Phong Thuỷ

Phong Thủy Bàn Làm Việc - Chỗ Ngồi Làm Việc Hợp Tuổi Gia Chủ

Body:

Các cụ ngày xưa có câu “Trai mùng 1, gái hôm rằng”, ý nói rằng những bé trai sinh vào ngày 1, bé gái sinh vào ngày 15 âm lịch thì sẽ đặc biệt hơn người.

Vậy con gái sinh ngày rằm có tốt hay không? Tại sao lại có quan niệm nay? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây của Vansu.net.

Quan niệm “Trai mùng 1, gái hôm rằm”

phong thủy bàn làm việc - chỗ ngồi làm việc hợp tuổi gia chủ

Quan niệm sinh con gái ngày rằm

Người xưa quan niệm rằng, con trai sinh vào ngày mùng 1, con gái sinh vào ngày rằm 15 âm lịch thì tính cách ngang bướng, khó nuôi, khó dạy bảo. Khi lớn lên thì sẽ có xu hướng sống độc lập, tách rời cha mẹ, có thể gặp phải vài biến cố trong cuộc đời. Các cụ xưa cũng cho rằng những em bé này thường có thể lực yếu hơn các em bé khác.

Căn cứ vào đâu mà lại có quan niệm này? Một phần đó là dựa vào quy luật của tự nhiên. Theo đó, ngày 15 âm lịch là thời điểm mặt trăng sáng nhất, mặt trăng lại là biểu tượng của âm khí, ứng với người con gái. Khi âm khí tích tụ nhiều thì thì sẽ ảnh hưởng tới số mệnh của người nữ sinh vào ngày này.

Tương tự như vậy, ngày mùng 1 âm lịch là ngày trăng mờ, mặt trời lên ngôi, dương khí rát thịnh. Con trai sinh ngày này nhận được nhiều dương khí thì cũng dễ sinh ra sự bất thường.

Trong phong thủy, âm dương ngũ hành phải có sự cân bằng. Vì thế trong hai trường hợp trên, một cái âm rất thịnh, một cái dương rất thịnh thì đều không tốt.

Con gái sinh ngày rằm có sao không?

phong thủy bàn làm việc - chỗ ngồi làm việc hợp tuổi gia chủ

Con gái sinh ngày rằm có sao không?

Nếu theo quan niệm của người xưa, con gái sinh ngày rằm thường là những bé có cá tính mạnh mẽ, ương bướng, cứng đầu, khó dạy bảo. Về mặt sức khỏe của bé có thể không được tốt như những người khác, dễ bị đau ốm, bệnh tật.

Tuy vậy, đó là kinh nghiệm ông cha ta đúc kết lại, chưa có nghiên cứu nào chứng minh quan điểm này là sai hay đúng. Vì thế bạn đọc chỉ nên tham khảo thêm chứ không quá lo lắng.

Con cái là duyên trời ban cho cha mẹ, việc đón em bé chào đời vào thời khắc nào cũng vô cùng ý nghĩa và tuyệt vời. Hơn nữa, sự thành bại trong cuộc đời mỗi người phụ thuộc nhiều vào môi trường, cách giáo dục của cha mẹ ngay từ khi bé còn nhỏ.

Đặt tên con gái sinh ngày rằm

phong thủy bàn làm việc - chỗ ngồi làm việc hợp tuổi gia chủ

Đặt tên con gái sinh ngày rằm

Để kê đệm cho cuộc sống của bé gái sau này thêm phần thuận lợi, may mắn thì cha mẹ có thể chọn cho bé những cái tên hợp phong thủy. Có thể tham khảo những cái tên hay ở phần dưới:

