Thời Trang

Nước hoa khô là gì? Tất tần tật thông tin về nước hoa khô cho nam

Bên cạnh loại nước hoa dạng xịt đã quá quen thuộc thì hiện nay, sản phẩm nước hoa khô nam đang trở thành một trào lưu cực hot trên thị trường. Bởi ngoài có nhiều chức năng, ưu điểm vượt trội thì sản phẩm còn giúp các quý ông thêm phần thu hút, ấn tượng. Do đó, còn chần chừ gì mà không cùng Coolmate tìm hiểu ngay món đồ cực hữu dụng này nào.

Bên cạnh loại nước hoa dạng xịt đã quá quen thuộc thì hiện nay, sản phẩm nước hoa khô nam đang trở thành một trào lưu cực hot trên thị trường. Bởi ngoài có nhiều chức năng, ưu điểm vượt trội thì sản phẩm còn giúp các quý ông thêm phần thu hút, ấn tượng. Do đó, còn chần chừ gì mà không cùng chúng mình tìm hiểu ngay món đồ cực hữu dụng này nào.

nước hoa khô là gì? tất tần tật thông tin về nước hoa khô cho nam

 Sản phẩm nước hoa khô cho nam đang trở thành một trào lưu cực hot trên thị trường

1. Nước hoa khô là gì?

Nước hoa khô được sản xuất dưới dạng sáp dẻo nên có kết cấu khá tương đồng với son dưỡng. Thiết kế của món đồ này khá là thú vị khi bảo quản trong các hộp thiếc nhỏ và mang phong cách Vintage đầy nghệ thuật.

nước hoa khô là gì? tất tần tật thông tin về nước hoa khô cho nam

Nước hoa khô nam là sản phẩm được chiết xuất từ tinh dầu hoàn toàn đến từ tự nhiên

Thành phần chính của sản phẩm này thường là sáp ong, sáp khoáng, bơ thực vật hoặc dầu nền. Qua đó, tạo nên một mùi hương nhẹ nhàng, tinh tế nhưng vẫn cực nam tính, mạnh mẽ cho các quý ông.

Ngoài ra, để có hình dáng nhất quán và mùi thơm đặc biệt thì nước hoa khô còn cần phải kết hợp tinh dầu được chiết xuất từ thiên nhiên. Do đó mà sản phẩm này thường chia thành 4 nhóm hương chính gồm hương hoa, hương trái cây, hương gỗ và hương cỏ cây, dược liệu.

2. Nguồn gốc của nước hoa khô

Nước hoa khô có nguồn gốc từ rất lâu đời và nó được coi là món đồ bất ly thân của những mỹ nhân thời xưa trước khi dần thay thế bởi các nước hoa alcohol. Mặc dù không xác định được rõ thời gian cụ thể nhưng các nhà khảo cổ học đã tìm thấy bản hướng dẫn cách dùng sản phẩm này trong ngôi mộ hơn 3000 năm tuổi của một vị vua Ai Cập.

nước hoa khô là gì? tất tần tật thông tin về nước hoa khô cho nam

Nước hoa khô là biểu tượng cho sự tinh tế nên rất nhiều người yêu thích và ưa chuộng

Chính vì vậy mà đã có vô số bí ẩn đằng sau những mùi hương phảng phất nhẹ nhàng, vương vấn lòng người này. Ngày nay, nước hoa khô là biểu tượng cho sự tinh tế nên rất nhiều người yêu thích và ưa chuộng, đặc biệt là dòng sản phẩm cho phái mạnh. 

3. Ưu nhược điểm nước hoa khô nam

Ngoài mang đến sự thu hút, ấn tượng cho các quý ông mà nước hoa khô còn có rất nhiều ưu điểm vượt trội khác. Vậy những điều đó là gì? Hãy cùng chúng mình tham khảo ngay qua bài viết dưới đây nhé!

