Kiêng Kỵ

Phong thủy văn phòng và những điều tuyệt đối kiêng kỵ

Phong thủy văn phòng thực ra có tầm ảnh hưởng rất quan trọng đến công việc và sức khỏe của mỗi người. Dưới đây là một số lưu ý về bài trí văn phòng rất hữu ích cho bạn.

Thuật ngữ Phong thủy được sử dụng lần đầu tiên vào thời cổ đại. Thời gian trôi qua, những người tin vào Phong thủy ngày càng nhiều hơn. Hầu hết mọi người hiện đang làm việc trong văn phòng từ chín giờ sáng đến năm giờ chiều. Như vậy, hầu như toàn bộ công việc được thực hiện trong văn phòng. Thế nên phong thủy của văn phòng là rất quan trọng. Chúng ta hãy xem một số điều lưu ý về phong thủy văn phòng dưới đây.

phong thủy, kiêng kỵ, phong thủy văn phòng và những điều tuyệt đối kiêng kỵ

Cây để bàn không được quá lớn

Ngoài cổng và góc của văn phòng, cây còn được đặt trên bàn làm việc. Nếu vậy thì không nên đặt cây quá lớn. Nó sẽ làm ảnh hưởng đến tầm nhìn và hiệu quả công việc của chúng ta. Chỉ nên đặt những cây nhỏ và vừa tầm. Vừa làm tăng thẩm mĩ, lại tạo cảm giác thông thoáng, thoải mái hơn rất nhiều cho bàn làm việc của bạn.

Không nên đặt cây giả

Một số công ty đặt cây giả trong văn phòng bởi tính thuận tiện, không cần phải chăm sóc. Thế nhưng điều này rất cấm kỵ trong Phong thủy. Hoa giả đồng nghĩa với việc nó đã chết, gợi ý niệm về sự đi xuống. Điều này có nghĩa là việc làm ăn của công ty sẽ từ từ xuống dốc.

Tài vị kị bị áp lực

Tài vị nói chung có minh tài vị và hắc tài vị, được sử dụng phổ biến cho dù là ở nhà, văn phòng hay trong cửa hàng. Việc bài trí tài vị nếu biết cách dùng có thể làm tăng tài vận cho gia chủ. Tuy nhiên, cần phải chú ý một chút là tài vị rất kỵ áp lực, vì vậy không nên đặt các vật nặng lên tài vị, ngay cả khi đó là vật Phong thủy.

Bể cá

Bể cá là một loại mà nhiều người thích. Đặt chúng trong văn phòng không chỉ làm đẹp mắt mà còn có tác dụng chiêu tài vận. Phụ thuộc vào màu sắc của cá, cá vàng mang lại may mắn, và cá đen có thể trấn tà.

Bàn bị cấm đặt dưới xà nhà

Nói chung, cho dù đó là trong phòng học ở nhà hay trong văn phòng của công ty đều kiêng không đặt dưới xà nhà. Nếu có xà ngang ngay trên ghế, ban đầu có thể không cảm thấy gì. Nhưng một thời gian sau sẽ cảm thấy tâm trạng bị ức chế, làm giảm hiệu quả công việc.

Bàn làm việc kỵ đối diện với nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi xả nước thải hàng ngày, bởi vậy nó rất bẩn và nhiều âm khí. Nếu bàn đặt đối diện nhà vệ sinh, có thể cảm nhận được âm khí xâm chiếm cơ thể. Tự nhiên sẽ cảm thấy không khỏe, không thể tập trung vào công việc. Dẫn đến việc kinh doanh gặp nhiều trở ngại, thậm chí còn bị thất bại nặng nề.

Ngoài việc đặt bàn làm việc đối diện nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh. Trong phong thủy, bàn làm việc ở công ty hay  ở nhà đều không được đặt phía dưới xà ngang. Đây là điều tối kỵ với phong thủy học. Nó làm xuất hiện tâm lý bị áp lực, đè nén ở nhân viên. Khi làm việc không thể tập trung được hoặc không hiểu, cảm thấy rất phiền toái, khó chịu.

Bàn bị kiêng đặt cạnh lối đi

Ghế văn phòng cũng rất cấm kỵ bên cạnh hành lang nhỏ. Đó là nơi mọi người đi lại nhiều. Điều này sẽ khiến chúng ta khó tập trung và giảm hiệu suất công việc. Lâu ngày sẽ làm tiêu hao năng lượng và làm tổn hại sức khỏe của chúng ta. Một nơi là việc tốt chính là sau lưng có vách ngăn hoặc tường.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News