  • Khánh An: Mong con một đời bình an, hạnh phúc
  • An Nhiên: Cô bé hồn nhiên, luôn được che chở
  • An Ngọc: Con là những điều quý giá nhất bố mẹ có được
  • Thanh Hà: Giống như một dòng sông, nhẹ nhàng, bình yên
  • Quỳnh Anh: Cô bé thông minh, năng động
  • Kim Dung: Cô gái có dung mạo xinh đẹp rạng rỡ.
  • Ngọc Hân: Đức hạnh và sự dịu dàng
  • Quỳnh Nga: Cô bé tinh tế, có nhiều phẩm hạnh quý giá.
  • Minh Nguyệt: Đằm thắm, xinh đẹp
  • Bảo Ngọc: Con chính là tài sản quý giá, viên ngọc của gia đình.
  • Ngọc Hương: Người con gái dịu hiền, luôn biết cảm thông, yêu thương người khác
  • Ngọc Ngà: Cô bé xinh xắn, kiều diễm
  • Thu Hà: Dòng sông yên bình mùa thu
  • Nhật Hạ: Cô bé lúc nào cũng có nguồn năng lượng lạc quan, tươi vui
  • Phương Linh: Tiếng chuông nhỏ yên bình
  • Phương Thảo: Cô bé độc lập, tài giỏi
  • Bích Diệp: Người con gái có vẻ đẹp kiêu sa quý phái
  • Bảo Châu: Viên ngọc quý giá
  • Bảo Vy: Mong con có cuộc đời thuận lợi, suôn sẻ
  • Hoài An: Con được bình an, hạnh phúc suốt đời
  • Thanh Thảo: Đức sống, phẩm chất tốt
  • Quỳnh Chi: Con sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc
  • Lan Hương: Con mang tới ý nghĩa của cuộc đời ba mẹ.

Có rất nhiều những cái tên hay dành cho bé gái sinh ngày Rằm, hy vọng cha mẹ có thể tìm cho con một cái tên phù hợp.

Như vậy trong bài viết này, chúng tôi đã lý giải chi tiết về quan điểm “gái hôm Rằm”. Cha mẹ đừng quá lo lắng, mỗi đứa trẻ sinh ra sẽ có một vận mệnh riêng. Điều cha mẹ cần làm là chuẩn bị kiến thức và tinh thần thật tốt để đón con chào đời. Hành trình phía trước, cha mẹ sẽ phải hoàn thiện bản thân nhiều hơn để nuôi dạy con thật tốt.

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi, hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

Body:

Thổ sinh Kim là một trong những cặp mệnh tương sinh của vòng tròn tương sinh trong ngũ hành. Vậy Thổ sinh Kim là gì? Quy luật này được luận giải như thế nào và ứng dụng của nó trong cuộc sống?

Mời bạn đọc cùng theo dõi về ý nghĩa Thổ sinh Kim trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

1. Thổ sinh Kim là gì?

phong thủy bàn làm việc - chỗ ngồi làm việc hợp tuổi gia chủ

Ngũ hành tương sinh Thổ sinh Kim

Trong ngũ hành, mệnh Thổ đại diện cho đất, là môi trường trú ẩn, sinh sống của vạn vật trên trái đất. Còn mệnh Kim đại diện cho kim loại, thể rắn mang tính chất cứng cáp, sắc bén.

Theo quy luật của tự nhiên, đất phải ủ hàng trăm/triệu năm mới hình thành nên được những kim loại quý hiếm. Đó là báu vật trong lòng đất, được con người khai quá ra. Nếu không có đất thì những kim loại quý giá ấy cũng không thể hình thành được. Điều đó cũng lý giải cho quy luật Thổ sinh Kim trong ngũ hành.

Ngũ hành gồm 5 yếu tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, mỗi hành tố đại diện cho một yếu tố trong tự nhiên, có ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của con người. Quy luật ngũ hành được xây dựng dựa trên sự vận động tất yếu của thiên nhiên.

Thổ sinh Kim tức là mệnh Thổ nuôi dưỡng, thúc đẩy mệnh Kim phát triển. Nói cách khác, nếu không có Thổ thì Kim sẽ không thể sinh trưởng được. Mối quan hệ Thổ sinh Kim đặc biệt tốt cho người mệnh Kim.

Nếu quý bạn đọc chưa nắm rõ kiến thức về ngũ hành tương sinh, tương khắc thì có thể tham khảo bài viết: “Tìm hiểu về ngũ hành tương sinh, ngũ hành tương khắc”

2. Tổng quan về mệnh Thổ trong ngũ hành

phong thủy bàn làm việc - chỗ ngồi làm việc hợp tuổi gia chủ

Mệnh Thổ trong ngũ hành

Mệnh Thổ bao gồm những người có năm sinh: Canh Tý 1960, Tân Sửu 1961, Mậu Thân 1968, Kỷ Dậu 1969, Bính Thìn 1976, Đinh Tỵ 1977, Canh Ngọ 1990, Tân Mùi 1991, Mậu Dần 1998, Kỷ Mão 1999, Bính Tuất 2006, Đinh Hợi 2007.

