Kiêng Kỵ

Phong Thủy Khi Đặt Bể Cá Trong Nhà, Vị Trí, và Kiêng Kỵ

Khi đặt bể cá tại nhà cần chú ý những điều gì, kiêng kỵ phong thủy đặt bể cá là gì? đây có lẽ là câu hỏi với nhiều người.

Trên thực tế, mọi người không quen nuôi một thứ gì đó ở nhà, chẳng hạn như mèo con, chó và các vật nuôi khác để giải trí cho cuộc sống riêng tư của họ. Tất nhiên, đây đều là những vật nuôi và những người thích nuôi cá nếu bạn chỉ đặt bể cá trong nhà với kích thước nhỏ bé thì không cần phải kiêng kỵ điều gì cả, bạn có thể đặt bất kỳ vị trí nào trong nhà, nhưng nếu bể cá lớn một chút thì các bạn cần phải chú ý đến phong thủy bể cá để, bạn cần cân nhắc xem cần đặt ở đâu, có ảnh hưởng gì không. Phong thủy và xem có tốt không? Tiếp theo, tôi sẽ giới thiệu những kiêng kỵ phong thủy đặt bể cá còn lại.

phong thủy, kiêng kỵ, phong thủy khi đặt bể cá trong nhà, vị trí, và kiêng kỵ

Cá vàng tượng trưng cho điềm lành, và tất nhiên có nhiều loài cá mang điềm lành. Phong thủy nhà ở không thể tốt 100%, nhiều người hiểu rằng những kiêng kỵ trong phong thủy ở nhà không phải là chuyện nhỏ. Hầu hết mọi người đều biết rằng nuôi cá tại nhà có thể mang lại phong thủy tốt cho ngôi nhà và may mắn cho các thành viên trong gia đình. Như mọi người đã biết, những điều này đều dựa vào vị trí đặt bể cá đúng phong thủy, nếu không chú ý đến vị trí đặt bể cá thì không những không mang lại tài lộc mà còn có thể mang lại nhiều xui xẻo. Vậy vị trí đặt bể cá tại nhà cần hợp phong thủy gì, sau đây biên tập viên sẽ giới thiệu về phong thủy vị trí đặt bể cá tại nhà.

Vậy đặt bể cá ở đâu là tốt nhất

Phong thủy cho rằng “núi quản nhân, nước quản tài”, nước tượng trưng cho dòng tài lộc đều đặn, vì vậy “nước” phải dùng để thúc bách phú quý, cá tượng trưng cho cuộc sống giàu sang, nên giữ nước là điều giản dị và đẹp đẽ.

Đặt bể cá ở vị trí vượng tài là thúc đẩy tài lộc, tài vị là vị trí tương ứng với thần tài trong nhà, nên đặt bể cá ở vị trí tài vị sẽ tốt hơn! Người ta thường cho rằng góc chéo của cửa chính trong phòng khách là vị trí quan trọng nhất về tài chính, nên đặt bể cá ở vị trí này, cùng cây xanh và các linh vật phong thủy thuộc ngũ hành “mộc”. bên cạnh đó.Ý nghĩa của Mộc là to lớn, thịnh vượng, là cách khuyến tài hữu hiệu nhất, sẽ mang lại tài lộc đều đặn.

Như chúng ta đã biết, phong thủy tốt cần phải “tựa lưng vào núi” và hướng về “thủy” thì mới có của cải, vì vậy bể cá cũng cần phải đặt theo hướng mà chúng ta đang quay mặt. Dù là văn phòng hay nhà ở chúng ta nên đặt ở phí đối diện với hướng nhìn của chúng ta.

Đặt cổng gần cổng là nơi duy nhất chúng ta phải đi qua khi bước vào nhà, là cửa thông gió, liên quan đến vận khí của cả ngôi nhà và là mấu chốt đầu tiên của phong thủy dương trạch. Trước khi vào trong một tòa nhà phong thủy thường phải thông qua “thủy”, bởi vì đặt “thủy” ở cửa nơi ở tượng trưng cho sự tích tụ của cải trước tòa nhà và dòng chảy không ngừng, đây là một trong những điều thường thấy. các bố cục hợp phong thủy đã sử dụng. Vì vậy, đặt bể cá ngũ hành “thủy” gần cổng nhà có tác dụng chiêu tài vượng khí rất tốt.

Những điều kiêng kỵ khi đặt hướng bể cá

Vì trong ngũ hành của bể cá thuộc thủy nên theo nguyên lý ngũ hành, những điều kiêng kỵ khi đặt hướng như sau:

Hướng Đông và Đông Nam:  Thuộc cung Chấn, Tôn, ngũ hành thuộc mộc, Thủy Sinh Mộc, vị trí này đặt bể cá rất có lợi cho tài lộc.

