Thời Trang

Phim xã hội đen Hồng Kông là gì? Top 20 phim đáng xem nhất

Phim xã hội đen Hồng Kông luôn là thể loại gay cấn luôn chiếm được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo khán giả. Top 20 phim Hồng Kông dưới đây sẽ mang đến cho bạn những màn võ thuật đẹp mắt và ấn tượng.

Hồng Kông là đất nước nổi tiếng với những sòng bạc quy mô lớn, đây cũng là mảnh đất màu mỡ của các băng đảng xã hội đen. Đây cũng là nguồn cảm hứng bất tận để  các nhà biên kịch cho ra những bộ phim Hồng Kông xã hội đen hay. Nếu bạn đang tìm kiếm những bộ phim xã hội đen hay thì hãy cùng với chúng mình điểm danh ngay top 20 phim đáng xem nhất trong bài viết dưới đây nhé.

phim xã hội đen hồng kông là gì? top 20 phim đáng xem nhất

Phim xã hội đen Hồng Kông

Phim xã hội đen Hồng Kông là gì?

Phim xã hội đen Hồng Kông (tên tiếng Anh là: heroic bloodshed) được hiểu là anh hùng đổ máu xoay quanh thế giới xã hội đen. Thể loại phim hành động này xoay quanh những pha hành động kịch tính trong thế giới ngầm, khai thác tâm lý, trách nhiệm, bổn phận, tình huynh đệ, bạo lực, trả nợ,…

phim xã hội đen hồng kông là gì? top 20 phim đáng xem nhất

Phim xã hội đen Hồng Kông

Phim xã hội đen Hồng Kông thường rất dễ nhận biết thông qua nhiều pha hành động, đấu súng, đấu võ thuật. Dù đã xuất hiện trên thị trường khá lâu, nhưng mãi tới năm 1986, sau bộ phim Anh hùng bản sắc (A Better Tomorrow) của đạo diễn Ngô Vũ Sâm, phim Hồng Kông xã hội đen mới chính thức bước sang thời kỳ đỉnh cao.

Top 20 phim Hồng Kông xã hội đen bạn không thể bỏ lỡ

Phim xã hội đen Hồng Kông đa dạng về nội dung và cốt truyện luôn thu hút khán giả ở mọi lứa tuổi. Hãy cùng với chúng mình điểm danh ngay top 20 bộ phim xã hội đen ăn khách nhất màn ảnh hiện nay.

1. Phim xã hội đen Hồng Kông: Xung trận chiến cảnh

Xung trận chiến cảnh là bộ phim về chủ đề phim xã hội đen Hồng Kông được giới chuyên môn đánh giá cao do đạo diễn Dennis Law sản xuất. Bộ phim thuộc thể loại tâm lý hình sự với sự đầu tư lớn về kịch bản, cảnh quay, diễn viên nổi tiếng hàng đầu xứ cảng thơm.

Trailer phim: Xung trận chiến cảnh

Xung trận chiến cảnh là bộ phim kể về đội trưởng đội xe Lâm Quốc Quyền . Anh là một người đàn ông luôn khao khát được cống hiến trong nghề cảnh sát và có tình yêu thương vô bờ bến với đứa con thiểu năng của mình. Trong một lần đi dạo, tình cờ Lâm Quốc Quyền giải cứu một cô gái khỏi đám côn đồ có ý muốn hãm hại cô.

phim xã hội đen hồng kông là gì? top 20 phim đáng xem nhất

Xung trận chiến cảnh

Cũng từ đó, sóng gió bắt đầu khi bạn trai của cô gái bắt đầu ghen tuông và làm nhiều chuyện hòng hãm hại Lâm Quốc Quyền.

2. Phim xã hội đen Hồng Kông: Long hổ môn

Đối với fans đam mê phim xã hội đen Hồng Kông thì chắc chắn không bỏ qua bộ phim truyền kỳ Long Hồ Môn. Bạn sẽ được thỏa mãn “cơn khát” với những màn võ thuật đẹp mắt từ những diễn viên hạng A như Tạ Đình Phong, Dư Văn Lạc, Đổng Khiết,…

Trailer phim Long Hồ Môn

Long Hổ Môn kể về câu chuyện xung đột giữa các băng đảng xã hội đen rong giang hồ. Trong một lần nhân vật Vương Tiểu Hổ cùng anh em đi ăn uống tại Hổ Phảng thì gặp phải tên ác bá. Không thể chống mắt nhìn ác bá tung hoành, Tiểu Hổ liền đánh bại ác bá và lấy đi La sát lệnh của hắn.

phim xã hội đen hồng kông là gì? top 20 phim đáng xem nhất

Long Hồ Môn

La sát lệnh vốn là vật của Tà thần Hỏa Vân – tập đoàn phạm tội ở châu Á. Người nào sở hữu nó thì sẽ có đặc quyền hợp tác với La sát giáo và nhận được nhiều đặc quyền trong giới giang hồ. Nhưng cũng từ đó, sóng gió bắt đầu nổi lên, những màn đuổi cùng giết tận đã tạo nên một bộ phim Long Hổ Môn đặc sắc

