Thời Trang

Phong cách thời trang Ryan Gosling - chàng khờ mộng mơ trong LaLaLand

Bạn muốn mặc đẹp như Ryan Gosling trong phim LaLaLand? Bạn yêu thích thời trang năm 1960? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để “bỏ túi” những cách phối đồ xịn sò.

La La Land đã từng là bộ phim làm mưa làm gió năm 2016 nhờ cốt truyện, diễn xuất và thông điệp ý nghĩa được truyền tải qua bộ phim. Không chỉ vậy, đứa con tinh thần của đạo diễn Damien Chazelle còn chiếm trọn cảm tình của người xem lẫn giới chuyên môn nhờ dấu ấn thời trang của nam chính Sebastian do Ryan Gosling thủ vai.

Nếu bạn là một tín đồ yêu thời trang cổ điển thì hãy thử ngay phong cách thời trang Ryan Gosling trong phim LaLaLand! Và muốn biết mặc đẹp như nam diễn viên thì nhớ tham khảo bài viết dưới đây của chúng mình nhé!

phong cách thời trang ryan gosling - chàng khờ mộng mơ trong lalaland

Đôi nét về nam diễn viên Ryan Gosling

Nam diễn viên tài năng Ryan Gosling có tên đầy đủ là Ryan Gosling, anh được sinh ra vào ngày 12 tháng 11 năm 1980 tại Canada.

Anh chàng điển trai Ryan Thomas Gosling bắt đầu được nhiều người biết đến từ năm anh 12 tuổi khi xuất hiện trên chương trình truyền hình nổi tiếng The Mickey Mouse Club cùng các ngôi sao đình đám khác như Christina Aguilera, Justin Timberlake, Britney Spears…

phong cách thời trang ryan gosling - chàng khờ mộng mơ trong lalaland

Tính từ trước cho tới nay, bộ phim thành công nhất về mặt thương mại của Ryan Gosling là The Notebook (Tạm dịch: Nhật ký tình yêu). Anh từng được đề cử Giải Oscar cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim Half Nelson và hai giải Quả cầu vàng cho phim Lars and the Real Girl và Blue Valentine.

Không chỉ vậy, Ryan Gosling còn lập một ban nhạc mang tên “Dead Man’s Bones” cùng Zach Shields – một người bạn của anh.

Vào năm 2016, nam diễn viên đã trở lại màn ảnh rộng với bộ phim LaLaLand (Tạm dịch: Những kẻ khờ mộng mơ) và ghi dấu trong lòng khán giả không chỉ bởi khả năng diễn xuất mà còn bởi gương mặt điển trai và phong cách thời trang “đỉnh của chóp” gây ấn tượng với biết bao khán giả.

Sebastian – Chàng khờ mộng mơ trong LaLaLand

Nhân vật nam chính mà Ryan Gosling thủ vai trong bộ phim LaLaLand là Sebastian – một chàng nhạc công tôn thờ Jazz cổ điển. Công việc của anh là biểu diễn ở phòng trà để kiếm tiền sống qua ngày. Trong bộ phim, Sebastian luôn mơ ước mở câu lạc bộ Jazz để bảo tồn thứ âm nhạc anh cho là đích thực và đang chết dần chết mòn.

phong cách thời trang ryan gosling - chàng khờ mộng mơ trong lalaland

Là một nghệ sĩ piano cùng niềm đam mê nhạc Jazz cháy bỏng, hình ảnh anh chàng mơ mộng Sebastian trong bộ phim gắn chặt với chiếc áo sơ mi, cái quần âu cùng đôi giày brogue cổ điển, giống như Mary Zophres đã từng khẳng định rằng: “Một người nghệ sĩ mê Jazz thì không đời nào lại mặc áo phông với quần jeans được”.

Trong bộ phim “Những kẻ khờ mộng mơ”, thứ chiếm trọn sự chú ý của khán giả không chỉ ở cốt truyện chất lượng cùng những chi tiết được lồng ghép tinh tế mà còn là những trang phục mang nhịp đập thời trang những năm 1960 đầy cảm xúc của nhân vật nam chính Sebastian mà Ryan Gosling thủ vai.

Làm thế nào để bạn có thể trở nên sành điệu như Gosling trong La La Land?

Năm 2016, LaLaLand – bộ phim xuất sắc đoạt giải Quả cầu vàng đã chiếm trọn sự chú ý của những mọt phim vì cốt truyện xuất sắc và diễn xuất tuyệt vời của hai nhân vật chính – Sebastian và Mia.

