Phong Thuỷ

Phong cách old school là gì? Cách mặc phong cách old school

Phong cách old school là gì? Tại sao phong cách này lại được giới trẻ ưa chuộng đến vậy? Cùng YODY tìm hiểu nhé!

1. “Tất tần tật” về phong cách old school

1.1 Oldschool là gì?

phong cách old school là gì? cách mặc phong cách old school

Old school là gì

Nếu nghĩ oldschool có nghĩa là ngôi trường cũ thì bạn sai rồi. Thực chất đây là từ lóng của tiếng Anh chỉ một phong cách trong giới hiphop. Nhạc Old School được hiểu là thể loại sơ khai, cổ điển, lâu đời nhất trong các loại nhạc.

Để nhận biết đâu là phong cách old school, người ta thường dựa vào nhịp bass trên nền beat với độ flow phù hợp. Kỹ thuật rap old School khá đơn giản, ít âm tiết.

phong cách old school là gì? cách mặc phong cách old school

Cách mix đồ old school

1.2 Phong cách Oldschool trong lĩnh vực thời trang

phong cách old school là gì? cách mặc phong cách old school

Đen vâu mặc thời trang oldschool

Trong lĩnh vực thời trang, old school style là phong cách ăn mặc giản dị, đơn điệu, theo hơi hướng cổ điển và mang âm hưởng của những năm 80. Không giống như thời trang hiện đại, những item phổ biến nhất trong phong cách oldschool chính là quần denim slim fit, quần denim ống rộng, áo bomber, áo bóng chày, quần kaki xắn gối,..mix cùng giày thể thao hoặc sneaker.

Trong giới showbiz, có rất nhiều người nổi tiếng theo đuổi phong cách này, tiêu biểu nhất là Đen Vâu, nhóm nhạc Chillies, Vũ,… Phong cách này đem lại vẻ dung dị, mộc mạc cho người mặc.4

phong cách old school là gì? cách mặc phong cách old school

Nhóm nhạc Chillies

2. Mách khéo cách phối đồ chuẩn phong cách old school

Mùa hè chính là thời điểm mà old school style lên ngôi. Phong cách này đòi hỏi mọi người phải thật tinh tế trong khâu mix những tone màu cũ. Nếu bạn chưa biết phối đồ theo phong cách old school như thế nào thì hãy tham khảo ngay phần nội dung dưới đây.

2.1 Mix đồ theo phong cách old school với quần baggy

phong cách old school là gì? cách mặc phong cách old school

Quần denim phối cùng hoodie đen

Khi nhắc đến old school style, chúng ta không thể bỏ qua chiếc quần bò baggy cạp cao thời thượng. Chất liệu denim qua năm tháng, càng có tuổi đời lâu sẽ càng đẹp. Với item này, mọi người có thể phối cùng sneaker thể thao hoặc những đôi boots sang trọng. Phần thân trên có thể diện áo nỉ oversize, áo hoodie hoặc croptop để hoàn thiện set đồ.

Tuy nhiên, khi ăn mặc theo phong cách old school, mọi người cần ghi nhớ một điều là luôn sơ vin để tổng thể không bị rườm rà, lôi thôi.

2.2 Nổi bật gấp đôi với áo sơ mi họa tiết kẻ

phong cách old school là gì? cách mặc phong cách old school

Áo sơ mi kẻ mix cùng jeans và giày converse

Đối với phong cách thời trang hiện đại, hoạ tiết kẻ không được đánh giá cao và có thể khiến người mặc già đi vài tuổi. Tuy nhiên, với old school style thì lại rất hợp vì nó gợi nhớ đến những nét hoài cổ, đơn giản của thời trang thập niên 80.

Hơn nữa, để mặc chuẩn phong cách old school, thay vì sử dụng những tone màu trầm như đen, ghi, xám, mọi người nên ưu tiên những gam màu sặc sỡ như xanh dương, hồng, đỏ cam, vàng,..để tô thêm điểm nhấn cho outfit của mình.

Bên cạnh đó, áo sơ mi hoạ tiết kẻ cũng rất dễ mix & match. Các bạn có thể phối nó cùng với chiếc quần denim cũ mà không lo bị lỗi mốt hay rườm rà. Nhiều người đánh giá đây là set đồ hoàn hảo để đi chơi, đi dã ngoại hay thậm chí đi hẹn hò.

2.3 Nâng tầm diện mạo với áo bóng chày trẻ trung

phong cách old school là gì? cách mặc phong cách old school

Áo bóng chày chuẩn phong cách old school

Không chỉ phù hợp với thời trang hiện đại, mẫu áo bomber cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn để phối theo phong cách old school. Trang phục này đem lại vẻ trẻ trung, năng động cho người mặc. Đặc biệt, nó có thể mix được với nhiều trang phục khác nhau từ bra, áo 2 dây cho đến áo nỉ, hoodie, tất cả đều phù hợp.

Khi diện áo bóng chày, các bạn cũng đừng quên kết hợp thêm một vài phụ kiện như mũ snapback hoặc mũ bucket nhé! Điều này sẽ khiến tổng thể bắt mắt hơn rất nhiều.

2.4 Quần yếm – Item chuẩn old school style

phong cách old school là gì? cách mặc phong cách old school

Quần yếm oldschool bụi bặm, hip hop

Khác với cách mix đồ có phần “dễ thương” của các idol Hàn Quốc, phối quần yếm theo kiểu oldschool sẽ mang đến nét bụi bặm, cá tính, năng động hơn một chút. Các bạn có thể diện quần áo cùng áo phông với giày sneaker làm điểm nhấn.

2.5 Áo nỉ form rộng

Điểm qua các trang phục tiêu biểu trong phong cách old school, chúng ta không thể bỏ qua chiếc áo sweater form rộng. Mẫu áo này được thiết kế rộng rãi với độ phồng nhất định, đem lại cho người mặc một diện mạo đậm chất hiphop. Khi diện áo nỉ form rộng, các bạn có thể phối cùng quần jeans cũ và giày thể thao như Vans, Converse, New Balance,..

Rất nhiều rapper nổi tiếng đã áp dụng cách phối đồ này trong MV ca nhạc của mình.

phong cách old school là gì? cách mặc phong cách old school

Áo nỉ oversize hoạ tiết lửa xanh

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News