3. Phim xã hội đen Hồng Kông: Tân bến Thượng Hải

Tân bến Thượng Hải được coi là bộ phim kinh điển nổi tiếng hàng đầu phương Đông, đây cũng là bộ phim làm nên tên tuổi của diễn viên Châu Nhuận Phát với vai diễn để đời Hứa Văn Cường. Chàng trai có chí hướng và tinh thần cách mạng, dù bước vào thế giới xã hội đen ở Thượng Hải phồn hoa thời thế chiến thứ hai, nhưng Hứa Văn Cường vẫn cháy bỏng tình yêu nước và chống quân phiệt Nhật Bản.

phim xã hội đen hồng kông là gì? top 20 phim đáng xem nhất

Tân bến Thượng Hải

Bộ phim phản ánh rõ tình cảnh xã hội thời xã hội tân thời với đầy đủ các yếu tố tình cảm, bi kịch, hành động, bi thương,… Những nốt nhạc vui buồn đã lấy đi nước mắt của không ít người xem. Tân bến Thượng Hải dài 42 tập đã khép lại với một kết thúc buồn khi hai nhân vật chính chẳng thể tới được với nhau, nhưng đâu đó vẫn đọng lại những ý nghĩa sâu sắc về bài học tình yêu nước.

4. Phim xã hội đen Hồng Kông: Tam nhân hành

Phim xã hội đen Hồng Kông Tam nhân hành| Three ra mắt khán giả năm 2016 đánh dấu thành công vượt bậc của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong. Bộ phim hội tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng như Triệu Vy, Chung Hán Lương, Cổ Thiên Lạc. Chung Hán Lương vào vai Đại Nghĩa là một tên cướp vừa mới ra tù, Cổ Thiên Lạc là một vị cảnh sát Dũng tài ba và Triệu Vy vào vai nữ bác sĩ.

Trailer phim Tam nhân hành

Trong một lần truy quét, Đại Nghĩa bị thương ở đầu và uy hiếp cảnh sát đưa tới bệnh viện. Tuy nhiên, khi tới bệnh viện, Đại Nghĩa một mực từ chối chữa trị hòng kéo dài thời gian và chờ đợi đồng bọn tới cứu. Cảnh sát Dũng đã đoán được âm mưu và lên kế hoạch tóm gọn cả hang ổ. Tuy nhiên, Đồng Sảnh là một vị lương y có tâm đã lựa chọn cứu giúp Đại Nghĩa.

phim xã hội đen hồng kông là gì? top 20 phim đáng xem nhất

Tam nhân hành

Những màn đấu trí, giằng co kịch liệt giữa cảnh sát, tội phạm và bác sĩ cùng với pha hành động kịch tính đã khiến Tam nhân hành nhanh chóng lọt top phim xã hội đen Hong Kong được yêu thích ngay sau khi ra mắt.

5. Phim xã hội đen Hồng Kông: Người trong giang hồ

Người trong giang hồ là bộ phim Hồng Kông xã hội đen nổi tiếng một thời những năm 1996 của đạo diễn Lưu Vĩ Cường. Ngay sau khi ra mắt, bộ phim đã nhanh chóng nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả và yêu cầu cho ra mắt phần 2. Sau đó ít lâu, Cổ hoặc tử 2: Mãnh long quá giang là phần 2 của bộ phim này cũng được “trình làng”.

Trailer phim Người trong giang hồ

Bộ phim xoay quanh nhân vật Trần Hạo Nam – người đứng đầu của băng đảng Hồng Hưng tại khu vịnh Đồng La. Đây cũng là địa bàn “béo bở” mà nhiều đối thủ khác đều lăm le hòng cướp được. Những cuộc đấu trí, đấu sức cân tài của các băng đảng nhằm hãm hại nhau giành địa bàn liên tục diễn ra.

phim xã hội đen hồng kông là gì? top 20 phim đáng xem nhất

Người trong giang hồ

Ngoài ra, người xem còn ấn tượng bởi tình cảm đặc biệt của Trần Hạo Nam, Triệu Sơn Hà, Wasabi, Tô A Tế và Bao Bì. Bộ phim gồm 6 phần đã vén màn hiện thực một xã hội nổi tiếng năm 90 tăm tối và đầy rẫy hiểm nguy.

6. Phim xã hội đen Hồng Kông: Thân phận đặc biệt

Nằm trong top những bộ phim xã hội đen Hong Kong được khán giả quan tâm và yêu thích năm 2013 chính là Thân phận đặc biệt. Bộ phim hội tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng như Chân Tử Đan, Cảnh Điềm,… cùng những pha hành động kịch tính khiến khán giả không thể rời mắt.

Trailer phim Thân phận đặc biệt

Bộ phim kể về Trần Tử Long – một người đàn ông có niềm đam mê mãnh liệt trong nghề cảnh sát. Tuy nhiên, vì mang danh là ít học nên anh đã không ít người coi thường. Để xóa tan định kiến của mọi người, Trần Tử Long đã chấp nhận xâm nhập vào thế giới ngầm để lập chiến công.

phim xã hội đen hồng kông là gì? top 20 phim đáng xem nhất

Thân phận đặc biệt

Bước chân vào xã hội đen với đầy rẫy những hiểm nguy, thực hư lẫn lộn đã khiến Trần Tử Long không ít lần rơi vào nguy hiểm khi suýt bại lộ thân phận.

