Thời Trang

Phong cách Artsy: Sự pha trộn của thời trang và hội họa

Sự giao thoa giữa thời trang và hội họa đã tạo nên một tuyệt tác hoàn mỹ: biểu tượng của thời trang của độc đáo và cá tính mang tên phong cách Artsy.

Bạn là một cá thể độc lập và cá tính, bạn muốn hướng đến một gu ăn mặc phá cách và tự do? Và bất ngờ là những điều tưởng chừng không hoàn hảo ấy lại tạo ra một kiểu thời trang khiến bạn tỏa sáng theo cách riêng. Hãy tận hưởng sự sáng tạo bất tận đó trong phong cách Artsy – một chiếc style nam nữ đậm chất nghệ thuật qua bài viết này cùng chúng mình nhé!

phong cách artsy: sự pha trộn của thời trang và hội họa

Phong cách Artsy: Sự pha trộn của thời trang và hội họa

Phong cách Artsy là gì?

Về ý nghĩa, Artsy là một tính từ chỉ nghệ thuật. Trong cuộc sống, nghệ thuật thật sự là những thứ được tạo ra bởi điều gì đó rất ngẫu hứng. Chúng sẽ chẳng dựa vào bất cứ quy củ hay khuôn khổ nào. Chính vì vậy, sức sáng tạo và độc đáo ấy của nghệ thuật đã tạo nên những ý tưởng phóng khoáng và tự do, mang đến một vẻ đẹp của sự bất quy tắc. Và phong cách Artsy cũng vậy.

Hẳn bất cứ ai trong chúng ta cũng sẽ hình dung được đại khái thế nào là “Artsy style” ngay sau khi nghe cái tên của nó. Đúng như danh hiệu Artsy mà chính nó đang mang, phong cách Artsy có thể xem là style dành riêng cho nghệ sĩ – những người mang trên mình sứ mệnh kiến tạo nên cái đẹp.

Artsy – thời trang của sự sáng tạo, đây là loại phong cách gợi lên sự độc lập và cá tính của bản thân người mặc. Chúng chưa bao giờ đi theo bất cứ một quy tắc hay công thức phối đồ nào cả. Người theo đuổi style này sẽ tự mình xây dựng gu ăn mặc riêng, tương tự như cái cách họa sĩ vẽ nên một bức tranh hay nhà điêu khắc tạc nên những bức tượng. Họ đưa vào set đồ dấu ấn của bản thân, tạo nên một diện mạo cực kỳ ngẫu hứng, bắt mắt và đậm bản sắc.

phong cách artsy: sự pha trộn của thời trang và hội họa

Phong cách Artsy có thể xem là style dành riêng cho nghệ sĩ

Có thể nói, tín đồ của phong cách Artsy mang theo vẻ đẹp của thời thượng, phóng khoáng và tự do. Họ chẳng bao giờ thích ràng buộc, cũng chẳng phải là người tuân theo những hình mẫu. Họ tạo ra lối đi riêng của chính mình, thứ có thể làm nên một phong thái thu hút đến từ trang phục của bản thân.

Chính sự cá biệt đó là “nguồn cơn” cho nhiều xu hướng mới lạ đua nhau thịnh hành. Chúng không bị hạn chế bởi bản chất của những phong cách thông thường khác. Nhắc đến phong cách Artsy, người ta sẽ nghĩ ngay rằng chẳng có chuẩn  mực rõ ràng nào cho loại thời trang này.

Đối với người ưa thích Artsy style, các trào lưu thời thượng hay các kiểu “mốt” đang trendy sẽ không nghĩa lý gì với họ. Điều họ quan tâm chỉ là phong cách cá nhân, không đại trà, không trộn lẫn với bất kỳ ai. Đó mới chính là cái đẹp thực thụ của nghệ thuật. Vì thế, phong cách Artsy chính là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ nổi loạn, bất cần và nét sắc sảo, tinh tế trong từng chi tiết.

Phong cách Artsy và những đặc trưng làm nên bản sắc

Một chiếc style dị biệt chẳng đi theo lối mòn, tưởng chừng sẽ bị hòa lẫn giữa làng thời trang luôn không ngừng sáng tạo. Thế nhưng điều bất ngờ đã xảy ra, Artsy ấy lại tỏa ra hào quang rất riêng mà không một phong cách nào có thể sánh kịp. Vậy điều gì đã khiến chúng trở nên đặc biệt và “vụt lên” thành tâm điểm của sự chú ý đến thế?

