Phong Thuỷ

Nhà một phòng và những lưu ý phong thủy cần biết

Những bạn trẻ ra ở riêng chưa có điều kiện tài chính phải sử dụng những không gian sống nhỏ hẹp. Khi chỗ ở mang tính khép kín độc lập (cho cá nhân hoặc gia đình) thì dù rộng hay hẹp cũng vẫn là một trường khí thống nhất. Đối với nhà một phòng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây để vừa tạo nên tiện ích khi sử dụng vừa hợp theo phong thủy.

nhà một phòng và những lưu ý phong thủy cần biết
Với nhà một phòng, gia chủ cần phải giữ cho khoảng giữa phòng – Trung cung thoáng
 đãng. (Ảnh minh họa).

Giảm xung sát

Theo quan điểm phong thủy, các xung sát trong nhà một phòng thường hay xảy ra do khu phụ và cách mở cửa. Do đó, phòng vệ sinh nên đặt cửa ở vị trí kín đáo, không sinh hoạt trước phòng vệ sinh. Đối với nhà một phòng, bạn có thể đưa lavabo ra ngoài kề cận chỗ ngủ, rồi dùng vách kính ngăn nhẹ, trong khi bồn cầu thì cần phải che chắn kín đáo.

Bên cạnh đó, một dạng xung sát nữa là mở cửa vào gặp ngay giường ngủ. Trong trường hợp này, bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng hệ thống đồ dùng liên hoàn và rèm che di động. Ngoài ra, bình phong cũng là vật che chắn xung sát khá hữu hiệu nên sử dụng để giảm tầm nhìn và gió lùa. Đồng thời, có thể kết hợp bình phong với tủ trang trí để tăng thêm tiện ích.

Phân cung – điểm hướng hợp lý

Ngôi nhà truyền thống thực chất cũng chỉ là một phòng lớn, gia chủ sử dụng các vách ngăn lửng hoặc tủ kệ để chia không gian còn tính chất trường khí vẫn liên tục. Bạn có thể bố trí chỗ tiếp khách, phòng ngủ, góc làm việc… đầy đủ ánh sáng, thoáng đãng và nằm ở các phương vị tốt.

Gia chủ hãy sắp đặt lối vào các chức năng phụ như bếp hoặc vệ sinh và dành phần không gian tốt, cửa sổ, cây xanh lùi ra phía sau. Lưu ý là, khoảng giữa phòng luôn là Trung cung, bạn cần giữ thoáng đãng, sắp xếp đồ đạc xung quang theo chức năng và sự tiện dụng, không nên ăn ngủ ngay tại Trung cung.

Tận dụng chiều cao và giữ trường khí thống nhất

Thực tế cho thấy, nhà một phòng thường hay thiếu các không gian riêng. Vì thế, nếu chiều cao cho phép, bạn nên tận dụng đưa một số phần lên cao như chỗ ngủ hoặc làm việc riêng, tủ thờ, kho… Chỗ cầu thang (nếu có làm gác xép nhỏ) nên tận dụng làm tủ kệ đựng đồ, trang trí. Cũng có thể dùng giường tầng, giường ngủ trên cao và bàn làm việc dưới thấp. Như vậy, trường khí toàn phòng vẫn là một, không bị ngăn cách nhiều.

Mặt khác, nhà một phòng cần phải sử dụng các dạng tủ kệ liên hoàn để giảm diện tích chiếm chỗ, không nên kê nhiều đồ đạc đơn lẻ mà nên tận dụng các tủ treo, ngóc ngách, khung cửa sổ làm nơi chứa đồ và kết hợp trang trí.

Lưu ý quan trọng đối với nhà một phòng có gác lửng là, tránh đặt bếp ăn bên dưới gác lửng dùng làm phòng ngủ. Bởi bếp thuộc tính hỏa, quá trình nấu nướng khí hỏa sẽ bốc lên các không gian bên trên và ảnh hưởng đến người cư ngụ trên đó.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News