Phong Thuỷ

Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (P3)

Nếu ngôi nhà bị một trục đường cái chiếu thẳng vào sẽ tạo thành luồng xung sát mạnh dẫn thẳng trực diện vào nhà. Điều này rất không có lợi cho sức khỏe của các thành viên sống trong ngôi nhà đó.

những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (p3)

Môi trường xung quanh có tác động lớn đến cuộc sống, hạnh phúc và thịnh vượng của gia đình bạn, do đó, bạn bắt buộc phải lưu tâm đến một số kiêng kỵ phong thủy trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Bởi trên thực tế, bản thân ngôi nhà luôn có ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực trong cuộc sống của họ, như lĩnh vực tài lộc, sức khỏe, mối quan hệ, sự nghiệp… Mời bạn đón đọc phần 3 – Hướng nhà đại hung cần tránh khi mua nhà ở.

Phần 3: Hướng nhà đại hung cần tránh khi mua nhà ở

1. Nhà bị đường chính đâm thẳng vào (Nhà đâm đường)

những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (p3)

Khi cổng ngôi nhà bị con đường đâm thẳng vào, đường càng to càng dài thì càng nguy hiểm. Ảnh minh họa.

Nhà ở không nên bị trục đường cái chiếu thẳng vào, tạo thành luồng xung sát mạnh đi thẳng trực diện vào nhà, không có lợi cho sức khỏe, phong thủy học gọi đây là “Trực Xung sát”.

Khi cổng ngôi nhà bị con đường đâm thẳng vào, đường càng to càng dài thì càng nguy hiểm. Xe cộ càng nhiều thì tai họa càng lớn. Phong thủy gọi là “Hổ ốc khẩu” (nhà miệng cọp). Khó ở yên được trong ngôi nhà đó.

Ngoài ra, còn một thế nhà có đường chạy thẳng về phía ban công: Rất nhiều người sức khỏe không tốt, loại xung sát này, đặc biệt là khí lưu sẽ rất dễ khiến người ta mắc cảm cúm.

♥ Cách hóa giải:

  • Nếu không thể chuyển chỗ ở nên hạn chế xung sát bằng cách tạo thêm cảnh quan phía trước nhà như cây cối, non bộ…
  • Phía ngoài cổng nên đặt thêm một vài chậu cây xanh.
  • Nếu con đường này là ngõ nhỏ, hẻm nhỏ, được phép can thiệp, chủ nhà nên cải tạo lại để đường uốn lượn mềm mại thay vì là đường thẳng.

2. Nhà bị ánh sáng mạnh chiếu vào, đối diện tường kính,…

những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (p3)

Thế nhà này bị Dương sát hay Thiên quang sát tức là sát khí mạnh do ánh sáng chiếu vào. Ảnh minh họa.

Nhà ở bị ánh sáng mạnh chiếu vào như đèn đường, đèn xe lưu thông trên đường, biển quảng cáo gắn đèn… sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính tình, gây bệnh đau đầu, nhất là đối với những người kỵ Hỏa. Ban đêm mà có các loại ánh sáng này chiếu vào nhà thì phong thuỷ học gọi là “nhật dạ hung quang”, rất bất lợi, vì chúng đại diện cho từ trường bất ổn thâm nhập vào nhà.

Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều tòa nhà cao tầng dùng toàn kính, vì tường làm bằng kính, cũng giống như gương. Thế nhà này bị Dương sát hay Thiên quang sát tức là sát khí mạnh do ánh sáng chiếu vào. Những ngôi nhà như vậy sẽ gặp những hung họa như mắc bệnh về rối loạn thần kinh, căn bệnh tim mạch huyết áp, tăng nhãn áp, tháp truyền hình, đục thủy tinh thể, viêm kết mạc, viêm giác mạc, suy nhược bộ máy hô hấp trẻ con có thể bị rối loạn hành vi theo kiểu “tăng động”.

♥ Cách hóa giải:

  • Để hóa giải sát khí này nhất thiết phải có sự hóa giải bằng cân bằng âm dương. Dương mạnh mẽ sát thương cần có âm đối ứng. m chất ở đây có thể là khoảng tường dày che chắn dạng bình phong phên dậu như các cụ hay làm, hoặc có thể dạng vườn cây leo trước mặt nhà vừa góp phần trang trí vừa giúp hóa giải sát khí cho ngôi nhà.
  • Những ngôi nhà này nên chủ động có khoảng ban công hay logia trước nhà (phía trên tầng), dưới nhà nên có sân nhỏ để tạo khoảng đệm giúp điều hòa phong thủy cho mặt tiền ngôi nhà.

