Phong Thuỷ

Những điều cần tránh khi treo tranh phong thủy ở phòng khách

Hiện nay, nhiều ra đình rất ưu chuộng tranh phong thủy treo ở phòng khách với mong muốn trang trí cho ngôi nhà và đem lại may mắn cho gia chủ. Song bạn cần chú ý đến một số điều cấm kỵ khi treo tranh phong thủy ở phòng khách.

1. Tuyệt đối không treo hình thú dữ, binh khí

Ở phòng khách, gia chủ nên tránh không treo tranh hình thú dữ vì nó sẽ ảnh hưởng xấu đến mọi người. Gia chủ nên treo các bức tranh sơn thủy, chim hạc, phượng hoàng thể hiện sự thịnh vượng, cát tường.

Còn nếu gia chủ muốn treo hình hổ, rồng, ngựa, chim ưng thì nên hướng đầu chúng ra ngoài để phòng không bị chúng uy hiếp.

những điều cần tránh khi treo tranh phong thủy ở phòng khách

Khi treo tranh phòng thủy ở phòng khách nên tránh treo tranh hình thú dữ

2. Tránh tranh có màu sắc ảm đạm, tăm tối

Theo phong thủy, các bức tranh phong thủy có màu sắc tăm tối, cảnh tượng lạnh lẽo thì tuyệt đối không treo ở phòng khách. Hoặc những loại tranh có màu sắc quá đậm hoặc chói cũng không nên treo vì nó làm khó chịu người nhìn.

những điều cần tránh khi treo tranh phong thủy ở phòng khách

Nên lựa chọn tranh có màu sắc tươi sáng khi treo ở phòng khách 

3. Màu sắc khung tranh

Yếu tố màu sắc khung tranh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy treo tranh trong phòng khách. Bạn nên lựa chọn khung tranh theo mệnh, nếu bạn mệnh Kim nên chọn khung màu bạc, ánh kim. Nên chọn màu xanh lục nếu bạn mệnh Mộc, còn mệnh Hỏa thì chọn màu tím, màu đỏ. Còn nếu bạn màu Thủy nên chọn màu xanh lam, màu tro. Riêng mệnh Thổ nên chọn màu vàng là phù hợp nhất.

những điều cần tránh khi treo tranh phong thủy ở phòng khách

Nên lựa chọn khung tranh theo mệnh

4. Chọn tranh phù hợp theo ngũ hành

Bạn cần chú ý đến ngũ hành khi treo tranh phong thủy. Ví dụ nếu chủ nhà mệnh Mộc thì chọn tranh hoa lá, tranh mẫu đơn… để treo, nhưng lại sẽ không thích hợp nếu treo trong nhà có gia chủ mang mệnh Hoả.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News