Ấn Độ

Phải lòng với vẻ đẹp của Cổng Ấn Độ - kiệt tác kiến trúc vượt thời gian

phải lòng với vẻ đẹp của cổng ấn độ -  kiệt tác kiến trúc vượt thời gian

Cổng Ấn Độ là một tượng đài kiến trúc được xây dựng trong thế kỷ 20 tại Mumbai, Ấn Độ. Đây là một trong những công trình kiến trúc đặc sắc mang đậm dấu ấn lịch sử và giá trị văn hóa của quốc gia này. Bên cạnh đó, Cổng Ấn Độ còn là một điểm tham quan thu hút khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới.

Công trình mang dấu ấn lịch sử lâu đời

Cổng Ấn Độ được dựng lên để kỷ niệm cuộc đổ bộ của vua George V và hoàng hậu Mary tại Apollo Bunder trong chuyến thăm Ấn Độ năm 1911. Được xây dựng theo phong cách Ấn-Saracenic, viên đá nền tảng cho Cổng Ấn Độ được đặt vào ngày 31 tháng 3 năm 1911. Cấu trúc này là một vòm làm bằng đá bazan, cao 26 mét (85 feet). Thiết kế cuối cùng của George Wittet đã được phê chuẩn vào năm 1914 và việc xây dựng tượng đài được hoàn thành vào năm 1924. Cổng sau đó được sử dụng như một lối vào nghi lễ mang tính biểu tượng đến Ấn Độ cho Viceroys và Thống đốc mới của Bombay. Nó phục vụ cho phép nhập cảnh và truy cập vào Ấn Độ.

phải lòng với vẻ đẹp của cổng ấn độ -  kiệt tác kiến trúc vượt thời gian

Cổng Ấn Độ

Cổng Ấn Độ nằm trên bờ sông tại khu vực Apollo Bunder ở cuối Chatrapathi Shivaji Maharaj Marg ở Nam Mumbai và nhìn ra Biển Ả Rập. Tượng đài cũng được gọi là Taj Mahal của Mumbai và là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của thành phố. Cổng Ấn Độ được xây dựng để kỷ niệm chuyến thăm của vua George V và hoàng hậu Mary đến Mumbai, trước khi Delhi Durbar vào tháng 12 năm 1911. Tuy nhiên, họ chỉ được nhìn thấy một mô hình bằng bìa cứng của di tích, vì việc xây dựng không bắt đầu cho đến năm 1915. Viên đá nền tảng được đặt vào ngày 31 tháng 3 năm 1913 bởi thống đốc bang Bombay, Sir George Sydenham Clarke với thiết kế cuối cùng của George Wittet bị xử phạt vào ngày 31 tháng 3 năm 1914.

phải lòng với vẻ đẹp của cổng ấn độ -  kiệt tác kiến trúc vượt thời gian

Cổng Ấn Độ nằm trên bờ sông tại khu vực Apollo Bunder

Vùng đất nơi Cổng được xây dựng trước đây là một cầu cảng thô sơ , được sử dụng bởi cộng đồng ngư dân, sau đó được cải tạo và sử dụng làm nơi hạ cánh cho các thống đốc Anh và những người nổi tiếng khác. Trong thời gian trước đó, nó sẽ là cấu trúc đầu tiên mà du khách đến bằng thuyền ở Mumbai sẽ thấy. Từ năm 1915 đến 1919, công việc được tiến hành tại Apollo Bundar (Cảng) để đòi lại vùng đất nơi cửa ngõ và bức tường biển mới sẽ được xây dựng. Các nền tảng đã được hoàn thành vào năm 1920 và xây dựng được hoàn thành vào năm 1924.

