Kiến Thức

Phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc

Mộc cũng là một nguyên tố trong 5 yếu tố ngũ hành. Vậy đối với gia chủ mang mệnh Mộc, phong thuỷ nhà ở phải như thế nào để thu hút nhiều tài lộc?

Hướng nhà nào phù hợp với gia chủ mệnh Mộc?

Một ngôi nhà hợp phong thuỷ, thuận theo thiên nhiên đất trời sẽ luôn đón được nhiều tài lộc, may mắn đồng thời đem lại bình an, hạnh phúc cho chủ nhà và gia đình. Để tìm được hướng nhà phù hợp, gia chủ cần hiểu về mối quan hệ tương sinh, tương khắc với các yếu tố khác. Cụ thể các hướng đại diện cho từng mệnh là:

  • Kim: hướng Tây, Tây Bắc
  • Thủy: hướng Bắc
  • Mộc: hướng Đông, Đông Nam
  • Hỏa: hướng Nam
  • Thổ: hướng Đông Bắc, Tây Nam

phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh mộc

Sơ đồ hướng đại diện cho từng mệnh. Ảnh minh hoạ.

Vậy, gia chủ mệnh Mộc nên chọn những hướng nhà sau:

  • Hướng chính Đông: cũng là hướng đại diện cho chính mệnh Mộc. Ngoài ra, hướng Đông chính là hướng mặt trời mọc nên đón được nhiều đón nhiều luồng sinh khí tốt, đẩy lùi mọi điều không may mắn trong ngôi nhà nhờ năng lượng từ mặt trời. 
  • Hướng chính Bắc: là hướng đại diện mệnh Thủy. Trong mối quan hệ ngũ hành, Thủy sinh Mộc do đó hướng này sẽ đem lại nhiều may mắn cho bản thân gia chủ và gia đình trong công việc lẫn cuộc sống. 
  • Hướng Đông Nam: hướng Đông Nam sẽ là lựa chọn tốt. Đây cũng là hướng đón ánh sáng mặt trời, nắng và gió hài hòa, tốt cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của gia chủ và gia đình.

phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh mộc

Hướng nhà ảnh hưởng trực tiếp đến phúc lộc của gia chủ. Cần chú ý đến hướng nhà từ lúc xây, mua, thuê lại. Ảnh minh hoạ.

Cách bố trí nhà ở thu hút nhiều phúc khí, tài lộc cho người mệnh Mộc

#Về màu sắc cho nhà ở người mệnh Mộc

Mộc chính là cây cối, hoa lá,…vậy nên những gam màu xanh và cả màu nâu chính là đại diện cho mệnh Mộc. Đồng thời, Thủy sinh Mộc, tức nước tạo nên nguồn sống cây nên các màu đại diện cho Thủy như xanh dương xanh da trời, đen cũng có thể được sử dụng trong nhà của người mệnh Mộc.

phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh mộc

Bảng màu hợp phong thuỷ với người mệnh Mộc. Ảnh minh hoạ.

Bên cạnh đó, một số màu sắc cần tránh khi sơn nhà cho gia chủ mệnh Mộc cũng chính là màu của mệnh tương khắc với Mộc (Kim, Thổ) bao gồm: trắng, vàng hay bạch kim, vàng, đỏ, tím.

#Về nội thất cho nhà ở người mệnh Mộc 

Mệnh Mộc trong ngũ hành tượng trưng cho thiên nhiên, sự sinh sôi, nảy nở. Vì vậy, gia chủ mệnh Mộc nên sử dụng đồ nội thất được làm từ gỗ hoặc các vật liệu thiên nhiên thân thiện với môi trường như tre, nứa,…sẽ giúp không khí trong nhà lưu thông thuận lợi hơn.

Lưu ý, chủ nhà mệnh Mộc nên tránh dùng đồ nội thất làm từ kim loại vì theo quan hệ ngũ hành, Kim tương khắc với Mộc.

phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh mộc

Hãy sử dụng thêm các vật liệu nội thất làm từ thiên nhiên như gỗ, tre, nứa,…bởi mệnh Mộc tượng trưng cho cây cối, thiên nhiên. Ảnh minh hoạ.

#Về cách sắp xếp không gian của các phòng trong nhà

  • Với phòng khách:

Phòng khách được xem như “bộ mặt”của ngôi nhà. Chắc chắn rằng, nơi đầu tiên khi chúng ta đặt chân vào ngôi nhà là phòng khách.

Bạn nên đặt phòng khách ở hướng đón nhiều ánh sáng mặt trời (có thể là Đông hoặc Đông Nam) bởi xét về phong thủy và cả thực tiễn yếu tố Mộc sẽ được nuôi dưỡng và phát triển bởi ánh nắng, có cây nào tươi tốt mà không có nắng đúng không?

Bạn cũng có thể trang trí phòng khách bằng những bể cá, chậu cây cảnh để mang đến sự tươi mát cho không gian phòng khách.

  • Với phòng bếp:

Phòng bếp luôn là không gian quan trọng nhất của một ngôi nhà, bởi nó không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là nơi gắn kết tình cảm giữa các thành viên qua những món ăn. Hình ảnh gia đình quây quần bên gian bếp mỗi tối, mỗi cuối tuần luôn là điều rất quen thuộc.

Vậy nên, phòng bếp cho gia chủ mệnh Mộc nên được thiết kế có nhiều khung cửa sổ lớn, đón ánh sáng mặt trời, mở ra không gian sáng sủa và thu hút phúc khí. Đồ dùng trong bếp nên có sự xuất hiện của màu xanh hoặc màu nâu.

Ngoài ra, gia chủ có thể trang trí bếp bằng một vài cành hoa tươi hoặc cây cảnh. Sắc xanh của cây cối sẽ giúp căn phòng thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên, giúp gia chủ mệnh Mộc luôn đầy năng lượng.

phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh mộc
Đây là cách bố trí căn bếp lý tưởng cho nhà của người mệnh Mộc. Ảnh minh hoạ.

  • Với phòng ngủ:

Hướng giường của người mệnh Mộc cũng nên đặt theo các hướng hợp phong thuỷ (Bắc, Đông, Đông Nam).

Không kê giường đối diện cửa ra vào hoặc thẳng với gương soi vì dễ gây bất an. Như đã nói ở trên, bạn nên sử dụng các vật liệu thiên nhiên để trang trí cho phòng ngủ, có thể trang trí thêm tranh phong thuỷ để vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tăng thêm vượng khí.

phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh mộc

Một phòng ngủ với màu xanh tươi mát cho gia chủ mệnh Mộc. Ảnh minh hoạ.

Giang Nguyễn (tổng hợp)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News