Phong Thuỷ

PHONG THỦY PHÒNG NGỦ năm 2023 giúp gia chủ phát tài phát lộc, hôn nhân viên mãn bền vững

Biết cách bố trí phong thủy phòng ngủ năm 2023 sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, hôn nhân thăng hoa, vợ chồng đồng lòng đồng sức, từ đó cuộc sống có nhiều cải thiện tích cực, tài lộc tự kéo đến. Mục lục (Ẩn/Hiện) Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, cũng là nơi bắt nguồn của hạnh phúc. Còn theo phong thủy, khi đi ngủ là lúc cơ thể chúng ta hồi phục lại năng lượng. Vì vậy, việc bài trí phòng ngủ sao cho chuẩn phong thủy cũng quan trọng không kém so với các không gian khác như phòng khách, bếp, phòng thờ… Còn nếu chẳng may bài trí không khéo, phạm vào những lỗi kiêng kỵ phong thủy, có thể sẽ làm tổn hại tới sức khỏe của người bên trong, hôn nhân lục đục, hiển nhiên cũng sẽ làm tổn hại tài lộc của gia chủ. Bước sang năm 2023, từ những lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu, bạn chỉ cần vài thay đổi nhỏ trong bài trí đã có thể điều chỉnh căn phòng ngủ của mình cho phù hợp với phong thủy, mang lại nguồn năng lượng tốt cho cuộc sống. Cùng theo dõi xem phong thủy phòng ngủ năm 2023 có điều gì cần lưu ý?

phong thủy phòng ngủ năm 2023 giúp gia chủ phát tài phát lộc, hôn nhân viên mãn bền vững

1. Nguyên tắc về phong thủy phòng ngủ năm 2023

Phong thủy phòng ngủ sẽ có những nguyên tắc riêng tưởng như đơn giản nhưng không phải ai cũng hiểu và nắm vững. Dưới đây là một số nguyên tắc về phòng ngủ giúp bạn đón nhận nhiều nguồn vượng khí, có tác dụng cải thiện cuộc sống theo hướng tích cực hơn trong năm 2023.

– Chú ý về vị trí, hướng kê giường

Cách đặt giường ngủ rất được quan tâm vì nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ của chính mình cũng như gia đình. Kê giường ngủ theo phong thủy không chỉ giúp bạn có giấc ngủ tốt mà còn lợi ở nhiều mặt. Định vị giường theo chuẩn phong thủy có nghĩa là tìm vị trí cho giường của bạn nằm ở nơi có thể đón nhận năng lượng tốt nhất trong phòng ngủ.

  • Đặt giường lệch với cửa ra vào

Theo các chuyên gia, bạn không nên đặt giường sát cửa ra vào hoặc đối diện cửa ra vào (giường và cửa phòng nằm trên một đường thẳng). Vì đặt như vậy sẽ gây nhiều bất lợi cho sức khỏe của gia chủ như các chứng đau đầu, mệt mỏi, không có tinh thần làm việc. Đồng thời người ngủ trên giường cũng sẽ hay gặp ác mộng, ngủ không ngon giấc, ảnh hưởng tới cuộc sống. Ngoài ra, khi đặt giường đối diện cửa ra vào còn làm bạn có cảm giác không an toàn và mất đi sự riêng tư. Nếu giường ngủ không thể xê dịch được thì hãy xoay đầu ra hướng khác để ngủ cũng là một cách hóa giải. Bạn cũng không nên kê giường ở vị trí có quá nhiều đồ đạc lộn xộn hay kê giường ngủ dưới cửa sổ. Trong trường hợp phòng quá nhỏ và buộc phải đối diện với cánh cửa thì bạn nên sử dụng tấm rèm hoặc bình phong để che chắn và ngăn cách giường với cửa phòng ra vào. Cách làm này không chỉ cản ánh sáng làm chói mắt mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn. Vị trí đầu giường ngủ tốt nhất cần có một chỗ tựa vững chắc, nhất là kê đầu giường sát vào một bức tường trong phòng. Bức tường đó không có cửa ra vào hoặc cửa sổ là lý tưởng nhất.

