Phong Thuỷ

Phong thủy phòng làm việc giúp vượng công danh năm 2023: Thăng tiến như vũ bão chỉ với vài sự thay đổi

Những mẹo phong thủy phòng làm việc năm 2023 dưới đây không chỉ giúp bạn có thể gặp được nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống, mà còn thu hút những nguồn năng lượng tích cực, mang đến cho bạn những cơ hội phát triển vượt bậc trong năm Quý Mão. Mục lục (Ẩn/Hiện) Phong thủy là yếu tố được nhiều người quan tâm nhằm mục đích tổng hòa các năng lượng xung quanh thông qua cách sắp xếp nhỏ để thu hút những điều tích cực để tạo ra sự thịnh vượng, may mắn và khỏe mạnh trong cuộc sống. Trong công việc, áp dụng các bí quyết phong thủy sẽ giúp giảm căng thẳng, gắn kết các mối quan hệ hài hòa khi làm việc nhóm, cải thiện khả năng sáng tạo, tập trung, tăng năng suất và loại bỏ những điều tiêu cực. Trong năm Quý Mão 2023, bạn có thể đạt được tất cả những điều này nếu biết cách sắp xếp phòng làm việc của mình theo các quy tắc phong thủy phòng làm việc năm 2023 dưới đây.

1. Bố cục phong thủy phòng làm việc năm 2023

phong thủy phòng làm việc giúp vượng công danh năm 2023: thăng tiến như vũ bão chỉ với vài sự thay đổi

Bố cục phong thủy văn phòng làm việc năm 2023 được xem xét dựa trên Cửu cung phi tinh năm 2023. Theo đó, khu vực xuất hiện các cát tinh tốt cho đường công danh sự nghiệp cần được kích hoạt để tăng nguồn vượng khí, mang tới những điều may mắn và hanh thông cho công việc. Các sao tốt đó bao gồm: sao Tứ Lục chủ về công danh, sao Lục Bạch chủ về quý nhân, sao Bát Bạch chủ về sự nghiệp và tài lộc. Đồng thời, những khu vực xuất hiện hung tinh có thể tác động xấu tới sự nghiệp cũng cần được hóa giải khéo léo để tránh vô tình rước rắc rối cho chủ nhân. Các sao xấu đó bao gồm: sao Tam Bích chủ về thị phi, sao Thất Xích chủ về xui xẻo.

– Kích hoạt cát tinh Tứ Lục:

Trong năm 2023, sao Tứ Lục Văn Khúc chủ về sự nghiệp, công danh sẽ xuất hiện ở vị trí Trung Cung (tức vị trí ở giữa nhà, văn phòng). Đây là một trong những cát tinh đem lại nhiều tác động rất tích cực cho sự nghiệp của gia chủ, nhất là với nam mệnh. Nơi có sao Tứ Lục cư ngụ được coi là Văn Xương vị trong nhà, cần đặc biệt chú ý nếu bản mệnh muốn phát triển sự nghiệp, gặt hái thành công, con cái trong nhà học hành giỏi giang, thi cử đỗ đạt. Để khu vực này thêm vượng khí, bản mệnh cần giữ vị trí luôn sạch sẽ, có thể đặt tháp Văn Xương vì vật phẩm này rất có lợi cho việc học hành thi cử. Đặc biệt là những ai có mong muốn thăng tiến trong công việc hoặc những gia đình có con cái đang trong giai đoạn học tập quan trọng, thi cử gấp rút thì càng nên chú ý. Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng thêm cây xanh hoặc đặt bể cá ở vị trí Văn Xương, vì như vậy sẽ giúp thúc vượng tác dụng của sao Tứ Lục. Lưu ý: Trong năm không nên động thổ ở vị trí Văn Xương, hạn chế bày các đồ vật màu đỏ hoặc màu vàng, những đồ vật sắc nhọn, có gai hoặc quá u tối, nếu không dễ đem tới những rắc rối không mong muốn cho chủ nhân, ví dụ như thường bị kẻ khác gây khó dễ, công việc bị cản trở, không hoàn thành đúng hạn…

– Kích hoạt cát tinh Lục Bạch:

