Kiến Trúc

Ông chủ vườn lan 8X Dương Xuân Tú chia sẻ kinh nghiệm chăm lan tốt nhất

Từ bỏ công việc trong ngành y tế được nhiều người ao ước, chàng trai 8X Dương Xuân Tú theo đuổi niềm đam mê với hoa lan. Nhiều người từng chê bai, đả kích nhưng rồi quả ngọt cũng tới với người thành công.

Bỏ việc theo đuổi hoa lan, khởi đầu khó khăn

Sinh ra ở vùng đất Ý Yên, Nam Định nhưng sau khi tốt nghiệp Học viện Quân Y thì Dương Xuân Tú quyết định công tác tại mảnh đất Bắc Kạn. Thế nhưng, khi sự nghiệp đang ổn định thì anh lại quyết định nghỉ để theo đuổi niềm đam mê với hoa lan.

ông chủ vườn lan 8x dương xuân tú chia sẻ kinh nghiệm chăm lan tốt nhất

Chia sẻ về niềm đam mê này, Dương Xuân Tú cho biết anh từ nhỏ đã thích hoa lan và mong muốn có được cho mình một vườn lan. Thế rồi, khi bắt đầu chơi lan thì anh gặp không ít khó khăn nhất là khi phải đi làm xa nhà.

Anh cho biết: “Thời gian đầu trồng lan theo quy mô cả vườn, tôi vẫn phải đi làm xa nhà không có nhiều thời gian để chăm sóc cây. Cùng với đó, việc thiếu kinh nghiệm khiến cho vườn lan bị bệnh, chết không ít.

Chính vì thế, tôi quyết định ngừng công việc trong ngành Y tế để theo đuổi niềm đam mê từ nhỏ của mình. Nhiều người ngăn cản nhưng tôi vẫn quyết tâm chinh phục bằng được loài hoa này”.

ông chủ vườn lan 8x dương xuân tú chia sẻ kinh nghiệm chăm lan tốt nhất

Suốt một thời gian sau đó là chuỗi ngày Dương Xuân Tú rong ruổi tới nhiều vườn lan khác để học hỏi kinh nghiệm, lắng nghe những điều quý báu từ người đi trước. Anh cũng chịu khó tham gia vào các hội nhóm để tích lũy thêm cho mình nhiều điều hữu ích áp dụng vào vườn lan của mình.

Ban đầu chỉ là những loài lan thường, tới giờ vườn lan của Dương Xuân Tú đã có nhiều loại đột biến khác nhau. Anh cho biết, gia đình và bạn bè từng ngăn cản anh trồng lan đột biến nhưng giờ thì tất cả đều ngưỡng mộ anh khi giữ vững quan điểm của mình.

Vườn lan quý hiếm, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc lan

Hiện vườn lan của chàng trai quê thành Nam rộng khoảng 250m2 với trên dưới 1000 giò lan trong đó có nhiều loài đột biến như: 5 Cánh trắng Phú Thọ, 5 Cánh trắng Hiển Oanh, 5 Cánh trắng Bảo Duy, 5 Cánh trắng Người đẹp Bình Dương, Hồng Yên Thủy, Hồng á hậu, Hồng Phú Quốc…

ông chủ vườn lan 8x dương xuân tú chia sẻ kinh nghiệm chăm lan tốt nhất

Chia sẻ về niềm đam mê với loài lan đột biến, Dương Xuân Tú cho biết không chỉ riêng anh mà bất cứ ai chơi lan cũng đều muốn sở hữu những loài lan này vì chúng quý hiếm, đẹp và có gì đó rất lôi cuốn.

Đến với hoa lan không lâu nhưng Dương Xuân Tú đã có được thành công. Vườn lan của anh cũng là địa chỉ quen thuộc của những người mới chơi lan, anh luôn sẵn lòng chia sẻ và không giấu diếm bất cứ điều gì.

Ông chủ vườn lan 8X cho biết trước khi trồng cần phải tham khảo kinh nghiệm từ sách vở, từ mạng xã hội và đặc biệt là những người đi trước. Khi có một nền tảng vững chắc thì cần phải chọn mua đúng giống chuẩn, từ những nguồn uy tín.

ông chủ vườn lan 8x dương xuân tú chia sẻ kinh nghiệm chăm lan tốt nhất

Phải nghiên cứu kĩ loài lan mình muốn trồng, khi có vấn đề cần gạt bỏ sự ngại ngần sang một bên để tham khảo sự giúp đỡ của người khác. Trồng lan cần sự tỉ mỉ, nhẫn lại và tâm huyết nên nếu thực sự làm được những điều đó hãy bắt đầu.

Dương Xuân Tú cũng gửi lời khuyên tới những người bắt đầu trồng lan hãy kiên nhẫn, chấp nhận thất bại. Không phải ai cũng thành công ngay khi bắt đầu, bản thân anh cũng từng thất bại nhiều lần mới có được như ngày hôm nay.

Ông trời sẽ không phụ lòng người có công và anh mong mọi người hãy vững tâm khi theo đuổi niềm đam mê này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News