Hương Nam: thuộc cung Ly, ngũ hành thuộc Hỏa, Thủy Khắc Hỏa, không tốt cho tài lộc

Hương Tây Nam: Thuộc cung Khôn, Ngũ hành Thổ, Thổ thủy tướng phá, không thuận lợi đặt bể cá

Hướng Tây và Tây Bắc: Thuộc Đoài và Càn, ngũ hành Kim, Kim sinh Thủy, rất thuận lợi cho việc đặt bể cá

Hướng Bắc: Thuộc cung Khảm, ngũ hành Thủy – tương sinh nên đặt bể cá vị trí này cũng tốt.

Hướng Đông Bắc: Thuộc cung Cấn, ngũ hành Thổ, Thổ Khắc Thủy, không tốt khi đặt bể cá.

Màu sắc và số lượng cá

Nếu mục đích của việc nuôi cá là để thúc đẩy tài vận thì theo số lượng cá và màu sắc thì màu đen thuộc thủy, số 1, 6 thuộc thủy,  số 3, 8 thuộc Mộc , số 4,9 thuộc Kim, Số 2,7 thuộc hỏa, 5,10 thuộc Thổ.

Thủy vào mệnh của gia chủ mà lựa chọn màu sắc cá và số lượng cá cho phù hợp.

Những điều kiêng kỵ khác

  1. Không đặt bể cá ở lưng Theo nguyên tắc phong thủy “tựa lưng vào núi, hướng về mặt nước” và “núi quản dân, nước quản tài”, nếu đặt bể cá. đặt ở phía sau lưng sẽ khiến cho sự nghiệp gia đình bị hao tổn, của cải, đường tài lộc xuống dốc, trường hợp nặng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân.
  2. Cá ốm, chết cần được xử lý kịp thời, cá chết tượng trưng cho tinh thần “tàn lụi”, “bệnh tật”, “vong thân”, nếu không được xử lý kịp thời sẽ không thuận lợi cho của cải, mang lại. xui xẻo cho gia đình.
  3. Chú ý đến hình dáng của bể cá, nếu đặt bể cá ở tài vị hoặc trước cửa nhà, chúng ta phải chú ý đến các góc nhọn, vật sắc cạnh bể cá, không để quá gần. nguồn bức xạ điện từ.
  4. Không đặt bể cá trong nhà bếp, nhà vệ sinh Vì nuôi cá trong nước có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tài lộc nên bạn không được đặt bể cá trong nhà bếp hoặc nhà vệ sinh, nếu không sẽ mang lại những điều bất lợi về tài lộc. và phá sản.

Cách trang trí bể cá

Một bể cá có thể nâng cao sức hấp dẫn thẩm mỹ của ngôi nhà và tạo ra một cảm giác thanh thản. Những chú cá kỳ lạ, nhiều màu sắc bơi trong bể kính là một cảnh tượng đáng yêu, có thể khiến bất kỳ không gian nào trở nên sôi động. Thay vì chỉ đặt một bể cá, hãy tích hợp nó một cách sáng tạo trong thiết kế nhà. Tùy thuộc vào không gian và sự lựa chọn của mỗi người, bạn có thể lựa chọn bể cá để bàn ăn, hoặc bể bàn học, bể âm tường hoặc vách ngăn văn phòng tại nhà, bể trụ, bể bàn bar, bể đi bộ trên, bể treo tường, bể khung ảnh…

Đồ trang trí cho bể cá

  • Các loại cây trang trí khác nhau, đá, sỏi, hoặc các bức tượng nhỏ, làm tăng thêm vẻ đẹp của bể cá. Chỉ chọn một số ít và không để lộn xộn hoặc làm đầy bình. Người ta có thể sử dụng bất kỳ màu sỏi nào nhưng nếu theo phong thủy thì nên chọn sỏi màu xanh lam ở hướng Bắc và xanh lục ở hướng Đông hoặc Đông Nam.
  • Có thể sử dụng các loại cây sống trong hồ thủy sinh. Cây sống là tốt lành, không giống như cây nhựa nhưng sẽ cần được bảo dưỡng nhiều hơn. Bất kỳ vật dụng trang trí bằng sợi nào và cây nhựa không phát ra màu sắc đều có thể được sử dụng trong bể cá. Có thể giữ những đồng xu nhỏ để thu hút sự giàu có trong bể cá nhưng hãy bọc chúng bằng ni lông và cũng đảm bảo rằng kim loại không ảnh hưởng đến hóa học của nước. Tránh tiền đồng.
  • Trong các bể cá nước ngọt, người ta không thể sử dụng vỏ sò hoặc san hô để trang trí.
  • Tránh các phụ kiện bị vỡ hoặc sứt mẻ.
  • Khi sử dụng đèn để trang trí, hãy nhớ rằng ánh sáng bể cá nên được bật khoảng 10 giờ một ngày. Cá cần bóng tối để ngủ vào ban đêm.

