Phong Thuỷ

Phong cách y2k là gì? Màn comeback ngoạn mục của phong cách y2k

Phong cách y2k hay còn gọi là Year 2000 đang dần hot trở lại với hàng loạt các thiết kế trendy của những năm 2000. Vậy, phong cách y2k là gì? Tại sao phong cách này lại được ưa chuộng đến vậy? Cùng YODY tìm hiểu nhé!

1. Thời trang Y2K là gì? “Tất tần tật” về y2k style

phong cách y2k là gì? màn comeback ngoạn mục của phong cách y2k

Thời trang Y2K bắt nguồn từ Mỹ

Y2K style lần đầu ra mắt vào cuối năm 90 và đầu năm 2000. Từ Y2K là viết tắt của Year 2000, được nghĩ ra vào năm 1995 bởi David Eddy – một lập trình viên người Mỹ. Vào khoảng thời gian đó, Y2K được xem là một cuộc “khủng hoảng” kinh tế liên quan tới công nghệ.

Gần đây, phong cách y2k đang dần lấy lại vị thế của mình trong giới thời trang. Không những hướng đến vẻ ngoài quyến rũ, trẻ trung, phong cách y2k còn thể hiện sự phá cách, sáng tạo của giới trẻ. Không tuân theo khuôn mẫu, liên tục đổi mới nhưng vẫn làm bật lên nét cá tính của người mặc là những ưu tiên của các tín đồ thời trang lúc bấy giờ.

phong cách y2k là gì? màn comeback ngoạn mục của phong cách y2k

Trang phục denim phong cách y2k

Y2K Style đang trở lại trong giới thời trang năm nay một phần do ảnh hưởng từ đại dịch SARS-COV-2 khi mọi người bắt buộc phải phải làm việc, sinh hoạt tại nhà. Khi đó, con người đều thay đổi cách sống, đồng thời phụ thuộc nhiều vào máy tính hơn khiến họ lo lắng giống như những năm 2000. Bên cạnh đó, vì không được ra ngoài, cũng như thiếu hụt về kinh tế nên nhiều người cũng hình thành thói quen mua đồ secondhand online. Đây cũng chính là yếu tố mang phong cách thời trang y2k trở lại vòng xoay thời trang.

phong cách y2k là gì? màn comeback ngoạn mục của phong cách y2k

Áo thun hoạ tiết mix cùng quần cạp cao

2. Những outfit phổ biến trong Y2K fashion

Nhiệt tình ủng hộ Y2K fashion chính là bộ phận giới trẻ genz, những người lớn lên cùng công nghệ, có sở thích mua đồ 2hand và thích thể hiện cá tính bản thân. Dưới đây, YODY sẽ bật mí với các bạn những item đã từng hot hit cách đây 2 thập niên đã có những thay đổi ra sao sau khi trở lại nhé!

2.1 Áo cardigan thời thượng

phong cách y2k là gì? màn comeback ngoạn mục của phong cách y2k

Áo cardigan y2k hồng

Không còn là những món đồ nhàm chán, đơn giản, áo cardigan hiện nay đã được cải tiến thành những outfit dáng lửng, cực kỳ trẻ trung, cá tính. Phối áo khoác cardigan theo phong cách Y2K vừa đem lại tổng thể nổi bật, bắt mắt vừa khiến bạn năng động, sành điệu hơn.

Ngoài ra, nếu muốn diện mạo quyến rũ hơn, thì các bạn có thể lựa chọn những mẫu áo cardigan có chi tiết thắt nơ.

2.2  Thời trang hiphop với quần bò ống loe

phong cách y2k là gì? màn comeback ngoạn mục của phong cách y2k

Quần jeans ống loẹ cạp cao phong cách y2k

Khi nhắc đến thời trang Y2K, chúng ta không thể bỏ qua chiếc quần denim ống loe thời thượng. Item này bắt nguồn từ văn hoá Hip Hop. Vào thập niên 90, những chiếc quần jeans ống loe thường có thiết kế cạp trễ và không có túi sau.

