Thời Trang

Nhuộm Balayage là gì? Phân biệt nhuộm Balayage và nhuộm Highlight

Nếu đang tìm kiếm một giải pháp để F5 diện mạo thì phương pháp nhuộm Balayage cực thời thượng này chắc chắn là sự gợi ý hoàn hảo cho bạn đấy.

Một mùa sôi động mới lại đến, bạn đã lựa chọn được diện mạo để tự tin khoe cá tính chưa? Nếu muốn “tút” lại vẻ đẹp cho mái tóc thì đừng bỏ qua kiểu tóc nhuộm hot trend 2022 này. Với sự hòa quyện và chuyển đổi màu sắc khéo léo, mái tóc nhuộm Balayage chuẩn phong cách sẽ giúp bạn nổi bần bật giữa đám đông. Cùng chúng mình tìm hiểu về muôn điều đặc biệt của kiểu tóc này nhé!

nhuộm balayage là gì? phân biệt nhuộm balayage và nhuộm highlight

Nhuộm Balayage và tất tần tật mọi điều hay ho bạn nên biết

Nhuộm Balayage và tất tần tật mọi điều hay ho bạn cần biết

Vào những năm gần đây, nhuộm Balayage nổi lên như một xu hướng trong làng làm tóc. Nghe thì có vẻ mới mẻ nhưng tóc Balayage lại trông rất đơn giản và Tây đấy. Theo đó, về trào lưu tóc đang hot này, cụ thể:

Nhuộm Balayage là gì?

Balayage là một từ tiếng Pháp có nghĩa là “quét”, “sơn”. Đây là kỹ thuật nhuộm được lấy cảm hứng từ động tác vẽ màu của những người nghệ sĩ. Thợ làm tóc sẽ chia các lớp tóc và chải thuốc nhuộm lên các vị trí khác nhau lần lượt từ trên xuống dưới. Sau đó sẽ hòa trộn một cách thật khéo léo để tạo độ loang màu tự nhiên nhất có thể. Các mảng màu sáng tối quyện lẫn vào nhau mang đến sự chuyển đổi màu sắc hài hòa và ấn tượng.

Nhuộm Balayage là những kỹ thuật giúp chúng ta sở hữu một mái tóc đẹp tự nhiên. Đặc biệt, với kỹ thuật nhuộm này còn giúp các tín đồ làm đẹp khắc phục nhược điểm của mái tóc nhuộm một màu trước đây. Bạn sẽ không phải lo lắng việc tóc mới mọc ra trông “kém sang”.

Khi sử dụng phương pháp này, chúng ta sẽ không cần phải nhuộm lại chân tóc khi tóc mọc. Bởi màu sắc của tóc mới cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến vẻ đẹp của mái tóc nhuộm. Điểm đặc biệt nhất khi dùng phương pháp này đó là không cần phải tẩy tóc. Điều đó sẽ giảm thiểu tối đa tình trạng hư tổn của mái tóc.

nhuộm balayage là gì? phân biệt nhuộm balayage và nhuộm highlight

Nhuộm Balayage mang đến sự chuyển đổi màu sắc hài hòa và ấn tượng

Đây được xem là kỹ thuật nhuộm tự do giúp mái tóc sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, phóng khoáng mà cực “chất”. Có thể nói, thợ làm tóc chính là người nghệ sĩ vẽ màu. Bằng sự tỉ mỉ và khéo léo pha trộn màu sắc của mình, họ đã cho ra đời những tác phẩm đậm tính nghệ thuật mang tên Balayage.

Tóc nhuộm Balayage có thể giữ màu bao lâu?

Nhuộm Balayage được giới chuyên gia tạo mẫu tóc đánh giá là phương pháp ít gây tổn hại đến chất tóc nhất. Balayage làm nổi bật màu tóc tự nhiên ở phần chân và phần tóc nhuộm sẽ sáng dần theo thời gian. Bên cạnh đó, bạn cũng không cần phải thường xuyên đi dặm chân tóc như khi nhuộm thông thường. Mái tóc của bạn vẫn sẽ trông thật mềm mại và thời thượng trong vòng 6 tháng – 1 năm dù không đến salon chỉnh sửa. 

Có nên tự nhuộm Balayage tại nhà không?

Trông khá đơn giản nhưng thực chất kỹ thuật nhuộm Balayage này lại phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của chuyên gia tạo mẫu tóc. Ban đầu, thợ làm tóc phải chia đều các phần, tách riêng những chỗ tóc nhuộm và không nhuộm.