Trong ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, mệnh Thổ đại diện cho đất – môi trường sinh sống của vạn vật. Trong trạng thái tích cực, Thổ mang tới năng lượng ấm áp, may mắn và tốt đẹp. Khi tiêu cực, Thổ là sự thu hẹp, ngột ngạt.

Những người mệnh Thổ có ưu điểm là rất chân thành, tốt bụng và giàu lòng yêu thương người khác. Họ sẵn sàng giúp đỡ ai đó hết mình mà không cần báo đáp. Những người này mạnh mẽ, kiên trì khi theo đuổi một mục tiêu nhất định. Khó khăn, thử thách cũng không làm họ nản chí được.

Trong công việc, mệnh Thổ quyết đoán, ít nói mà hành động nhiều hơn. Họ có óc tư duy, phân tích nhạy bén nên phù hợp với những ngành nghề mang tính chất kỹ thuật. Thế nhưng đôi lúc mệnh Thổ cũng khiến người khác thấy khó chịu vì sự lì lợm, bảo thủ của mình.

3. Tổng quan về mệnh Kim trong ngũ hành

phong thủy bàn làm việc - chỗ ngồi làm việc hợp tuổi gia chủ

Mệnh Kim trong ngũ hành

Người mệnh Kim bao gồm những người có năm sinh: Nhâm Dần 1962, Quý Mão 1963; Canh Tuất 1970; Tân Hợi 1971; Giáp Tý 1984; Ất Sửu 1985; Nhâm Thân 1992; Quý Dậu 1993; Canh Thìn 2000 và Tân Tỵ 2001.

Trong ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, mệnh Kim đại diện cho kim loại, hay những vật liệu sắc bén được chế tạo từ kim loại. Khi tích cực, mệnh Kim là sự cứng rắn, vững chắc, là công cụ giúp cho việc sinh hoạt, sản xuất của con người. Khi tiêu cực, Kim là sự hủy diệt, tàn phá.

Những người mệnh Kim có ưu điểm là năng động, nhiệt tình, mạnh mẽ. Họ là người có đầu óc nhạy bén, thích sự phiêu lưu, mạo hiểm. Họ không ngừng đổi mới cuộc sống của mình, dám đặt ra mục tiêu và dám kiên trì theo đuổi. Những người mệnh Kim cũng có tính cách quyết đoán, không ngại đối mặt với khó khăn, thử thách.

Trong công việc, người mệnh Kim làm tới đâu chắc tới đó. Họ có một thái độ rất tích cực, lạc quan khi đón nhận mọi thứ, kể cả là những điều khó khăn đang xảy đến. Tuy nhiên, những người này lại có nhược điểm là dễ nóng giận, khó kiềm chế cảm xúc cá nhân, gây tổn thương đến người khác.

4. Ứng dụng ngũ hành tương sinh Thổ sinh Kim

phong thủy bàn làm việc - chỗ ngồi làm việc hợp tuổi gia chủ

Ngũ hành Thổ sinh Kim

Mối quan hệ Thổ sinh Kim được ứng dụng nhiều vào trong các khía cạnh của cuộc sống. Chẳng hạn như:

– Xem tuổi hợp: Người mệnh Kim khi lựa chọn tuổi làm ăn, tuổi hôn nhân vợ chồng,.. thì nên chọn những người mệnh Thổ sẽ mang tới nhiều điều thuận lợi, suôn sẻ.

– Xem phong thủy màu sắc: Màu sắc hợp mệnh mang may mắn và những điều tốt đẹp đến cho gia chủ. Người mệnh Kim hợp với màu mệnh Thổ, cụ thể là màu vàng, nâu đất,.. Ứng dụng màu sắc vào việc lựa chọn màu trang phục, màu xe, màu sơn nhà.

– Ngoài ra, người mệnh Kim có thể xem phong thủy nhà ở, xem hướng hợp mệnh,.. và những ứng dụng khác về mối quan hệ Thổ sinh Kim có thể ứng dụng vào cuộc sống.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi chi tiết về mối quan hệ Thổ sinh Kim trong ngũ hành.

Ngoài Thổ sinh Kim thì còn rất nhiều mối quan hệ giữa các hành khác trong vòng tròn tương sinh. Mời bạn đọc tham khảo tại:

Body:

Hỏa sinh Thổ là một trong những cặp mệnh tương sinh của vòng tròn tương sinh trong ngũ hành. Vậy Hỏa sinh Thổ là gì? Quy luật này được luận giải như thế nào và ứng dụng của nó trong cuộc sống?