Trong khi bản thân bộ phim đã là một tác phẩm tuyệt vời thì Gosling xuất hiện trên màn ảnh với tư cách là một nghệ sĩ piano đam mê nhạc Jazz khờ khạo mộng mơ cũng chính là tâm điểm chú ý của người xem. Vậy, bạn có thể học được bài học nào về phong cách thời trang từ Ryan Gosling trong bộ phim đình đám năm 2016 này?

#1. Thử ngay phong cách old-school

Trong thời trang, old-school là kiểu phong cách ăn mặc giản dị, mộc mạc mang màu sắc cổ điển của những năm 1960. Những item được ưa chuộng trong phong cách này là quần slim-fit jeans, baggy jeans, áo khoác bomber áo bóng chày,…kết hợp cùng sneaker vải canvas như Converse, Vans hay giày đen học sinh cùng vớ cao cổ…

phong cách thời trang ryan gosling - chàng khờ mộng mơ trong lalaland

Mặc dù bộ phim lấy bối cảnh hiện đại, thế nhưng tủ quần áo của nam diễn viên Ryan Gosling lại lấy cảm hứng từ những quý ông chơi nhạc Jazz cổ điển ở những năm 1960.

Giày đơn sắc, quần ống rộng, áo sơ mi, áo khoác mang đậm hơi thở xưa cũ lại là những item không thể thiếu trong tủ đồ của Gosling. Khi diện những trang phục theo phong cách old-school mang âm hưởng cổ điển, hình ảnh chàng khờ mộng mơ trong LaLaLand càng được khắc họa rõ nét và sâu sắc hơn bao giờ hết.

#2. Đừng quên phụ kiện nếu muốn mặc xịn như Ryan Gosling

Phụ kiện một trong những món đồ không thể thiếu nếu các chàng trai muốn F5 lại vẻ ngoài và phong cách ăn mặc của mình.

Rời xa màn bạc, nam diễn viên đẹp trai lắm tài Ryan Gosling thường xuyên nhấn nhá bộ quần áo bằng một vài phụ kiện đơn giản, và Seb – nhân vật anh thủ vai trong LaLaLand cũng vậy.

phong cách thời trang ryan gosling - chàng khờ mộng mơ trong lalaland

Tủ quần áo của anh ấy không chỉ có những bộ quần áo old – school mộc mạc giản dị có chút bụi bặm mà còn có những phụ kiện vô cùng ấn tượng như bộ sưu tập kính râm, cà vạt… Những món phụ kiện này xen giữa bộ trang phục và là những thứ thiết yếu đưa phong cách của Ryan Gosling lên một tầm cao mới.

phong cách thời trang ryan gosling - chàng khờ mộng mơ trong lalaland

#3. Sự thoải mái giúp bạn tự tin hơn bao giờ hết

Một số người suy nghĩ rằng ăn mặc quá thoải mái có thể khiến bộ outfit của mình trông xuề xòa, thậm chí là lôi thôi, luộm thuộm. Thế nhưng, Gosling trong phim LaLaLand chứng minh rằng, trang phục sành điệu và sự thoải mái hoàn toàn có thể đồng hành cùng nhau nếu như bạn biết cách phối đồ.

phong cách thời trang ryan gosling - chàng khờ mộng mơ trong lalaland

Những quý ông của thập niên 50, 60 là nguồn cảm hứng bất tận cho những bộ quần áo của Gosling – những bộ đồ vừa thoải mái vừa dễ chịu với những đường nét sắc sảo tinh tế. Quần tây lưng cao, áo sơ mi và áo thun vẫn có thể trông vô cùng xịn sò nếu như bạn biết cách mặc và kết hợp đúng cách.

Không chỉ vậy, bộ trang phục thoải mái sẽ khiến người mặc cảm thấy dễ chịu và tự tin nhất.  Tự tin chính là một trong những yếu tố quan trọng khiến bạn trở nên đẹp hơn trong mắt người đối diện.

#4. Áo sơ-mi nam cổ trại không bao giờ lỗi mốt

Vào những năm gần đây, áo sơ mi cổ trại mang hơi thở của những năm 50 trở thành một item không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều chàng trai mỗi khi hè về, và anh chàng Ryan Gosling trong bộ phim LaLaLand cũng không phải ngoại lệ.

