Phong Thuỷ

Phụ nữ gò má cao tốt hay xấu? Có phải tướng sát chồng?

Quan điểm phụ nữ có gò má cao sát chồng được truyền tai nhau từ xưa tới nay. Điều này khiến cho những cô gái sở hữu nét tướng này cảm thấy e ngại, tự ti trong chuyện tình cảm.

Vậy thời nay quan điểm này có còn phù hợp hay không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu chi tiết về tướng số của người phụ nữ gò má cao.

1. Như thế nào là gò má cao?

phụ nữ gò má cao tốt hay xấu? có phải tướng sát chồng?

Tướng người phụ nữ gò má cao

Gò má cao là kiểu khuôn mặt có xương ở hai phần gò má nhô lên, đặc biệt lộ rõ khi nói cười. Những người phụ nữ gò má cao khi cười vùng da gò má căng lên, đôi mắt có phần trũng xuống gây mất cân đối trên khuôn mặt.

Để xác định chính xác gò má cao hay thấp, ta dựa vào đường cắt ngang từ trung điểm của mũi. Nếu lưỡng quyền nhô cao hơn đường thẳng này thì được gọi là gò má cao.

2. Phụ nữ gò má cao tốt hay xấu? Có phải là tướng sát chồng?

– Theo góc nhìn của nhân tướng học

Nhân tướng học là bộ môn nghiên cứu về tướng mạo của con người, từ đó đưa ra những suy đoán về tính cách, vận số của một người trong tương lai.

Trong nhân tướng học, người phụ nữ có gò má cao thì được cho là có duyên sát chồng. Sát chồng ở đây tức là gây hại, không tốt cho chồng. Người chồng của họ có thể không được sống thọ, hai người khó bên nhau trọn đời.

-Theo quan điểm của Phật Học

Dưới góc nhìn của Phật giáo, con người sinh ra trong kiếp này sướng/khổ, xấu/đẹp là do vô lượng từ kiếp trước. Nếu kiếp trước ăn ở hiền lành, làm nhiều việc thiện thì kiếp này được hưởng phúc. Người nào có nghiệp sát sinh trong tiền kiếp thì tướng mạo của kiếp này sẽ hiện ra tướng gò má cao.

3. Tính cách, vận mệnh của phụ nữ gò má cao

phụ nữ gò má cao tốt hay xấu? có phải tướng sát chồng?

Tướng người phụ nữ gò má cao

Nữ giới gò má cao là những người phụ nữ cá tính, mạnh mẽ và cứng đầu. Họ tự quyết trong những vấn đề của mình, không thích nghe theo lời khuyên răn của người khác. Nếu là những việc khẩn cấp, người này sẽ giải quyết được một cách dễ dàng.

Họ có quan điểm rõ ràng trong cuộc sống, rất thẳng thắn khi đưa ra ý kiến của mình. Là người yêu, ghét rõ ràng nên họ cũng không thích sự mập mờ trong một mối quan hệ. Với sự cá tính của mình, người phụ nữ gò má cao hướng tới một cuộc sống tự lập, thích khám phá điều mới mẻ, làm những việc mình muốn.

Trong công việc, họ là những người có tham vọng. Nhưng đôi khi, tham vọng này có phần hơi thái quá, bởi vì họ không biết đủ, biết hài lòng với những gì mình có. Có rồi sẽ lại muốn có nữa, đó là lý do người phụ nữ này cặm cụi vào công việc, sẵn sàng đánh đổi cả tuổi thanh xuân của mình.

phụ nữ gò má cao tốt hay xấu? có phải tướng sát chồng?

Tướng phụ nữ gò má cao

Họ có xu hướng ganh đua trong công việc, tức là bản thân phải trở thành người giỏi nhất, xuất sắc nhất trong một tập thể. Điều đó giúp cho họ tiến bộ rất nhanh khi liên tục đặt mình vào trạng thái áp lực. Thế nhưng chỉ cần không biết cân bằng cuộc sống thì họ dễ phải đánh đổi nhiều thứ quan trọng với mình.

Phụ nữ gò má cao thường lận đận trong chuyện tình cảm. Một phần vì họ có nhiều tham vọng, mải mê chạy theo công việc. Phần khác đây là những người cá tính mạnh, lì lợm nên trong tình yêu dễ khiến đối phương cảm thấy bị lép vế.

Khi còn trẻ, họ thường bỏ lỡ nhiều mối nhân duyên tốt đẹp. Đến lúc lỡ thời, tình duyên muộn màng thì dễ có những quyết định chưa đúng đắn. Nói vậy nhưng không có nghĩa là tất cả các cô gái gò má cao thì tình duyên lận đận. Còn phụ thuộc vào phúc đức, sự tu tâm dưỡng tính, hoàn thiện bản thân của mỗi người.

Nếu bớt đi được sự lì lợm, ương bướng, học cách bao dung, lắng nghe nhiều hơn thì mối quan hệ vợ chồng, hôn nhân sẽ được cải thiện.

4. Phụ nữ có gò má cao có thay đổi được không?

phụ nữ gò má cao tốt hay xấu? có phải tướng sát chồng?

Người phụ nữ gò má cao có sát chồng không?

Phật giáo dạy rằng “tâm sinh tướng”, vì thế tướng mạo của chúng ta không cố định cả đời. Có người sinh ra thân hình gầy gò, ốm yếu nhưng quyết tâm rèn luyện thể chất, tập thể dục thể thao, ăn uống khoa học thì sẽ thay đổi được vóc dáng cơ thể. Đó là sự chuyển hóa nghiệp chướng.

Người phụ nữ có gò má cao nếu biết tu tâm dưỡng tính, hoàn thiện bản thân mình, hướng tới những điều tốt đẹp ở kiếp này thì sẽ thay đổi được tướng mạo của mình. Nếu là tướng sát chồng thì phải có tấm lòng bao dung, nhân hậu và yêu thương gia đình nhiều hơn. Bên cạnh đó có thể phóng sinh, làm nhiều việc thiện giúp đỡ mọi người. Tâm an nhiên tự khắc khuôn mặt đầy đặn, phúc hậu lên trông thấy, đó là lúc ta đã chuyển hóa được mình.

Ngày nay, việc có cái nhìn khắt khe quá mức với những người phụ nữ gò má cao đã không còn phù hợp. Chỉ có một số người lớn tuổi vẫn giữ quan điểm này, vì họ ảnh hưởng nhiều bởi thế hệ và tư tưởng trước. Còn đâu đa số mọi người tầng lớp trẻ đã có tư tưởng hiện đại, văn minh hơn khi không đánh giá người khác thông qua tướng mạo bên ngoài.

Vì vậy, những người phụ nữ có tướng gò má cao thì không nên tự ti về bản thân mình. Chỉ cần tích cực rèn luyện, hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống thì quý bạn sẽ nhận được những gì xứng đáng với mình.

Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết, hẹn gặp lại bạn trong những nội dung tiếp theo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News