Artsy style là bức tranh đầy nghệ thuật

Người theo thời trang Artsy style được ví như những nghệ sĩ thực thụ. Họ có tư duy cực chuẩn về tỷ lệ, màu sắc và đường nét, hình khối. Đó là nền tảng vững chắc để họ tạo nên những bản phối hoàn hảo và bắt mắt. Sự “bất tuân” về tỷ lệ cũng là điều thường gặp trong phong cách Artsy.

phong cách artsy: sự pha trộn của thời trang và hội họa

Artsy style là bức tranh đầy nghệ thuật

Những người mang bộ óc nghệ sĩ thường sẽ phối ra những thiết kế đầy ngẫu hứng. Tư duy nghệ thuật cho phép họ tạo nên một bộ cánh cực kỳ bắt mắt với sự táo bạo độc đáo và rực rỡ. Họ biết cách áp dụng tỷ lệ không sai một ly để tôn lên những đường nét cơ thể. Đồng thời họ cũng biết cách phá vỡ tỷ lệ để tạo nên vẻ ngoài nổi loạn mà trông vẫn không quá luộm thuộm.

Chẳng hạn như những set đồ oversize rộng thùng thình, layer nhiều lớp áo, chiếc quần dài thượt,… chính là các ví dụ điển hình. Trong các bộ outfit của tín đồ thời trang theo đuổi Artsy style, chúng ta rất hay nhìn thấy sự xuất hiện các họa tiết vẽ tay. Những hoa văn khiến người ta liên tưởng đến các bức tranh đầy nghệ thuật.

Ngoài ra, các họa tiết graffiti sống động hoặc đơn giản chỉ là các mảng màu nước,… cũng thường xuyên xuất hiện trong nhiều bộ outfit của của dân nghệ sĩ. Họ thỏa sức biến mỗi bộ outfit của mình thành một tuyệt tác nghệ thuật. Nơi mà ở đó sức sáng tạo vô biên của họ sẽ được dịp thể hiện hết mình.

Thiết kế cũng là một điểm đặc biệt cần chú ý trong phong cách Artsy. Form dáng theo style này cũng mang nét riêng biệt nhất định. Tiêu biểu như những đường cắt may đầy táo bạo với form dáng độc đáo, hay các lớp đồ được may theo kiểu chồng chéo lên nhau,… khiến người mặc trông giống như một bức họa di động.

phong cách artsy: sự pha trộn của thời trang và hội họa

Người theo thời trang Artsy style được ví như những nghệ sĩ thực thụ

Sự phá cách trong đường cắt may hay những hoa văn họa tiết được vẽ bằng tay cùng các mảng cùng màu sắc rực rỡ giúp người nghệ sĩ được tự do thể hiện tài hoa và sự sáng tạo tuyệt đối của mình. Từ đó để tạo nên một kiệt tác thời trang đẹp, độc, lạ.

Những bản phối đa dạng về màu sắc và chất liệu

Một lẽ dĩ nhiên không thể bỏ qua đó chính là màu sắc nếu đã nhắc đến nghệ thuật. Bởi bức tranh thời trang Artsy không chỉ là những đường nét họa tiết khiến chúng ta liên tưởng đến graffiti sống động. Mà hơn hết, đây còn là vấn đề về màu sắc. Để trở thành tín đồ của phong cách Artsy, bạn cần phải biết cách phối màu như một họa sĩ chuyên nghiệp.

Trong một bộ trang phục thuộc thời trang Artsy, sắc màu sẽ được phối vô cùng đa dạng và phong phú. Chúng được kết hợp theo nhiều kiểu khác nhau như phối đơn sắc, phối kiểu tương phản hay phối cùng tông nóng, tông lạnh,…

phong cách artsy: sự pha trộn của thời trang và hội họa

Bộ trang phục Artsy được phối màu vô cùng đa dạng và phong phú

Bên cạnh đó, sự đa dạng về chất liệu cũng là yếu tố quan trọng góp phần giúp bộ trang phục theo phong cách Artsy trở nên hút mắt hơn. Thay vì sử dụng các loại chất liệu trơn, nhiều người sẽ biến chúng thành nhiều kiểu họa tiết hoa văn sáng tạo và sống động đầy tính nghệ thuật.

Ngoài ra, hơi hướng Artsy style không chỉ được thể hiện qua các set đồ mà còn cả trong lối trang điểm. Để phù hợp với outfit theo phong cách Artsy, tín đồ thời trang có thể áp dụng lối trang điểm nhiều màu sắc sặc sỡ hoặc kiểu vẽ đuôi mắt chất chơi.

Tổng kết

Đã bao giờ bạn tưởng tượng rằng “những con mọt sách” lầm lì, trầm tính, ít nói với vẻ ngoài kênh kiệu cũng có thể biến hóa để trở thành biểu tượng thời trang? Sự gai góc đó chính là phong cách Artsy style! Chung quy lại, chỉ cần tâm hồn chúng ta có tình yêu dành cho nghệ thuật, đó chính là điểm sáng quý giá nhất để theo đuổi đam mê.

Hy vọng qua những thông tin trên, các tín đồ thời trang sẽ hiểu hơn về chiếc phong cách Artsy đầy thú vị này. Đừng quên ghé qua nhà chúng mình mỗi ngày để cập nhật thêm về phong cách thời trang cổ điển và vô vàn kiến thức hay ho khác nữa nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News