Thời Trang

Phối đồ theo Y2K aesthetics biến bạn trở thành một Y2Ker chính hiệu

Y2K là xu hướng HOT trong thời gian trở lại đây. Dưới đây là những bí kíp để trở thành một Y2Ker chính hiệu, hãy theo dõi cùng Coolmate nhé!

2K Aesthetic – hay xu hướng Y2K là một trong những xu hướng thời trang mà giới trẻ ở cả nam lẫn nữ đang theo đuổi. Một cú “quay xe” trong phong cách thời trang hướng về những năm đầu 2000 đang được giới trẻ ưa chuộng chính là Y2K. Vậy phong cách Y2K là gì? Phong cách này có gì nổi bật và làm thế nào để “bắt trend” cực sành điệu? Cùng chúng mình giải mã Y2K ngay nhé!

Xu hướng Y2K là gì?

phối đồ theo y2k aesthetics biến bạn trở thành một y2ker chính hiệu
Y2K là xu hướng thời trang “comeback” những năm 90 đầu 2000

Là người hay theo dõi và bắt kịp các xu hướng thời trang mới nhất , chắc chắn nhiều bạn đã từng nghe tới thuật ngữ “Y2K” đúng không? Nhưng bạn đã hiểu rõ định nghĩa của Y2K chưa?

Theo dòng chảy của thời trang, cứ vài năm, hoặc thậm chí là từng năm một thì lại có một cú “quay xe” trở về lịch sử. Bỗng dưng những bộ cánh cách đây 5-10 năm hoặc cách cả hơn thập kỷ trước lại “hót hòn họt” trở lại với tần suất dày đặc. Và cả những sự biến tấu kết hợp với phong cách hiện đại cũng tạo nên điểm nhấn trong thời trang.

Y2K Aesthetic là một trong những xu hướng đó. Y2K là thuật ngữ dùng để gọi chung xu hướng quần áo, thẩm mỹ, thời trang những năm cuối 90 đầu 2000, tức là cách chúng ta hơn 2 thập kỷ. Xu hướng này có gì nổi bật thì theo dõi tiếp bên dưới bạn nhé!

Lý do xu hướng Y2K “quay xe” trở lại

Dòng chảy của chu kỳ thời trang

Xét về bản chất của ngành thời trang, luôn luôn có chu kỳ theo từng thời kỳ. Chu kỳ ở đây nghĩa là phong cách thời trang gần như xoay vòng, vừa kế thừa lại những phong cách cũ, vừa tiếp tục sáng tạo ra những cái mới. Đôi khi quay trở lại những xu hướng cũ và phát triển và đổi mới chúng cho phù hợp với thời điểm hiện tại.  Đó cũng là lý do mà những mốt thời trang từ những thập kỷ trước vẫn đang hiện hành và trở thành xu hướng của chúng ta ngày nay. 

Khách quan hơn, thế giới từ hai năm nay như vừa vượt qua được cơn đại dịch, vượt qua thời gian tàng trữ đồ dùng, khó khăn và mất cảm hứng. Những năm 90 đầu 2000 cũng vậy, có lẽ một phần cảm hứng từ đó mà xu hướng Y2K bỗng quay trở lại. 

Ý niệm hoài cổ và đồ 2hand của giới trẻ

phối đồ theo y2k aesthetics biến bạn trở thành một y2ker chính hiệu

Giới trẻ yêu thích secondhand thường có xu hướng thời trang hoài niệm

Thời trang vintage – phong cách này được khá nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Và cách đơn giản, tiết kiệm nhất để tái hiện lại chúng chính là săn đồ ở những chợ, shop chuyên đồ 2hand (second-hand). 

Những món đồ 2hand thường khá độc lạ, nhất là hàng 2hand được tuyển chọn kỹ, thậm chí mỗi mẫu chỉ có duy nhất một chiếc. Nếu may mắn, bạn còn tìm được cả hàng hiệu, và những món đồ limited của các hãng lớn, vẫn đủ tiêu chí thời trang mà chất lượng thì quá tốt, giá đôi khi chưa tới 1/10 giá gốc. 

Biết cách phối những món đồ vintage và đổi mới chúng hiện đại, xịn xò hơn theo Y2K style cũng chính là một cách bắt trend phong cách Y2K ở giới trẻ. 

