Kiến Trúc

Nữ 9x chi hơn 300 triệu "cải tạo từ xa" nhà cũ ở Bến Tre thành homestay đẹp mướt mắt

Từ ngôi nhà cũ đã xuống cấp, cô gái trẻ dù đang ở nước ngoài vẫn cải tạo được ngôi nhà cũ của gia đình thành nơi ở đẹp như trong tranh.

Ngay từ thời sinh viên, Thanh Trúc có cơ hội đi nhiều nơi ở Việt Nam cũng như những quốc gia khác nhưng chị cho biết bản thân mê nhất miền Tây quê mình. Nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch quê nhà, 9x đã cùng gia đình quyết định cải tạo một ngôi nhà cũ, đã xuống cấp ngay tại trung tâm thành phố Bến Tre làm homestay.

Chị đã dành rất nhiều thời gian để tham khảo các homestay khác và các ngôi nhà trên mạng để cải tạo căn nhà cũ của mình.

Bản thân chị rất thích tông màu trắng, xanh, vàng vì các màu này kết hợp sẽ tạo nên không gian thoáng đãng, lại có chút gì đó xưa cũ. Vì vậy, chị đã lựa chọn 3 màu này là màu chủ đạo cho ngôi nhà.

Không thuê kiến trúc sư, chị tự lên toàn bộ ý tưởng về việc thiết kế, phối đồ cho từng góc và sắp xếp các đồ dùng sao cho hợp lý. “Điều này có khá nhiều ưu điểm vì tôi có thể làm theo ý thích của mình mà lại tiết kiệm được kha khá chi phí”, chị nói.

Do không ở Việt Nam, chị chỉ có thể thực hiện ý tưởng của mình nhờ có sự giúp sức của bố mẹ và em gái của mình.

Không trực tiếp cải tạo, chị cho rằng bản thân gặp khó khăn ở khâu này vì phải quan sát công tình từ cuộc gọi video hoặc camera gắn tại công trình. “Vì vậy, tôi khó có thể có cái nhìn tổng quan, hay tận tay tiếp xúc và sửa chữa. Cũng may, gia đình ai nấy đều hiểu ý nên mọi việc diễn ra suôn sẻ”, chị chia sẻ.

Để chỉnh sửa căn nhà này, chị đã phải rời căn bếp, xây lại phòng ngủ, rời nhà vệ sinh và tạo ra không gian sinh hoạt chung rộng rãi, thoải mái.

Một số chỗ cần thay mới như gạch ốp tường, gạch nền, màu sơn chủ đạo trong nhà… Cùng với đó, chị định hướng phong cách thiết kế cho từng góc nhà và đặt dần các đồ nội thất, các món trang trí nhỏ.

Do mê các đồ làm từ mây, tre nứa, các đồ thủ công mỹ nghệ, chị chọn các sản phẩm trang trí đều làm từ các vật liệu này.

Chị còn trang trí nhiều cây xanh để không gian bớt khô cứng và thêm phần tươi mát.

Để cải tạo căn nhà này, bố chị phụ trách chính và thuê thêm 5 thợ phụ để cải tạo. Mẹ và em gái chị Thanh Trúc phụ trách phần đặt hàng, trang trí sau khi sửa xong.

Với sự kết hợp của các thành viên trong gia đình, ngôi nhà hoàn thiện chỉ trong khoảng hơn 2 tháng.

Ngôi nhà này rộng khoảng 300m2, gồm 2 phòng ngủ, 2 phòng khách, 2 nhà vệ sinh và 1 phòng bếp, có cả sân trước và sân sau.

“Sau khi cải tạo, tôi thích nhất khu vực vườn nhà phía sau vì tôi rất thích cây cối, thích nằm đong đưa trên chiếc võng, thiu thiu ngủ”, chị nói.

Đây là hình ảnh ngôi nhà trước khi cải tạo. Tổng chi phí cải tạo bao gồm cả sửa chữa, sắm nội thất, trang trí vào khoảng 350 – 400 triệu đồng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News