Thời Trang

Phong cách Hongkong vạn người mê của Tứ đại thiên vương HongKong

Cùng nhìn ngắm lại phong cách Hongkong của Tứ đại thiên vương vạn người mê lừng lẫy một thời đốn tim hàng triệu thiếu nữ.

Không chỉ với danh xưng là huyền thoại của làng giải trí, mà Tứ đại thiên vương Hongkong còn là biểu tượng của thời trang trong những thập niên 80 90 tại châu Á. Thậm chí cho đến hiện nay, phong cách thời trang của những ngôi sao hàng đầu xứ Cảng Thơm này vẫn khiến nhiều người phải trầm trồ và dành nhiều lời tán thưởng. Hôm nay hãy cùng chúng mình trở về thời kỳ đỉnh cao đó để nhìn ngắm lại phong cách Hongkong của Tứ đại thiên vương nhé!

phong cách hongkong vạn người mê của tứ đại thiên vương hongkong

Thời kỳ đỉnh cao thời trang của Tứ đại Thiên vương

Trong thập kỷ trước, một thế hệ người Việt từng lớn lên cùng những thước phim và những tấm poster in hình của Tứ đại thiên vương thuộc thế hệ vàng của giới giải trí Hongkong. Đây là danh xưng mà người hâm mộ đã ưu ái đặt cho 4 ngôi sao nam Trương Học Hữu, Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành và Lê Minh.

phong cách hongkong vạn người mê của tứ đại thiên vương hongkong

Có những ngôi sao nhanh chóng vụt sáng và trở thành trào lưu của cả một giai đoạn lịch sử. Tuy nhiên, phải đến nhiều năm sau khi cùng nhìn lại giá trị của những hiện tượng ấy, người ta mới có thể khẳng định được ý nghĩa của câu “Đẳng cấp là mãi mãi”. Điển hình như phong cách thời trang của loạt sao nam tài tử Tứ đại thiên vương Hongkong thập niên 90. Đến nay vẫn khiến nhiều người yêu quý và không khỏi ngợi khen.

phong cách hongkong vạn người mê của tứ đại thiên vương hongkong

“Những chàng trai năm ấy cả châu Á cùng theo đuổi” đều có cho mình phong cách thời trang riêng và khuấy đảo làng thời trang của cả châu Á trong những năm 90 của thế kỷ trước. Có thể nói, đây chính là thời kỳ hoàng kim vàng son chói lọi của phong cách Hongkong. Đúng vậy, đây là giai đoạn mà công chúng được chiêm ngưỡng loạt nhan sắc và nền thời trang đỉnh cao của thời thượng. Không ít style của các ngôi sao Hongkong đến nay vẫn được các tín đồ thời trang áp dụng và định hình cho gu thời trang của mình.

Tứ đại Thiên vương và phong cách Hongkong đi cùng thời đại

Nhìn ngắm lại phong cách Hongkong của Tứ đại Thiên vương lừng lẫy một thời, gu thẩm mỹ thời trang ấy đến nay vẫn đủ sức để khiến nhiều cô gục ngã.

Trương Học Hữu và sự anh tuấn lãng tử

Trương Học Hữu ghi đậm dấu ấn trong lòng nhiều người hâm mộ với tác phẩm Vượng Giác Ca Môn. Nam tài tử sở hữu vẻ ngoài chín chắn, nghiêm túc. Ca thần một thời của Hongkong trong thời kỳ đỉnh cao thường xuất hiện trong diện mạo chỉn chu với những bộ suit sáng màu, kết hợp cùng caravat hoa văn sặc sỡ hoặc đôi khi chỉ đơn giản là phối với áo sơ mi.

phong cách hongkong vạn người mê của tứ đại thiên vương hongkong

Nam ca sĩ thỉnh thoảng cũng sẽ “đổi gió” với hình ảnh không kém phần tuấn tú của một lãng tử lạnh lùng khi diện những mẫu áo len cổ lọ, áo khoác blazer hay bên ngoài khoác một chiếc áo khoác da biker,…

phong cách hongkong vạn người mê của tứ đại thiên vương hongkong

Tuy nhiên, chàng tài tử sinh năm 1961 đã bớt đi nhiệt huyết với thời trang tuổi trẻ sặc sỡ như ngày xưa. Ở thời điểm hiện tại, anh tập trung vào những bộ trang phục có gam màu trung tính và trưởng thành.