Công trình do kĩ sư người Anh Sir Edwin Lutyens thiết kế, trở thành đài tưởng niệm có kiến trúc đẹp nhất đương thời. Mặc dù là một đài tưởng niệm, nhưng công trình được xây dựng theo dáng vẻ của một cổng khải hoàn, gần giống với Khải hoàn Môn ở Pari. Cổng Ấn Độ cao 42m, rộng 9,1m, được xây chính giữa một quần thể hình lục giá có đường hình 625m và diện tích 360.000 m2. Chất liệu xây dựng chủ yếu là sa thạch đỏ và sa thạch vàng, được vận chuyển từ Bharatput đến. Phía trước cổng còn có một vòm che lớn. Trước đây, bên dưới vòm che là bức tượng của vua George V đội chiếc Vương miện Hoàng gia trong lễ đăng quang của mình. Bức tượng sau đó đã được chuyển về Công viên Coronation năm 1960, chỉ còn lại chiếc vòm che như một chứng tích cho thời kì đô hộ của Đế quốc Anh tại Ấn Độ. Hàng năm, đoàn diễu binh-diễu hành nhân dịp ngày Cộng hoà Ấn Độ 26/1 đều xuất phát từ Dinh tổng thống (Rashtapati Bhavan) và đi qua đây. Buổi diễu binh thường niên này là dịp phô diễn những vũ khí phòng thủ tối tân nhất của quân đội Ấn Độ và đồng thời cũng có cả những đoàn diễu hành biểu diễn những nét đặc sắc của nền văn hoá lâu đời của đất nước.

Điểm đến hấp dẫn dành cho khách du lịch

phải lòng với vẻ đẹp của cổng ấn độ -  kiệt tác kiến trúc vượt thời gian

Cổng Ấn Độ về đêm

Tham quan Cổng Ấn Độ khi màn đêm buông xuống để ngắm tượng đài và các đài phun nước xung quanh thắp sáng lung linh. Vào ban đêm, những bãi cỏ chen chúc các gia đình đi hóng mát và nhóm bạn bè chơi dế hoặc Frisbee. Mang theo bữa ăn ngoài trời hoặc mua thức ăn đường phố địa phương từ nhiều người bán hàng rong trong khu vực. Hãy nếm thử một chút chaat hoa quả (trái cây ngọt và khoai tây) hoặc bhelpuri (cơm và rau). Cổng Ấn Độ dẫn trực tiếp đến Rajpath (Con đường của Vua), một đại lộ trang trọng với những thảm cỏ, hồ trang trí và hàng cây nằm dọc hai bên. Hãy thong thả dạo bước từ Cổng Ấn Độ đến đầu kia của đại lộ, nơi du khách sẽ đặt chân đến Rashtrapati Bhavan, dinh thự chính thức của tổng thống Ấn Độ. Vào thời điểm nhất định trong năm, du khách có thể tham quan Vườn Mughal đẹp như tranh vẽ của dinh thự, có hồ bơi, đài phun nước và hoa thơm cỏ lạ.

phải lòng với vẻ đẹp của cổng ấn độ -  kiệt tác kiến trúc vượt thời gian

Công trình là địa điểm tham quan nổi tiếng của du lịch Ấn Độ

Từ Cổng Ấn Độ và Rajpath, xem một trong những lễ kỷ niệm lớn nhất của New Delhi, Ngày Cộng hòa, diễn ra trong Tháng 1. Lắng nghe 21 phát súng chào mừng, sau đó xem màn trình diễn của các ban nhạc diễu hành thuộc binh đoàn Ấn Độ, bao gồm cả một binh đoàn cưỡi lạc đà, trong Lễ diễu hành Ngày Cộng hòa. Hai ngày sau, ban nhạc diễu hành đưa lễ kỷ niệm đi đến hồi kết với lễ Beating Retreat.Nằm ở trung tâm New Delhi, du khách dễ dàng ghé thăm Cổng Ấn Độ bằng giao thông công cộng, và chỉ cách ga tàu điện ngầm một quãng đường ngắn. Miễn phí vào cổng và khuôn viên.

TOUR BAY THẲNG TP.HCM – ẤN ĐỘ 5N4Đ: Thăm Ấn Độ Kỳ Thú

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News