Kiêng Kỵ

Phong thủy nhà ở: Những kiêng kỵ từ thiết kế đến xây dựng

phong thủy nhà ở: những kiêng kỵ từ thiết kế đến xây dựng

Những đại kỵ trong phong thủy nhà ở nên tránh

Chú ý những kiêng kỵ trong cách bố trí cửa, cổng chính

Nên chọn những nơi thoáng đãng, sạch sẽ với kích thước để đặt cửa vì đó là những không gian để đón tiếp các luồng khí tốt vào nhà. Tuy nhiên, khi đặt cửa, bạn cần phải:

  • Tránh để cửa chính đối diện với cửa sau và cửa ban công vì sẽ không lưu lại được các nguồn sinh khí trong nhà.
  • Tránh để cửa chính đối diện với cửa bếp vì như vậy sẽ gây hao tổn tiền của.
  • Tránh để cửa đối diện cửa nhà vệ sinh vì như vậy sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình.

phong thủy nhà ở: những kiêng kỵ từ thiết kế đến xây dựng

Nên chú ý trong việc bố trí cửa chính, cổng chính

Không nên để phòng khách bài trí trống trải, hỗn độn, màu sắc ảm đạm

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của gia đình nên cần được tích nhiều dương khí. Vì vậy, phòng khách nên đặt ở tầng 1 hoặc nửa trước của ngôi nhà với không gian sáng. Có lối đi thoáng thoáng và tránh ngóc ngách. Tuyệt đối không được để xà ngang chạy qua phòng khách vì nó sẽ mang sát khí từ trần nhà xuống. Gây cảm giác áp bức, khó chịu cho gia đình.

Đồng thời, cũng không nên bày trí quá rối mắt tại khu vực này. Sẽ dễ dẫn đến tình trạng thị lực mệt mỏi, mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng của người nhà.

Không chỉ với nhà riêng mà đối với chung cư, gia chủ cũng cần nên ghi nhớ những điều này nhé!

Không nên đặt phòng bếp sát phòng ngủ và có mặt sàn khá cao

Phòng bếp là nơi có nhiều khói bụi, dầu mỡ. Phòng ngủ lại là nơi nghỉ ngơi của gia chủ. Vậy nên, gia chủ cần tránh đặt phòng bếp sát phòng ngủ để đảm bảo về yếu tố vệ sinh và tránh được tình trạng mùi trong phòng bếp bay vào phòng ngủ. Làm cho bầu không khí trong phòng ngủ không được trong sạch. Ảnh hưởng đến giấc ngủ của người trong phòng.

Không những thế, sàn phòng bếp quá cao hơn phòng khách cũng là điều không tốt. Ảnh hưởng đến thẩm mỹ đồng thời gây bất hòa trong mối quan hệ vợ chồng. Bởi phòng khách là nơi tiếp khách, đại diện cho vị thế của người đàn ông, còn phòng bếp đại diện cho người phụ nữ. Nếu phòng bếp cao hơn phòng khách, dễ khiến người ta hiểu rằng vị trí của người vợ lấn át người chồng.

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở khi bố trí phòng ngủ

Không nên thiết kế phòng ngủ có quá nhiều màu tối sẽ mang đến một không gian ảm đạm. Gây bất lợi cho đời sống vợ chồng. Ngoài ra cũng phải lưu ý đến vị trí kê đầu giường sao cho hợp lý với hướng kê theo hướng tốt của gia chủ.

Tránh đặt giường dựa vào bếp hay nhà vệ sinh và tránh đặt đầu giường quay hướng ra cửa hay dựa vào cửa.

phong thủy nhà ở: những kiêng kỵ từ thiết kế đến xây dựng

Không nên bố trí phòng ngủ màu tối để tránh gây u ám

Chú ý khi xây dựng nhà vệ sinh

Không nên đặt nhà vệ sinh ngay giữa nhà, đây là điều đại kỵ gây ảnh hưởng xấu đến vận mệnh của gia đình. Tránh dùng những màu đỏ tươi hay màu quá đậm trong thiết kế nhà vệ sinh. Bởi điều đó sẽ gây nên cảm giác chật chội, nóng bức.

Không nên xây nhà nhiều góc cạnh

Nhà có nhiều góc cạnh là nhà có thế phá tài. Vừa gây tác động đến thị giác, vừa gây ảnh hưởng đến tâm lý của người trong nhà.

Nếu ở trong những ngôi nhà như thế này, nên đặt những chậu cây cao, có nhiều lá ở những góc nhọn. Mục đích là giảm nhẹ sức ảnh hưởng, hoặc kê thêm tủ gỗ, khiến những góc nhọn này có vẻ vuông vức lại.

phong thủy nhà ở: những kiêng kỵ từ thiết kế đến xây dựng

NГЄn Д‘бє·t chбє­u cГўy che chбєЇn nhб»Їng gГіc cбєЎnh trong nhГ

Không nên để cây to hoặc cột điện trước nhà

Cây to hoặc cột điện ngay trước nhà là điềm dữ bởi 2 thứ này sẽ che khuất ngôi nhà. Khiến cho âm khí tích tụ, dương khí khó lòng lọt vào trong được. Kéo theo đó là đường công danh, tài lộc cũng bị đứt đoạn, sức khỏe của các thành viên vô cùng ốm yếu.

Không nên để nhà quá gần đường lớn

Theo người xưa, không nên xây ở cuối đường hoặc ở tận cùng những con hẻm nhỏ. Vì vị trí này phong thủy cực xấu, bị các ngôi nhà xung quanh che chắn khiến dương khí không thể vào. Từ đó làm cho không gian nơi đây âm u, toàn ám khí khiến cho tài lộc cũng khó lòng len lỏi.

