Nội Thất

Phong thủy nội thất trong nhà để chắn sát trừ tà

Bài trí, thiết kế biệt thự theo phong thủy nội thất trong nhà là một khoa học. Phong thủy nhà ở tốt thì mới có khả năng chắn sát trừ tà, tránh bệnh tật, rủi ro.

Phong thủy nội thất trong nhà quyết định sự lưu thông của các luồng khí, quyết định mức độ tốt xấu của phong thủy nhà ở. Vị trí đặt đồ nội thất ảnh hưởng rất nhiều đến công năng hóa sát trừ tà. Đặt sai vị trí thì không những không thể hóa giải sát khí mà còn khiến do gia vận lao đao, tài vận tiêu tan.

1. Phong thủy nội thất phòng khách

Treo tranh trong phòng khách

Ví như việc treo bức thư họa, thiếu Sơn có thể bù Sơn, thiếu Thủy có thể bù Thủy. Nhưng cần lưu ý, Thủy tượng trưng cho tài vận, vì vậy không nên chảy ra ngoài. Trong phòng khách, ngoài việc trưng bày bể cá thì không nên đặt bồn nước hoặc tiểu cảnh có suối nhỏ, thác chảy…

Bài trí cây xanh nội thất

Khu vực huyền quan có thể bài trí cây xanh nội thất như trúc phú quý, cây phát tài. Cây xanh tượng trưng cho tài vận tiến, thanh lọc không khí, rất hữu ích. Ngoài ra, không cần bốn mùa chơi hoa tươi. Thế nhưng nếu bài trí thực vật thì cần phải chọn cây xanh quanh năm, khi cây héo úa, ngay lập tức thay thế hoặc loại bỏ.

phong thủy nội thất trong nhà để chắn sát trừ tà

Theo phong thủy nội thất trong nhà, cây xanh không nên cao quá 2/3 chiều cao của phòng (Ảnh minh họa: S.L)

Cái gì cũng có hai mặt trái phải. Nếu phạm phong thủy thì không những không thể hóa giải vận rủi mà gia trạch cũng gặp nhiều bất lợi. Cây xanh có tác dụng hóa sát, nhưng cây chỉ nên có độ cao không vượt quá 2/3 độ cao của phòng ốc. Nếu cây quá cao sẽ khiến người trong nhà cảm thấy áp lực. Tỉ lệ thích hợp sẽ không tạo ra áp lực và mang lại cảm giác thoải mái.

Nuôi cá trong phòng khách

Trong nhà có nuôi cá vàng, cá vàng thường được coi là loài cá phong thủy. Cá vàng có khả năng bù đắp những thiết hụt trong phong thủy nhà ở. Nuôi cá trong nhà sẽ khiến khắp nhà tràn ngập sức sống và sự sinh trưởng.

Nhưng cần chú ý, bể cá lớn nhỏ phụ thuộc vào không gian xung quanh, cần phải có sự hài hòa. Bên cạnh đó, không gian xung quanh bể cá không được để đồ đạc chất chồng chất đống bừa bãi. Bể cá cũng không được đối diện với phòng bếp. Phòng bếp mang ngũ hành Hỏa, Thủy – Hỏa tương khắc không tốt cho gia trạch.

Trần phòng khách không nên nặng nề, mà nên nhẹ nhàng, thanh thoát (Ảnh minh họa: H.C)

Màu sắc nội thất phòng khách

Nội thất phòng khách nên thiên về màu sắc sáng, như trắng, vàng, lam, lục là tốt nhất. Tránh dùng màu đen, màu xám có một chút thì được. Trần nhà nên thiết kế tạo cảm giác nhẹ nhàng chứ không nên nặng nề. Bởi trần nhà phòng khách tượng trưng cho Thiên (bầu trời), màu sắc nên nhẹ nhàng, tinh tế.

Muốn tận mắt chiêm ngưỡng ý tưởng thiết kế và cách sắp xếp bố cục phòng khách đẹp các bạn có thể khám phá các thiết kế nội thất gỗ tự nhiên.

2. Phong thủy nội thất phòng ngủ

Bài trí giường ngủ chuẩn phong thủy

Đầu giường khảm kính sẽ khiến cho chủ nhân thường xuyên đau đầu, mất ngủ. Bất kể là việc khảm kính có tăng độ thẩm mỹ, hay sự tiện lợi tới đâu thì cũng không nên để thẩm mỹ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngoài ra, rất nhiều người muốn thể hiện cá tính nên bài trí nội thất phòng ngủ rất lập dị. Điều này vô tình tự tạo nên sát khí, không tốt cho vận thế của bản thân.

phong thủy nội thất trong nhà để chắn sát trừ tà

Phòng ngủ nên bài trí đơn giản, không nên quá lập dị mà dễ hình thành sát khí (Ảnh minh họa: SNSM155)

Trong phong thủy, gương có có tác dụng chắn sát, phản xạ lại sát khí. Vì vậy không thể bài trí gương đối diện với giường ngủ. Không chỉ thế, khi nửa tỉnh nửa mơ, ý thức chưa tỉnh táo mà nhìn vào gương, tinh thần dễ bị hoảng loạn.

Giường ngủ nên cách mặt đất ít nhất là 50cm. Vấn đề vệ sinh giường ngủ cần được đảm bảo, cả trên giường lẫn dưới gầm giường. Không nên để đồ đạc lộn xộn, bừa bãi, bụi bặm. Không nên trải đệm nằm dưới đất vì hơi lạnh của đất sẽ thẩm thấu vào cơ thể, lâu dần sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng.

phong thủy nội thất trong nhà để chắn sát trừ tà

Không nên bài trí cây lá nhỏ, lá nhọn trong phòng ngủ mà gia chủ dễ gặp chuyện vụn vặt (Ảnh minh họa: H.D)

Bài trí cây xanh trong phòng ngủ

Gia chủ có thể bài trí cây xanh trong phòng ngủ. Tuy nhiên, nên chọn những loại cây lá to, lá xanh. Những loại cây xanh nội thất này có công năng thúc đẩy tình cảm vợ chồng, tăng cường tài vận. Ngược lại, cây cỏ lá nhỏ, lá kim sẽ khiến gia chủ thường xuyên gặp phải những chuyện vụn vặn không đâu.

Bên trong phòng ngủ có không nên bài trí quá nhiều chậu hoa bởi ánh mặt trời không đủ, không có độ thoáng gió. Các yếu tố khác như nhiệt độ hay độ ẩm cũng sẽ khiến cho cây khó sinh trưởng. Cây cỏ khó sinh trưởng thì con người cũng khó mà thăng tiến được.

Đồ nội thất có thể đẹp, có thể tốt nhưng nhất định phải tuân thủ các quy tắc phong thủy nội thất trong nhà. Đồ nội thất được đặt đúng vị trí sẽ phát huy mạnh mẽ công năng chắn sát, trừ tà của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News