Nhà Đất

​​​​​​​Phú Quốc lọt top 6 hòn đảo được yêu thích nhất tại Châu Á 2022

Mới đây, Condé Nast Traveler (CNTraveler) – tạp chí chuyên về du lịch của Mỹ đã công bố danh sách giải thưởng Readers Choice Awards lần thứ 35 với nhiều hạng mục khác nhau. Trong đó, với 89,77 điểm Phú Quốc được vinh danh ở top 10 hòn đảo được yêu thích nhất châu Á, đứng thứ 6.

6. Phú Quốc, Việt Nam với 89,77 điểm

Phú Quốc được biết đến là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, thuộc tỉnh Kiên Giang, cách TP.HCM khoảng 400 km về hướng Tây.

​​​​​​​phú quốc lọt top 6 hòn đảo được yêu thích nhất tại châu á 2022

Nơi đây hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của những bãi biển đẹp, cát trắng, và nắng vàng, ngoài ra thiên nhiên ưu đãi cho phú quốc nguồn hải sản rồi dào phong phú giúp cho hòn đảo là điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

Loại hình du lịch đặc trưng nhất là biển đảo nhưng ngoài những điểm du lịch biển bạn còn có thể tham quan những điểm du lịch núi, sông suối, thác, các di tích lịch sử và những công trình văn hóa tâm linh. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đảo Ngọc là từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

>>>Phú Quốc lọt top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2021

5. Phuket, Thái Lan với 90,88 điểm

Hòn đảo này có diện tích lên đến 576km2 và là đảo lớn nhất tại Thái Lan, được mệnh danh là “hòn ngọc của vùng vịnh Andaman” với thiên nhiên tuyệt đẹp.

​​​​​​​phú quốc lọt top 6 hòn đảo được yêu thích nhất tại châu á 2022

Phuket từ lâu đã là hòn đảo du lịch nổi tiếng với các bãi biển trong xanh, cát trắng phủ mịn, nguồn hải sản tươi sống dồi dào, thiên nhiên phong phú cùng nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng.

4. Langkawi, Malaysia 90,97 điểm

Langkawi nằm ở phía Bắc Malaysia, cách trung tâm thủ đô Kuala Lumpur khoảng 1 giờ bay và trên đảo hiện chỉ có khoảng 45 nghìn người dân Malaysia đang sinh sống.

​​​​​​​phú quốc lọt top 6 hòn đảo được yêu thích nhất tại châu á 2022

Langkawi được biết đến là một vùng đất có thiên nhiên hoang sơ, hệ sinh thái đa dạng, cùng với các đặc điểm địa chất hiếm gặp trên đất liền Malaysia. Bên cạnh đó thì các đảo nhỏ nằm trong quần đảo Langkawi cũng được bảo tồn tốt với hệ thống rừng nguyên sinh và nhiều loài động vật quý hiếm.

3.Koh Samui, Thái Lan với 92,13 điểm

Koh Samui là 1 đảo thuộc tỉnh Surat Thani, Thái Lan có diện tích 228,7km2 và khá đông dân cư sinh sống.. Đây cũng là đảo dừa lớn thứ 3 vô cùng nổi tiếng của xứ sở Chùa Vàng. Đảo nằm ngoài ngoài khơi bờ đông eo đất Kra gần thị xã Surat Thani.

​​​​​​​phú quốc lọt top 6 hòn đảo được yêu thích nhất tại châu á 2022

Nơi đây nổi tiếng với dáng vẻ hoang sơ, yên bình và đẹp mơ mộng. Đường bờ biển chạy dài cùng những vách đá hùng vĩ, những rặng san hô lấp lánh nhiều màu sắc và hình khối càng thu hút đông đảo khách du lịch đến với Koh Samui hơn.

Đảo Koh Samui nằm cách thủ đô Bangkok khoảng gần 700km, đường đi rất thuận tiện, từ thủ đô, du khách có thể lựa chọn các phương tiện là xe bus, tàu hỏa hoặc máy bay để di chuyển đến Surat Thani và từ đó đi phà để ra đến đảo.

