Cây Cảnh

Nuôi 4 loại hoa này không kể thời tiết, cứ 30 ngày tưới nước 1 lần sẽ xanh tươi quanh năm

Những loại cây này không cần quá nhiều nước để phát triển.

Cây xương rồng

Xương rồng còn được gọi là cỏ bóng, có nguồn gốc từ các vùng sa mạc của Châu Phi, có hơn 100 giống xương rồng. Các giống xương rồng nhỏ dễ nở hoa hơn và chúng đều lười uống nước, càng lâu tưới càng tốt.

Cây xương rồng ưa sinh trưởng trong môi trường khô ráo, nếu đất quá ẩm ướt sẽ gây thối rễ, ngoài ra việc phun nước thường xuyên lên lá của cây xương rồng không có lợi cho sự phát triển của cây. Vì vậy đối với cây xương rồng bạn có thể để ở nơi có nắng, tưới nước khoảng 20 đến 30 ngày một lần cây sẽ xanh tốt quanh năm và nở hoa nhiều hơn.

Cây kim ngân

Cây kim ngân là loại cây rất lý tưởng để làm hoa cảnh trong nhà, lá cây thường xanh tươi tốt, cành cao thẳng tắp, đặt ở phòng khách ban công rộng rãi, tràn đầy sức sống và sinh khí.

Cây kim ngân có nguồn gốc từ rừng mưa nhiệt đới nhưng là loại cây chịu hạn tương đối tốt, không cần tưới quá thường xuyên, trong quá trình bảo dưỡng nên lơ là, đặt nơi sáng sủa, có ánh sáng tán xạ nó sẽ xanh quanh năm. Nếu thường xuyên phơi nắng lâu và tưới nước quá thường xuyên cây sẽ không phát triển tốt.

nuôi 4 loại hoa này không kể thời tiết, cứ 30 ngày tưới nước 1 lần sẽ xanh tươi quanh năm

Mận gai hổ

Mận gai hổ – cái tên nghe có vẻ to lớn, cũng rất mạnh mẽ và độc đoán, nhưng nó là một loài hoa tương đối mỏng manh. Hoa có hai màu hồng, đỏ, vàng, rất lý tưởng.

Mận gai hổ có thời gian ra hoa lâu, số lượng hoa nhiều, nếu đủ nắng, nhiệt độ thích hợp sẽ nở liên tục quanh năm, rất không lo bảo dưỡng, không sợ nắng nóng. Đặc biệt có thể để ngoài ban công 30 ngày không tưới nước cũng không sao cả.

nuôi 4 loại hoa này không kể thời tiết, cứ 30 ngày tưới nước 1 lần sẽ xanh tươi quanh năm

Hoa giấy

Hoa giấy có nhiều màu sắc đa dạng như đỏ, hồng, tím, vàng, trắng, xanh,… Khi nở hoa có màu sắc sặc sỡ, sống động, nếu để trong sân hoặc ban công sẽ có thể nở thành một biển hoa.

Thời kỳ ra hoa của cây hoa giấy là từ tháng 10 đến tháng 6 năm sau, lúc này khi nuôi hoa giấy phải chú ý tưới ít nước và đặt nơi có nắng, không có nắng thì cây sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, và kém hoa. Lưu ý đến khi cây ra nụ nên bón thúc 2 đến 3 lần phân lân và kali, hoa sẽ bung ra, trông siêu bắt mắt.

nuôi 4 loại hoa này không kể thời tiết, cứ 30 ngày tưới nước 1 lần sẽ xanh tươi quanh năm

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News