Mời bạn đọc hãy cùng theo dõi, tìm hiểu ý nghĩa Hỏa sinh Thổ trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

1. Hỏa sinh Thổ là gì?

phong thủy bàn làm việc - chỗ ngồi làm việc hợp tuổi gia chủ

Ngũ hành sinh khắc

Trong ngũ hành, mệnh Hỏa đại diện cho ngọn lửa và sự đốt cháy. Còn mệnh Thổ tượng trưng cho đất, môi trường sinh sống của vạn vật. Theo quy luật của tự nhiên, lửa có thể đốt cháy mọi thứ thành tro tàn, tro lại bồi lên thành đất. Từ đó trong ngũ hành có mối quan hệ tương sinh Hỏa sinh Thổ.

Ngũ hành gồm 5 yếu tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, mỗi hành đại diện cho một yếu tố trong tự nhiên, chi phối tới hoạt động sống của con người. Quy luật ngũ hành lý giải sự vận động tất yếu của tự nhiên chứ không có gì xa lạ.

Hỏa sinh Thổ tức là mệnh Hỏa hỗ trợ, nuôi dưỡng mệnh Thổ phát triển và sinh trưởng. Nói cách khác, nếu không có Hỏa thì Thổ cũng không thể tồn tại. Mối quan hệ Hỏa sinh Thổ là tốt cho người mệnh Thổ.

Nếu quý bạn đọc chưa nắm rõ kiến thức về ngũ hành tương sinh, tương khắc thì có thể tham khảo bài viết: “Tìm hiểu về ngũ hành tương sinh, ngũ hành tương khắc”.

2. Tổng quan về mệnh Hỏa trong ngũ hành

phong thủy bàn làm việc - chỗ ngồi làm việc hợp tuổi gia chủ

Mệnh Hỏa trong ngũ hành

Mệnh Hỏa gồm những người có năm sinh: Bính Thân 1856, Đinh Dậu 1957, Giáp Thìn 1964, Ất Tỵ 1965, Mậu Ngọ 1978, Kỷ Mùi 1979, Bính Dần 1986, Đinh Mão 1987, Giáp Tuất 1994, Ất Hợi 1995, Mậu Tý 2008, Kỷ Sửu 2009, Bính Thân 2016, Đinh Dậu 2017.

Trong ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, mệnh Hỏa đại diện cho lửa và sự đốt cháy. Khi tích cực, Hỏa là sự ấm áp, niềm tin và hy vọng. Lửa tồn tại không thể thiếu trong cuộc sống của con người, là nhiên liệu cho sinh hoạt, sản xuất. Khi tiêu cực, Hỏa cũng có thể hủy diệt, đốt cháy mọi thứ thành tro tàn.

Với những tính chất như vậy, người mệnh Hỏa cũng sẽ có những nét tính cách riêng biệt. Mệnh Hỏa là những người nhiệt tình, mãnh liệt và rất quyết đoán. Họ dám nghĩ dám làm, tự lập trong cuộc sống, tự chủ về kinh tế mà không cần nhờ vả đến ai.

Trong công việc, họ có quan điểm mục tiêu rõ ràng, hành động mạnh mẽ. Những người này dám chấp nhận thử thách, chịu được áp lực của môi trường làm việc mà không bao giờ than vãn, kêu ca. Tuy vậy, người mệnh Hỏa cũng dễ hấp tấp, vội vàng, quyết định dựa trên cảm xúc nhiều. Đôi lúc điều này khiến họ gặp phải một số rắc rối, sai lầm.

Người mệnh Hỏa nếu biết kiềm chế cảm xúc, tiết chế cái tôi lại thì sẽ sớm thành công trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là khi làm ăn kinh doanh. Nhưng nếu không làm chủ được bản thân thì sẽ có những quyết định mạo hiểm.

3. Tổng quan về mệnh Thổ trong ngũ hành

phong thủy bàn làm việc - chỗ ngồi làm việc hợp tuổi gia chủ

Mệnh Thổ trong ngũ hành

Mệnh Thổ bao gồm những người có năm sinh: Canh Tý 1960, Tân Sửu 1961, Mậu Thân 1968, Kỷ Dậu 1969, Bính Thìn 1976, Đinh Tỵ 1977, Canh Ngọ 1990, Tân Mùi 1991, Mậu Dần 1998, Kỷ Mão 1999, Bính Tuất 2006, Đinh Hợi 2007.