Phát sáng trong bể cá tối

Phát sáng trong bể cá tối đang là xu hướng hiện nay. Sỏi dạ quang phát sáng trong bóng tối được làm từ chất liệu đặc biệt nằm dưới sàn bể cá thân thiện với cá và không độc hại. Người ta cũng có thể chọn sứa phát sáng nhân tạo. GloFish là một loài cá cảnh (loài nước ngọt) được thừa hưởng màu sắc huỳnh quang rực rỡ. GloFish là một loài ngựa vằn danio đã được biến đổi gen có nhiều màu neon huỳnh quang khác nhau như đỏ, xanh lá cây, cam, xanh lam và tím mà chúng không được sơn hoặc nhuộm. Bóng mờ có vẻ bình thường dưới ánh sáng trắng nhưng trở nên huỳnh quang dưới ánh sáng xanh lam và đen. Người ta cũng có thể chiếu sáng bể cá bằng ánh sáng LED không thấm nước tạo ra ít nhiệt hơn và có thể được che giấu khéo léo trong bể cá để tạo ra ánh sáng huyền ảo.

Ý nghĩa của cá và nước trong Phong thủy

Cá và nước có ý nghĩa trong Phong Thủy – nước chuyển động bên trong bể cá tượng trưng cho sức sống và dòng chảy năng lượng tích cực. Cá thu hút sự giàu có, hạnh phúc và bình an. Cá được cho là hóa thân đầu tiên của Thần Vishnu và là một nguồn năng lượng tích cực. Cho cá đói ăn thức ăn được coi là thiện nghiệp. Các loài cá có màu sắc khác nhau thúc đẩy sự rung động tích cực trong nhà, cải thiện sự thịnh vượng và giàu có. Một con cá đầy màu sắc sẽ sửa chữa những sai sót của phong thủy và giảm bớt năng lượng tiêu cực xung quanh.

Theo phong thủy, bể cá có khả năng thu hút năng lượng dương và mang lại sự dồi dào. Nó cũng hấp thụ năng lượng tiêu cực. Một bể cá hài hòa và cân bằng năm yếu tố phong thủy là thủy, mộc, kim, thổ và hỏa giúp tăng cường năng lượng trong không gian. Để tăng cường năng lượng, hãy thêm một máy sục khí để tạo bong bóng trong bể cá của bạn.

Màu sắc của cá trong bể cá phong thủy

Cá có màu vàng hoặc trắng tượng trưng cho nguyên tố kim loại. Vì kim loại tạo ra nước, chúng tăng cường vận may và thu hút sự thịnh vượng. Cá có màu đen, xanh lam hoặc xám có liên quan đến hành thủy. Chúng cũng có tác dụng thu hút tài lộc dồi dào theo phong thủy.

Cá màu sẫm như đen tốt khi đi cùng với cá vàng, nhưng phải luôn có nhiều vàng hơn đen, ví dụ như hai vàng và một đen, tám vàng và một đen. Cá vàng một đen (đồng hoang đen) rất quan trọng vì nó hấp thụ năng lượng tiêu cực của ngôi nhà. Cá màu đỏ và tím được liên kết với các yếu tố lửa. Vì lửa rút nước nên tác dụng thúc đẩy vận may của chúng rất yếu. Cá màu vàng hoặc nâu có liên quan đến yếu tố đất, tác dụng thu hút vận may tiền bạc của nó là yếu.

Cá may mắn trong phong thủy

Dưới đây là một số giống cá được coi là may mắn:

  • Cá rồng hoặc cá rồng
  • Cá vàng
  • Cá koi bướm
  • Cá sừng hoa
  • Cá bảy màu

Người ta có thể chọn cá nước ngọt hoặc nước mặn cho bể cá tại nhà . Luôn luôn kiểm tra khả năng tương thích của cá trước khi mua chúng. Không nên quây kín bể cá vì cá có tính lãnh thổ và có thể bắt đầu giết các loài cá khác nếu thiếu không gian.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News