Lưu Đức Hoa trong phong cách phủi bụi

Lưu Đức Hoa thời trẻ lại theo đuổi một phong cách tương đối bụi bặm. Anh yêu thích và tận dụng triệt để những thiết kế áo khoác denim đủ các màu sắc. Cách phối hợp áo sơ mi khoác ngoài cùng áo phông cũng bắt đầu xuất hiện từ thời kỳ đỉnh cao này và được nam tài tử họ Lưu “push” cực mạnh qua loạt outfit hút hồn của mình.

phong cách hongkong vạn người mê của tứ đại thiên vương hongkong

Mái tóc của anh cũng liên tục được cập nhật theo xu hướng và một điều thú vị là chẳng có kiểu nào mà không hợp với gương mặt của nam tài tử. Cứ như thể “sinh ra là dành cho nhau”.

Hiện tại, chàng trai đốn tim thiếu nữ họ Lưu ngày nào vẫn phong độ bất phàm và khí chất ngời ngời. Anh thường xuyên chọn cho mình những chiếc áo blazer và không cài khuy để khoe trọn vẹn cơ bụng 6 múi săn chắc.

phong cách hongkong vạn người mê của tứ đại thiên vương hongkong

Quách Phú Thành cùng nét thư sinh dễ thương

Quách Phú Thành là một cái tên phủ sóng làng giải trí và thời trang châu Á trong những năm 90 bởi ngoại hình vô cùng hào hoa và lãng tử. Anh trở thành “người tình trong mộng”, là hình mẫu lý tưởng của nhiều cô gái tại thời điểm đó.

phong cách hongkong vạn người mê của tứ đại thiên vương hongkong

Với vẻ điển trai mang nét thư sinh, nhan sắc của anh có thể đánh giá là xuất chúng. Trong giai đoạn vàng son của mình, ngay cả kiểu tóc hay những bộ outfit của tài tử sinh năm 1965 cũng trở thành xu hướng được giới trẻ ưa chuộng.

Nam tài tử ghi đậm dấu ấn với kiểu tóc rẽ ngôi giữa. Style này đã trở thành trào lưu cực kỳ thịnh hành của giới trẻ châu Á vào thập niên 80 – 90. Những bộ trang phục mà anh diện luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho công chúng. Từ áo phông và quần shorts mùa hè đơn giản cho đến các mẫu áo len vào mùa đông,… đều được nam diễn viên ưu ái và chọn làm phong cách Hongkong kinh điển.

phong cách hongkong vạn người mê của tứ đại thiên vương hongkong

Hiện tại, nam tài tử họ Quách đã không còn theo đuổi gu thời trang đáng yêu, dễ thương nữa. “Chàng trai nhà bên” ngày nào giờ đây đã trở thành một quý ông trưởng thành và lịch lãm. Anh thường chọn cho mình những bộ suit cực kỳ quyến rũ và nam tính.

Lê Minh với vẻ nam tính phong độ

Mảnh ghép cuối cùng của Tứ đại thiên vương lừng lẫy một thời chính là Vương tử Lê Minh. Tương tự như 3 chàng tài tử còn lại, Lê Minh cũng được công chúng đánh giá cao cả về tài năng lẫn nhan sắc và phong cách thời trang của mình.

phong cách hongkong vạn người mê của tứ đại thiên vương hongkong

Vào thời kỳ đỉnh cao, nam diễn viên rất chịu khó trang bị những phụ kiện mang tính trào lưu và cập nhật những item mang tính xu hướng tại thời điểm đó. Điển hình có thể kể đến như áo khoác da biker hay áo len cổ lọ in họa tiết hình thoi,… cùng đặc trưng sơ vin vô cùng nổi bật. Và phong cách này hiện tại vẫn được nam tài tử họ Lê theo đuổi.

phong cách hongkong vạn người mê của tứ đại thiên vương hongkong

Kết luận

Thời gian gần đây, phong cách Hongkong vào những thập niên 80 90 dường như đã sống lại và khuấy đảo làng thời trang của giới trẻ tại Việt Nam. Bởi lẽ, có thể nói đây là một gu không bao giờ lỗi mốt và sẽ càng phát triển hơn với thời gian. Hy vọng những thông tin về phong cách Hongkong mà chúng mình đã tổng hợp và chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp ích được các chàng trong quá trình tạo nên một sự thời thượng riêng cho bản thân.

Và đừng quên ghé thăm nhà chúng mình để mua sắm thêm nhiều item để phối chuẩn style Hongkong cũng như để biết thêm nhiều điều thú vị nữa nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News