Thời Trang

OTP là gì? OTP là gì trong K-Pop?

Thuật ngữ OTP không đơn thuần là mã xác thực như mọi người đều nghĩ đến. Vậy OTP là gì mà luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ và đặc biệt là những tín đồ K-Pop. Cùng Coolmate khám phá qua bài viết sau đây nhé!

Trong thời đại công nghệ 4.0 mạng internet bùng nổ như hiện nay, thì chắc hẳn chúng ta đã không còn xa lạ gì với mã OTP của những giao dịch trực tuyến. Thậm chí nếu bạn là một fan ruột “đu idol” K-Pop chính hiệu thì thuật ngữ này còn quen thuộc hơn. Vậy OTP là gì? Và OTP trong K-Pop được sử dụng như thế nào? Hôm nay hãy cùng chúng mình khám phá điều thú vị này nhé!

otp là gì? otp là gì trong k-pop?

Mã xác thực OTP là gì?

Định nghĩa OTP là gì

Mã OTP chắc hẳn đã không còn xa lạ gì trong cuộc sống đời thường của chúng ta. Để tránh rủi ro bị kẻ xấu lợi dụng, thì mã xác thực OTP là bước xác nhận cuối cùng để hoàn thành giao dịch. Đối với mỗi lúc khi thực hiện bất cứ giao dịch trực tuyến nào có tính bảo mật cao. Vậy OTP là viết tắt của từ nào?

OTP ở đây là viết tắt của cụm từ One Time Password, có nghĩa là mật khẩu chỉ sử dụng 1 lần. Đúng như những gì thể hiện ở tên gọi, mã OTP là mật khẩu được dùng để xác nhận giao dịch 1 lần duy nhất. Mã xác thực này chỉ có hiệu lực trong thời gian khoảng từ 30 giây đến 2 phút. Nếu bạn không sử dụng thì quá thời gian nó sẽ không còn hiệu lực và không thể sử dụng cho bất kỳ giao dịch nào khác.

otp là gì? otp là gì trong k-pop?

Mã OTP là một dãy gồm các chữ số hoặc các ký tự được ngân hàng tạo ra và gửi đến số điện thoại đăng ký của bạn. Nó được dùng để làm bảo mật 2 lớp trong các giao dịch cần đăng nhập và xác minh. Đặc biệt là trong những giao dịch với tài khoản ngân hàng thì mã OTP giúp xác nhận giao dịch để nâng cao tính bảo mật. Đồng thời đảm bảo an toàn khi sử dụng các dịch vụ ví điện tử hay thanh toán trực tuyến.

OTP là gì trong K-Pop?

OTP K-Pop có nguồn gốc từ đâu?

Thuật ngữ “One True Pairing” này trong giới giải trí được cho là có nguồn gốc xuất phát trong khoảng thời gian từ cuối những năm 90 đến đầu những năm 2000. Khi người hâm mộ bắt đầu gán ghép các cặp đôi trong nhiều tác phẩm kinh điển nổi tiếng như Harry Potter, Supernatural,… Vào khoảng năm 2003, thuật ngữ này bắt đầu xuất hiện trên Urban Dictionary hay còn gọi là Từ điển tiếng lóng.

otp là gì? otp là gì trong k-pop?

Vào năm 2012, nam ca sĩ Troye Sivan đã đăng tải trên kênh Youtube MV ca nhạc có tên là “We’re My OTP”. Với nội dung nói về mong ước rằng anh và người bạn trai sẽ có được một “tình yêu đích thực”.

OTP K-Pop là gì?

Dù có là tín đồ K-Pop thực thụ hay chỉ là những “người qua đường” thì chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe ít nhất một lần về thuật ngữ OTP này trong K-Pop. Vậy bạn đã biết khi nói về K-Pop, thì điều ám chỉ về OTP là gì chưa? Hãy theo dõi tiếp cùng chúng mình nhé!

OTP trong K-Pop là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “One True Pair”, “One True Pairing” hay “Only True Pairing”. Có ý nghĩa tương tự như từ “ship”, dùng để chỉ một “con tàu” mà người hâm mộ đặc biệt thích hơn, đặc biệt tin tưởng tất cả những người khác, hay còn có thể hiểu là một cặp đôi thực sự.

otp là gì? otp là gì trong k-pop?