2. Bali, Indonesia với 93,9 điểm

Hòn đảo này nằm ở phía đông của Indonesia và cách thủ đô Jakarta hơn 1.000km về phía Tây, đảo Bali được ưu ái bởi thiên nhiên xinh đẹp.

​​​​​​​phú quốc lọt top 6 hòn đảo được yêu thích nhất tại châu á 2022

Cảnh quan nổi bật của Bali là những bãi biển xanh mướt mắt với bờ cát trải dài, tầng tầng lớp lớp ruộng bậc thang ngút ngàn,những ngọn núi lửa hùng vĩ, hồ nước trong veo,… Bên cạnh đó, những ngôi đền thiêng, các ngôi làng của nghệ nhân truyền thống hay ẩm thực của Bali cũng là những nét đẹp văn hóa được lòng du khách.

1. Boracay, Philippine với 95,13 điểm

Đứng đầu danh sách bình chọn là hòn đảo Boracay, Philippine với 95,13 điểm. Boracay là đảo nhỏ dài khoảng 7km, diện tích gần 10 km2, cách thủ đô Manila hơn 300 km về phía Nam. Hòn đảo này thường xuyên trong top 10 nơi có bãi biển đẹp nhất châu Á, và top 25 nơi có bãi biển đẹp nhất thế giới do du khách bình chọn trên TripAdvisor.

​​​​​​​phú quốc lọt top 6 hòn đảo được yêu thích nhất tại châu á 2022

Ở Boracay có rất nhiều bãi biển đẹp cho các bạn lựa chọn để vui chơi như White Beach, Puka Shell, Tambisaan, Balinghai,… Boracay có 2 mặt giáp biển là Bulabog (Bờ Đông) và White Beach (Bờ Tây). Nếu yêu thích sự yên tĩnh, nhẹ nhàng muốn tịnh dưỡng thì nên chọn khách sạn ở khu vực Bulabog. Còn nếu bạn muốn sự nhộn nhịp, tấp nập thì chọn khu vực White Beach.

Ngoài ra, một hòn đảo khác của Philippine cũng lọt top 10 là đảo Palawan, đứng ở vị trí thứ 8 với 88,99 điểm. Hòn đảo này nổi tiếng với những hòn đảo cát trắng chạy dài thẳng tắp, với làn nước biển trong xanh; có các vách đá dựng đứng, hang động kỳ bí, những khu rừng rậm xanh mướt nổi lên giữa đại dương.

​​​​​​​phú quốc lọt top 6 hòn đảo được yêu thích nhất tại châu á 2022

Đảo Palawan được xem là một hòn đảo lớn thứ 5, nằm ở phía Tây Nam Philippines và thuộc tỉnh Palawan. Đảo được ngăn cách bởi biển Đông và biển Sulu với chiều dài hơn 430 km và rộng hơn 39 km.

Trong top 10 hòn đảo được yêu thích nhất châu Á do CNTraveler bình chọn còn có hòn đảo Sri Lanka với 89,17 điểm đứng ở vị trí thứ 7; Quần đảo Okinawa & Ryuku, Nhật Bản với 83 điểm và Quần đảo Phi Phi, Thái Lan với 76,41 điểm đứng ở vị trí thứ 9 và thứ 10.

Giải thưởng do độc giả của CNTraveler bình chọn ở các hạng mục Quốc gia được yêu thích nhất, Thành phố tốt nhất, Khu nghỉ dưỡng tốt nhất, Hòn đảo nghỉ dưỡng đẹp nhất…

Theo CNTraveler, đây là giải thưởng tôn vinh những điểm đến hàng đầu trên hành tinh, từ những nơi nghỉ dưỡng vùng hoang dã xa xôi, các biệt thự Địa Trung Hải hay các spa ở châu Á.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News