Thời Trang

Phim cho đàn ông: Top 8 phim cho đàn ông kinh điển nhất thế giới

Aleksandr Solzhenitsyn đã từng nói:“Văn chương trở thành ký ức sống động của một quốc gia”. Vậy hôm nay hãy cùng Coolmate đi tìm thứ ký ức sống động ấy trong top 10 tác phẩm văn học Việt Nam siêu kinh điển dưới đây ngay nhé!

Hiện nay, khi lướt những trang mạng xã hội thì sẽ không khó bắt gặp những người đàn ông suốt ngày chỉ biết luyên thuyên về những đạo lý trong cuộc sống hoặc các kiến thức chỉ có trên giấy tờ, sách vở. Họ xem những điều đó như là một chuẩn mực của đàn ông của thời hiện đại mà không hề biết rằng hình mẫu của những quý ông đẳng cấp lại không hề được khắc họa như vậy.

Nếu muốn tìm hiểu thêm về phẩm chất của những quý ông đích thực thì hãy cùng với chúng mình điểm qua top 10 phim cho đàn ông kinh điển để hiểu thêm về hình mẫu người đàn ông thực thụ ngay thôi nào!

phim cho đàn ông: top 8 phim cho đàn ông kinh điển nhất thế giới

1. The Godfather (1972)

Mở đầu cho danh sách phim cho đàn ông không thể nào không nhắc đến The Godfather quá lừng danh của đạo diễn Francis Ford Coppola chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mario Puzo. Không chỉ còn là một bộ phim, đây rõ ràng là một tác phẩm nghệ thuật cực kỳ đặc sắc mô tả được những khía cạnh trong đời sống xã hội đen tại New York những năm 1945 đầy bất ổn.

Những tưởng rằng đây là một bộ phim chỉ nói về những cuộc thanh trừng đẫm máu giữa những kẻ đứng ngoài lằn ranh pháp luật, thế nhưng The Godfather lại khiến tất cả khán giả say mê, đặc biệt là những cậu trai mới lớn phải học hỏi rất nhiều khi phim đã khắc họa rõ nét hình ảnh của những quý ông thực thụ trong phim cũng như cách họ giải quyết các tình huống trong cuộc sống vốn đầy rẫy sự nguy hiểm lúc bấy giờ.

phim cho đàn ông: top 8 phim cho đàn ông kinh điển nhất thế giới

Điều khiến nhiều người say mê “Bố Già” còn đến từ việc Vito Corleone luôn hành động như một quý ông như nói được làm được, luôn xem gia đình là trên hết và không bao giờ để ai đọc được suy nghĩ của mình. Đặc biệt hơn, ông còn tặng khán giả một câu nói để đời khi dạy dỗ Johnny Fontane – người con đỡ đầu của mình rằng: “Nếu một gã đàn ông không dành thời gian cho gia đình thì sẽ không bao giờ trở thành người đàn ông thực thụ.” Điều này được đúc kết từ rất nhiều năm kinh nghiệm ông đã lăn lộn trong giới xã hội đen và nhiều lần đứng bên bờ vực sinh tử.

Với sự xuất sắc trong diễn xuất của cố diễn viên Marlon Brando, đây rõ ràng là bộ phim cho đàn ông không thể nào bỏ qua được đối với những ai đang cố gắng hình thành cho mình những thói quen tốt trong cuộc sống hiện tại để hướng đến hình tượng quý ông trong tương lai.

Thông tin về phim The Godfather:

    Đạo diễn: Francis Ford Coppola

    Diễn viên chính: Marlon Brando, Al Pacino, James Caan, Richard Castellano, Robert Duvall, …

    Thời lượng: 177 phút

    Thể loại: Tâm lý, gia đình, hành động

    Năm ra mắt: 1972

phim cho đàn ông: top 8 phim cho đàn ông kinh điển nhất thế giới

2. Forrest Gump (1994)

Tiếp theo trong danh sách phim cho đàn ông sẽ là Forrest Gump – một bộ phim huyền thoại không kém với The Godfather bên trên. Phim đưa chúng ta vào câu chuyện của cậu thanh niên Forrest chậm phát triển về cả tinh thần, trí tuệ lẫn thể xác so với những bạn bè đồng trang lứa khác của cậu. Thế nhưng, cậu lại có một người mẹ yêu thương mình hết mực và luôn dạy cho cậu những điều hay, lẽ phải và những gì cần thiết của một quý ông để luôn có những xử sự đúng mực trong cuộc sống.

