Nhà Đẹp

Những ý tưởng trang trí nội thất cho nhà đẹp

Nếu đang muốn làm đẹp cho không gian ngôi nhà mà chưa tìm được phương án phù hợp, bạn hãy tham khảo những ý tưởng trang trí nội thất thú vị dưới đây nhé.

Xác định điểm nhấn

Để xác định được điểm nhấn chủ đạo, bạn cần phải xem không gian được thiết kế theo phong cách nào. Bởi, mỗi phong cách sẽ có một gam màu sắc chủ đạo tương ứng. Ví dụ, một chiếc ghế màu vàng cũng đủ làm bừng sáng toàn bộ không gian phòng khách, hay một tấm thảm họa tiết cũng đủ tạo ấn tượng cho phòng ngủ của bé.

những ý tưởng trang trí nội thất cho nhà đẹp

Không gian sẽ trở nên ấn tượng hơn nếu có điểm nhấn độc đáo.

Ưu tiên tông màu sáng

Yếu tố thị giác bị ảnh hưởng rất nhiều bởi màu sáng. Ví như một căn hộ nhỏ sẽ trở nên thoáng rộng hơn khi sử dụng gam màu sáng chủ đạo. Màu be mang đến sự quý phái cho không gian; màu xanh nhạt, bạc hà giúp không gian trông tươi sáng và sang trọng hơn.

Sáng tạo không ngừng

Bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm mọi quy tắc cơ bản trong thiết kế nội thất vào không gian của mình. Đó là cách phối màu, chọn đồ nội thất, phụ kiện… để giúp không gian thêm ấn tượng, cá tính hơn.

Đừng hạn chế ánh sáng

Tinh thần của ngôi nhà sẽ thêm tỏa sáng khi có thật nhiều nguồn sáng tự nhiên. Ánh sáng mặt trời mang đến nhiều lợi ích cho con người, giúp tinh thần trở nên hưng phấn, kích thích sự sáng tạo trong công việc. Do đó, ánh sáng là một yếu tố vô cùng cần thiết cho công trình nhà ở, nhất là những ngôi nhà ống đô thị. Bên cạnh đó, bạn cũng cần để ý đến việc phân bố nguồn sáng nhân tạo trong nhà như đèn chùm, đèn chìm, đèn bàn, đèn sàn nhà.

Không nên bỏ qua phòng tắm

Phòng tắm là không gian thư giãn, giúp bạn gột bỏ những mệt mỏi và bụi bẩn bên ngoài. Vì vậy, bạn đừng quên trang trí cho không gian này với cây, hay thảm thực vật.

Nếu may mắn sở hữu căn phòng tắm rộng thì mọi kế hoạch trang trí sẽ trở nên đơn giản hơn. Nhưng nếu phòng tắm nhà bạn hẹp thì vẫn có thể trang trí theo lối tối giản hóa. Phương án này sẽ giúp phòng tắm nhỏ thêm thoáng, gọn và đẹp mắt hơn.

Không nên quá lạm dụng một quy tắc

Việc làm dụng quá một quy tắc cho không gian sẽ khiến ngôi nhà trở nên đơn điệu, nhàm chán. Vì vậy, bạn hãy khéo léo kết hợp các quy tắc với nhau để tạo nên được một không gian riêng đầy ấn tượng cho mình nhé.

Một vài ý tưởng trên hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra được phương án trang trí không gian nội thất tối ưu nhất cho căn nhà của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News