  • Không kê giường sát nhà vệ sinh, nhà tắm, cửa sổ

Giường ngủ cũng không nên sát nhà vệ sinh, nhà tắm, cầu thang, vì đó là những nơi chứa nhiều năng lượng tiêu cực, nhiều nguồn khí ô uế, không hay cho gia chủ. Lâu dài sẽ dẫn đến việc nhức đầu, ngủ không ngon. Không đặt giường đối diện nhà bếp. Nhiều người tin rằng, khi cửa phòng ngủ đối diện với phòng bếp thì khí không được lưu thông, vận khí bị chặn lại. Điều này làm cho người ở gặp nhiều chuyện không may. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp bắt buộc, hướng nhà, diện tích, công năng bắt buộc như vậy thì bạn vẫn có một số cách, mẹo đơn giản. Ví dụ như thiết kế rèm, vách ngăn phòng hoặc xoay hướng bếp. Còn cách kê giường sát cửa sổ cũng được cho là không nên vì việc này hoàn toàn không có lợi cho giấc ngủ của gia chủ. Gió, ánh sáng, không khí lưu thông quá mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến việc nghỉ ngơi. Chưa kể đến an ninh không tốt chút nào. Chính vậy, chỉ nên đặt cửa sổ ở bên cạnh giường để tạo độ thoáng. Tuyệt đối không kê đầu giường ngay phía dưới cửa sổ.

  • Tránh kê giường đối diện gương

Gương là vật dụng gần như không thể thiếu trong mỗi căn phòng ngủ. Nhưng bạn nên tránh đặt giường ngủ đối diện gương. Gương được cấu tạo bởi kim loại bạc và Natri. Những chất này tạo năng lượng âm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến con người. Khi gương đặt đối diện giường ngủ thì sẽ phản chiếu lại, tạo ra nguồn năng lượng tiêu cực. Giống như gương, máy tính, màn hình TV, tranh bằng thủy tinh chiếu thẳng vào giường ngủ cũng không tốt. Bên cạnh đó, theo quan niệm phương Đông thì nhìn gương buổi tối sẽ khiến bạn mất ngủ. Gương vốn có một vai trò phản xạ, vì vậy gương sẽ chống lại chủ nhà, lấy đi may mắn của chủ nhà, do đó, không nên đặt gương đối diện giường ngủ. Nếu bạn thực sự muốn có một chiếc gương trong phòng ngủ của mình, hãy đặt nó ở một nơi mà nó không phản chiếu bạn khi bạn ngủ, như cạnh giường, lệch với cửa phòng.

  • Không để trụ chắn, xà ngang đầu giường ngủ

Một nguyên tắc nữa là không để trụ chắn ngang đầu giường. Trong phong thủy việc để trụ chắn ngang đầu giường sẽ gây cảm giác áp lực cho gia chủ, khiến bạn sẽ cảm thấy khó chịu, áp lực như có vật đè lên người. Vì vậy điều đó sẽ dễ dẫn đến việc khó ngủ, lo lắng, nóng tính. Trụ chắn bắc qua giường dù ở vị trí nào cũng không tốt, nó sẽ khiến giấc ngủ bị ảnh hưởng rất nhiều. Nên để đầu giường thông thoáng mới có được giấc ngủ sâu và ngon giấc.

  • Giường ngủ nên có khoảng trống 2 bên

Nên tạo khoảng không 2 bên giường. Điều này giúp tạo cảm giác căn phòng được cân đối và chủ nhà cũng dễ dàng tiến đến giường. Bạn có thể trang trí cho phòng mình đẹp hơn bằng cách đặt hai bên hai chiếc bàn, kệ, tủ nhỏ. Tốt nhất nên đặt giường ở vị trí ít nhất có hai mặt đều có tường để dựa. Đặt như thế sẽ tạo cho bạn cảm giác an toàn cũng như tránh gió, tụ khí.