Theo Cửu cung phi tinh năm 2023, sao tốt Lục Bạch Vũ Khúc chủ về hoạnh tài, quý nhân sẽ ngụ tại phương Chính Tây. Đây sẽ là khu vực chứa nhiều cát khí, không chỉ tốt cho công danh sự nghiệp của chủ nhân mà còn mang tới may mắn về phương diện tài chính, ăn nên làm ra, có của ăn của để. Đặc biệt, sao Lục Bạch còn giúp vượng vận quý nhân. Dưới sự giúp đỡ của quý nhân, bạn làm gì cũng dễ dàng thành công hơn, công việc được nâng đỡ, tìm được đối tác, khách hàng triển vọng, nhiều cơ hội thăng tiến và giàu có. Sự xuất hiện của ngôi sao này báo hiệu các dự án và mục tiêu của bạn bắt đầu có thể hoàn thành một cách nhanh chóng và thành công. Nhất là với những người làm công tác quản lý, ngôi sao này sẽ đại diện cho tụ tài, quan lộc, kích hoạt quan vị hiệu quả. Để tăng vượng khí cho khu vực có sao Lục Bạch, bạn cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, cũng có thể đặt Tỳ Hưu phong thủy, kỳ lân… các linh vật này sẽ đem lại tiền tài bất ngờ cho bạn đấy. Bên cạnh đó, bạn có thể treo hoặc đặt các vật phẩm phong thủy bằng kim loại như: chuông gió phong thủy bằng nhôm hoặc bằng đồng, hồ lô đồng, lệnh bài trấn trạch cát tinh cao chiếu bằng đồng…

– Kích hoạt cát tinh Bát Bạch:

Bát Bạch Tả Phù tinh cũng được coi là một sao tốt. Trong năm 2023, cát tinh này sẽ xuất hiện ở phương Chính Nam. Đây là ngôi sao chủ về tài lộc dồi dào, may mắn, mang đến nhiều vượng khí, đặc biệt có lợi với những người làm kinh doanh. Với người làm công ăn lương, cát tinh này sẽ đem tới nhiều cơ hội để bản mệnh khẳng định vị trí, gây ấn tượng với lãnh đạo, dễ được thăng chức, tăng lương, cải thiện được đời sống. Thậm chí, với người trẻ tuổi muốn khởi nghiệp hay tìm việc cũng sẽ tìm được hướng đi phù hợp cho mình, kiếm được khoản tiền kha khá so với bạn bè đồng trang lứa. Để tăng thêm cát khí, thu hút nguồn năng lượng tích cực ở khu vực có sao Bát Bạch, bạn có thể đặt vật phẩm phong thủy Bát Tụ Bảo tại vị trí hướng Nam để giúp chiêu tài, vượng khí hiệu quả. Hoặc bố trí ở phương vị này các vật phong thủy thuộc hành Hỏa hoặc hành Thổ, ví dụ như bày thảm đỏ, vật dụng màu đỏ, quả cầu phong thủy màu sắc hành Hỏa… để tăng cường tác động của sao Bát Bạch. Bên cạnh đó, hãy luôn giữ phương vị Chính Nam của văn phòng sạch sẽ, gọn gàng, không nên bày bừa lộn xộn đồ đạc, nếu không dễ gây cản trở tài lộc.

– Hóa giải hung tinh Tam Bích:

Sao Tam Bích chủ về thị phi, quan tai, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới đường công danh sự nghiệp của bạn nếu không được hóa giải kịp thời. Trong năm 2023, hung tinh này xuất hiện ở phương Đông Nam, đây chính là khu vực chứa nhiều năng lượng xấu, gây nhiều cản trở công việc của bạn như cạnh tranh, đấu đá, tiểu nhân… Lời khuyên cho bạn là hãy giữ cho khu vực này luôn yên tĩnh. Để hóa giải, gia chủ có thể tìm cách dịch chuyển thủy vị hoặc sử dụng một tấm vải đỏ để ở vị trí này để hóa giải sát khí. Đặc biệt tránh sử dụng các màu sắc kị như xanh lam, xanh lục ở phương Đông Nam, vì như vậy sẽ làm tăng thêm tính xấu của sao Tam Bích (thuộc hành Mộc). Việc trồng cây xanh ở đây cũng nên hạn chế vì không mang lại tác động tích cực.

– Hóa giải hung tinh Thất Xích:

Năm 2023, hung tinh Thất Xích gây nhiều xui xẻo sẽ xuất hiện ở phương Đông Bắc. Khu vực này nếu không được hóa giải sẽ gây nhiều khó khăn cho công việc của bản mệnh, có thể khiến bạn mắc phải sai sót dẫn tới đền bù bằng tiền bạc, bị cạnh tranh, lừa gạt tài sản, dễ vướng vào mâu thuẫn, thị phi… Có thể hóa giải để giảm bớt tác hại của sao Thất Xích bằng cách đặt các vật phẩm phong thủy phù hợp tại khu vực Đông Bắc của văn phòng. Bạn có thể bày một đôi Kỳ Lân phong thủy ở vị trí này, vật phẩm phong thủy này sẽ giúp vượng vận, khiến con đường làm ăn, sự nghiệp của gia chủ thuận lợi hơn.

