Phong Thuỷ

Phong thủy quan niệm phòng bếp có 2 thứ hút tài lộc, may mắn

Theo phong thủy, phòng bếp đóng vai trò quan trọng. Vì vậy gia chủ nên chú ý tới vấn đề bài trí phòng bếp sao cho phù hợp.

Phòng bếp trồng rau, thảo mộc

Bạn có thể trồng các loại rau ăn được hoặc thảo mộc ở trong phòng bếp. Có một số loại cây dễ trồng được kể đến như húng quế, mùi tây, bạc hà, rau mùi hoặc các loại như hành lá, tỏi, cây chanh,…

Các loại rau, thảo mộc trồng trong bếp có tác dụng trang trí đồng thời mang lại hương thơm dịu nhẹ và tiện cho việc nấu ăn. Bên cạnh đó, bạn có thể trồng thêm một số loại cây dễ sống, có phong thủy tốt như cây lưỡi hổ, cây trầu bà,…

phong thủy quan niệm phòng bếp có 2 thứ hút tài lộc, may mắn

Trong gian bếp Thủy và Hỏa hòa hợp

Gia chủ đặc biệt chú ý đến yếu tố Thủy và Hỏa trong bếp. Lý do là hành Thủy và hành Hỏa xung khắc nhau. Nếu ở cạnh nhau thì nguy cơ mang họa vào nhà rất cao. Chính vì vậy đối với phong thủy phòng bếp, hai yếu tố cần được tách ra là Thủy và Hỏa.

Cụ thể, bồn rửa (đại diện cho Thủy) và bếp nấu (đại diện cho Hỏa) nên bố trí cách xa nhau. Khoảng cách giữa chúng nên cách nhau ít nhất khoảng 50cm nếu như nằm trên một đường thẳng.

Nếu khoảng cách quá gần bạn có thể đặt vào giữa một chậu cây thảo mộc, rau thơm. Làm như vậy sẽ giúp giảm đi sự cạnh tranh của Thủy và Hỏa, không ảnh hưởng đến tài lộc, vận may của gia đình.

phong thủy quan niệm phòng bếp có 2 thứ hút tài lộc, may mắn

Một số quy tắc phong thủy nhà bếp để đón tài lộc

Hướng nhà bếp

Hướng nhà bếp lý tưởng là phía Đông và Đông Nam bởi 2 hướng này thuộc hành Mộc. Bếp thì thuộc hành Hỏa và Thủy. Quan niệm ngũ hành tương sinh cho rằng Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa vì ba hành này có thể bổ sung cho nhau.

Bếp không nên đặt ở phía Nam – thuộc hành Hỏa. Nếu quá nhiều Hỏa trong bếp sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

KhГґng Д‘бє·t bбєїp б»џ giб»Їa nhГ

Bếp đặt ở giữa nhà là đại kỵ vì đây là khu vực trung tâm, cần sự tĩnh lặng, không được bám mùi đồ ăn.

phong thủy quan niệm phòng bếp có 2 thứ hút tài lộc, may mắn

Vị trí đặt bếp

Bếp nấu không nên đặt ở nơi không có chỗ dựa cũng không đặt ở giữa nhà bếp hay trước cửa sổ luôn trong tình trạng mở. Có nhiều người cũng quan niệm bếp không được đặt dưới xà ngang vì đè lên người ông bà Táo. Từ đó sẽ ảnh hưởng đến tài vận may mắn của gia đình.

Giữ bếp ngăn nắp

Phòng bếp luôn phải đảm bảo ngăn nắp và giữ vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát. Bạn cũng cần lau dọn bếp thường xuyên để tránh đọng mùi thức ăn, dầu mỡ không tốt cho sức khỏe cũng như tinh thần của các thành viên trong gia đình bạn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News