  • Lựa chọn hướng kê giường phù hợp

Hướng kê giường cũng rất quan trọng. Thông thường, các chuyên gia phong thủy khuyên nên kê giường hướng Bắc Nam vì trong phong thủy, khi đặt giường hướng này sẽ có lợi về sức khỏe, giấc ngủ cũng sẽ được cải thiện, dễ dàng đi sâu hơn. Không đặt giường quay về hướng Tây vì nó sẽ khiến bạn thường xuyên khó đi vào giấc ngủ, ảnh hưởng tới tinh thần và khả năng tập trung cho công việc thường ngày. Những gia chủ có mệnh Mộc, Thủy và Hỏa nên đặt giường hướng Bắc, Đông Nam, Nam. Những hướng này sẽ mang điều tốt lành cho gia đình. Những gia chủ có mệnh Kim, Thổ thì hướng tốt nhất để đặt giường là Đông Bắc, Tây Nam.

– Cửa phòng ngủ

Cửa phòng ngủ không nên đối diện phòng tắm, nhà vệ sinh. Đây được xem là điều tối kỵ trong phong thủy phòng ngủ cần phải tránh bởi nó sẽ mang đến những nguồn năng lượng tiêu cực cho gia chủ. Lý do là bởi phòng tắm thường ẩm ướt, có mùi, không ít thì nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt các bệnh xương khớp.

– Giữ phòng sạch sẽ, thoáng khí

Phong thủy phòng ngủ tốt là căn phòng phải luôn sạch sẽ và thoáng khí. Bạn nên giặt sạch gối và nệm định kỳ, sau đó phơi ở nơi có ánh nắng mạnh để chúng có thể hấp thụ năng lượng dương của Mặt trời (đảm bảo chăn gối được phơi ở ngoài nắng ít nhất 3 giờ và lâu hơn nếu có thể). Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên mở cửa phòng, cửa sổ cho không khí được lưu thông thoáng đãng, hạn chế các mùi hôi tích tụ bên trong.

– Dọn dẹp đồ đạc cũ, hỏng, không dùng tới

Hãy chắc chắn rằng phòng ngủ của bạn là một không gian gọn gàng vì sự lộn xộn ngăn chặn dòng chảy của năng lượng tích cực và gây ra sự trì trệ, bế tắc.

Tất cả những món đồ cũ, hỏng hóc, không dùng tới như sách báo, tạp chí cũ, cốc, chai lo, quần áo cũ… nên được phân loại, những món đã không thể dùng được nữa thì tốt nhất nên loại bỏ, không nên tiếc làm gì. Còn những món bạn vẫn muốn giữ lại thì có thể xếp gọn gàng vào một chiếc thùng và có nắp đậy, đặt thùng ở một góc khuất, không vướng víu.

Bạn cũng nên chú ý dọn dẹp khu vực dưới gầm giường, đây là nơi rất dễ tích tụ rác thải, bụi bẩn nhưng ít được chú ý tới. Điều này cũng áp dụng cho các ngăn kéo hoặc khu vực trang điểm của bạn. Hãy chắc chắn bạn đã vứt bỏ những món đồ trang điểm cũ và các loại kem phấn mà bạn không còn sử dụng nữa.

– Giữ tâm trạng thoải mái khi đi ngủ

Tâm trạng của bạn trước khi đi ngủ sẽ quyết định chất lượng giấc ngủ của bạn. Đừng bao giờ đi ngủ với sự tức giận hoặc khó chịu mà hãy cố gắng giải quyết các vấn đề nội bộ hoặc nói chuyện với bạn đời của bạn để tháo gỡ mọi vướng mắc trước khi chìm vào giấc ngủ. Điều đó sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc hơn, tránh việc phải trăn trở vì lo nghĩ, tổn thương, ấm ức, chán nản hoặc không hạnh phúc.

phong thủy phòng ngủ năm 2023 giúp gia chủ phát tài phát lộc, hôn nhân viên mãn bền vững

2. Màu sắc và ánh sáng phong thủy phòng ngủ năm 2023

Màu sắc và ánh sáng cũng vô cùng quan trọng trong phong thủy phòng ngủ.