Họa tiết hoa dại hoặc các gam màu dễ phối nhưng xanh lam, trắng hoặc xanh nước biển là những màu sắc áo cổ trại được người đàn ông Gosling của chúng ta lựa chọn trong phim.

phong cách thời trang ryan gosling - chàng khờ mộng mơ trong lalaland

Không những thời thượng và sành điệu, những chiếc áo cổ trại còn là một món đồ rất linh hoạt khi chúng phù hợp với rất hầu hết các kiểu quần từ quần âu cho đến quần ống rộng, sau đó các bạn chỉ cần kết hợp với đôi giày thể thao hoặc đôi giày lười là bộ trang phục đã cực kỳ hút mắt rồi.

#5. Broken suit – mặc suit sang trọng nhưng vẫn có thể phá cách

Xuyên suốt bộ phim, Ryan Gosling chỉ mặc duy nhất một bộ suit hoàn chỉnh và theo đúng nguyên tắc, còn phần lớn bộ phim, anh chàng nhạc công này luôn mặc áo khoác và quần tây không ăn khớp với nhau, phong cách này được gọi là là broken suit.

phong cách thời trang ryan gosling - chàng khờ mộng mơ trong lalaland

Broken suit là một phong cách rất hay ho, nhưng giả dụ như bạn lựa chọn một chiếc áo suit jacket màu đen và một chiếc quần tây màu xanh navy thì tổng thể trang phục của bạn sẽ trở nên kệch cỡm, không ăn nhập với nhau đấy.

Thế nhưng Gosling đã áp dụng phong cách này một cách thông minh hơn bằng việc việc lựa chọn áo khoác và quần âu có cùng tông màu nâu, trông cả hai thứ này vẫn rất khác biệt nhưng lại vô cùng phù hợp và hài hòa với nhau. Broken suit là một chiến thuật mạo hiểm nên hãy hết sức cẩn thận nhé!

Mặc đẹp như Ryan Gosling trong LaLaLand với những cách mix&match đơn giản, tinh tế

Các chàng trai sắp có một buổi hẹn quan trọng với người ấy mà chưa biết mặc đồ ra sao? Hãy thử học tập bộ suit hoàn hảo mà Ryan Gosling đã diện vào ngày đầu hẹn hò với cô nàng Mia – nữ chính trong phim nhé!

phong cách thời trang ryan gosling - chàng khờ mộng mơ trong lalaland

Với bộ suit hai mảnh, anh chàng nghệ sĩ Sebastian do Ryan Gosling thủ vai đã bớt đi vẻ phóng khoáng tự do vốn có, thay vào đó, anh ấy trở nên lịch thiệp và chững chạc hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, bộ đồ này còn thể hiện rằng bạn rất để tâm và chuẩn bị chu đáo cho ngày đầu tiên hẹn hò, giúp tạo ấn tượng tốt với đối phương.

Như bình thường, mọi người thường mặc suit với giày lười hoặc giày da nhưng trong cảnh phim này, Sebastian lại chọn cho mình một đôi giày brogue two-tone. Đôi giày với màu sắc chủ đạo là đen và trắng cực phù hợp với chiếc áo sơ mi bên trọng cùng cái cà vạt đen khiến tổng thể bộ đồ trở nên hài hòa hơn rất nhiều.

phong cách thời trang ryan gosling - chàng khờ mộng mơ trong lalaland

Khác với phong cách chững chạc, trưởng thành và có phần nào nghiêm túc như ở trên, bộ đồ này của Sebastian lại ưu tiên sự thoải mái hơn. Và điều đặc biệt thú vị ở đây là đôi giày anh mang với hai màu nâu trắng hoàn toàn phù hợp với chiếc áo cổ trại và chiếc quần âu khiến bộ đồ trở nên tinh tế hơn hẳn.

Với chiếc áo cổ trại sáng màu cùng với quần âu màu nâu, anh chàng nhạc công với tâm hồn nghệ sĩ trông gần gũi và ấm áp hơn hẳn. Và như bài viết đã đề cập ở trên, là một người yêu say đắm dòng nhạc jazz, hình tượng nhân vật Sebastian do Ryan Gosling thủ vai luôn đi liền với đôi giày brogue.

Lời kết

Vậy là qua bài chia sẻ của chúng mình, các chàng trai muốn thử theo đuổi phong cách thời trang cổ điển đã biết cách phối đồ sao cho nổi bật rồi nhỉ?

Nếu như bạn ấn tượng với phong cách thời trang Ryan Gosling trong phim LaLaLand thì đừng chần chừ mà hãy chia sẻ với chúng mình ngay nhé! Và đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những thông tin hữu ích và các xu hướng thời trang nam mới nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News