Sức Khoẻ

Nước chanh mật ong giúp thanh lọc cơ thể

Chanh và mật ong là thực phẩm rất quen thuộc, nhưng cũng là vị thuốc phòng ngừa bệnh. Đây là 'bộ đôi' rất tốt cho sức khỏe, trong đó có công dụng thanh lọc cơ thể.

1. Tại sao cần thanh lọc cơ thể

Dù muốn hay không, cơ thể con người vẫn luôn luôn phải đối diện với tình trạng nhiễm độc do nhiều nguyên nhân khác nhau:

– Nhiễm độc ngoại sinh từ không khí, nguồn nước ô nhiễm, thực phẩm không an toàn, các sản phẩm nhân tạo tiếp xúc với da…

– Nhiễm độc nội sinh từ các sản phẩm bất lợi trong quá trình chuyển hóa, sự lên men của các vi khuẩn đường ruột…

– Nhiễm độc hỗn hợp từ các gốc tự do, các sản phẩm glycosyl-hóa… Bởi vậy, việc thực hành những biện pháp thanh lọc cơ thể là hết sức cần thiết, trong đó có việc sử dụng nước chanh mật ong.

Tác dụng của thanh lọc cơ thể của chanh và mật ong

– Thanh lọc cơ thể có tác dụng lợi tiểu, giúp đào thải độc tố tích tụ lâu ngày để đường tiết niệu sạch sẽ và cơ thể luôn nhẹ nhàng, khỏe mạnh.

– Cung cấp năng lượng, cải thiện hệ tiêu hóa, giúp loại bỏ độc tố khỏi dạ dày, cải thiện nhu động ruột để quá trình bài tiết trơn tru hơn.

– Cung cấp chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, giúp tăng sức đề kháng, tăng cường miễn dịch.

– Ngoài ra thanh lọc cơ thể với chanh, mật ong còn có tác dụng giảm ho, giảm cân, đẹp da và giúp cho hơi thở thơm tho.

nước chanh mật ong giúp thanh lọc cơ thể

Chanh tươi có tác dụng lợi tiểu, giúp đào thải độc tố.

2. Công dụng của chanh

Theo dược học cổ truyền, nước chanh có vị chua, tính mát, có tác dụng chỉ khát, thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc.

Theo dược học hiện đại, chanh rất giàu vitamin C và những chất chống oxy hóa thuộc nhóm flavonoid nhiều gấp 20 lần rau quả thông thường nên có chức năng giải độc, bảo vệ thành mạch, tăng cường hệ miễn dịch và hạn chế tác hại của những gốc tự do để làm chậm sự lão hóa.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản cho thấy, chanh có thể làm gia tăng 19% lượng máu lưu thông trong hệ thống các tĩnh mạch, mao mạch và làm giảm nguy cơ đông máu.

3. Công dụng của mật ong

Dược học cổ truyền chỉ rõ, mật ong có vị ngọt, tính bình, không độc, quy vào các kinh phế, tỳ, đại tràng có công năng giải độc, nhuận phế, thông tiện và điều hòa các dược liệu khác, còn dùng để giải độc thuốc, trong đó có cả vị ô đầu và phụ tử.

nước chanh mật ong giúp thanh lọc cơ thể

Mật ong có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Nghiên cứu của y học hiện đại nêu, trong mật ong có chứa hỗn hợp các loại đường và các thành phần dinh dưỡng gồm các khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe. Các vitamin bao gồm vitamin B2, B3, B6, B9, C…và các khoáng chất như photpho, sắt, kẽm, canxi, magie,…

Trong mật ong có chứa một hàm lượng chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm… có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe trong đó có việc giải độc cho cơ thể.

4. Cách dùng chanh mật ong

Nguyên liệu: Lấy 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất, 1 thìa nước chanh tươi và 300ml nước ấm khuấy đều.

Cách dùng: Uống trước bữa sáng 30 phút và buổi tối uống trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Với người bụng dạ yếu có thể cho thêm 1-2 lát gừng tươi.

Chú ý: Nên chọn quả chanh tươi mọng nước và mật ong nguyên chất có thể do nhà tự nuôi ong lấy mật hoặc mua tại các cơ sở có uy tín và sản phẩm đã được đăng ký chất lượng.

Người có tiền sử bệnh dạ dày nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi uống.

Mời bạn xem thêm video

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News