– Màu sắc:

Màu sắc là biểu hiện của ánh sáng. Chúng ta sử dụng màu sắc để thể hiện cảm xúc, truyền đạt các thông điệp khác nhau, đồng thời có thể sử dụng màu sắc như một cách để chia sẻ năng lượng. Màu sắc của phòng ngủ không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến tình trạng tài chính hoặc các mối quan hệ xã giao của bạn. Bởi vì mỗi màu sẽ tạo ra một loại năng lượng nhất định, tốt nhất bạn nên chọn tùy thuộc vào mục đích của mình. Điều quan trọng là không sử dụng quá nhiều màu sắc trong phòng ngủ, nếu không không gian trực quan của bạn có thể trở nên bí bạch, chật chội.

  • Màu trắng thể hiện sự cân bằng và có thể là lựa chọn màu sắc cơ bản cho phòng ngủ của bạn.
  • Màu hồng nhạt tượng trưng cho sự lãng mạn, tình yêu và sự đồng điệu.
  • Màu cam là màu mang lại những năng lượng tích cực trong phong thủy và cũng đại diện cho lòng dũng cảm.
  • Màu vàng giúp tăng cường sự tự tin của bạn.
  • Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự thịnh vượng và kiến thức hiểu biết.
  • Màu xanh dương kích thích sự sáng tạo của bạn và mang lại cho bạn sự bình tĩnh và yên bình.
  • Màu be, nâu vàng hoặc vàng tượng trưng cho sự sang trọng, giàu có và thịnh vượng. Chúng có năng lượng tích cực tương tự như màu tím nhưng ấm áp và nhẹ nhàng hơn, rất tốt cho giấc ngủ.

– Ánh sáng:

Tuy phòng ngủ là không gian kín đáo và để nghỉ ngơi nhưng không phải phòng ngủ là cần kín mít, tĩnh lặng. Điều này chỉ càng tạo ra cảm giác ngột ngạt, khó chịu. Thay vào đó, bạn nên bố trí thêm cửa sổ, cửa ra ban công để lấy ánh sáng vào ban ngày, giúp lưu thông không khí, tận hưởng bầu không khí trong lành và mát mẻ. Một phòng ngủ tốt, đảm bảo cho giấc ngủ cần phải là một phòng ngủ có ánh sáng vào ban ngày và yên tĩnh vào ban đêm.

3. Kiêng kỵ khi bài trí phòng ngủ trong năm 2023

– Hạn chế đặt hoa cỏ, cây cối trong phòng ngủ

Nhiều người rất thích đặt các chậu cây cảnh, hoa thật trong phòng ngủ. Nhưng về mặt khoa học, các loài thực vật phát triển trong phòng ngủ sẽ không tốt cho sức khỏe của người bên trong. Cây xanh vào ban đêm sẽ hô hấp thải ra khí cacbonic, phấn từ hoa tươi có ảnh hưởng không tốt đến hệ hô hấp trong không gian nhỏ và kín như phòng ngủ.

– Tránh ngủ dưới xà ngang

Đảm bảo không có xà ngang chắn ngay phía trên nơi bạn ngủ vì điều này tạo ra sức nặng đè xuống và tạo gánh nặng cho bạn, làm giảm chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, đường trần nhà phải bằng phẳng, không bị phân chia hay tách ngăn. Bất kỳ vật thể nào khiến trần nhà bị chia cắt sẽ phân chia năng lượng trong phòng ngủ và điều này có thể gây hại cho mối quan hệ vợ chồng.

– Hạn chế để quá nhiều đồ điện tử, tài liệu công việc

Bạn nên để các vật dụng liên quan đến công việc như máy tính, máy in, tài liệu, giấy tờ… ra khỏi phòng ngủ vì những vật dụng đó có thể gây căng thẳng trong môi trường nghỉ ngơi vốn cần sự yên tĩnh này.