3. Hai căn nhà có cửa chính xung đối nhau

những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (p3)

Nhà có cửa chính xung đối nhau thì hàng xóm thường hay xích mích. Ảnh minh họa.

Phong thuỷ cho rằng, nếu hai ngôi nhà có cửa chính xung đối nhau sẽ làm cho khí nhà này xông thẳng vào cửa nhà kia, chắc chắn sẽ có một nhà bị ảnh hưởng xấu.

♥ Cách hóa giải:

  • Để khắc phục điều này, có thể treo chuông gió hoặc treo bốn chữ Thiên Quan Tứ Phúc ở cửa chính.
  • Ngoài ra, để hoá giải còn có thể dùng đôi con nghê, tượng Quan Công, tượng Phật Bà để trấn ở cửa hoặc dùng những loại cầu thuỷ tinh treo đỡ cửa.
  • Treo gương bát quái: vừa giúp hóa giải sát khí, vừa giúp tích tụ năng lượng tốt, phúc khí cho nhà, nhưng các chuyên gia phong thủy cũng cảnh báo, hãy treo gương bát quái đúng vị trí.

4. Trước nhà có cây to hoặc cây khô

những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (p3)

Phong thủy rất kỵ việc có cây khô hoặc cây to ở trước nhà, điều này sẽ khiến chủ nhà buồn khổ, cô độc. Ảnh minh họa.

Phong thủy rất kỵ việc có cây khô hoặc cây to ở trước nhà, điều này sẽ khiến chủ nhà buồn khổ, cô độc.

♥ Cách hóa giải:

  • Cần chặt hết những cây chết khô và không trồng duy nhất một cây to trước nhà.
  • Nếu có cây to và chưa thể chặt được thì gia chủ nên dùng một đèn sáng trước cửa hoặc để tranh nhiều màu đỏ (thuộc Hoả) treo trước cửa.

5. Nhà có cửa chính thông với cửa hậu

những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (p3)

Cần sửa lại cửa hoặc đặt bình phong chắn ở giữa để cửa chính và cửa phụ không nhìn thấy nhau nữa. Ảnh minh họa.

Nếu cửa chính của ngôi nhà thông với cửa hậu và cửa giữa (nếu có) thì sẽ tạo thành thế ba cửa thông nhau. Khí vào sẽ bị thất tán hết, chủ tiền tài không vượng, hao tổn tiền của, không giữ được tài lộc.

♥ Cách hóa giải:

  • Trong trường hợp này cần sửa lại cửa hoặc đặt bình phong chắn ở giữa để cửa chính và cửa phụ không nhìn thấy nhau nữa.
  • Ngoài ra, có thể dùng cầu thuỷ tinh treo ở vị trí thông giữa hai cửa, dùng tượng rùa đầu rồng hoặc tượng Tam Đa che chắn ở phía cửa phụ.

6. Nhà phía trước cao, nhà phía sau thấp

những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (p3)

Cần kết hợp thêm các yếu tố nội thất, sử dụng các vật khí để tăng vượng khí trong nhà. Ảnh minh họa.

Phong thủy cho rằng, trường hợp này sẽ khiến gia chủ không phát về hậu vận, càng ở lâu sẽ càng sinh ra suy bại, hao tốn tiền tài, công danh.

♥ Cách hóa giải:

  • Xây dựng một bức tường cao phía sau nhà, ở đó đặt một vài cột đèn sáng chiếu lên mái sau nhà. Phía trước nhà nên hạ thấp cổng, cửa và chiều cao tường chắn phía trước nhà.
  • Ngoài ra, cần kết hợp thêm các yếu tố nội thất, sử dụng các vật khí để tăng vượng khí trong nhà.

7. Những ngôi nhà có hình dáng nhà quá đặc biệt

những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (p3)

Những ngôi nhà này không phù hợp với nguyên tắc của phong thủy, nếu sống ở đó lâu ngày sẽ mang lại vận xấu hoặc khiến cho gia chủ cảm thấy không thoải mái. Ảnh minh họa.

Cùng với sự phát triển đô thị hóa, nhu cầu và tâm lý con người thường thích mình có một cá tính riêng biệt không giống với ai, thế nên kiến trúc sư thường nghiên cứu và thiết kế ra những ngôi nhà đặc biệt mang dấu ấn phong cách riêng của chủ nhà. Dĩ nhiên có những ngôi nhà rất đẹp, song cũng không ít ngôi nhà có hình dáng kỳ dị.