Khẳng định thời trang bản thân

Thời kỳ những năm đầu 2000 là lúc nền thời trang có nhiều xoay chuyển mới, đặc biệt là nổi bật ở những bộ đồ mang phong cách cá nhân, thể hiện cá tính bản thân. Những món đồ mà bạn cho là kỳ dị lại chính là điểm nhấn trên bộ trang phục của bạn, và điều quan trọng là bạn có tự tin mặc chúng trên người hay không.

Quay trở lại với những outfit Y2K cũng giống như việc các bạn trẻ đang tìm kiếm và thể hiện “chất” riêng của mình. Dám tìm hiểu, dám thử và dám làm, khẳng định cá tính riêng trong thời trang. 

Vậy outfit Y2K có gì nổi bật?

Xu hướng Y2K không nổi bật ở riêng ai, cả nam và nữ đều có thể thử  những bộ trang phục mang phong cách Y2K nổi bật. Cùng điểm qua dưới đây nhé!

Các outfit Y2K nổi bật ở nam giới

Phong cách Y2K nổi bật ở nam giới với những outfit với quần thụng, quần ống loe, quần tụt cá tính kiểu hip – hop đời đầu hay những chiếc áo màu mè, áo hoodie rộng thùng thình… Phụ kiện được mix kèm là những chiếc vòng cổ trễ đầy màu sắc cá tính kèm mặt đầu lâu bao ngầu, hay những chiếc khuyên tai chữ thập

Quần tụt hip-hop + giày sneaker + thắt lưng bản to cá tính

phối đồ theo y2k aesthetics biến bạn trở thành một y2ker chính hiệu

Chiếc quần tụt “huyền thoại” của hội 8x đầu 9x

Quần tụt là một item thường gặp nhất trong các bộ outfit mang xu hướng Y2K của giới trẻ. Thập niên trước, đây là những chiếc quần được dân yêu hip-hop ưa chuộng và đã từng là trào lưu thời đó. Quần tụt kết hợp cùng sneaker và chiếc đai lưng đính đá, đính đinh sáng hay dây xích cá tính.

Quần ống loe hack dáng + áo T-shirt năng động+ áo khoác Bomber

phối đồ theo y2k aesthetics biến bạn trở thành một y2ker chính hiệu
Quần ống loe hack chân cùng giày đế cao

Bên cạnh quần tụt, chiếc quần ống loe từ kaki hay jeans cũng là món đồ trong tủ hội yêu Y2K. Quần ống loe thường được mix với một đôi sneaker độn gót hoặc các đôi boot có phần đế cao để ăn gian chiều cao, hack dáng hoàn hảo.

phối đồ theo y2k aesthetics biến bạn trở thành một y2ker chính hiệu
Áo khoác bomber, giày sneaker và phụ kiện màu mè

Ngoài những chiếc quần loe hack dáng thì cánh mày râu yêu thích Y2K thường dùng những chiếc áo hoodie dáng rộng, hoặc áo cổ bẻ họa tiết kết hợp áo khoác bomber dáng to hoặc áo khoác da cá tính. Phong cách này trông có phần phóng khoáng, nhưng lại rất trẻ trung và năng động, không bị “già” đi như người ta vẫn tưởng về thời trang hoài cổ.

Outfit Y2k nổi bật ở phái đẹp

Nếu ở phái mày râu là những item áo quần “huyền thoại” thì ở phái đẹp, phong cách Y2K lại màu mè và sặc sỡ hơn. Ở nước ngoài, các cô gái theo phong cách Y2K sẽ thường nhuộm tóc vàng, hoặc nâu hạt dẻ, bạch kim (hoặc là màu tóc vốn có). Còn ở riêng Việt Nam, một số cũng nhuộm nâu hạt dẻ, vàng bạch kim, số còn lại để tóc đen nhưng lại biết cách tạo kiểu.

phối đồ theo y2k aesthetics biến bạn trở thành một y2ker chính hiệu
2 outfit với quần dài và váy chữ A ngắn thường thấy ở những cô nàng thích Y2K

Về trang phục, outfit Y2K ở phái đẹp thời gian này trông như những cô nàng búp bê Barbie ngoài đời thực với chiếc áo Croptop ôm sát khoe khéo eo thon, chiếc váy chữ A ngắn hoặc những chiếc quần ống thụng dài chấm gót.