Bộ phim cũng nhấn mạnh một điều rằng, cuộc đời của chúng ta cũng như một hộp chocolate được bọc trong từng lớp giấy bạc, khi chưa mở chúng ra thì ta không thể biết được chính xác mùi vị của nó sẽ ra sao. Tương tự như vậy, cuộc đời này cũng có rất nhiều ẩn số mà những cậu trai sẽ phải nếm trải qua và giải quyết chúng để tích lũy những kinh nghiệm cho quá trình trở thành những quý ông sau này.

phim cho đàn ông: top 8 phim cho đàn ông kinh điển nhất thế giới

Forrest được thủ vai bởi một trong những diễn viên tài năng nhất của Hollywood là Tom Hanks – người vốn được biết đến với tài năng không thể bàn cãi trong diễn xuất và đồng thời là một người cực kỳ tử tế trên phim trường lẫn đời sống. Chính vì sở hữu tố chất như vậy mà không khó hiểu khi đạo diễn Robert Zemeckis chọn mặt gửi vàng ông cho bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Winston Groom.

Điều khiến cho nhiều người xem Forrest Gump là một bộ phim cho đàn ông là vì nhân vật Forrest dù có một trí tuệ kém nhưng lại sở hữu một sự nghị lực cao hơn bất kỳ ai để vượt qua mọi sự khó khăn trong cuộc sống. Và trên hết là anh ấy luôn cố gắng sống tử tế – điều mà bất kỳ quý ông nào cũng cần phải có.

Thông tin về phim Forrest Gump:

    Đạo diễn: Robert Zemeckis

    Diễn viên chính: Tom Hanks, Robin Wright, Gary Sinise, Mykelti Williamson, Sally Field, …

    Thời lượng: 141 phút

    Thể loại: Tâm lý, tình cảm

    Năm ra mắt: 1994

phim cho đàn ông: top 8 phim cho đàn ông kinh điển nhất thế giới

3. Birdman (2014)

Nếu chỉ nhìn qua tên phim lẫn hình ảnh trên poster thì bạn sẽ nghĩ rằng đây là một bộ phim nói siêu anh hùng có khả năng bay lượn như chim, tuy nhiên, trái với dự đoán của tất cả mọi người thì đây lại là một bộ phim tâm lý cực kỳ hay với số lượng giải thưởng đồ sộ và vô số lời đánh giá tích cực đến từ những nhà phê bình phim ảnh tiếng tăm nhất.

Sở dĩ đây là một bộ phim cho đàn ông cực đỉnh không thể bỏ qua vì nó mô tả được thế giới nội tâm của một người đàn ông gần như mất tất cả và bị mọi người xem thường. Birdman nói về cuộc sống của Riggan Thomson – một diễn viên Hollywood đã từng rất nổi danh với vai diễn Birdman khi ông còn trẻ. Tuy nhiên, đến hiện tại, ông chỉ còn là cái bóng của chính mình trong quá khứ và hầu như không thể khiến khán giả nhớ đến mình bằng chính công việc đã từng tạo nên danh tiếng.

phim cho đàn ông: top 8 phim cho đàn ông kinh điển nhất thế giới

Tuy nhiên, với khao khát được sống với đúng đam mê, Thomson đã quyết tâm trở lại bằng cách trở thành đạo diễn lẫn diễn viên chính của vở kịch “What We Talk About When We Talk About Love” tại sân khấu kịch trứ danh Broadway. Liệu ông ấy sẽ thành công khi mà khó khăn chưa dừng lại ở đâu mà ông còn phải đối đầu với rất nhiều rắc rối khác ập đến? Liệu người đàn ông này sẽ lấy lại được những gì mình đã từng sở hữu được?

Xem Birdman để thấy rằng dù bạn đã từng thành công như thế nào thì cũng sẽ có một ngày bạn mất hết tất cả nếu không cố gắng trân trọng nó hàng ngày. Nhưng quan trọng hơn hết, lúc vấp ngã, bạn có đủ dũng cảm để tiếp tục đứng lên và viết tiếp câu chuyện của mình như Thomson hay không? Hãy thử thưởng thức Birdman – bộ phim cho đàn ông cực kỳ tuyệt vời để hiểu thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải nhé.