Không nên xây nhà ở quá gần đường lớn vì đây là vị trí sát thương. Có rất nhiều vụ va chạm của những xe ô tô, xe tải lớn thì ngôi nhà nằm quá gần đường. Thậm chí là sập một góc tường nhà, nguy hại tới tính mạng những người sống trong đó.

Không nên xây nhà có tường quá cao

Xây tường nhà quá cao cũng sẽ làm mất tính thẩm mỹ đồng thời khiến cho người sống trong nhà có cảm giác không thoải mái giống như bị giam cầm.

Trong phong thủy, xây tường bao quá cao sẽ làm hạn chế lượng ánh sáng tự nhiên vào nhà khiến cho ngôi nhà trở nên âm u và tối tăm hơn.

phong thủy nhà ở: những kiêng kỵ từ thiết kế đến xây dựng

XГўy tЖ°б»ќng bao quГЎ cao sбєЅ lГ m hбєЎn chбєї lЖ°б»Јng ГЎnh sГЎng tб»± nhiГЄn vГ o nhГ

Những điều cần tránh khác khi xây nhà

  • Trong nhà, nền nhà nhất thiết phải bằng phẳng. Ở mọi chỗ (phòng ở, phòng tắm, gian bếp, lối đi), không được lồi lõm.
  • Nếu sử dụng cửa hai cánh trong cùng 1 phòng, đại kỵ mở sang hai bên. Tốt nhất là mở về cùng một bên. Kỵ nhất dùng hai khoá trên một cửa, để an toàn, hãy dùng một chiếc khóa tốt.
  • Phòng ngủ phải lấy tĩnh làm chủ. Trong thuật xem phong thủy thì tĩnh thuộc “Ngẫu”, vợ chồng là “Phối Ngẫu”, nên phải lấy hình vuông làm chủ. Vì thế phòng ngủ không nên có cửa sổ hình tròn, kỵ có cột hình trụ, bám trụ, bàn cũng tránh hình tròn.
  • Kỵ dùng hai vòi nước mở về hai phía, nếu hai bên bếp đều có vòi nước, thì gọi là quẻ Ly “Nhị âm nhất dương” tối kỵ. Còn nếu vòi nước ở giữa, hai bên kê hai bếp ga thì là quẻ Khảm, có thể được.
  • Bếp gas không được đối diện với đầu vòi nước.
  • Dọc hai bên lối đi vào nhà không nên bày các chậu cây cảnh cao, to khiến người ta có cảm giác bị trấn áp, thiếu thoải mái.
  • Phòng khách chỉ nên có một bộ salon bàn ghế, tối kỵ chỉ có nửa bộ hoặc một bộ mà cọc cạch.
  • Bếp kỵ đặt cạnh phòng ngủ, phòng vệ sinh hoặc cạnh bàn thờ.

Vì sao nên đưa ra bản vẽ thiết kế đảm bảo phong thủy nhà ở trước khi thi công?

Phong thủy coi trọng địa khí lên hàng đầu. Vì nó quyết định mảnh đất đó có tốt cho việc phát triển công danh tài lộc, sức khỏe hay không. Nếu mảnh đất đó mà có “xạ khí” tức là tử khí thì cần phải hóa giải khí đất trước khi xây dựng. Nếu gia chủ không kiểm tra địa khí và thiết kế phong thủy nhà ở trước khi xây dựng thì sẽ rất nguy hiểm và khó hóa giải.

Cần phân phòng, phân cổng, cửa, hướng nhà, hướng bếp, hướng ban thờ, phòng ngủ, đường nước vào và ra đúng với nguyên lý và kỹ thuật phong thủy. Đảm bảo ngôi nhà xây xong thì mọi người sống trên đó được khỏe mạnh, tinh thần luôn ở trạng thái tốt.

Thiết kế phong thủy nhà ở là việc lựa chọn được các số đo đẹp cho cửa cổng, cửa chính, cửa phụ, cửa sổ, ban thờ sao cho lấy được các số đẹp mang lại may mắn. Việc chuẩn bị trước còn tạo cho bạn tư tưởng yên tâm và thỏa mái khi tiến hành xây dựng.

phong thủy nhà ở: những kiêng kỵ từ thiết kế đến xây dựng

Cần đưa ra bản vẽ thiết kế đảm bảo phong thủy nhà ở trước khi thi công

Một số trường phái trong thiết kế phong thủy nhà ở cần biết

  • Phong thủy địa khí: đo khí đất, đo năng lượng của đất. Qua đây, bạn sẽ biết mảnh đất đó phát về kinh doanh, về quan trường, hay là mảnh đất bình thường, đất gây bệnh…Từ đó, bạn có phương pháp hóa giải nếu không may gặp đất xấu.
  • Phong thủy bát trạch: dựa trên cung mệnh của mệnh chủ và hướng đất để tính toán xem hướng nhà có hợp không? Nếu không hợp thì hóa giải như thế nào? Cần phải tính toán các hướng: giường ngủ, hướng bếp, hướng bàn thờ, hướng bàn học, bàn làm việc, hướng cửa, hướng cổng sao cho được các khí tốt.
  • Phong thủy loan đầu: khảo sát, phân tích các con đường, ngôi nhà, dòng sông, ao hồ, ngọn núi, cao ốc xung quanh mảnh đất. Xem thử có tác hại hay tác dụng tốt đến ngôi nhà để xử lý nếu cần thiết.

phong thủy nhà ở: những kiêng kỵ từ thiết kế đến xây dựng

Phong thủy loan dầu – một trong các trường phái thiết kế phong thủy tiêu biểu

Lời kết

Phương Dung – Content Writer

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News