Phong Thuỷ

Phong thủy nhà mình tốt hay xấu tự bạn kiểm tra được

Phong thủy biệt thự hay nhà ở tốt hay xấu chúng ta đều có thể tự mình kiểm tra được. Bởi dù tin hay không thì nó cũng luôn tồn tại xung quanh như hơi thở của bạn.

Phong thủy ở ngay xung quanh chúng ta, chúng tồn tại từng ngày, từng giờ. Bất luận là bạn có tin vào phong thủy khoa học hay không thì chúng vẫn cứ tồn tại. Phong thủy biệt thự tốt hay xấu ảnh hưởng trực tiếp tới vận khí, tới gia trạch. Bởi vậy các cụ ngày xưa có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Coi trọng phong thủy một chút không mất gì mà còn được rất nhiều.

Dưới đây là những kiêng kỵ phong thủy đối với nhà ở nói chung và với biệt thự nói riêng. Xem xong những điều này, bạn hoàn toàn có thể tự đánh giá xem nơi mình đang ở có phạm phong thủy hay không.

I. Ngoại thất, cảnh quan

1. Tường vây bốn phía không nên cao quá, nhà thấp tường cao khiến gia chủ có cảm giác bị bủa vây, kìm hãm.

Hơn nữa, trên tường không nên gắn vật sắc nhọn, lưới sắt, dây thép gai… nếu không sẽ ảnh hưởng không tốt tới gia vận.

Tuy nhiên, trên tường rào biệt thự của chúng ta hiện nay không nhà nào là không có những vật sắc nhọn ấy. Có thể mọi người biết là phạm phong thủy nhưng vẫn không thể tránh được vì lý do an toàn, đề phòng trộm cắp.

Dẫu biết là phạm phong thủy biệt thự nhưng ở Việt Nam, tường rào thép vẫn được ưa chuộng vì lý do an toàn (Ảnh: KientrucVietAS.com)

2. Phòng ngủ và phòng khách không nên quá hẹp. Tùy theo diện tích nhà mà phân định hai không gian này. Tuy nhiên nhỏ nhất cũng phải từ 3m trở lên. Nếu không, gia chủ gặp trở ngại trên con đường phát triển sự nghiệp. Mặc dù phải lao tâm khổ tứ, vất vả nhưng công việc vẫn không thuận, gặp nhiều trắc trở.

3. Khi xây dựng nhà ở, nhất định không được chọn hướng nhà mà phía trước có tường cao, phía sau có nhà cao tầng.

Nếu không, trong nhà dễ xảy ra nhiều điều xui xẻo, không như ý muốn. Thời điểm xây nhà mới cũng nên thận trọng, cần làm cây, dọn cỏ sạch sẽ. Nếu cỏ cây quá um tùm, không sạch sẽ, vận thế sẽ yếu dần.

4. Phòng ở phía Đông Nam không nên có cây to che khuất ánh sáng mặt trời. Hơn nữa, khoảng sân trước cửa phòng không nên gieo trồng nhiều hoa cỏ, gia vận khó có thể hưng thịnh.

Nếu phòng ở phía Đông Nam thì không nên có cây to che khuất (Ảnh: KientrucVietAS.com)

5. Nếu hai bên cửa chính có cây cối chết khô chết héo, bất kể là cây lớn hay nhỏ cũng nên loại bỏ ngay. Bằng không, gia đạo sa sút, xui xẻo liên tiếp kéo tới.

6. Nếu cổng chính ở cuối đường hoặc ngõ cụt, gia đình sẽ gặp chuyện thị phi.

Nếu có thể hãy thay đổi hướng cổng hoặc chuyển tới một căn nhà khác có cổng nhìn ra không gian rộng lớn. Có như vậy gia vận mới phát triển không ngừng.

7. Nhà xây trên giếng cạn hoặc mộ phần, tinh thần người nhà dị thường. Không chỉ thế, trong nhà còn thường xuyên xảy ra những việc kỳ lạ. Đôi khi có liên quan cả tới vấn đề tâm linh. Xây phòng trên nóc nhà, chủ về hung sự, tai họa tiềm tàng.

II. Nội thất

1. Nếu trong phòng ngủ có nhà vệ sinh thì nhà vệ sinh nhất định phải sạch sẽ, thoáng gió, khô ráo. Nhà vệ sinh ẩm thấp, tối tăm sẽ khiến sức khỏe của người trong phòng bị ảnh hưởng.

Cửa sổ phòng ngủ không được quá thấp nếu không đời sống vợ khồng không hòa hợp, họa ngoại tình đe dọa.

phong thủy nhà mình tốt hay xấu tự bạn kiểm tra được

Nếu trong phòng có nhà vệ sinh thì nhất định phải sạch sẽ, thoáng gió (Ảnh: KientrucVietAs)

2. Nhà vệ sinh, phòng tắm không được tối tăm, ẩm thấp. Trong trường hợp không có ánh sáng mặt trời chiếu rọi thì cũng phải lắp đèn sáng sủa đề phòng tai họa rình rập.

Hơn nữa, cửa phòng vệ sinh cũng không được đối diện với cửa chính. Bởi uế khí sẽ ảnh hưởng tới các nguồn khí tại khu vực cửa chính khiến người trong nhà thường xuyên ốm đau, bệnh tật.

3. Khu vực giữa nhà chỉ nên đặt phòng khách và phải sạch sẽ, sáng sủa. Tuyệt đối không nên đặt nhà vệ sinh, phòng tắm hoặc nhà bếp ở vị trí này. Nếu không bệnh tật tiềm tàng, tiền bạc chi tiêu nhiều, hầu hết là những khoản tiền lớn.

4. Hạn chế thiết kế các góc nhọn, góc chết trong nhà. Nhà có nhiều góc nhọn vừa không đẹp mắt, gia vận lại gặp nhiều trắc trở.

5. Bể cá có công năng hóa sát nhưng tốt nhất nên đặt ở phòng có nhiều hung khí. Lúc ấy, hung khí sẽ hóa sinh khí, có lợi cho gia chủ.

phong thủy nhà mình tốt hay xấu tự bạn kiểm tra được

Không nên bài trí gương trong phòng ngủ, nếu có, không nên đặt đối diện với giường (Ảnh: KientrucVietAs.com)

6. Trong phòng ngủ hoặc phòng làm việc, tránh bài trí gương đối diện với giường ngủ hoặc bàn làm việc. Nếu không muốn sức khỏe người nhà gặp nhiều bất lợi thì tận lực tránh đặt gương chiếu thẳng cửa chính.

7. Tượng con giáp hoặc ảnh chân dung không nên đặt trong phòng ngủ. Nếu không chất lượng giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí cả tình cảm vợ chồng cũng dần xấu đi.

Như vậy, hãy nhìn quanh nhà mình và xác định, nếu nhà phạm những yếu tố trên, chắc chắn phong thủy biệt thự hay phong thủy nhà ở không tốt. Ngược lại, nếu không phạm điều gì, bạn có thể “ăn ngon ngủ kỹ”, gia trạch chắc chắn sẽ hưng thịnh.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ phongthuynhaxinh.net

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News