Phong Thuỷ

Phú Quốc: Sẽ tháo dỡ 79 căn biệt thự xây trái phép trên đất công

Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Quốc Anh vừa cho biết, địa phương đang thực hiện các bước xử phạt hành chính, yêu cầu hoàn trả hiện trạng ban đầu đối với chủ đầu tư của 79 căn biệt thự trái phép tại ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), trả lại hiện trạng, thu hồi quỹ đất cho nhà nước. Trường hợp các cá nhân vi phạm không chấp hành, nhà chức trách sẽ cưỡng chế, tháo dỡ theo quy định.

Trước đó, ngày 19/9, Tổ công tác và chính quyền địa phương đã kiểm tra, lập biên bản ghi nhận, đình chỉ thi công đối với 79 căn biệt xây dựng không phép trên khu đất gần 19 ha do UBND xã Dương Tơ quản lý trong tình trạng vắng chủ.

phú quốc: sẽ tháo dỡ 79 căn biệt thự xây trái phép trên đất công

79 căn biệt thự xây dựng không phép ở Phú Quốc. Ảnh: Báo Người Lao động

Chính quyền địa phương đã ra thông báo mời chủ nhân của những căn biệt thự này chậm nhất ngày 30/9 phải liên hệ cơ quan chức năng làm việc để xác minh nguồn gốc đất, quá trình mua bán chuyển nhượng quyền sử dụng, xây dựng hoặc mua bán tài sản trên đất. Tuy nhiên, đã quá thời gian nhưng chưa có cá nhân, đơn vị nào liên hệ với cơ quan chức năng làm việc.

Được biết, khoảng 5 năm trước, một số người dân địa phương đã bán đất bằng giấy viết tay cho nhiều người từ các tỉnh/thành khác. Những chủ nhân mới này lại tự chia lô, làm hạ tầng, sau đó bán lại cho nhiều người khác. Hiện phần lớn 79 căn biệt thự không phép đã xây dựng hoàn thành, một vài căn đang xây dựng dở dang. Mỗi căn được xây dựng trong diện tích thửa đất được phân lô từ 200m2 – 350 m2.

Theo báo Người Lao động, ước tính giá trị đất và xây dựng từ 8-10 tỉ đồng/căn. Một số căn còn được thiết kế khuôn viên cây cảnh, trồng cỏ xung quanh nhà, có sân trước, sân sau và lối đi bên hông như biệt thự đơn lập đẳng cấp.

Hiện lực lượng chức năng đã rào chắn và dùng cơ giới phá hủy một số tuyến đường dẫn vào khu biệt thự trái phép nhằm ngăn chặn tình trạng tiếp tục thi công lén lút.

Gia Linh

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News