Trong ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, mệnh Thổ đại diện cho đất – môi trường sinh sống của vạn vật trên trái đất. Khi tích cực, Thổ là sự ấm áp, an lành, may mắn, hiền hòa, Thổ là cội nguồn của sự sống. Khi tiêu cực, Thổ tạo ra sự bí bách, ngột ngạt và khó chịu.

Với những tính chất này, người mệnh Thổ cũng sẽ bị ảnh hưởng về phần tính cách đặc trưng. Mệnh Thổ là những người có trái tim ấm áp, suy nghĩ chín chắn, trưởng thành. Họ rất tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Người mệnh Thổ cũng mang trong mình sự mạnh mẽ, chắc chắn, khi quyết điều gì thì sẽ thực hiện đến cùng.

Trong công việc, mệnh Thổ quyết đoán, làm việc dứt khoát. Họ thường âm thầm hành động để chứng minh, không giỏi thể hiện qua lời nói. Nhược điểm của người mệnh Thổ là đôi khi bảo thủ, không chịu lắng nghe người khác.

4. Ứng dụng ngũ hành tương sinh Hỏa sinh Thổ

phong thủy bàn làm việc - chỗ ngồi làm việc hợp tuổi gia chủ

Hỏa sinh Thổ

Mối quan hệ Hỏa sinh Thổ được ứng dụng nhiều vào trong các khía cạnh của cuộc sống. Chẳng hạn như:

– Xem tuổi hợp: Người mệnh Thổ nếu muốn tìm tuổi hợp làm ăn, kết hôn vợ chồng,.. thì có thể dựa vào mối quan hệ tương sinh Hỏa sinh Thổ để tìm kiếm những người mệnh Hỏa hợp với mình.

– Xem phong thủy màu sắc: Màu sắc cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng trong cuộc sống. Các chuyên gia nhận định rằng, nếu chọn màu hợp mệnh thì sẽ có tác dụng kích hoạt may mắn, tài lộc và những điều tốt đẹp đến với thân chủ. Người mệnh Thổ hợp với màu của mệnh Hỏa, cụ thể là các gam màu đỏ, cam, hồng, tím.

– Ngoài ra, người mệnh Hỏa còn có thể xem phong thủy nhà ở, xem hướng hợp mệnh,.. và nhiều những ứng dụng khác về mối quan hệ Hỏa sinh Thổ có thể ứng dụng vào cuộc sống.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi chi tiết về mối quan hệ Hỏa sinh Thổ trong ngũ hành.

Ngoài Hỏa sinh Thổ thì còn rất nhiều mối quan hệ giữa các hành khác trong vòng tròn tương sinh. Mời bạn đọc tham khảo tại:

Body:

Thủy sinh Mộc là một trong những cặp mệnh tương sinh của vòng tròn tương sinh trong ngũ hành. Vậy Thủy sinh Mộc là gì? Quy luật này được luận giải như thế nào và ứng dụng của nó trong cuộc sống?

Mời bạn đọc cùng tìm hiểu ý nghĩa Thủy sinh Mộc trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Thủy sinh Mộc là gì?

phong thủy bàn làm việc - chỗ ngồi làm việc hợp tuổi gia chủ

Thủy sinh Mộc

Trong ngũ hành, mệnh Thủy đại diện cho nước và đại dương. Còn mệnh Mộc tượng trưng cho thiên nhiên, cây cối, thực vật trên trái đất. Theo quy luật của tự nhiên, nguồn nước nuôi dưỡng cây cối sinh trưởng và phát triển. Nếu không có nước, thực vật cũng sẽ không thể tồn tại được. Từ đó trong ngũ hành có mối quan hệ tương sinh Thủy sinh Mộc.

Ngũ hành bao gồm 5 yếu tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, mỗi hành đại diện cho một yếu tố trong tự nhiên chi phối tới cuộc sống của con người. Quy luật ngũ hành lý giải sự vận động tất yếu của tự nhiên, quá trình từ lúc một yếu tố nào đó sinh ra, phát triển cho tới lúc lụi tàn.