Sau đó mới tiến hành quét thuốc nhuộm thật khéo léo để tạo hiệu ứng chuyển màu tự nhiên nhất. Rò ràng, quy trình thực hiện này đòi hỏi sự tỉ mỉ, trình độ chuyên môn và kỹ thuật cao. Vậy nên, lời khuyên chúng mình dành cho bạn là không nên tự nhuộm Balayage tại nhà.

Một số điều cần biết trước khi nhuộm tóc Balayage

Để sở hữu mái tóc nhuộm Balayage chuẩn minh tinh Hollywood, hay idol Hàn Quốc,… cũng rất kỳ công. Do đó, các tín đồ yêu cái đẹp hãy lưu ý một vài điều nho nhỏ để đảm bảo có được diện mạo ưng ý. Cụ thể như sau:

    Đầu tiên, chắc hẳn rằng không phải người thợ làm tóc nào cũng có thể cho ra tác phẩm khiến bạn ưng ý. Do đó, việc tìm nơi để “chọn mặt gửi vàng” là điều cực kỳ quan trọng. Bạn cần trao đổi với thợ tóc về những yêu cầu và kiểu mẫu để có được thành quả phù hợp nhé!

    Tiếp theo nữa, bạn nên chú ý đến tình trạng mái tóc của mình để đưa ra quyết định đúng đắn. Nếu chất tóc của bạn quá yếu thì hãy dành thời gian chăm sóc và bảo dưỡng để nó chắc khỏe. Sau đó mới nhuộm Balayage cũng chưa muộn.

nhuộm balayage là gì? phân biệt nhuộm balayage và nhuộm highlight

Một vài điều nhỏ cần lưu ý trước khi nhuộm tóc Balayage

Cuối cùng, màu sắc nào phù hợp với bạn? Đây là câu hỏi lớn khi mỗi người trong chúng ta có ý định thực hiện “cuộc cải tổ cách mạng” cho mái tóc. Màu tóc sẽ phù thuộc vào cá tính và phong cách thời trang hàng ngày của bạn. Nếu là một người thích nổi bật, style “chất chơi người chơi” thì ngại gì mà không thử với những màu sắc “chói chang” như ánh kim, xám tro, xanh rêu,… Còn nếu theo style thanh lịch, nhẹ nhàng thì tông màu trầm luôn là lựa chọn số 1 dành cho chàng.

Tại sao nên refresh mái tóc với cách nhuộm Balayage?

Bạn đã bao giờ nghĩ màu nhuộm chính là “linh hồn” của mái tóc không? Nếu sở hữu một mái tóc được tạo kiểu hợp mốt nhưng màu tóc lại không giúp bạn thể hiện cá tính thì quả là đáng tiếc. Bởi vậy, tóc nhuộm Balayage vừa cá tính, vừa ấn tượng sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua trong năm 2022 này.

Không phải tự nhiên mà cái tên nhuộm Balayage lại được tín đồ làm đẹp nhắc nhiều đến thế. Với những ưu điểm dưới đây, chắc chắn sẽ khiến mọi người phải “phi” ra tiệm làm ngay đấy.

Nhuộm nhanh hơn

Không như những cách nhuộm khác, Balayage Hair sẽ không mất quá nhiều thời gian để thực hiện. Vì cách này sẽ nhuộm từng phần của mái tóc thay vì nhuộm toàn bộ tóc nên sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. 

Màu tóc trông tự nhiên hơn

Ưu điểm lớn nhất của tóc nhuộm Balayage chính là mang đến hiệu ứng chuyển màu cao nhưng rủi ro thấp. Balayage làm nổi bật màu tóc tự nhiên của chúng ta và sẽ có thể chuyển màu sáng hơn theo thời gian.