Thông tin về phim Birdman:

    Đạo diễn: Alejandro González Iñárritu

    Diễn viên chính: Michael Keaton, Zach Galifianakis, Edward Norton, Andrea Riseborough, Amy Ryan, …

    Thời lượng: 119 phút

    Thể loại: Tâm lý, xã hội, gia đình

    Năm ra mắt: 2015

phim cho đàn ông: top 8 phim cho đàn ông kinh điển nhất thế giới

4. Catch Me If You Can (2002)

Chắc hẳn bạn đã nghe về Hiếu PC – một trong những người hùng bảo vệ không gian mạng Việt Nam hiện nay, và tất nhiên là câu chuyện từ lúc anh ta phạm tội lúc trẻ và quá trình trưởng thành lúc bấy giờ. Thật ra thì trong thế giới phim ảnh cũng có một câu chuyện tương tự như thế và đã trở thành một bộ phim cho đàn ông rất được ưa thích, gần như trở thành một huyền thoại trong lòng những cậu trai trẻ lúc mới được xem.

Catch Me If You Can dẫn dắt bạn theo chân của Frank Abagnale – một nhân vật có thật và đồng thời là một thiên tài lừa đảo của nước Mỹ vào khoảng những năm 1960. Sớm đã có một cuộc sống gia đình không mấy hạnh phúc khi cha và mẹ phải ly dị, Frank đã lợi dụng sự thông minh vốn có của mình để thực hiện những phi vụ lừa đảo trót lọt và liên tục bị truy đuổi bởi thanh tra Carl Hanratty của FBI. Cuối cùng sau khi bị bắt, cậu đã hoàn lương và giúp cảnh sát bắt những tên lừa đảo giống mình lúc trẻ để giúp xã hội tốt đẹp hơn.

phim cho đàn ông: top 8 phim cho đàn ông kinh điển nhất thế giới

Sở dĩ đây được xem là một bộ phim cho đàn ông là vì Frank có cuộc sống rất giống giới trẻ hiện tại, tức là cũng có những sai lầm đáng trách trong quá khứ, và không hề nhận thức được điều đó mà lại tiếp tục lún sâu vào tội lỗi. Chỉ khi thực sự không còn ai bên cạnh, cậu mới thức tỉnh, muốn làm lại từ đầu để giúp bản thân cũng như xã hội tốt đẹp hơn. Bộ phim trở nên cực kỳ thành công vì sự xuất hiện của cặp đôi có thể xem là sáng giá nhất lúc bấy giờ, đó là Leonardo DiCaprio và Tom Hanks thủ vai.

Hãy thử xem qua Catch Me If You Can và biết đâu bạn sẽ học hỏi được rất nhiều những thứ hay ho từ cả Frank lẫn thanh tra Carl Hanratty với tinh thần không bao giờ từ bỏ. Chúng mình cam đoan rằng bộ phim cho đàn ông này sẽ hoàn toàn xứng đáng với thời gian mà bạn bỏ ra đấy.

Thông tin về phim Catch Me If You Can:

    Đạo diễn: Steven Spielberg

    Diễn viên chính: Leonardo DiCaprio, Tom Hanks, Christopher Walken, Martin Sheen, Nathalie Baye,…

    Thời lượng: 142 phút

    Thể loại: Tâm lý, tình cảm, tội phạm

    Năm ra mắt: 2002

phim cho đàn ông: top 8 phim cho đàn ông kinh điển nhất thế giới

5. Hacksaw Ridge (2016)

Bạn đã cảm thấy quen thuộc với hình ảnh của anh chàng diễn viên Andrew Garfield trong vai nhện nhọ tại Amazing Spider-man hay mới đây nhất là Spider-Man: No way home thì chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi được anh đóng một vai diễn gần như hay nhất sự nghiệp của mình trong bộ phim Hacksaw Ridge – một trong những tuyệt tác điện ảnh trong năm 2016 nói riêng và của thế giới nói chung khi đã thu về đến 6 đề cử Oscar danh giá.

phim cho đàn ông: top 8 phim cho đàn ông kinh điển nhất thế giới

Bộ phim dẫn dắt chúng ta theo chân của Desmond Doss – người cực kỳ ghét bạo lực vì ám ảnh đến từ ông bố nát rượu nhưng lại quyết định ra chiến trường với bom đạn khói lửa vào thời kỳ lúc ấy khi chiến tranh giữa Mỹ và Nhật Bản đang trên bờ vực căng thẳng nhất. Tuy nhiên, vì là một con chiên ngoan đạo, anh đã tuân theo mười điều răn mà Chúa đã dạy bảo, trong đó có một điều luật tuyệt đối không được giết người. Chính vì thế mà anh đã gia nhập quân đội dưới vai trò là một quân y nhằm giúp đỡ những người anh em cùng chiến tuyến.