3.1 Ưu điểm nước hoa khô

Thay vì có thiết kế cồng kềnh, dễ vỡ như nước hoa dạng lỏng, sản phẩm này được đựng trong các hộp thiếc nhỏ gọn. Giờ đây, bạn có thể thoải mái mang món đồ này trong túi áo, giỏ xách mà không hề lo sợ có rủi ro nào cả. Qua đó, giúp bạn luôn thơm ngát cả ngày ngay cả trong những chuyến đi xa. 

nước hoa khô là gì? tất tần tật thông tin về nước hoa khô cho nam

Ưu điểm nổi bật của nước hoa khô chính là nhỏ gọn, dễ cầm và không lo sợ  bị đổ vỡ

Một trong những ưu điểm lớn nhất của nước hoa khô nam chính là không chứa cồn và không chất bảo quản. Thay vào đó, thành phần chính của sản phẩm này đều chiết xuất từ thiên nhiên nên rất an toàn, không gây kích ứng, nổi mẩn da cho người sử dụng.

Ngoài việc tạo mùi thơm cho cơ thể, một công dụng khác mà ít bạn nam ít biết đến chính là dưỡng mềm da. Với thành phần chính là dầu thực vật, nó có tác dụng phục hồi vùng da bị tổn thương rất tốt. 

Chính vì vậy mà bạn có thể thoa nước hoa khô lên các nốt côn trùng cắn như muỗi đốt, kiến cắn. Tuy nhiên, sản phẩm này thường có chứa hương liệu thơm nên các bạn lưu ý không nên bôi vào vết thương hở.

3.2 Nhược điểm nước hoa khô

Ngoài nhiều ưu điểm vượt trội thì nước hoa khô cho nam vẫn còn một vài những hạn chế nhỏ. Đầu tiên, vì có cấu trúc dạng sáp mà các sản phẩm này rất dễ dính lên bàn, ghế và cả quần áo. Chính vì vậy, sau khi bôi xong, bạn sẽ phải đợi cho các tinh chất khô lại nếu không sẽ làm giảm mùi hương đi rất nhanh.

nước hoa khô là gì? tất tần tật thông tin về nước hoa khô cho nam

Nước hoa khô có cấu trúc dạng sáp nên rất dễ bị dính lên bàn ghế hoặc quần áo

Với những bạn yêu thích mùi hương mạnh và có khả năng tỏa hương ra xa tận 2 mét thì nước hoa khô sẽ không phải lựa chọn lý tưởng. Với thành phần là thiên nhiên, nên sản phẩm này sẽ có hương thơm nhẹ nhàng, tinh tế và khả năng lan tỏa cũng chỉ khoảng 1 mét.

4. Những tiêu chí cần thiết chọn nước hoa

Ngày nay, nước hoa khô cho nam đang ngày một đa dạng và phổ biến bởi mùi hương cực thu hút, ấn tượng của nó. Do đó, việc chọn sản phẩm chất lượng lại phù hợp với sở thích của bản thân trở nên khó hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, một tips nhỏ cho bạn là hãy chọn mua ở những thương hiệu chính hãng trên thị trường để có những trải nghiệm tốt nhất nhé!

nước hoa khô là gì? tất tần tật thông tin về nước hoa khô cho nam

Chọn một sản phẩm nước hoa khô chất lượng lại phù hợp sở thích là điều không đơn giản

Một tiêu chí nữa cho các quý ông khi tìm mua là hãy chọn sản phẩm theo mùa. Ví dụ như, vào những ngày hè nắng nóng, thay vì chọn mùi nồng đậm thì hương thơm dịu nhẹ, sảng khoái sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Do đó mà nước hoa khô hương trái cây và hương cỏ cây được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. 

Bên cạnh đó, vào mùa đông, do thời tiết lạnh mà nước hoa khô sẽ khó bám mùi và tỏa hương cũng chậm hơn. Chính vì vậy mà các chàng trai nên sử dụng những sản phẩm có mùi thơm nồng nàn, ấm áp và đậm sâu. Đặc biệt, hương gỗ và xạ hương sẽ cực phù hợp với thời gian này và chắc chắn chúng sẽ không làm bạn phải thất vọng khi trải nghiệm.

Ngoài ra, với mùa thu và mùa xuân, phần lớn các chàng trai đều yêu thích nước hoa khô mang hương quế, thảo mộc. Bởi mùi thơm này không chỉ khiến bạn trở nên thu hút, ấn tượng hơn mà còn mang đến một cảm giác hưng phấn, vui vẻ.