Sự ghép đôi này có thể dùng để nói về sự kết hợp giữa các thành viên trong 1 nhóm nhạc, hoặc cũng có thể là giữa thành viên của các nhóm nhạc khác nhau mà các fan yêu thích. Hay thậm chí có thể là sự yêu thích và mong muốn ghép đôi giữa 2 diễn viên có chemistry và các hành động cử chỉ tiếp xúc thân mật khiến fan thích thú.

OT trong K-Pop là gì?

Bên cạnh thuật ngữ OTP là gì, thì cộng đồng fan K-Pop còn sử dụng từ viết tắt OT – One True đi kèm với số thành viên trong nhóm. Để thể hiện sự mến mộ đối với tất cả hoặc một số thành viên trong nhóm nhạc đó. Ngược lại, khi cộng đồng fan không thích một nhóm nhạc nào đó hoặc kêu gọi tẩy chay thì sẽ là NOTP – Not OTP, nhất quyết không ship.

otp là gì? otp là gì trong k-pop?

Thuật ngữ đẩy thuyền có nghĩa là gì?

Xung quanh ý nghĩa của từ OTP là gì thì còn có khá nhiều thuật ngữ có liên quan. Trong số đó, thường thấy nhất chính là là “đẩy thuyền”.

“Đẩy thuyền” có nguồn gốc xuất phát từ chữ “ship” trong tiếng Anh. Từ này vừa có nghĩa là “thuyền”, vừa là từ viết tắt của Mối quan hệ – Relationship. Khi ủng hộ một cặp đôi, hoặc OTP thì người hâm mộ sẽ gọi là “đẩy thuyền”. Chính vì thế mà “đẩy thuyền” được trong K-Pop và thậm chí trong cả anime hay manga.

otp là gì? otp là gì trong k-pop?

Thuật ngữ chìm thuyền có nghĩa là gì?

Trên thực tế, người hâm mộ hoàn toàn có thể đẩy bất kỳ thuyền nào mà họ yêu thích. Tuy nhiên thì không phải “ô tê pê” nào cũng thực sự “real” như những gì mà fan của họ kỳ vọng.

Khi đó, nếu các cặp đôi đính chính về những tin đồn hẹn hò hay khẳng định mối quan hệ giữa họ. Khi OTP đã trở thành Not – OTP thì được gọi là “lật thuyền” hay “chìm thuyền”. Ngoài ra, bạn cũng sẽ bắt gặp thuật ngữ “lên thuyền” với ý nghĩa là người đó cũng sẽ cùng chung chí hướng với bạn. Khi “ý tưởng lớn gặp nhau” và bắt đầu ủng hộ cho cặp đôi nào đó, OTP nào đó.

Một số ví dụ về các OTP trong K-Pop

Không phải chỉ mới gần đây mới xuất hiện câu hỏi về thuật ngữ OTP là gì. Mà văn hóa “ship” cặp trong các nhóm hoặc các diễn viên vốn đã tồn tại rất lâu trong các thế hệ fan trên toàn thế giới từ đời đầu đến nay. Các “chiến hạm” này được hình thành từ những khoảnh khắc thân mật, những cử chỉ thân thiết “trên tình bạn dưới tình yêu” của idol.

otp là gì? otp là gì trong k-pop?

Mỗi người hâm mộ đều có riêng cho mình những OTP yêu thích. Hãy cùng điểm lại các “chiến hạm” đông fan nhiều người chèo thuyền nhất trong các thế hệ K-Pop đã qua.

GD và T.O.P (BIGBANG)

Cặp đôi bạn thân GTOP sở hữu lượng fan khủng được người hâm mộ nhiệt liệt đẩy thuyền vì sự “ngoài lạnh trong nóng” của cả hai. GD và T.O.P đặc biệt thân thiết hơn hẳn khi cùng nhau hoạt động trong nhóm nhỏ 2 thành viên. Sự kết hợp của 2 nam rapper cá tính hàng đầu K-Pop cùng những MV mang đậm màu sắc ấn tượng riêng. Điều đó càng khiến cặp đôi GTOP “real” hơn và được yêu mến hơn.

otp là gì? otp là gì trong k-pop?