Tuy nhiên, với sự thay đổi không ngừng của thời trang, outfit này đã được F5 lại với kiểu dáng cạp cao giúp tôn dáng người mặc. Đây là item hoàn hảo đối với những chị em có chiều cao khiêm tốn. Khi diện nó, đôi chân của các bạn sẽ được hack thêm vài cm, trông rất thời trang và ấn tượng.

2.3 Khoe trọn đôi vai trắng mịn với áo corset

phong cách y2k là gì? màn comeback ngoạn mục của phong cách y2k

Áo corset màu đen phối cùng chân váy caro vàng

Vào đầu thế kỷ 20, thiết kế áo corset luôn là nguồn cảm hứng bất tận của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng như Yves Saint Laurent, Vergil, Alexander McQueen,.. Outfit này có tầm ảnh hưởng lớn đến mức nó luôn xuất hiện khắp đường phố, sàn catwalk và những sự kiện long trọng.

Gần đây, trải qua nhiều cải tiến từ chất vải đến kiểu dáng, áo corset hiện đại không những giúp chị em đình hình cơ thể mà còn đem lại sự thoải mái, sang trọng trong từng chi tiết. Bên cạnh đó, các nàng cũng có thể nâng tầm diện mạo của mình bằng cách diện những kiểu áo corset ren, thắt dây.

2.4 Dép sandal dây đeo – Item không thể thiếu của Y2K fashion

phong cách y2k là gì? màn comeback ngoạn mục của phong cách y2k

Dép sandal dây đeo màu vàng ánh kim

Trong những năm 2000, dép sandal deo đây luôn góp mặt trên những sàn diễn thời trang của Gucci, Balmain, Ralph Lauren,..cũng như xuất hiện trong những bộ sitcom đình đám như Friends, How i met your mother, The Office,.. Bên cạnh kiểu thiết kế sang chảnh, dép sandal dây đeo mũi vuông đặc biệt được ưa chuộng trong 3 năm gần đây.

2.5 Tô thêm điểm nhấn bằng túi đeo vai

phong cách y2k là gì? màn comeback ngoạn mục của phong cách y2k

Paris Hiltion đeo túi phong cách y2k

Kim Kardashian, Paris Hilton và những nàng IT-girl thời bấy giờ luôn lựa chọn chiếc túi đeo vai mini để tô thêm điểm nhấn cho set đồ của mình. Hiện nay, một vài kiểu dáng kinh điển như túi tote, túi satchel, túi baguette,..vẫn được nhiều tín đồ thời trang yêu thích. Những item này được đánh giá là không thể thiếu nếu muốn outfit của mình nổi bật, bắt mắt hơn.

2.6 Nổi bật gấp đôi với hoạ tiết tie-dye

Khi nhắc đến hoạ tiết tie-dye, người thường liên tưởng ngay đến phong cách hippie đình đàm vào thập niên 60-70. Sự phóng khoáng, trẻ trung và tràn đầy năng lượng là một trong những lý do khiến style này được giới trẻ yêu thích. Với thời trang hippie, bạn hoàn toàn có thể tự tay nhuộm outfit của mình theo nhiều phong cách đa dạng như athleisure, gothic,..

phong cách y2k là gì? màn comeback ngoạn mục của phong cách y2k

Áo thun tie-dye phối cùng quần jeans

3. Làm thế nào để phối đồ chuẩn Y2K?

Y2K outfit xuất phát chủ yếu từ các biểu tượng nhạc pop của những năm 90. Do đó, nếu muốn diện outfit chuẩn thời trang Y2K, mọi người có thể tham khảo cách phối đồ của những ca sĩ nhạc pop US UK. Hơn nữa, với sự phát triển không ngừng của thời trang, nhiều thương hiệu nổi tiếng như Balmain, YSL,..cũng đã cho ra mắt nhiều set đồ theo phong cách y2k. Chính vì thế, việc phối đồ chuẩn y2k không còn là vấn đề khó khăn nữa.

phong cách y2k là gì? màn comeback ngoạn mục của phong cách y2k

Outfit chuẩn y2k style

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News