Phụ kiện đi kèm thì nhiều vô kể từ kẹp tóc màu sắc, mắt kính sặc sỡ, vòng cổ chuỗi hạt, vòng tay nhiều màu, túi phản quang hay những đôi cao gót chuẩn chất Búp bê Barbie.

phối đồ theo y2k aesthetics biến bạn trở thành một y2ker chính hiệu
Chiếc croptop ngắn khoe trọn eo và váy chữ A ngắn tone hồng là đặc trưng của Y2K ở nữ giới

Màu sắc mà các cô gái chọn ở phong cách này cũng thật nổi bật, nhất là các tone hồng, tím, cam, xanh lá, đỏ, vàng… tập trung ở các màu sáng và nổi. Thậm chí là những tone màu highlight bắt mắt, kèm phản quang.

Bí quyết trở thành Y2Ker chính hiệu

Muốn trở thành Y2Ker chính hiệu, điều đầu tiên mà bạn phải ghi nhớ đó là không sợ màu mè, luộm thuộm hay những phụ kiện li ti tỉ mỉ. Dưới đây là những outfit Y2K kèm những món đồ thông dụng dành cho cả các chàng và các nàng theo đuổi:

Trang phục Y2K ở nam giới

1. Áo khoác có mũ

Áo khoác có mũ ở Y2K thường có nhiều họa tiết khá nổi bật, hoặc những họa tiết hầm hố cá tính. Chất liệu chủ yếu là nỉ, trông như những chiếc hoodie có khóa và nhiều họa tiết.

phối đồ theo y2k aesthetics biến bạn trở thành một y2ker chính hiệu
Áo khoác cá tính kết hợp cùng quần tụt là điển hình outfit Y2K ở nam giới

2. Áo khoác phong cách Y2K cực chất

Áo khoác nam theo phong cách Y2K có 3 dạng chính mà bạn nên sắm trong tủ đồ: áo khoác bomber, áo khoác da và áo khoác denim. Mỗi loại áo khoác đều có thể phối theo phong cách Y2K với chiếc áo lót ba lỗ bên trong, hoặc chiếc hoodie có mũ bên trong màu tương phản.

phối đồ theo y2k aesthetics biến bạn trở thành một y2ker chính hiệu
3 item áo khoác nổi bật của Y2K fashion

Item không thể bỏ qua khi nhắc đến phong cách Y2K cho nam giới chính là những chiếc quần hip-hop và những đôi sneaker đế độn.

3. Quần hip-hop

Gọi chung là quần hip-hop nhưng thực tế có tới 3 mẫu quần mà dân Y2K hay sử dụng đó là quần thụng, quần túi hộp (quần cargo) và quần tụt. Gọi chung là quần hip-hop vì những chiếc quần này đều trở thành xu hướng sau khi những dancer hip-hop sử dụng chúng và tạo nên các trào lưu ở thập kỷ trước.

Trang phục Y2K ở nữ giới

1. Áo croptop

Áo croptop là món đồ đầu tiên mà bạn phải có nếu muốn trở thành Y2Ker thực thụ. Các kiểu áo hai dây, ba lô hay cộc tay đều được, nhưng phải là dáng croptop khoe eo. Màu sắc đa dạng, chủ yếu là tone màu sáng, sặc sỡ một chút, hoặc màu pastel ngọt ngào. Hình ảnh trên áo có thể là áo trơn hoặc in hình thù cute một chút, hợp với kiểu “kẹo ngọt” những năm 2000.

phối đồ theo y2k aesthetics biến bạn trở thành một y2ker chính hiệu
Chiếc croptop không thể thiếu trong xu hướng Y2K

2. Áo len kẻ sọc

Tiếp tục một item croptop nhưng lần này là áo len. Các dáng áo len trong Y2K chủ yếu có họa tiết kẻ sọc hoặc xiên ô trám với các màu sắc đan xen nhau hài hòa theo từng tone màu. Bạn có thể mix thêm áo dài bên trong nếu muốn, nhưng chiếc áo len kẻ vẫn sẽ là điểm nhấn cho phong cách Y2K.

phối đồ theo y2k aesthetics biến bạn trở thành một y2ker chính hiệu
Áo len croptop họa tiết kẻ nổi bật trong Y2K