Vậy vì sao đây lại là một bộ phim cho đàn ông? Nếu bạn nghĩ một người đàn ông thì phải mạnh mẽ, phải dám xông pha trận mạc thì sau khi xem Hacksaw Ridge chắc chắn bạn sẽ phải có một cái nhìn khác. Nhân vật Doss dù cho đối mặt với những lời xúc phạm nặng nề nhất cũng quyết tâm không cầm súng lên và giết người, đó chính là bản lĩnh nói được, làm được và luôn giữ vững, kiên định với lập trường của bản thân. Đó là một điều rất đáng để chúng ta học tập trong quá trình trở thành một quý ông sau này.

Thông tin về phim Hacksaw Ridge:

    Đạo diễn: Mel Gibson

    Diễn viên chính: Andrew Garfield, Sam Worthington, Luke Bracey, Teresa Palmer, Hugo Weaving, …

    Thời lượng: 139 phút

    Thể loại: Tâm lý, chiến tranh, tình cảm

    Năm ra mắt: 2016

phim cho đàn ông: top 8 phim cho đàn ông kinh điển nhất thế giới

6. The Irishman (2019)

Nếu bạn để ý thì những bộ phim cho đàn ông thường sẽ hay lấy hình tượng của những quý ông có cuộc sống khắc khổ và được trui rèn trong một môi trường bất ổn như giới xã hội đen để họ có thể dễ dàng đối phó được với các tình huống khác nhau trong cuộc sống. The Irishman cũng không phải là một ngoại lệ khi mà bộ phim này khắc hoạ rất rõ nét cuộc sống của những con người đang sống giữa lằn ranh mong manh của pháp luật và giới xã hội đen.

Bộ phim dựa trên tác phẩm I Heard You Paint Houses của tác giả Charles Brandt mô tả về mối quan hệ giữa bộ ba Frank Sheeran – Jimmy Hoffa – Russell Bufalino. Ba mảnh ghép, ba số phận, ba con người với ba thân phận đặc biệt như là tình bạn bè, tình chủ tớ, tình đồng chí. Tuy nhiên, với sự lên ngôi của quyền lực và tiền bạc thì họ đã không thể giữ được mình tránh xa được những cám dỗ ấy và những tranh đoạt lẫn xung đột đã bắt đầu xảy ra.

phim cho đàn ông: top 8 phim cho đàn ông kinh điển nhất thế giới

The Irishman được đánh giá rất cao ở khía cạnh một bộ phim đàn ông khi đã mô tả được những phân cảnh cảm xúc, hành động lẫn suy nghĩ rất đậm chất quý ông của những nhân vật chính khiến chúng ta không khỏi ngả mũ thán phục họ vì “rừng càng già càng cay”. Ngoài ra, trang phục trong phim cũng khiến những ông lão dù đã có tuổi trong phim trở nên quyền lực. Do đó, các chàng trai trẻ hiện nay cũng rất nên chú ý đến vẻ bề ngoài của mình khi bắt đầu trở thành một quý ông lịch lãm.

Điểm nhấn của The Irishman còn đến từ việc biên kịch lẫn đạo diễn của bộ phim đã khéo léo lồng ghép những câu chuyện chính trị từ đời thật của nước Mỹ những năm 70 và biến nó thành những mảng miếng vô cùng hợp lý khiến cho khán giả không khỏi trầm trồ khi được theo dõi. Một bộ phim xứng đáng với cơn mưa lời khen của giới truyền thông dành cho đạo diễn Martin Scorsese – người đã quá nổi danh với dòng phim xã hội đen.

Thông tin về phim The Irishman:

    Đạo diễn: Martin Scorsese

    Diễn viên chính: Robert De Niro, Al Pacino, Joe Pesci, Ray Romano, Bobby Cannavale, …

    Thời lượng: 209 phút

    Thể loại: Tâm lý, tội phạm

    Năm ra mắt: 2019

phim cho đàn ông: top 8 phim cho đàn ông kinh điển nhất thế giới

7. Kingsman: The Secret Service (2015)

Ngay từ thời điểm mới ra mắt, tác phẩm này đã nhận được một cơn mưa lời khen lẫn tạo ra một làn sóng toàn cầu khiến cho đây vừa trở thành một bộ phim cho đàn ông rất đáng xem, đồng thời là một chuẩn mực về dòng phim điệp viên dành cho những ai yêu thích thể loại này. Trái ngược với hình ảnh thường thấy về những anh chàng điệp viên, sát thủ đầy lạnh lùng thì Kingsman lại có cách khắc hoạ rất riêng của mình.