Thủy sinh Mộc tức là mệnh Thủy hỗ trợ, thúc đẩy, nuôi dưỡng mệnh Mộc phát triển và tồn tại. Nếu không có Thủy thì Mộc sẽ không thể sinh trưởng được. Vì vậy, Thủy sinh Mộc là mối quan hệ tương sinh có lợi cho người mệnh Mộc.

Nếu quý bạn chưa nắm chắc về quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành thì có thể tham khảo thêm bài viết: “Tìm hiểu về ngũ hành tương sinh, ngũ hành tương khắc”.

Tổng quan về mệnh Thủy trong ngũ hành

phong thủy bàn làm việc - chỗ ngồi làm việc hợp tuổi gia chủ

Mệnh Thủy trong ngũ hành

Mệnh Thủy gồm những người có năm sinh: Nhâm Thìn 1952, Quý Tỵ 1953, Bính Ngọ 1966, Đinh Mùi 1967, Giáp Dần 1974, Ất mão 1975, Nhâm Tuất 1982, Quý Hợi 1983, Đinh Sửu 1997, Mậu Dần 1998, Giáp Thân 2004, Ất Dậu 2005.

Trong ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, mệnh Thủy đại diện cho nước, đại dương mênh mông. Xét về mặt tích cực, nước là sự sống mãnh liệt, nuôi dưỡng và phát triển. Mạch nước ở khắp nơi giúp con người, vạn vật trên trái đất có thể tồn tại. Nếu thiếu nước, trái đất cũng sẽ không có sự sống.

Xét về mặt tiêu cực, nước trong trạng thái dữ dội có thể cuốn trôi, hủy diệt và tàn phá mọi thứ. Những trận bão lũ, sóng thần,.. là trạng thái tiêu cực của nước, có thể hủy hoại cuộc sống của con người.

Với tính chất như vậy, những người mệnh Thủy cũng sẽ có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Mệnh Thủy là những người lạc quan, tích cực, tinh thần lúc nào cũng mạnh mẽ và quyết liệt. Họ dám nghĩ, dám làm, chấp nhận thử thách đến với mình. Trong công việc, những người này sẽ hết mình vì đam mê, thuộc tuýp người muốn xây dựng sự nghiệp và danh tiếng.

Những người mệnh Thủy giàu cảm xúc, biết quan tâm, lắng nghe người khác. Họ lúc nào cũng toát ra nguồn năng lượng tích cực khiến mọi người xung quanh cảm thấy vô cùng dễ chịu. Tuy nhiên, đôi khi người mệnh Thủy cũng nhạy cảm, dễ bị tổn thương.

Tổng quan về mệnh Mộc trong ngũ hành

phong thủy bàn làm việc - chỗ ngồi làm việc hợp tuổi gia chủ

Mệnh Mộc trong ngũ hành

Mệnh Mộc gồm những người có năm sinh Canh Dần 1950, Tân Mão 1951, Mậu Tuất 1958, Kỷ Hợi 1959, Nhâm Tý 1972, Quý Sửu 1973, Canh Thân 1980, Tân Dậu 1981, Mậu Thìn 1988, Kỷ Tỵ 1989, Nhâm Ngọ 2002, Quý Mùi 2003, Canh Dần 2010, Tân Mão 2011.

Trong ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, mệnh Mộc đại diện cho thiên nhiên, cây cối, thực vật tồn tại trên trái đất. Xét về mặt tích cực, Mộc là sự sống của nhân loại, nếu một hành tinh mà thực vật không thể sinh trưởng và phát triển được thì sẽ không có sự sống của con người. Xét về mặt tiêu cực, Mộc trở thành vũ khí để đánh bại, hủy diệt một thứ gì đó.

Với những tính chất như vậy, người mệnh Mộc cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Mệnh Mộc sống vui tươi, hòa nhã, dĩ hòa vi quý. Họ mềm mỏng, cứng rắn đúng lúc, sống hướng ngoại và thích giao tiếp với nhiều người.

Mệnh Mộc cũng có nhiều mối quan hệ xã hội, đi tới đâu cũng được mọi người yêu mến, quý trọng. Những người này lúc nào cũng toát ra sự hấp dẫn thu hút đối phương, tạo được ấn tượng tốt đẹp dù cuộc gặp gỡ chỉ chớp nhoáng. Tuy vậy, mệnh Mộc cũng có nhược điểm là dễ thay đổi, không kiên định với một mục tiêu đặt ra.