♥ Lời khuyên: Những ngôi nhà này không phù hợp với nguyên tắc của phong thủy, nếu sống ở đó lâu ngày sẽ mang lại vận xấu hoặc khiến cho gia chủ cảm thấy không thoải mái.

Phần 4: Những kiểu nhà tuyệt đối cần tránh khác

những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải (p3)

Ngoài ra, khi mua nhà còn quan sát thêm các yếu tố về cấu trúc căn nhà và hướng các phòng chức năng như:

  1. Không nên mua nhà có hình chữ khẩu (口). Theo quan niệm phong thủy, ở trong loại nhà có hình dạng này được ví như “người trong giếng”, không thể phát phúc phát quý.
  2. Nhà hình chữ “công” ở lâu không phú quý, chỉ nghèo khó đi.
  3. Nhà mà trước cửa trống trải mênh mông thì tài phú không đến cửa.
  4. “Trạch thư” viết: “ba gian cát, bốn gian thiếu, năm gian thì còn thừa một gian trống”, nhưng tuyệt đối không mua nhà hai gian.
  5. Nhà thiếu góc Tây Nam, Tây Bắc thì đừng mua kẻo người trong nhà đau ốm liên miên.
  6. Nhà hình chữ T: Hình dáng của kiểu nhà này là phía trước to, phía sau nhỏ. Ai sống lâu trong căn nhà kiểu này thì vận may của bản thân và của cả gia đình sẽ ngày càng kém đi. Kiểu này trong phong thủy được gọi là “ Thoái Điền Tỉ”, nghĩa là vận may của cả gia đình sẽ ngày càng sa sút.
  7. Gia đình có trẻ nhỏ thì không nên mua nhà có nhà vệ sinh ở phương chính Đông, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và tiền đồ của đứa trẻ.
  8. Đối với người kinh doanh, buôn bán, không nên mua nhà có phòng khách chật hẹp vì phòng khách kiểu này không tụ tài.
  9. Đứng ngoài nhà có thể nhìn ngay thấy ống khói lớn: Như vậy về tâm lý sẽ khiến tinh thần bị ức chế, các chức năng của bộ phận cơ thể bị hỗn loạn, dẫn tới các bệnh về máu não, trúng gió, u não.
  10. Ban công của phòng chính hoặc phòng ngủ đối diện góc nhọn: Cấm kỵ phong thủy này được gọi là tiêm đao sát, khiến tinh thần của chủ nhân kém, dẫn tới tinh thần yếu.
  11. Bếp lộ ngay ở ngoài: Theo phong thủy, bếp là nguồn tài lộc và phải được bố trí kín đáo sao cho người ngoài đi vào cửa không thể nhìn thấy bếp. Nếu đứng ở cửa nhà đã nhìn thấy bếp là phạm điều tối kỵ. Nên khắc phục bằng cách bố trí lại bếp hoặc dùng một bình phong che chắn cho bếp.
  12. Trong nhà có xà nhà chắn ngang giường ngủ hoặc bàn thờ, bếp: Tại những vị trí đặt xà, khí của nó tương đối mạnh và thường là sát khí. Nếu giường ngủ đặt ngay phía dưới xà nhà hoặc dưới chân cầu thang thì sẽ vô cùng bất lợi.
    • Sau khi mua nhà hoặc thuê nhà, cần khắc phục nhược điểm này bằng cách kê giường chỗ khác hoặc dùng một trần gỗ hoặc giấy căng ngang, phủ lấy xà nhà để giảm bớt tác động xấu của xà. Điều này cũng được áp dụng tương tự với bếp và bàn thờ.
  13. Có gương đặt trong nhà: Gương trong phong thủy có tác dụng phản xạ lại những luồng hung khí chiếu vào, vì vậy, việc sử dụng gương phải hết sức cẩn thận. Nếu nhà mới có đặt sẵn một chiếc gương trong bất kỳ phòng nào, hãy thương lượng chủ nhà cũ đem theo hoặc bỏ không dùng đến nữa.

Ngôi nhà là nơi bạn và con cháu bạn sẽ gắn bó cả đời, chính vì vậy, khi chọn mua nhà, giá cả không phải là tất cả mà bạn cần phải quan tâm đến yếu tố phong thuỷ để tất cả các thành viên trong gia đình được sống một cuộc sống thoải mái và tốt nhất.

Bài liên quan:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News