Taeyeon và Tiffany (SNSD)

Được biết, cặp đôi Taeyeon và Tiffany đã sống cùng nhau từ lúc 15 tuổi, đã trải qua gần 2 thập niên của thanh xuân. Vượt lên trên tình cảm bạn bè thân thiết, họ xem nhau như những người chị em trong gia đình. Cùng nhau trải qua quãng thời gian trước và sau khi debut đầy nỗ lực và khó khăn.

otp là gì? otp là gì trong k-pop?

Taeyeon từng chia sẻ rằng, dù là bất cứ chuyện gì thì Tiffany cũng luôn giúp đỡ và lắng nghe cô. Taeyeon và Tiffany chính là chiếc “chiến hạm” khủng nhất từ trước tới nay của nhà SNSD.

Jennie và Lisa (BLACKPINK)

Cả 4 thành viên BLACKPINK đều vô cùng thân thiết và gắn bó với nhau. Nếu như Lisa và hoa hồng nước Úc Rosé được xem là những người bạn đồng niên cực kỳ hiểu ý nhau. Thì Lisa lại được ship với Jennie vì nhìn thế nào trông cũng giống “tình nhân”. Bộ đôi Jennie và Lisa là OTP K-Pop có lượng yêu thích cao nhất năm 2021 với 72.251 phiếu bầu.

otp là gì? otp là gì trong k-pop?

Jennie và Lisa không chỉ thân thiết với nhau trong nhóm mà còn thường xuyên quan tâm và âm thầm ủng hộ các hoạt động cá nhân của nhau. Các cô nàng không ngại bày tỏ những cử chỉ hành động thân thiết cực đáng yêu và khiến các fan ăn “cẩu lương” đến phát no!

Một số thuật ngữ khác được fan Kpop sử dụng hiện nay

Daebak:

Daebak được fan kpop sử dụng giống như từ “wow” có nghĩa là thật ngạc nhiên, thật tuyệt vời

Hardship:

Hardship là một thuật ngữ dùng để gán ghép 2 đối tượng một cách nhiệt tình khi cặp đôi đó được nhiều người quan tâm và ủng hộ

Sasaeng:

Thuật ngữ Sasaeng để chỉ những đối tượng người hâm mộ phát cuồng lên vì thần tượng của mình. Những người hâm mộ này dành rất nhiều thời gian của mình để có thể tìm hiểu mọi thứ liên quan đến thần tượng của mình.

Stan:

Stan là một thuật ngữ để chỉ những cấp độ fan hâm mộ Kpop theo các cấp độ như sau: Fan hâm mộ bình thường, Stan và Sasaeng fan. Stan là những người hâm mộ luôn luôn theo dõi và ủng hộ cho thần tượng của mình.

otp là gì? otp là gì trong k-pop?

Omo:

Thuật ngữ omo là cụm từ viết tắt của omona nhằm để biểu hiện sự ngạc nhiên.

Bagel girl:

Bagel girl là cụm từ chỉ những người có khuôn mặt dễ thương nhưng lại sở hữu một body vô cùng nóng bỏng, gợi cảm,..

Ulzzang/momzzang:

Ulzzang là từ để chỉ những người có dung mạo thu hút còn từ momzzang để chỉ những người có body đẹp

Comeback:

Comeback là thuật ngữ để chỉ những nghệ sĩ sắp trở lại sau một thời gian dài vắng bóng trên sân khấu. Họ trở lại để quảng bá cho ca khúc cũng như album mới của mình.

Netizen:

Netizen là cụm từ để chỉ cộng đồng mạng

Fancam:

Fancam là đoạn video do fan quay lại mỗi khi thần tượng của mình đang biểu diễn. Các đoạn fancam này sẽ được các bạn fan giữ lại hoặc là chia sẻ lên các trang mạng xã hội.

Lời kết

Như vậy, với những chia sẻ đầy thú vị trên đây của chúng mình chắc hẳn đã có thể giúp các bạn hiểu hơn được về OTP là gì cũng như OTP trong K-Pop là gì. Chúc các bạn luôn tràn đầy năng lượng để “đu” idol và chúc OTP của các bạn “real” nhé. Đừng quên ghé vào nhà chúng mình để biết thêm nhiều thông tin thú vị hơn nữa, bạn nha!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News