Phong Thuỷ

Phú Thọ thu hồi dự án 10.000 tỷ đồng của Tập đoàn FLC

Theo Quyết định số 2284/QĐ-UBND, lý do chấm dứt hoạt động của dự án và thu hồi chấp thuận chủ trương đầu tư là do nhà đầu tư gặp một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Nhà đầu tư đã có Thông báo và hồ sơ đề nghị chấm dứt hoạt động dự án theo quy định tại Mục a, Khoản 1, Điều 48, Luật Đầu tư, và Mục a, Khoản 2, Điều 57, Nghị định số 31/2021/NĐ-CP, ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Đầu tư.

Cũng theo Quyết định của UBND tỉnh Phú Thọ, nhà đầu tư có trách nhiệm hoàn thành các thủ tục thanh lý dự án đầu tư và hoàn thành các nghĩa vụ với Nhà nước liên quan đến dự án (nếu có) theo đúng quy định hiện hành của pháp luật.

phú thọ thu hồi dự án 10.000 tỷ đồng của tập đoàn flc

Phối cảnh dự án Khu đô thị sinh thái và thể thao Việt Trì của FLC. Ảnh: FLC

Trước đó, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Phú Thọ tại TP Việt Trì có tổng vốn 10.000 tỷ đồng đã được tập đoàn này khởi công ngày 8/1. Nhà đầu tư của dự án là Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC có địa chỉ chính ở tầng 29, tòa nhà Bamboo Airways, số 265 đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Giai đoạn 1 của dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 4.413 tỷ đồng, (dự án khu đô thị sinh thái và thể thao Việt Trì) có diện tích hơn 235ha tại địa bàn phường Vân Phú và các xã Thụy Vân, Chu Hóa thuộc TP Việt Trì. Khu đô thị sẽ xây dựng hoàn chỉnh, đầy đủ tiện ích, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật phục vụ khách du lịch và dân cư đô thị trong tương lai với quy mô hơn 23.000 dân.

Dự án nằm tại giao điểm hai tuyến đường huyết mạch Nguyễn Tất Thành và Trường Chinh, cách trung tâm hành chính của thành phố Việt Trì 2km, cách khu du lịch Quốc gia Đền Hùng hơn 1km, kết nối trực tiếp với trục giao thương kinh tế – du lịch huyết mạch của tỉnh.

Mục tiêu của dự án là kiến tạo một quần thể đồng bộ với những tiện ích lưu trú – nghỉ dưỡng – thể thao cao cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Phú Thọ như: khách sạn 5 sao 15 tầng, sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế, khu đô thị phức hợp thương mại nghỉ dưỡng cao cấp, Trung tâm hội nghị quốc tế…

Dự án từng được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn quan trọng trong kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh giai đoạn 2021 – 2025; góp phần vào việc xây dựng thành phố Việt Trì trở thành thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam trong thời gian tới.

Mới đây, tỉnh Phú Thọ cũng đã có quyết định về việc quyết định chấm dứt hoạt động dự án và thu hồi chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Ao Giời – Suối Tiên, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ của Louis Capital.

Gia Linh

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News