2. Phương pháp cải thiện phong thủy phòng làm việc năm 2023

phong thủy phòng làm việc giúp vượng công danh năm 2023: thăng tiến như vũ bão chỉ với vài sự thay đổi

– Duy trì văn phòng ngăn nắp và sạch sẽ

Một trong những nguyên tắc cơ bản trong việc tạo ra một không gian làm việc đẹp và chuẩn phong thủy văn phòng là sắp xếp những đồ dùng, trang thiết bị thật khoa học và hợp lý. Khi các đồ đạc trong văn phòng được đặt ngăn nắp thì sẽ thu hút được nhiều năng lượng tích cực và nâng cao tinh thần làm việc của chủ nhân, khả năng tập trung cao hơn và tạo ra nhiều cảm hứng sáng tạo. Đồng thời, bạn cũng sẽ duy trì được trạng thái bình tĩnh, tỉnh táo và ít căng thẳng hơn. Dưới đây là một số lưu ý về việc sắp xếp đồ dùng trong văn phòng làm việc mà bạn nên ghi nhớ:

  • Không đặt chồng hồ sơ lộn xộn ngay trên mặt bàn làm việc hoặc dưới nền phòng.
  • Không đặt quá nhiều thứ trên kệ hoặc tủ.
  • Sắp xếp các tủ đồ và ngăn kéo gọn gàng.
  • Vứt bỏ những giấy tờ bạn không cần đến.
  • Sắp xếp, phân chia tất cả các tài liệu trên bàn làm việc.
  • Vứt bỏ tất cả các ghi chú không còn giá trị.
  • Vứt bỏ những chai lọ không sử dụng.
  • Rửa sạch những chiếc cốc, đĩa, bát và nên có khu vực đặt riêng.
  • Sửa chữa hoặc vứt bỏ những món đồ không còn hoạt động, hỏng hóc.
  • Loại bỏ bụi trên bàn, ngăn tủ, kệ bàn.
  • Vứt rác vào mỗi cuối buổi làm việc.
  • Các loại giấy tờ, tài liệu điện tử cũng cần sắp xếp và lưu trữ trong máy tính một cách khoa học để làm việc hiệu quả hơn.

– Cân bằng không gian văn phòng

Không gian văn phòng luôn cần có sự cân bằng và hài hòa thì mới thu hút được nguồn năng lượng tích cực và mang tới những may mắn cho chủ nhân. Chính vì vậy bố trí văn phòng sao cho cần bằng trong từng không gian chính là yếu tố quan trọng khi sắp xếp bố trí nơi làm việc. Hơn nữa, quan niệm phong thủy luôn chú trọng âm dương nên hài hòa trong cùng một không gian, như vậy sẽ tạo cảm giác thư thái và chiêu tài đón lộc. Đặc biệt những đồ nội thất không nên quá góc cạnh, trần nhà không quá cao, có ánh sáng tự nhiên nhưng không bị chói… Nên trồng cây phong thủy hay treo tranh thiên nhiên để cân bằng và tạo môi trường làm việc tự nhiên có đủ Kim, Thổ, Mộc, Hỏa, Thủy. Như vậy sẽ mang lại phong thủy văn phòng tốt, thu hút cát khí cho chủ nhân.

– Dùng vật phẩm phong thủy

Với việc sử dụng những vật phẩm phong thủy để hút nguồn vượng khí thì nên chọn những đồ dùng trang trí hợp mệnh với chủ nhân sẽ mang lại may mắn cho công việc. Hơn thế việc bố trí những vật trang trí phong thủy này cũng cần phải đảm bảo đúng vị trí để chiêu tài hút lộc, mang lại phúc khí cho người làm trong văn phòng. Những vật phẩm phong thủy vượng công danh năm 2023 mà bạn có thể lựa chọn như:

  • Cóc 3 chân ngậm tiền
  • Cây tre phong thủy
  • Tượng ngựa phong thủy
  • Tiền xu ngũ đế
  • Tượng rồng phong thủy
  • Đĩa ngọc thạch anh
  • Thuyền buồm mạ vàng
  • Long Quy phong thủy

Những vật phẩm phong thủy này sẽ mang tới cát khí, giàu có và thịnh vượng, đồng thời xua đi những tà khí và giúp bạn tránh tiểu nhân hay vận hạn đáng tiếc. Ngoài ra, nhiều chuyên gia phong thủy cũng khuyên rằng nên trưng bày thỏi vàng nguyên bảo tại hai bên bậc cửa sổ hoặc ở cửa sổ lớn nhất trong phòng làm việc, mục đích là dẫn tài lộc ngoài cửa sổ vào. Phương pháp này rất thích hợp cho những người theo nghiệp kinh doanh. Hoặc cũng có thể đặt ở góc ngay cạnh cửa chính bởi nơi đây thường tụ khí, là vị trí tài lộc, đặt vàng nguyên bảo sẽ làm tăng vận khí tài lộc cho công ty.