5. Cách bảo quản nước hoa khô

Do được làm chủ yếu từ các thành phần hữu cơ đến từ thiên nhiên nên nước hoa khô cho nam không hề có chứa cồn cũng như bảo quản nào. Chính vì vậy mà việc bảo quản sản phẩm này cũng đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ hơn rất nhiều.

nước hoa khô là gì? tất tần tật thông tin về nước hoa khô cho nam

Nhiệt độ phòng thích hợp để bảo quản nước hoa khô chính là khoảng 25 độ C

Tránh để nước hoa khô ở những nơi có nhiệt độ cao như cốp xe và tránh sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Bởi điều này rất dễ làm sáp bị tan chảy, gây mất mùi lại còn biến chất. Do đó, hãy bảo quản chỗ khô ráo và nhiệt độ thích hợp nhất chính là khoảng 25 độ C.

Không chỉ vậy, trước khi dùng nước hoa khô thì các bạn nam phải chú ý vệ sinh bàn tay sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập. Sau đó, hãy đậy nắp sản phẩm thật kín, tránh ngăn bụi bẩn cũng như bị oxy hóa sáp.

6. Một số thắc mắc thường gặp

Ngoài nước hoa khô là gì thì sản phẩm này còn có rất nhiều thắc mắc được các bạn trẻ hiện nay vô vùng quan tâm. Chính vì vậy, ngay sau đây, chúng mình sẽ giải đáp tất cả mọi vấn đề để giúp bạn hiểu rõ hơn về món đồ này nhé!

6.1 Nước hoa khô có giữ mùi lâu?

Nước hoa khô có khả năng bám mùi khá lâu, thậm chí trong nhiều trường hợp món đồ này còn có khả năng lưu giữ vượt trội so với sản phẩm dạng xịt. Nguyên nhân lớn là bởi sáp và dầu nền có độ bám khá cao giúp mùi thơm được tỏa hương ổn định.

nước hoa khô là gì? tất tần tật thông tin về nước hoa khô cho nam

Nước hoa khô có khả năng bám mùi khá lâu, trung bình khoảng từ 4 đến 6 tiếng

Ngoài ra, tùy vào thành phần của sản phẩm mà mỗi loại nước hoa khô cho nam có khả năng lưu hương trong thời gian khác nhau. Nhưng trung bình, nó sẽ bám giữ trong khoảng từ 4 đến 6 tiếng.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tăng khả năng lưu hương của món đồ này thì có thể tăng lượng sử dụng lên và bôi vào những vị trí trọng điểm. Tuy nhiên, giới hạn của nước hoa khô là chỉ tăng đến 20% nên dù có thoa nhiều thì tác dụng của nó cũng không thể vượt quá. 

6.2 Nước hoa khô có thơm không?

Nước hoa khô có mùi hương rất đặc trưng, dịu nhẹ do có thành phần chủ yếu đến từ thiên nhiên. Ngoài ra, tùy thuộc vào tinh dầu chiết suất của mỗi loại, mà mùi hương cũng khác nhau. Nhưng tựu chung lại, nó đều mang đến cho người sử dụng một cảm giác thư thái, sảng khoái.

nước hoa khô là gì? tất tần tật thông tin về nước hoa khô cho nam

Nước hoa khô có hương đặc trưng, dịu nhẹ do có thành phần chủ yếu đến từ thiên nhiên

Bên cạnh đó, các loại nước hoa khô thông thường có khả năng tỏa hương kém hơn loại dạng xịt. Chính vì vậy mà chỉ có những người thực sự gần bạn mới có thể cảm nhận được hương thơm của sản phẩm mang lại.

6.3 Nước hoa khô giá bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay, nước hoa khô đang ngày một phổ biến và đa dạng nên giá bán cũng có nhiều sự khác biệt. Ngoài ra, giá của sản phẩm này còn được niêm yết dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau như dung tích, chủng loại và thương hiệu của nó. 

nước hoa khô là gì? tất tần tật thông tin về nước hoa khô cho nam

Nước hoa khô đang ngày một phổ biến và đa dạng nên giá bán cũng có nhiều sự khác biệt

Dựa trên một khảo sát cho thấy, nước hoa khô cho nam đến từ Gucci, Chanel và Dior có giá dao động từ 800.000 – 4.000.000 VNĐ. Một số phiên bản giới hạn thì có giá trị cao hơn khi lên đến chục triệu đồng. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News