– Hạn chế yếu tố Thủy

Nhiều người cho rằng trong phòng ngủ của bạn nên hạn chế đặt bể cá, hòn non bộ, thác nước nhân tạo vì những thứ này sẽ quấy rầy giấc ngủ của bạn. Chẳng những vậy, những bức tranh tượng trưng cho nước cũng không thích hợp. Nguyên nhân là bởi: cá luôn chuyển động không thích hợp cho phòng ngủ yên tĩnh. Hơn nữa, đài phun nước, bể cá… thuộc hành Thủy, có tác dụng sinh tài vượng khí rất tốt nhưng chỉ ở trong phòng khách, còn trong phòng ngủ có nên đặt bể cá trong phòng ngủ vì những đồ vật này được cho là cấm kỵ phong thủy. Trong ngũ hành Thủy khắc Hỏa, Hỏa được cho là dương khí của cơ thể người, của những đồ vật trong phòng, ngược lại Thủy được coi là âm khí, lạnh lẽo sẽ làm giảm đi khá nhiều năng lượng của Hỏa. Phòng ngủ vốn cần sự tĩnh lặng, bình yên thì yếu tố Thủy lại đem đến áp lực về mặt tâm lý như sự suy tư hoặc lo lắng… Điều này sẽ không tốt cho giấc ngủ của bạn, lâu dài còn gây tổn thất về tài chính. Ngoài ra, nhiều người băn khoăn có nên đặt bể cá trong phòng ngủ vì tin rằng đặt bể cá trong phòng ngủ sẽ khiến độ ẩm không khí tăng cao, làm cho vi khuẩn dễ sinh sôi, bất lợi cho sức khỏe của bạn. Yếu tố Hỏa được sử dụng ở mức phù hợp trong phòng ngủ thông qua sự hiện diện của các vật màu đỏ, hồng… như đèn ngủ, rèm cửa, lát nền thường màu ấm vốn là thứ cần thiết tạo nên sự hưng phấn, lãng mạn trong phòng ngủ, nhất là phòng tân hôn. Do đó nên hạn chế sự xuất hiện của hành Thủy trong phòng ngủ là vì thế.

phong thủy phòng ngủ năm 2023 giúp gia chủ phát tài phát lộc, hôn nhân viên mãn bền vững

4. Vật phẩm phong thủy có thể đặt trong phòng ngủ

– Hổ lô phong thủy

Trong phong thủy, trái hồ lô mang lại những điều may mắn, giúp ý nguyện trở thành hiện thực. Vật phẩm này là hình ảnh biểu trưng cho phúc lộc tròn đấy, tài phúc thăng tiến, phụ nữ cầu hạnh phúc… Đồng thời quả bầu hồ lô phong thủy còn là biểu trưng cho sự hài hòa âm dương. Do trái hồ lô vốn là bầu có hoa tự thụ phấn, vì thế nó thể hiện tình yêu đôi lứa vẹn toàn. Treo 2 quả bầu hồ lô phong thủy ở hai bên đầu giường giúp tăng thêm năng lượng cho người trong phòng, giảm trừ bệnh tật, bảo vệ sức khỏe, giúp cho vợ chồng có được đời sống tình cảm an nhiên. Đối với trẻ nhỏ hay bị quấy khóc nên treo bầu hồ lô ở giường giúp trẻ đỡ quấy khóc, tránh tà khí xâm hại. Nếu trẻ nhỏ hay ra đường cũng có thể đeo bầu hồ lô nhỏ ở cổ giúp bình an. Những người bị bệnh hoặc những người vẫn đang trong quá trình hồi phục nên đặt một chiếc hồ lô bên cạnh giường để hồi phục nhanh hơn.