7. Phim xã hội đen Hồng Kông: Xã hội đen

Bắt đầu một nhiệm kỳ mới, Hội Tam Hoàng lại có sóng gió nổi lên khi cuộc tìm kiếm kế nhiệm được mở ra. Hai ứng cử viên sáng giá là A Lực và Đại D bước vào cuộc đua trở thành người cầm quyền. Hai người, hai tính cách, hai thế lực khác nhau không ngại sử dụng thủ đoạn để có thể đạt được mục đích cuối cùng.

phim xã hội đen hồng kông là gì? top 20 phim đáng xem nhất

Xã hội đen

Cuộc đấu chỉ thực sự kết thúc khi Long Đầu Côn – biểu tượng quyền lực của Hội Tam Hoàng thuộc về một trong hai. Liệu rằng, việc đổ máu của hai phe trong cuộc chạy đua tàn khốc sẽ mang đến kết quả viên mãn? Ai sẽ là người thắng cuộc cuối cùng? Xã hội đen là bộ phim Hong Kong điển hình hội tụ nhiều pha hành động đẹp mắt, cốt truyện lôi cuốn và gay cấn.

8. Phim xã hội đen Hồng Kông: Sứ mệnh nội gián

Nếu bạn đam mê phim xã hội đen Hồng Kông thì hãy xem ngay bộ phim Sứ mệnh nội gián ra mắt vào giữa tháng 9/2019. Bộ phim điện ảnh có sự tham gia của nhiều diễn viên hạng A như: Xa Thị Mạn, Cổ Thiên Lạc, Ngô Trấn Vũ, Trương Gia Huy,… Bộ phim kể về hành trình của cô gái gan góc Đinh Tỷ xâm nhập vào thế giới ngầm nhằm tìm kiếm tung tích của 6 cảnh sát chìm.

Trailer phim Sứ mệnh nội gián

Trong hành trình thực thi nhiệm vụ, Đinh Tỷ nhận được sự giúp đỡ của Q-Sir, tuy nhiên không ít lần cô cũng rơi vào tình trạng nguy hiểm tới tính mạng. Bộ phim Sứ mệnh nội gián được ghi hình ở Macao, Hong Kong và một số phân cảnh ở Brazil với những pha hành động, rượt đuổi kịch tính.

phim xã hội đen hồng kông là gì? top 20 phim đáng xem nhất

Sứ mệnh nội gián

9. Phim xã hội đen Hồng Kông: Kế hoạch bí ẩn

Kung Fu Jungle – Kế hoạch bí ẩn là thể loại phim xã hội đen Hong Kong xen lẫn kinh dị ra mắt khán giả năm 2014 đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Đây cũng là bộ phim thành công của Chân Tử Đan với vai diễn một sĩ quan giỏi xuất thân từ học viện Cảnh sát.

Trailer phim Kế hoạch bí ẩn

Trong một lần làm nhiệm vụ, anh đã vô tình sát hại một người đàn ông khác và bị bắt giam. Sau đó ít lâu, những vụ án giết người liên hoàn được diễn ra, phía cảnh sát đã tổ chức truy đuổi nhưng đều bất lực. Trong ngục tù, Chân Tử Đan bất ngờ nhận được lời chiêu mộ trong một kế hoạch bí ẩn từ tên sát thủ Vương Bảo Cường. Liệu chuyện gì sẽ xảy ra, Chân Tử Đan có đủ vững tinh và tiếp tục con đường chính đạo?

phim xã hội đen hồng kông là gì? top 20 phim đáng xem nhất

Kế hoạch bí ẩn

10. Phim xã hội đen Hồng Kông: Thủ lĩnh cuối cùng

Lấy bối cảnh tại Thượng Hải năm 1920 – 1930 trong thế giới của những gangster khét tiếng, Trịnh Đại Khí chính là người cầm đầu của một băng đảng khét tiếng. Từ một anh chàng ngây thơ, hiền lành, anh bắt đầu hành trình leo lên vị trí cao nhất của xã hội vấy đầy máu tanh.

Trailer phim Thủ lĩnh cuối cùng

Tưởng chừng như cuộc sống công nhân của anh sẽ êm đềm trôi qua, nhưng một biến cố lớn đã xảy tới với anh. Đại Khí tình cờ thấy bà chủ cửa hàng ngoại tình với một viên cảnh sát. Để thủ tiêu nhân chứng, Đại Khí liền bị hắn ta bắt vào tù với tội danh giết người. Trong tù, Đại Khí nhận được sự giúp đỡ của một nhân viên làm việc cho quân Nhật Mao Tài. Từ đó, một kế hoạch hoàn hảo bước vào băng nhóm xã hội đen bắt đầu.

phim xã hội đen hồng kông là gì? top 20 phim đáng xem nhất

Thủ lĩnh cuối cùng

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News