– Trồng cây xanh

Trong phong thủy văn phòng năm 2023, bạn cũng có thể đặt cây xanh trong phòng làm việc tùy theo mệnh và tuổi của mình. Chúng có tác động có lợi đến sức khỏe và điều kiện làm việc vì chúng mang lại năng lượng tích cực, đồng thời tăng cường sức sáng tạo và năng suất làm việc. Loại cây tốt nhất cho văn phòng là cây tre, trúc có tác dụng thu hút may mắn. Đặt cây từ đông sang đông nam. Tránh cây xương rồng, hay các loại cây có lá sắc nhọn.

– Màu sắc phong thủy

Bên cạnh việc cân bằng không gian thì màu sắc văn phòng chính là yếu tố cần lưu ý để thu hút năng lượng tốt của văn phòng làm việc. Trong đó, màu vàng nhẹ, màu đá sa thạch, màu cam nhạt, hay màu xanh lá cây được coi là những màu phong thủy nhất cho văn phòng làm việc. Bạn có thể tham khảo ý nghĩa của các màu sắc cho văn phòng như:

  • Màu trắng giúp làm tăng độ sáng và tập trung năng lượng làm việc.
  • Màu xanh lá cây kích thích sự tiến bộ.
  • Màu đỏ là màu của sự thành công và nổi tiếng. Một mẹo phong thủy nhỏ: nếu công việc của bạn thường xuyên phải thực hiện nhiều cuộc trò chuyện điện thoại, hãy đặt thiết bị trên một giá đỡ màu đỏ.
  • Các thiết kế nội thất văn phòng quý khách không nên sử dụng quá nhiều màu tối bởi nó sẽ khiến cho không gian u ám và tù túng hơn. Bạn cũng nên lựa chọn những sắc màu tương sinh, tương hợp với cung mệnh của người đứng đầu công ty để phân bố và trang trí hợp lý để hướng tới sự trẻ trung và thoải mái cho tất cả nhân viên.

– Dùng tranh treo tường phong thủy

Phòng làm việc là nơi cần có sự thoải mái nhưng vẫn phải chỉn chu và trang trọng. Nhiều khi bạn muốn có một vài điểm nhấn nghệ thuật cho nơi làm việc như treo tranh, ảnh song không phải thể loại tranh nào cũng thích hợp trong môi trường này. Theo phong thủy, thì việc treo tranh trên tường chính là một trong những yếu tố tốt cho phong thủy văn phòng và giúp chiêu tài hút lộc, làm cho không gian sáng sủa hơn. Chính vì thế nhiều doanh nghiệp thường treo tranh ở đại sảnh của công ty, thông thường là những tranh sơn thủy để thế nước chảy vào, việc này tượng trưng những vận khí tốt, tài lộc chảy vào văn phòng. Ngoài ra, chỉ nên treo những bức tranh nhẹ nhàng, đường nét đơn giản, cũng có thể là các bức tranh về phong cảnh thiên nhiên, những câu nói khích lệ nhân viên,…. Bạn không nên treo những tranh hình con vật hay tranh có sát khí nặng như: tranh kiếm, tranh cửu long bởi theo quan điểm phong thủy thì điều này sẽ làm tổn hại tài khí, gây ra nhiều sự tranh đoạn, đấu đá nội bộ. Bên trong phòng làm việc tốt nhất nên treo tranh những tranh về hoa hướng dương, hoa mẫu đơn…. để tạo không gian ngập tràn ánh sáng cũng như thu hút nguồn dương khí, mang tới sức sống mới và những điều may mắn, cát lành cho văn phòng. Lưu ý tránh treo những bức tranh hoặc ảnh mang màu sắc, nội dung, tính chất kích động, u ám, nặng nề hoặc quá lòe loẹt khiến không khí văn phòng thêm ngột ngạt, áp lực. Nếu là nhà kinh doanh, bạn có thể chọn treo ảnh những người mà bạn coi là động lực phấn đấu; hay nếu công ty bạn làm về thiết kế, sáng tạo, hãy mở ra cơ hội cho các nhân viên được thỏa sức thể hiện tài năng của mình và những sự cố gắng đó sẽ được trưng bày tại công ty.