Ít gây tổn thương đến tóc

Tuyệt vời hơn, kiểu nhuộm này còn khắc phục được hạn chế rất lớn của đa số kiểu nhuộm phổ biến hiện nay đó là không gây hư tổn cho chân tóc. Bạn không cần phải dặm lại thường xuyên mà mái tóc vẫn đẹp rạng ngời. Hơn nữa, với kỹ thuật này, bạn sẽ không phải tẩy tóc nên ít làm tổn hại đến chất lượng tóc tự nhiên. Balayage Hair sẽ không làm tóc chúng ta bị hư tổn do ít sử dụng phương pháp tẩy.

nhuộm balayage là gì? phân biệt nhuộm balayage và nhuộm highlight

Tóc nhuộm Balayage vừa cá tính, vừa ấn tượng

Phù hợp với nhiều đối tượng

Đặc biệt, kiểu nhuộm Balayage còn phù hợp với mọi loại tóc. Dù bạn là nam hay nữ, bạn đang đang sở hữu mái tóc thẳng hay xoăn, ngắn hay dài,… đều có thể tự tin khoe cá tính với xu hướng mới này. Điều quan trọng là bạn phải lựa chọn màu nhuộm phù hợp với màu da và khuôn mặt của mình để có được sự kết hợp hoàn hảo nhất.

Điểm khác nhau giữa nhuộm Balayage và Highlight, bạn đã biết?

Ngày nay, nhiều xu hướng làm đẹp mới được ra mắt và đặc biệt là khi nhắc về thế giới của tạo mẫu tóc. Chắc chắn đã hơn một lần bạn nghe đến Balayage và Highlight. Nó đã trở thành một phần của trào lưu chung dành cho những ai yêu làm tóc.

Và có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi về sự khác biệt giữa nhuộm Balayage và Highlight chưa? Khi thực sự cảm nhận được 2 kiểu nhuộm này, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy được sự khác biệt về mức cơ bản. Dưới đây là những điểm phân biệt 2 xu hướng nhuộm tóc Balayage và Highlight cụ thể như sau:

    Highlight có kết cấu đồng đều do chọn lọc các tép tóc nhỏ để tẩy và tạo màu sáng hơn nền tóc chủ đạo. Sau đó mới tiến hành bôi thuốc nhuộm lên các tép tóc được bọc giấy bạc. Ngược lại, Balayage sẽ được tự do thoa thuốc thành từng vệt lớn để tạo ra hiệu ứng liền mạch với màu tóc tự nhiên chứ không chọn lọc tép tóc nhất định nào. Chính sự phết màu ngẫu nhiên này giúp tóc nhuộm Balayage trông tự nhiên và hài hòa hơn

    Trong khi mái đầu Highlight được bôi thuốc từ gốc đến ngọn tạo thành vệt màu hoàn thiện. Balayage lại sử dụng cách “quét” thuốc từ giữa thân tóc cho đến cuối

nhuộm balayage là gì? phân biệt nhuộm balayage và nhuộm highlight

Điểm khác nhau cơ bản giữa nhuộm Balayage và Highlight, bạn đã biết?

    Nếu bạn muốn hiệu ứng Highlight sáng bật tông thì nên chọn màu sắc ấn tượng để bão hòa tông màu cho thích hợp. Balayage thì thanh lịch và nền nã hơn nên sẽ phù hợp với sắc nhuộm tự nhiên, nhẹ nhàng.

    Vì Highlight được nhuộm sát chân tóc nên bạn phải dặm lại chân tóc thường xuyên mỗi khi có tóc mới mọc ra. Còn Balayage thì không cần thiết, thậm chí nếu tóc mới mọc thêm thì càng tôn lên diện mạo hoàn hảo cho mái đầu này. Vì thế, nếu không có thời gian nhuộm đi nhuộm lại nhiều lần thì hãy chọn nhuộm Balayage nhé!

    Balayage có khả năng tạo chiều sâu và độ dày tự nhiên cho mái tóc. Nó trông giống như thác nước diệu kỳ với hiệu ứng chuyển động sáng tối mượt mà và sinh động. Trong khi Highlight lại có điểm nhấn là làm nổi bật mái đầu và tôn lên màu tóc tự nhiên vốn có.

Các kiểu tóc nhuộm Balayage đẹp hot trend 2022

Bạn nên nhớ, Balayage là kỹ thuật nhuộm nên bạn có thể trải nghiệm nhiều màu sắc khác nhau để sở hữu mái tóc chuẩn phong cách đúng điệu. Chỉ cần thay đổi màu và tạo điểm nhấn bằng phương pháp này thì chị em tín đồ làm đẹp sẽ có ngay một vẻ ngoài hoàn hảo. Dưới đây chúng mình sẽ gợi ý cho bạn những kiểu tóc nhuộm Balayage hot hòn họt năm 2022 không thể bỏ qua.