Ứng dụng ngũ hành tương sinh Thủy sinh Mộc

phong thủy bàn làm việc - chỗ ngồi làm việc hợp tuổi gia chủ

Thủy sinh Mộc

Mối quan hệ tương sinh Thủy sinh Mộc được ứng dụng nhiều trong các khía cạnh của cuộc sống. Chẳng hạn như:

– Xem tuổi hợp: Người mệnh Mộc khi muốn tìm người hợp tuổi mình trong làm ăn, kết hôn vợ chồng,.. thì có thể dựa vào mối quan hệ tương sinh Thủy sinh Mộc để tìm kiếm những người thuộc mệnh Thủy.

– Xem phong thủy màu sắc: Nếu biết lựa chọn màu sắc hợp mệnh thì gia chủ sẽ tăng thêm may mắn, chiêu vượng tài lộc và những điều tốt đẹp đến với mình. Người mệnh Mộc hợp với màu của mệnh Thủy, cụ thể là các màu xanh nước biển, đen.

– Ngoài ra, người mệnh Mộc còn có thể xem phong thủy nhà ở, xem hướng hợp mệnh,.. và còn nhiều ứng dụng khác về mối quan hệ tương sinh Thủy sinh Mộc có thể áp dụng vào cuộc sống.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi chi tiết về mối quan hệ Thủy sinh Mộc trong ngũ hành.

Ngoài Thủy sinh Mộc thì còn rất nhiều mối quan hệ giữa các hành khác trong vòng tròn tương sinh. Mời bạn đọc tham khảo tại:

Body:

Mộc sinh Hỏa là một trong những cặp mệnh tương sinh của vòng tròn tương sinh trong ngũ hành. Vậy Mộc sinh Hỏa là gì? Ứng dụng của nó trong cuộc sống như thế nào?

Mời bạn đọc cùng lý giải ý nghĩa Mộc sinh Hỏa trong bài viết dưới đây.

Mộc sinh Hỏa là gì?

phong thủy bàn làm việc - chỗ ngồi làm việc hợp tuổi gia chủ

Mộc sinh Hỏa

Trong ngũ hành, mệnh Hỏa đại diện cho lửa và sự cháy. Còn mệnh Mộc đại diện cho thiên nhiên, cây cối. Theo quy luật của tự nhiên, khi cây cối khô héo sẽ trở thành nhiên liệu để đốt cháy, hình thành nên ngọn lửa. Từ đó, ta có mối quan hệ Mộc sinh Hỏa trong ngũ hành.

Ngũ hành bao gồm 5 yếu tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, mỗi hành đại diện cho một yếu tố trong tự nhiên. Các quy luật ngũ hành lý giải sự vận động, tiến hóa cho đến lúc lụi tàn của một sự vật, hiện tượng nào đó. Quy luật ngũ hành cũng là quy luật của tự nhiên.

Mộc sinh Hỏa tức là mệnh Mộc hỗ trợ, thúc đẩy, nuôi dưỡng để mệnh Hỏa phát triển và tồn tại. Nếu không có Mộc thì Hỏa sẽ không thể sinh trưởng được. Vì vậy, Mộc sinh Hỏa thì sẽ có lợi, tốt cho người mệnh Hỏa.

Nếu bạn đọc chưa nắm rõ thông tin về quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành thì mời bạn đọc tham khảo bài viết:

Tổng quan về mệnh Mộc trong ngũ hành

phong thủy bàn làm việc - chỗ ngồi làm việc hợp tuổi gia chủ

Mệnh Mộc trong ngũ hành

Mệnh Mộc bao gồm những người có năm sinh: Canh Dần 1950, Tân Mão 1951, Mậu Tuất 1958, Kỷ Hợi 1959, Nhâm Tý 1972, Quý Sửu 1973, Canh Thân 1980, Tân Dậu 1981, Mậu Thìn 1988, Kỷ Tỵ 1989, Nhâm Ngọ 2002, Quý Mùi 2003.

Trong ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, mệnh Mộc đại diện cho thiên nhiên, cây cối, hoa lá. Xét về mặt tích cực, mệnh Mộc là sự sinh trưởng, phát triển, nuôi dưỡng và mềm dẻo. Nhắc đến mệnh Mộc, người ta nhớ đến hình tượng của cây tre, ngả nghiêng, dẻo dai trong gió nhưng lại vô cùng vững chắc, được sử dụng để làm cọc, giàn giáo. Xét về mặt tiêu cực, năng lượng của mệnh Mộc đôi khi quá lớn, dễ phá hủy, gây sự tổn thương.

