Cây Cảnh

Phong thủy cây cảnh ngày tết rước tài lộc

Ngày tết, gia đình nào tất bật chuẩn bị rất nhiều thứ và bận rộn với đủ công việc, trong đó có công tác trang trí nhà cửa bằng cây xanh. Tuy nhiên, cây xanh ngày tết không đơn thuần chỉ là vật trang trí để tăng thêm không khí ngày tết, nếu bạn quan tâm đến phong thủy cây cảnh ngày tết sẽ rước tài lộc vào nhà trong dịp năm mới.

phong thủy cây cảnh ngày tết rước tài lộc

Phong thủy cây cảnh ngày tết rước tài lộc

Phong thủy cây cảnh ngày tết rước tài lộc là điều mà chúng ta nên chú ý mỗi dịp xuân về để năm mới có thêm nhiều niềm vui, may mắn và thuận lợi. Nhưng để đạt được những nguyên tắc trong thuyết phong thủy, các bạn cần lưu tâm đến những vấn đề quan trọng sau đây:

Phong thủy cây cảnh ngày tết rước tài lộc

Phần lớn các gia đình Việt hiện nay đều đã chú ý nhiều hơn đến phong thủy cây cảnh ngày tết. Bằng chứng là nhiều người không tiếc tiền để mua những chậu hoa, cây bonsai cảnh về trưng trong nhà. Theo những người chơi hoa chuyên nghiệp, một số loại hoa có ý nghĩa phong thủy là hoa Thủy Tiên, hoa Hải Đường, hoa Mẫu Đơn, hoa Trạng Nguyên, hoa Tầm Xuân, hoa Mai và hoa Đào.

phong thủy cây cảnh ngày tết rước tài lộc

Hoa đỗ quyên chưng ngày tết rất thích hợp

Khi chọn hoa chơi tết, không đơn thuần chỉ chọn hoa đẹp, màu sắc tươi mà còn cần chú tâm đến tên gọi của loài hoa. Thế nên, đa số các loại cây được chuộng vào dịp Tết có tên gọi khiến người trưng bày cây thêm tin tưởng vào may mắn đến qua cái tên của cây như: Phát Tài, Kim Ngân, Đỗ Quyên, Hồng Môn và Cát Tường.

phong thủy cây cảnh ngày tết rước tài lộc

Hoa Cúc nằm trong bộ tứ quý nên chưng ngày tết

Không chỉ vậy, những người chơi phong thủy cây cảnh ngày tết còn chia sẻ bộ tứ linh gồm Đa – Sung – Sanh – Si, bộ tứ quý gồm Tùng – Cúc – Trúc – Mai.  Bên cạnh đó, với các loại bonsai như: tam đa, ngũ phúc,…cũng là một trong những lựa chọn phong thủy cây cảnh ngày tết được ưa chuộng và phù hợp với văn hóa Việt.

phong thủy cây cảnh ngày tết rước tài lộc

Hoa đào là loài hoa không thể thiếu trong ngày xuân

Nếu chú ý một chút đến phong thủy cây cảnh ngày tết, gia đình của bạn sẽ đón nhận được nhiều những may mắn, thuận lợi và tài lộc trong công việc, học hành và cuộc sống.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News