Phong Thuỷ

Phong thủy hướng bếp, xem tuổi vợ, chồng, hay người đứng tên sổ hồng?

Bếp luôn đóng một vai trò quan trọng nhất định trong phong thủy. Hướng Bếp xem tuổi vợ, chồng, hay người đứng tên sổ hồng? là câu hỏi mà người xây nhà thường hay quan tâm và còn nhiều tranh luận. 

Các quan điểm thường thấy

Tục ngữ có câu “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” cho thấy việc tạo nên hạnh phúc cho một gia đình, cần có vai trò rất lớn của người phụ nữ. Chính nhờ sự vun vén, chịu thương, chịu khó của họ, ngôi nhà mới có thể có những thời khắc sum vầy bên nhau. Và góp phần vào những yêu thương ấy, đó chính là căn bếp, đây là thế giới riêng của họ.

Người phụ nữ Việt Nam, bất kể là ai, cũng chưa bao giờ hết coi trọng chuyện bếp núc. Đối với họ, bếp là nơi dành thời gian, công sức nhiều nhất. Và cũng nhờ họ, mà căn bếp mới luôn được thổi lửa liên tục. Vậy nên, có người cho rằng, xem hướng bếp phải xem tuổi người vợ.

Còn quan điểm khác cho rằng, người đàn ông đóng vai trò trụ cột. Người chồng có trách nhiệm chính trong việc làm kinh tế, đảm bảo cuộc sống vật chất của gia đình. Không những thế, họ còn là chỗ dựa tinh thần vững chắc.

Là tấm gương phản chiếu, để đánh giá một gia đình có hạnh phúc, có thành công hay không. Với vị trí không thể thay thế như vậy, nên khi xem phong thủy hướng bếp, thường ưu tiên cho người chồng, cũng là lẽ dễ hiểu. Người chồng tốt, tức họ sẽ kéo được cả gia đình đi lên, nhờ vậy mọi thành viên khác đều được hỗ trợ.

Vẫn có số ít người cho rằng, ai đứng tên sổ hồng, sẽ xem phong thủy theo người đó. Vì đây là chủ nhân của căn nhà, căn nhà thuộc quyền sở hữu của họ nên phong thủy hướng bếp phải liên quan đến họ. Người đứng tên sổ hồng có thể là ông bà, anh chị em ruột, vợ chồng hoặc con cái…

phong thủy hướng bếp, xem tuổi vợ, chồng, hay người đứng tên sổ hồng?

Thay đổi quan niệm

Tâm lý xã hội đã cởi mở hơn, khi coi chuyện bếp núc, không đơn thuần còn là việc của riêng người phụ nữ. Ngày càng xuất hiện nhiều hình ảnh, người đàn ông cuốn hút, đầy nam tính trong bếp. Đa số những đầu bếp nổi tiếng cũng là đàn ông. Trong gia đình, căn bếp đang gắn liền với người chồng ngày càng nhiều hơn.

Người phụ nữ cũng có nhiều cơ hội hơn, để ra ngoài kiếm tiền, gánh vác chuyện gia đình. Và thực tế đã chứng minh, có rất nhiều tấm gương phụ nữ giỏi việc nước, thành đạt trong cuộc sống. Họ bắt đầu có áp lực phải thành công, hoặc không bị gán mác phụ thuộc kinh tế từ người chồng. Trong gia đình, người vợ vẫn có thể là trụ cột, thay thế người chồng.

Người chủ sở hữu căn nhà, đứng tên trên sổ hồng, cũng có thể không ở căn nhà đó. Hoặc có ở, nhưng không xuất hiện thường xuyên, bằng những thành viên khác trong nhà. Họ có thể xây cho thuê, xây cho người thân ở…Vậy phong thủy căn nhà đó, hầu như không ảnh hưởng đến họ.

Cả 3 trường hợp trên, đều là những thay đổi về quan niệm, văn hóa, của xã hội hiện đại so với ngày xưa.

Xem phong thủy hướng bếp theo tuổi, vẫn còn bất cập

Vì cách xem này, là đang xem Bát Trạch theo Mệnh. Trường phái này nhấn mạnh, tầm quan trọng của người được chọn, để xem phong thủy. Khuyết điểm của trường phái này, là nếu trong một gia đình, có nhiều người ở, cung mệnh mỗi người mỗi khác, thì phải xem tuổi ai? Đặc biệt, nếu trong gia đình, vai trò của các thành viên đều như nhau, thì sự ưu tiên cho một ai đó về phong thủy là bất hợp lí.

Vậy đâu mới là cách xem hướng bếp, chuẩn theo phong thủy?

Tùy từng gia đình, tùy từng hoàn cảnh, mà xem phong thủy hướng bếp sao cho phù hợp. Người được chọn để xem phong thủy hướng bếp, phải là người có vai trò quan trọng nhất trong gia đình, ở nhà thường xuyên và căn bếp phải nổi lửa hằng ngày. Đồng thời, đối với những gia đình đông người, cần phải kết hợp thêm các trường phái khác để bổ trợ.

Như trường phái Huyền Không, khi bếp nhìn về sao hướng tốt, thì mọi thành viên trong gia đình, ít nhiều đều được hưởng chung sự tốt lành từ trường phái này.

Ngoài hướng bếp ra, còn phải lưu tâm thêm vị trí đặt bếp, tức tọa bếp. Một căn bếp chuẩn về phong thủy phải thỏa mãn cả tọa và hướng đều tốt.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News