búa như vậy.

Tuy nhiên, nếu bạn mua nhà với mục đích kinh doanh hoặc đầu tư cho thuê, thì nhà gần chợ có rất nhiều ưu điểm và tiềm năng sinh lời.

♥ Lời khuyên: Hãy chọn những ngôi nhà riêng cách chợ khoảng 0,5 – 1km, sẽ tránh được sự ồn ào, lại giúp gia đình bạn tiện mua bán hàng ngày.

6. Nhà nằm lọt giữa những ngôi nhà hoặc tòa nhà cao lớn xung quanh

những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (p1)

Những ngôi nhà bị công trình cao tầng án ngữ trước mặt sẽ bị cản trở dương khí, hơn nữa tạo cảm giác bị áp chế, bí bách cho người ở. Ảnh minh họa

Đây là những ngôi nhà bị che chắn, bị án ngữ phía trước hoặc bị lọt thỏm giữa các tòa nhà cao tầng. Theo phong thủy, nhà ở nếu gần tòa nhà cao tầng rất dễ bị áp chế, bởi vì nó sẽ che chắn dương khí, âm dễ xuất hiện.

Bên cạnh đó, khi nhà ở nằm ở vị trí mà kiến trúc xung quanh đều rất cao sẽ tạo cảm giác bị đè, chèn ép, gò bó khó chịu cho người ở trong nhà, ở giữa các xung đột của các dòng khí lưu thông nên không tốt. Phong thủy gọi đây là thế bị bao vây, sống ở đây sẽ khó làm ăn, gia đình hay lục đục.

♥ Cách hóa giải: nếu ở vào tình thế này, chủ nhà có thể xây một hòn non bộ nhỏ trong nhà hoặc trang trí một hòn đá cẩm thạch nhỏ đặt trong phòng khách để tăng cường vượng khí.

7. Nhà gần hoặc đối diện đền, chùa, miếu

những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (p1)

Nếu nhà bạn ở bên hông hoặc phía sau chùa thì sẽ rất tốt về phong thủy. Ảnh minh họa.

Theo các chuyên gia phong thủy, đình, chùa, miếu mạo là những nơi linh thiêng, thờ thần phật và rất nhiều âm khí. Nếu xây nhà ở phía đối diện, phía trước là rất tối kỵ vì những nơi này sẽ rơi vào thế cô dương sát (mọi tài lộc, vượng khí của ngôi nhà đều bị cuốn trôi đi hết). Đặc biệt, vị trí cửa chính nhà không được đối diện với chùa, miếu, đình hoặc nhà thời (do có nhiều hương đèn, người ra vào) sẽ không tốt cho tài lộc của gia đình. Nếu sinh sống ở những khu vực này, gia đình dễ gặp rủi ro hoặc một số vấn đề về sức khỏe.

Trái lại, nếu nhà bạn ở bên hông hoặc phía sau chùa thì sẽ rất tốt về phong thủy, tài lộc gia đình được vượng phát, gia đình được che chở, gia đạo được vẹn toàn.

♥ Cách hóa giải:

  • Với nhà ở phía trước đền, chùa, miếu mạo gia chủ nên cố gắng tạo một khoảng sân vườn ở phía sau nhà với tường bao kín xung quanh để có khoảng đệm ngăn cách.
  • Trong vườn trồng nhiều loại cây cho tán lá tốt để ngăn cản bớt dương khí.

8. Nhà gần nghĩa trang, nghĩa địa, bệnh viện

những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (p1)

Phong thủy nhà ở nên tránh ở gần nghĩa trang, bệnh viện,… Ảnh minh họa.

Phong thủy nhà ở tránh ở gần nghĩa trang, bệnh viện, nơi đặt bình đựng di cốt, nghĩa trang, lăng mộ, bệnh viện, nhà giam, vì những nơi này âm khí, tử khí quá vượng, rất không tốt cho sức khỏe và tinh thần của người sống trong nhà.

♥ Cách hóa giải:

  • Nếu buộc phải sống gần những nơi này, chủ nhà nên tăng cường năng lượng dương như mở thêm cửa cho thông thoáng, đón được nhiều ánh nắng.
  • Dùng đèn điện thắp sáng các khu vực trong và xung quanh nhà vào ban đêm…

9. Nhà gần núi, sát nước

những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (p1)

Tránh mua những nhà phía trước, sau sát nước, kênh rạch sẽ gây ngập úng vào mùa mưa. Ảnh minh họa.

Nhà ở không được quá gần núi có kết cấu đất đá lỏng lẻo, vì nếu gặp trời mưa to dễ gây sạt lở nghiêm trọng. Ngoài ra, nhà gần sát bờ biển, hồ lớn và trước nhà không có con đường ngăn cách, chủ nhà dễ gặp hoạn nạn, tán khí, khó tụ của tiền. Người trong nhà khó hòa thuận, tinh thần bất an. Theo phong thủy, đây cũng là vị trí nhà phạm Cắt Cước Sát.

♥ Cách hóa giải:

  • Nếu ngôi nhà trước, sau đều có đường, hoặc sông ngòi “trực xung” đâm thẳng vào nhà thì không nên mua.
  • Nhà gần biển thì trồng hàng cây trước nhà chắn gió biển thổi trực tiếp vào.
Bài liên quan:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News