Thời Trang

Note hương là gì ? Giải mã bí ẩn các tầng hương nước hoa

Note hương hay còn gọi tầng hương nước hoa là thành phần tạo nên hương thơm. Vậy các tầng hương nước hoa đóng vai trò gì và chúng lưu lại trong bao lâu? Hãy cùng Coolmate tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết lần này nhé!

Bạn thích sử dụng nước hoa cho một đêm hẹn hò hay cho một ngày làm việc tại văn phòng, nước hoa mang lại cho mỗi chúng ta một luồng khí mới và sự hiện diện tuyệt vời. Một phần tạo nên những mùi hương thu hút đó chính là note hương hay còn được gọi là tầng hương nước hoa. Tương tự như các nốt nhạc trong một bài hát, note hương là những thành phần riêng lẻ khi kết hợp lại với nhau sẽ tạo nên một mùi hương thống nhất. 

Trong bài viết lần này, chúng mình sẽ giải thích note hương là gì và những bí ẩn đằng sau tầng hương nước hoa mà không phải ai cũng biết. 

Note hương là gì?

Note hương hay còn gọi tầng hương nước hoa là thành phần tạo nên hương thơm. Tất cả các dòng nước hoa đểu được phân loại làm 3 tầng hương khác nhau và bạn sẽ thấy các tầng hương rõ rệt nhất ở các thương hiệu nước hoa nổi tiếng thế giới. 

Sự pha trộn của các thành phần được lựa chọn khá cẩn thận nhằm tạo nên hương thơm nước hoa, đặc tính riêng trong từng sản phẩm. Ngoài ra, ở một số brand nổi tiếng thì nhà sản xuất còn lựa chọn cẩn thận và ghi chú ra các tầng hương nhằm mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời đến với người tiêu dùng. 

note hương là gì ? giải mã bí ẩn các tầng hương nước hoa

Note hương hay còn gọi tầng hương nước hoa là thành phần tạo nên hương thơm

Các note hương sẽ được chia thành 3 loại cơ bản là: Hương đầu, hương giữa và hướng cuối. Hương đầu luôn có độ bay hơi cao nhất và tồn tại lâu nhất trên da hay vải sẽ là hương cuối. 

Tầng hương nước hoa có quan trọng không?

Có thể nói các tầng hương nước hoa vô cùng quan trọng trong một sản phẩm nước hoa nổi tiếng. Chúng đóng vai trò thiết lập nên những ấn tượng đầu tiên khi sử dụng, các phân tử nhỏ của nước hoa nhẹ và dễ bay hơi, chúng tạo thành những hương thơm quyến rũ ban đầu và cũng là yếu tố quan trọng để người mua quyết định “chi tiền” cho sản phẩm đó. 

note hương là gì ? giải mã bí ẩn các tầng hương nước hoa

Tầng hương nước hoa có quan trọng không?

Những bí ẩn ở các tầng hương nước hoa

Hương đầu hay còn được gọi với cái tên tiếng Anh là Top Notes, chúng tạo thành lớp trên cùng của hương thơm. Nói cách khác là hương đầu là mùi hương mà bạn phát hiện đầu tiên sau khi bạn thực hiện xịt nước hoa. 

Top Notes đóng vai trò khá quan trọng trong việc thiết lập nên những ấn tượng ban đầu của người dùng về sản phẩm, cũng như định hình sản phẩm có thực sự phù hợp với nhu cầu của bản thân. 

note hương là gì ? giải mã bí ẩn các tầng hương nước hoa

Tầng hương đầu (Top Notes)

Tuy nhiên hương đầu thường sẽ hay hơi khá nhanh, thông thường chúng chỉ đọng lại 5 – 15 phút đầu. Mục đích chính là tạo nên mùi hương ban đầu và là tiền đề để chuyển dần sang phần hương thơm giữa một cách thuận lợi hơn. 

Trên thị trường hiện nay thì phần tầng hương nước hoa đầu sẽ được các nhà sản xuất sử dụng là hương cam quýt, chanh, cam Bergamot, oải hương, hoa hồng, húng quế hay hồi để sử dụng làm hương đầu.