– Giữ không gian yên tĩnh, thư giãn

Việc tạo ra môi trường làm việc thư giãn sẽ giúp loại bỏ sự u ám và tĩnh lặng trong phòng làm việc và tạo cảm hứng làm việc tốt hơn. Để tạo không gian thư giãn trong văn phòng thì quý khách nên bố trí nhiều cây xanh và bố trí lối đi lại rộng rãi để tạo sự thông thoáng hơn.

phong thủy phòng làm việc giúp vượng công danh năm 2023: thăng tiến như vũ bão chỉ với vài sự thay đổi

3. Vị trí đặt bàn làm việc năm 2023

Bên cạnh việc sắp xếp đúng đồ dùng thì việc đặt bàn làm việc cũng cần đúng vị trí và đáp ứng tiêu chí phong thủy văn phòng. Theo đó, vị trí lý tưởng là phía trước rộng rãi, đằng sau kiên cố, và bên trái cao lớn, bên phải lại thông thoáng. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải không gian văn phòng nào cũng đủ rộng rãi để có vị trí lý tưởng như trên mà cần phải sắp xếp hợp lý và kê bàn ghế linh hoạt theo những hướng phù hợp nhất. Bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Vị trí ngồi nên hướng ra cửa sổ là đẹp nhất.
  • Bàn làm việc không nên đặt gần nhà vệ sinh hay đối diện với nhà vệ sinh bởi như vây sẽ bị ảnh hưởng uế khí, công việc sớm thất bại.
  • Phía sau lưng nên có điểm tựa để tạo sự vững chắc.
  • Không nên ngồi quay mặt vào tường bởi như vậy sẽ chặn đứng đường công danh.
  • Cự ly ngồi cách cửa sổ cũng là yếu tố quan trọng.
  • Chất liệu và màu sắc của bàn phải phù hợp với mệnh của chủ sở hữu.
  • Các khoảng trống lối đi lại phải rộng rãi và thoải mái sẽ càng hút được năng lượng và sinh khí tốt.
  • Bàn ghế cũng nên chọn màu sáng để vừa làm sáng văn phòng vừa hợp phong thủy làm việc.
phong thủy phòng làm việc giúp vượng công danh năm 2023: thăng tiến như vũ bão chỉ với vài sự thay đổi

4. Chú ý bài trí, sắp xếp đồ vật trong văn phòng

Mỗi đối tượng xuất hiện trong văn phòng làm việc của bạn có thể ảnh hưởng đến công danh của bạn. Khi xung quanh bạn là những đồ vật và hình ảnh đầy cảm hứng, sẽ tạo ra một môi trường thuận lợi giúp bạn có thêm sức sáng tạo, sớm hoàn thành các mục tiêu của mình.

  • Bạn có thể đặt ảnh, khẩu hiệu và hình ảnh biểu thị mục tiêu của mình. Chọn đồ nội thất và phụ kiện truyền cảm hứng cho sự thịnh vượng, dồi dào và thành công.
  • Máy tính nên đặt bên phải bàn làm việc, bên trái phía trên nên kê đèn.
  • Ở bức tường phía sau lưng, có thể treo một bức tranh phong cảnh núi non (nhưng không có đỉnh nhọn), và trước mặt là bức tranh có hình ảnh nước vì nước tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng.
  • Để cung cấp nguồn vượng khí cho văn phòng của bạn, hãy đặt các vật dụng phù hợp vào đúng vị trí với sự trợ giúp của la bàn, như sau: Kê điện thoại, sổ tay, máy vi tính, danh thiếp hướng Tây hoặc Tây Bắc để thuận lợi cho sự nghiệp và tăng khả năng tiếp xúc với ngoại cảnh.
  • Ảnh chụp cá nhân đặt ở phía Tây hoặc phía Đông.
  • Đèn nên được đặt ở phía Nam của văn phòng để chiếu sáng được cả không gian rộng, tượng trưng cho tiền đồ xán lạn.
  • Để cải thiện mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp, hãy đặt cây cảnh ở phía Đông.

Trên đây là những gợi ý của Lịch ngày TỐT về bài trí phong thủy phòng làm việc năm 2023 giúp đường công danh sự nghiệp thêm thuận lợi, đón đầu các cơ hội thành công. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News