Phong Thuỷ

Phòng bếp là nguồn tài lộc, 5 yếu tố phong thủy giúp tiền bạc dồi dào

Không chỉ là nơi tạo ra món ăn ngon, phòng bếp còn là nguồn tài lộc mà nếu làm tốt yếu tố phong thủy, gia chủ sẽ được hưởng nhiều tiền tài.

Sắp đặt đúng vị trí

Tại phòng bếp nước được dùng khá nhiều. Theo phong thủy, nước là đại diện tượng trưng cho tài lộc. Vậy nên phòng bếp chuẩn phong thủy sẽ mang lại nhiều tài lộc cho gia đình.

Phòng bếp là nơi nguồn nước bẩn từ trong nhà chảy ra bên ngoài mang theo hung vận. Nó có tác dụng áp chế những luồng khí xấu xung sát, tiêu tai giải hạn cho gia đình.

Vì vậy khi đặt bếp, bạn nên chọn vị trí không mấy quan trọng hoặc chọn vị trí hung vị trong căn nhà.

phòng bếp là nguồn tài lộc, 5 yếu tố phong thủy giúp tiền bạc dồi dào

Tránh ngũ hành xung khắc

Ngoài nước thì phòng bếp còn có lửa chính là bếp nấu. Bồn rửa bát, vòi nước đại diện cho ngũ hành Thủy còn bếp nấu, nồi cơm, tủ lạnh đại diện cho ngũ hành Hỏa.

Hành Thủy và hành Hỏa tương xung tương khắc nên khi sắp xếp phòng bếp bạn tuyệt đối không được bỏ lơ chuyện này. Bếp nấu không nên quá gần với nguồn nước để tránh xung sát.

Phòng bếp lấy tài vị của nữ chủ nhân làm chuẩn

Người phụ nữ luôn được xem là chủ nhân của căn bếp. Phòng bếp muốn chuẩn phong thủy phải lấy nữ chủ nhân làm chuẩn. Chẳng hạn nữ chủ nhân trong mệnh có Tài tinh là tốt thì vị trí của bếp nấu nên sắp đặt theo tài vị theo mệnh nữ chủ.

Sắp xếp như vậy gia đình hòa thuận, vượng phu ích tử đồng thời giúp cho tài lộc trong nhà ngày càng thêm tăng tiến.

Vị trí cất đặt đồ nấu bếp

Phong thủy cho rằng bạn không nên cất đặt đồ nấu bếp ở dưới cửa sổ hay trước cửa sổ. Nhiều người lại thích cách sắp đặt như vậy vì nó giúp đồ dùng nhanh khô và thoáng sạch hơn.

Tuy nhiên, vị trí này sẽ bị xà nhà áp chế, ảnh hưởng đến tài vận và sức khỏe của cả gia đình. Bên cạnh đó, bạn không nên đặt giá để xoong nồi ở vị trí đối diện cửa chính hoặc ở đầu cầu thang.

Các loại dao kéo, đồ dùng làm bếp thì nên treo trên tường, sắp xếp gọn gàng để an toàn và tránh những xung hiểm mà luồng khí xung sát mang lại.

Vị trí đặt tủ lạnh

Theo phong thủy, khi đặt tủ lạnh trong nhà bạn nên chú ý tìm vị trí vững chãi, có tường phía sau hay bao quanh, tức thế Tựa Sơn. Đằng sau tủ lạnh trống trải có thể khiến vận trình gia chủ bất ổn.

Bên cạnh đó, trong tủ lạnh hay thùng gạo cũng không nên để trống bởi trống là nghèo, đầy mới là giàu. Bạn có thể đặt 5 đồng xu trong tủ lạnh hay thùng gạo, tượng trưng cho tài lộc luôn có trong nhà, thu hút tài lộc càng ngày càng nhiều về nhà mình.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News