Trước hết, Kingsman gây ấn tượng mạnh với khán giả bằng việc đầu tư một vẻ ngoài rất lịch lãm cho quý ông Harry Hart – người nổi danh với câu nói “Manner Maketh Man”. Từng cử chỉ, hành động, suy nghĩ lẫn lời nói đều khiến người xem cảm giác quý ông này thật sự đẳng cấp. Chính vì vậy mà ông đã trở thành một người thầy mẫu mực để đào tạo cho nhân vật chính Eggsy trở thành một điệp viên tài ba như ông.

phim cho đàn ông: top 8 phim cho đàn ông kinh điển nhất thế giới

Và rồi cậu chàng cũng đã hấp thụ được toàn bộ những tinh hoa của thầy mình và tiếp bước trở thành một quý ông đích thực để giải cứu thế giới khỏi những kẻ xấu đang lăm le đe dọa nền hòa bình toàn cầu. Nếu muốn học cách trở thành một quý ông thì đây chắc chắn sẽ là một bộ phim cho đàn ông không thể bỏ qua đâu đấy.

Thông tin về phim Kingsman: The Secret Service

    Đạo diễn: Matthew Vaughn

    Diễn viên chính: Colin Firth, Samuel L. Jackson, Mark Strong, Taron Egerton, …

    Thời lượng: 129 phút

    Thể loại: Tâm lý, tội phạm, tình cảm

    Năm ra mắt: 2015

phim cho đàn ông: top 8 phim cho đàn ông kinh điển nhất thế giới

8. Bridge of Spies (2015)

Cuối cùng trong danh sách phim cho đàn ông chính là Bridge of Spies, hay còn được gọi với cái tên là Người Đàm Phán. Khác với bối cảnh của những bộ phim có yếu tố chiến tranh thường thấy là sẽ có liên quan đến bom đạn, khói lửa thì Bridge of Spies sẽ nói về vấn đề chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Liên Xô. Câu chuyện bắt đầu khi Rudolf Abel – một điệp viên tình báo của Liên Xô được gài vào Mỹ dưới hình thức là một anh họa sĩ nghèo ven đường để thu nhập tin tức cũng như lan truyền những thông tin chống đối.

Không cần phải mất quá nhiều thời gian, gần như án tử hình là điều không thể tránh khỏi cho Abel, tuy nhiên, theo bộ luật nhân quyền mà Hoa Kỳ đề ra thì bất kỳ ai cũng phải có luật sư khi ra tòa. Và với một vụ án không ai dám đụng vào thế này thì chỉ có một người dám đứng ra, đó là James Donovan – một luật sư gần như không có danh tiếng đảm nhận vai trò bào chữa vì ông biết rằng ông không còn gì để mất.

phim cho đàn ông: top 8 phim cho đàn ông kinh điển nhất thế giới

Thế là tình bạn giữa hai người đã bắt đầu nảy nở, hai quý ông giữa thời loạn lạc đều có những cách hành xử vô cùng chuẩn mực khiến cho giới trẻ phải noi theo. Từ những suy nghĩ có phần đi trước thời đại hay là sự điềm tĩnh đến mức đáng sợ của họ, tất cả đều được trui rèn từ những thương đau của chiến tranh trong quá khứ.

Thông tin về phim Bridge of Spies

    Đạo diễn: Steven Spielberg

    Diễn viên chính: Tom Hanks, Mark Rylance, Amy Ryan, Alan Alda, …

    Thời lượng: 141 phút

    Thể loại: Tâm lý, chính trị, chiến tranh

    Năm ra mắt: 2015

phim cho đàn ông: top 8 phim cho đàn ông kinh điển nhất thế giới

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những bộ phim cho đàn ông cực kỳ kinh điển mà bạn cần phải xem qua để hiểu thế nào về hình mẫu chuẩn mực của người đàn ông thực thụ. Toàn bộ đều được khắc họa một cách chân thực bởi những diễn viên hàng đầu của Hollywood, do đó không khó hiểu khi nó lột tả được một cách xuất sắc và truyền tải được những thông điệp chuẩn mực cho khán giả. Nếu thấy bài viết bổ ích, hãy Like và Share để chúng mình tiếp tục ra thêm các bài viết khác.

chúng mình – Nơi mua sắm lý tưởng dành cho nam giới

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News