Với tính chất như vậy, những người mệnh Mộc trong ngũ hành cũng mang tính cách bình hòa, lúc nào cũng lạc quan, vui tươi. Họ dĩ hòa vi quý, hướng tới một cuộc sống yên bình, không thích ganh đua, đố kỵ với ai.

Họ vô cùng tốt bụng và nhiệt tình, giúp đỡ được ai thì sẽ hết mình mà không cần báo đáp. Người này cũng rất năng nổ trong các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện. Nhưng điểm yếu của người mệnh Mộc là thiếu kiên trì, dễ bỏ ngang giữa chừng.

Tổng quan về mệnh Hỏa trong ngũ hành

phong thủy bàn làm việc - chỗ ngồi làm việc hợp tuổi gia chủ

Mệnh Hỏa trong ngũ hành

Mệnh Hỏa gồm những người có năm sinh: Bính Thân 1956, Đinh Dậu 1957, Giáp Thìn 1964, Ất Tỵ 1965, Mậu Ngọ 1978, Kỷ Mùi 1979, Bính Dần 1986, Đinh Mão 1987, Giáp Tuất 1994, Ất Hợi 1995, Mậu Tý 2008, Kỷ Sửu 2009, Bính Thân 2016, Đinh Dậu 2017.

Trong ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, mệnh Hỏa đại diện cho ngọn lửa và sự đốt cháy. Nếu xét về mặt tích cực thì Lửa là nhiên liệu không thể thiếu cho các hoạt động sống hàng ngày của con người, lửa để nấu chín thức ăn. Trong sản xuất, lửa còn giúp tôi luyện, rèn rũa mọi thứ để trở nên cứng cáp, sắc bén hơn.

Khi tích cực, Hỏa là sự ấm áp, đem tới ánh sáng, niềm vui, hy vọng. Khi tiêu cực, Hỏa tức là chiến tranh, tàn bạo, hủy diệt.

Với những tính chất như vậy, người mệnh Hỏa trong ngũ hành cũng có những nét tính cách riêng biệt. Họ phóng khoáng, nhiệt tình và rất mãnh liệt. Những người này rõ ràng quan điểm, yêu ra yêu, ghét ra ghét chứ không mập mờ. Trong công việc, đây là những người cống hiến hết mình với niềm đam mê.

Tuy vậy, họ cũng dễ nóng giận với người khác và khó kiềm chế được cái tôi, cảm xúc cá nhân. Mệnh Hỏa đôi lúc cũng hành động vội vàng, không suy tính cẩn thận, theo cảm hứng nhiều hơn.

Ứng dụng ngũ hành tương sinh Mộc sinh Hỏa

phong thủy bàn làm việc - chỗ ngồi làm việc hợp tuổi gia chủ

Mộc sinh Hỏa

Mối quan hệ Mộc sinh Hỏa được ứng dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Cụ thể như:

– Xem tuổi hợp: Người mệnh Hỏa khi muốn tìm người hợp mệnh với mình trong làm ăn, kết hôn vợ chồng,… Thì có thể dựa vào mối quan hệ tương sinh Mộc sinh Hỏa để tìm kiếm những người có năm sinh mệnh Hỏa.

– Xem phong thủy màu sắc: Màu sắc không chỉ có tác dụng cân bằng âm dương ngũ hành, mà còn mang tới nhiều may mắn cho thân chủ nếu biết cách ứng dụng. Người mệnh Hỏa hợp với màu của mệnh Mộc, cụ thể là các gam màu xanh lá cây.

– Ngoài ra, người mệnh Hỏa có thể xem phong thủy nhà ở, xem hướng hợp mệnh,.. và còn rất nhiều những ứng dụng khác về mối quan hệ tương sinh Mộc sinh Hỏa được ứng dụng trong cuộc sống.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi chi tiết về mối quan hệ Mộc sinh Hỏa trong ngũ hành.

Ngoài Mộc sinh Hỏa thì còn rất nhiều mối quan hệ giữa các hành khác trong vòng tròn tương sinh. Mời bạn đọc tham khảo tại:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News