Balayage tông sáng nổi bật

Một mùa mới lại đến rồi, refresh cho mái tóc thêm phần tươi tắn thôi nào các bạn ơi. Những tông màu “tưng bừng” luôn khiến các tín đồ làm đẹp mang sắc thái cá tính đứng ngồi không yên. Balayage hair với tông màu sáng nổi bật này sẽ giúp bạn sở hữu được một vẻ ngoài tràn đầy năng lượng. Đây là kiểu nhuộm tóc mà những anh chàng mạnh mẽ nên thử qua một lần trong đời.

nhuộm balayage là gì? phân biệt nhuộm balayage và nhuộm highlight

Balayage hair tông sáng nổi bật giúp bạn sở hữu vẻ ngoài đầy năng lượng

Với kiểu nhuộm Balayage màu sáng nổi bật, trông bạn chẳng khác nào một Fashionista chuyên nghiệp. Đặc biệt là khi chúng ta kết hợp với trang phục phù hợp sẽ mang đến một hình ảnh vô cùng thu hút trong mắt người đối diện. Còn chần chờ gì nữa mà không kết hợp chúng với kỹ thuật nhuộm Balayage để cho ra mắt các tác phẩm nghệ thuật để đời?

Balayage nâu đồng

Đây cũng là một kiểu nhuộm hay ho mà bạn nên thử ngay và luôn đấy! Nếu bạn thuộc team nhẹ nhàng, thanh lịch thì màu tóc này sinh ra là để dành cho bạn. Nâu đồng là tông màu không mang đến cho bạn vẻ đẹp quá nổi bật và bắt mắt. Tuy nhiên, khi kết hợp kiểu nhuộm Balayage nâu đồng sẽ giúp bạn trông thật sành điệu và thời trang. Gam màu nhuộm này sẽ phù hợp với nhiều tông da khác nhau từ ngăm, trung bình đến sáng giúp bạn nổi bật hơn hẳn.

Balayage tóc ngắn cá tính

Nếu bạn cho rằng tóc nam ngắn chưa thật sự quyến rũ thì hãy sử dụng kiểu nhuộm Balayage. Đây là kỹ thuật giúp bạn có thể “tân trang” được mái đầu của mình một cách hoàn hảo. Đồng thời nó còn giúp bạn sở hữu được vẻ ngoài vô cùng cá tính và trẻ trung, ngỡ như ít đi mấy năm thanh xuân cũng chẳng quá.

Kiểu nhuộm Balayage dành cho tóc ngắn này sẽ đánh tan định kiến rằng chỉ có tóc dài mới có thể áp dụng được phương pháp này. Chỉ cần một chút thay đổi và sáng tạo, bạn chắc chắn sẽ có được một mái tóc cá tính và sành điệu trong năm nay.

Balayage xám khói

Tóc nhuộm màu xám khói đã rất xưa rồi Diễm, nhưng nó lại như mang một diện mạo hoàn toàn mới khi có sự xuất hiện của Balayage. Đây là sự lựa chọn tối ưu cho những anh chàng, cô nàng sành điệu. Nhuộm Balayage xám khói không chỉ phù hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau mà nó còn giúp chúng ta dễ dàng lựa chọn với những gương mặt đa dạng.

nhuộm balayage là gì? phân biệt nhuộm balayage và nhuộm highlight

Tóc nhuộm xám khói mang diện mạo mới khi có sự xuất hiện của Balayage

Đây là màu nhuộm không quá kén trang phục cũng như màu da. Do đó, nếu bạn muốn làm mới bản thân của mình vào năm 2022 này thì nhuộm Balayage xám khói chắc chắn là ý tưởng tuyệt vời.

Tổng kết

Balayage và những điều đặc biệt ẩn chứa chắc chắn sẽ là một gợi ý hoàn hảo mà tín đồ làm đẹp cần lưu tâm nếu muốn làm “cuộc cách mạng” cho mái tóc. Mỗi một kiểu dáng sẽ mang đến những cá tính riêng cho người nhuộm. 

Hy vọng qua những chia sẻ của chúng mình trên đây sẽ giúp bạn có được màn thay đổi ngoại hình đầy ấn tượng. Mong các tín đồ làm đẹp nhà chúng mình luôn đẹp rạng ngời, tươi tắn và tự tin thể hiện cá tính với màu tóc nhuộm Balayage mới này nhé!

Đừng quên ghé qua nhà chúng mình để xem ngay Top 5 màu tóc nhuộm cho học sinh nam đẹp và hợp trend nhất và nhiều điều hay ho nữa nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News