2. Tầng hương giữa (Middle Note)

Tầng hương nước hoa giữa có chức năng giữ lại một số hương thơm còn đọng lại của hương đầu trong khi đi vào hẳn hương giữa một cách xuất sắc. Tầng hương giữa đôi khi còn được gọi là note hương giữa, note hương trái tim bởi chúng đóng vai trò như một phần đệm tuyệt vời cực tốt để khiến hương cuối lưu lại lâu hơn.

Tầng hương giữa sẽ chiếm khoảng 70% tổng mùi hương nước hoa, hương giữa thường sẽ được kéo dài hơn hương đầu khoảng 20 – 60 phút, sau đó sẽ nhạt dần và chuyển sang hương cuối.

note hương là gì ? giải mã bí ẩn các tầng hương nước hoa

Tầng hương giữa (Middle Note)

Trên thị trường, các thương hiệu nước hoa phổ biến sử dụng hương tinh dầu hoa thơm như hoa nhài, phong lữ, hoa cam, quế, tiêu, thông, sả, tiêu đen hay bạch đậu khấu để làm nên tầng hương nước hoa giữa.

Cuối cùng, trong note hương nước hoa mà bạn có thể cảm nhận được chính là tầng hương cuối. Đây là note hương tạo nền tảng cho hương thơm giữ lại trên cơ thể hay trang phục một cách lâu hơn. Chúng sẽ tăng cường các note hương và khiến chúng có độ sâu và cộng hưởng xa. 

Vì là tầng hương tạo lớp nền cho nước hoa, do đó mà tầng hương nước hoa cuối khá phong phú, nặng và lâu trôi nhất. Thông thường thì Base Note sẽ phát huy công dụng lên tới 30 phút hoặc thậm chí là lâu hơn để tạo nên hương thơm. 

Đặc biệt, hương cuối ngấm vào da của bạn, do đó mà chúng có thể lưu trên cơ thể khá lâu, trung bình trên 6 tiếng tùy vào tình trạng thời tiết. 

note hương là gì ? giải mã bí ẩn các tầng hương nước hoa

Tầng hương cuối (Base Note)

Trên thị trường hiện nay, phần hương cuối được các nhà sản xuâts lựa chọn sẽ là vani, hổ phách, xạ hương, hoắc hương, râu hay các mùi gỗ như gỗ đàn hương, gỗ tuyết tùng, …

Vì sao nước hoa lại có 3 tầng note hương?

Tính đến thời điểm hiện tại thì hầu hết các sản phẩm nước hoa sẽ sử dụng 3 tầng hương nước hoa khác nhau, dù chúng được sản xuất pử dạng lỏng hay sáp. Theo quy tắc ngầm từ các thương hiệu sản xuất nước hoa nổi tiếng, người ta cho rằng một chai nước hoa hoàn hảo là cân bằng được 3 tầng hương gồm đầu – giữa và cuối.

note hương là gì ? giải mã bí ẩn các tầng hương nước hoa

Vì sao nước hoa lại có 3 tầng note hương?

Sự pha trộn được cân bằng giữa các tầng hương nước hoa đánh giá về chất lượng và sự uy tín của thương hiệu, cung như sự tinh tế mà sản phẩm mang lại cho người dùng. Đặc biệt, ở những thương hiệu nổi tiếng thì 3 tầng hương sẽ tạo thành một mùi hương khác nhau hoàn toàn. Chúng khiến người đối diện khá bất ngờ, tưởng như lúc nào bạn cũng luôn tươi mới không trùng lặp vậy. 

Làm thế nào để bạn xác định được note hương?

Không quá khó để người dùng có thể xác định được note hương khi sử dụng nước hoa. Cách đơn giản để bạn có thể xác định được các tầng hương nước hoa chính là dựa vào khoảng thời gian sau khi xịt. 

note hương là gì ? giải mã bí ẩn các tầng hương nước hoa

Làm thế nào để bạn xác định được note hương?

•Hương đầu: Là mùi hương bạn ngửi thấy ngay sau khi xịt 

•Hương giữa: Là lúc bạn ngửi thấy thành phần nước hoa rõ nét hơn, đó sẽ là những thứ tinh hoa nhất mà thương hiệu muốn gửi tới bạn

•Hương cuối: Sẽ là mùi hương ở lại trên cơ thể bạn lâu nhất và cũng là mùi hương khiến bạn nhớ chúng nhất. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News