– Nến thơm

Từ lâu, sáp thơm, nến thơm được sử dụng như liệu pháp mùi hương nhằm cải thiện không gian sống. Hương thơm của sáp, nến vừa có tác dụng khử mùi, vừa tạo cảm giác thư giãn, thoải mái. Việc dùng sáp, nến thơm trong phòng ngủ khá phổ biến hiện nay. Tinh dầu tự nhiên trong nến thơm tỏa hương giúp giảm căng thẳng, điều hòa và ổn định lại tinh thần, xua tan đi cảm giác bồn chồn, mệt mỏi. Với những người mắc bệnh khó ngủ, nến thơm rất hữu ích trong việc nâng cao chất lượng giấc ngủ, tái tạo năng lượng mỗi sáng thức dậy. Thế nhưng, nến thơm cháy trong không gian phòng kín với thời gian dài sẽ sinh ra những loại khí không tốt cho sức khỏe và ngoài ra còn có nguy cơ hỏa hoạn. Do đó, để nến thơm phát huy tối đa công năng của nó đối với sức khỏe, bạn cần lưu ý khi đốt nến thơm trong phòng ngủ: Không đốt nến thơm trong phòng ngủ kín. Bởi lúc này không khí không thoát ra được, rất dễ khiến bạn ngột và khó thở. Bạn không nên đóng kín cửa phòng ngủ khi đốt nến thơm. Bạn chỉ nên thắp nến thơm trong khoảng 15 – 30 phút trước khi ngủ là đủ ướp hương căn phòng ngủ. Tuyệt đối không để nến cháy suốt đêm. Để tránh gặp phải những sự cố ngoài ý muốn, khi sử dụng nến thơm bạn cần đặt chúng ở những nơi an toàn, không nên bố trí ở những nơi dễ bắt cháy như chăn mền, giấy. Khi sử dụng nến thơm cần lưu ý để phần bấc nến vừa phải, không nên bỏ bấc nến quá dài. Vì bấc nến quá dài sẽ cho lửa lớn, tỏa ra nhiều khói độc và lửa lớn cũng rất dễ hắt đến các vật dụng khác dễ gây hỏa hoạn ngoài ý muốn.

– Tranh cặp uyên ương phong thủy

Tranh uyên ương là bức tranh có chủ đề đôi chim sóng đôi hoặc chụm đầu với nhau, tượng trưng cho hình ảnh vợ chồng khăng khít, hạnh phúc bên nhau. Tranh uyên ương không nhất thiết phải thể hiện hình ảnh của loài chim uyên ương mà đó có thể là cặp đôi của bất kỳ chim nào (ví dụ như: đôi thiên nga, đôi công, đôi long phụng,…). Không có nhiều cảnh sắc thiên nhiên, loại tranh này chỉ tập trung chú ý lột tả thần thái, tình cảm quấn quýt của đôi chim. Do lấy chủ đề là họ nhà chim nên tranh uyên ương thuộc hành Kim trong phong thủy. Ngoài ra, tùy sự kết hợp các hình ảnh mà bức tranh uyên ương sẽ có hành khác nhau. Ví dụ nếu bức tranh vẽ đôi uyên ương đang vui đùa dưới hồ nước thì tranh mang Kim, Thủy. Gia chủ có thể căn cứ vào yếu tố này để lựa chọn cho phù hợp.

– Thạch anh hồng

Thạch anh hồng được coi là một trong những loại đá năng lượng được dùng nhiều nhất trong phòng ngủ. Tinh thể thạch anh hồng thường được đặt ở 4 góc phòng, trên đầu giường ngủ, dưới bốn chân giường hoặc làm những đồ trang trí cho căn phòng. Bằng cách đặt nhiều nơi bạn có thể tạo ra cả một mạng lưới tinh thể giúp thiết lập một bầu không khí hài hòa, thư giãn, mang lại cho bạn một không gian nghỉ ngơi tràn đầy năng lượng, một giấc ngủ sâu và yên tĩnh. Loại đá này đặc biệt hữu ích cho các cặp vợ chồng trong việc duy trì ngọn lửa yêu thương, thúc đẩy tình cảm vợ chồng, xoa dịu mâu thuẫn trong mối quan hệ, hàn gắn vết thương lòng. Thạch anh hồng còn là sự lựa chọn lý tưởng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

– Đặt lọ hoa tươi

Đặt một lọ hoa tươi trong phòng ngủ cũng là cách cải thiện tâm trạng rất tốt. Bên cạnh hương thơm đặc biệt và sự tươi mát mà chúng mang lại cho phòng ngủ của bạn, hoa còn mang đến nguồn năng lượng tích cực và thu hút năng lượng tình yêu cho lứa đôi của bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News