3. Áo khoác

Bên cạnh mẫu áo croptop không thể không kể tới áo khoác. Áo khoác Y2K cho nữ thường là những mẫu khoác thụng, khá ngầu, hoặc áo len khoác, bomber khoác dáng rộng. Chủ yếu là để bổ trợ cho chiếc croptop bên trong, khéo léo tương phản khoe chiếc eo búp bê của bạn.

phối đồ theo y2k aesthetics biến bạn trở thành một y2ker chính hiệu
Mẫu áo khoác cool ngầu mà các nàng yêu Y2K nên có ít nhất 1 em trong tủ đồ

4. Chân váy

Chân váy theo phong cách Y2K chủ yếu là dáng tennis xếp ly hoặc chân váy chữ A dáng ngắn có chiều dài ngang đùi, khéo léo kết hợp croptop khoe vòng 2 thon thả. Chân váy Y2K có nhiều màu sắc đa dạng, không bó buộc tone màu nào, tuy nhiên, nếu “đu trend” đúng cách, thì hãy khéo léo chọn chiếc chân váy kẻ sọc, tone màu pastel ngọt ngào cho đúng chuẩn Y2K nhé.

phối đồ theo y2k aesthetics biến bạn trở thành một y2ker chính hiệu
Chân váy ngắn kết hợp áo croptop tone màu pastel cực ngọt ngào

5. Quần thụng

Nếu không thích chân váy ngắn thì quần hộp, quần thụng chính là lựa chọn cực chất cho các nàng theo đuổi xu hướng Y2K. Một chiếc quần jean hoặc kaki dáng túi hộp hoặc thụng, ống loe họa tiết kết hợp với sneaker cao đế và chiếc croptop thắt eo chính là outfit đặc trưng của Y2K đấy.

phối đồ theo y2k aesthetics biến bạn trở thành một y2ker chính hiệu
Một chiếc quần jean họa tiết hoa cổ điển nhưng rất fashion và nổi bật

phối đồ theo y2k aesthetics biến bạn trở thành một y2ker chính hiệu
Những chiếc quần Y2K “huyền thoại” Phụ kiện nổi bật cho phong cách Y2K

Phụ kiện theo phong cách Y2K aesthetic

Bên cạnh những trang phục quần và áo không thể thiếu cho chuẩn phong cách Y2K thì bạn đừng quên rằng phụ kiện cũng là điểm nhấn tạo nên một outfit Y2K hoàn chỉnh.

Các phụ kiện theo phong cách Y2K aesthetic “làm mưa làm gió” trong cộng đồng gen Z như chuỗi vòng cổ xâu hạt nhiều màu sắc hay những chiếc kẹp tóc li ti đời 9x,… Cùng ngắm nhìn các phụ kiệ dưới đây xem có quen với bạn không nhé!

phối đồ theo y2k aesthetics biến bạn trở thành một y2ker chính hiệu
Đầu tiên phải kể tới những chuỗi vòng cổ xâu hạt màu mè sặc sỡ kết hợp icon vui nhộn và đôi khi là cả ký tự tên người dùng.

phối đồ theo y2k aesthetics biến bạn trở thành một y2ker chính hiệu
Kẹp tóc li ti nhiều màu sắc cho kiểu “nàng thơ Y2K”

phối đồ theo y2k aesthetics biến bạn trở thành một y2ker chính hiệu
Vòng cổ dài kèm mặt kim loại cá tính cho các anh chàng Y2Ker

phối đồ theo y2k aesthetics biến bạn trở thành một y2ker chính hiệu
Item không thể thiếu ở những set đồ Y2K của các cô nàng – chiếc túi kẹp nách nhiều màu sắc, đa dạng chất liệu từ bông, len, vải tới da cao cấp

phối đồ theo y2k aesthetics biến bạn trở thành một y2ker chính hiệu
Đừng quên những chiếc thắt lưng “huyền thoại” đính đá, đinh và móc xích bao ngầu

phối đồ theo y2k aesthetics biến bạn trở thành một y2ker chính hiệu

Những chiếc khăn bandana vuông đủ loại màu sắc trở thành món phụ kiện hot hit

Tổng kết

Trang phục theo xu hướng Y2K aesthetic cũng không kém phần đa dạng và năng động như những bộ cánh hiện đại đúng không nào? Đôi khi biết hoài cổ đúng cách cũng là một điểm nhấn trong thời trang. Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những xu hướng mới nhất của thời trang bạn nhé!

chúng mình – Nơi mua sắm tin cậy của nam giới!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News