Kiến Trúc

Phương pháp thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ

Việc thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ là cách đơn giản nhất giúp bạn vừa có thể tiết kiệm không gian vừa có một không gian làm việc hiệu quả. Thế nhưng, việc bố trí phòng ngủ đẹp, đáp ứng đầy đủ các công năng và chuẩn phong thủy không phải là điều đơn giản. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Homedy để nắm rõ cách bố trí bàn làm việc phòng ngủ chi tiết nhé!

Tổng hợp ý tưởng thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ

Bố trí phòng làm việc trong phòng ngủ là sự lựa chọn giúp tiết kiệm không gian một cách hiệu quả. Thế nhưng, làm thế nào có sự bố trí hợp lý mà không làm xáo trộn không gian? Dưới đây là những phương án thiết kế bàn làm việc cho phòng ngủ đơn giản và độc đáo.

Sử dụng giường gấp

Sử dụng giường đa năng là ý tưởng tuyệt vời dành cho những căn phòng có diện tích khiêm tốn. Với chiếc giường gấp, bạn có thể dễ dàng đóng giường lại, giường sẽ được gấp lại thành một bức tường.

Chiếc giường gấp thường được sử dụng kèm với ghế xoay, giá sách nhằm tạo ra không gian thông thoáng. Hơn thế nữa, bạn có thể tận dụng khoảng trống trên tường để làm giá sách thay vì lãng phí diện tích.

phương pháp thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ

Giường có kích thước nhỏ để dành cho không gian làm việc được thoải mái hơn

Mẫu bàn có kích thước nhỏ

Một chiếc bàn làm việc nhỏ đặt trong phòng ngủ có lẽ là sự lựa chọn tốt cho những căn hộ có thiết kế 2 phòng ngủ. Với các bày trí này sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm không gian và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Sử dụng đồ nội thất đa năng

Những món đồ nội thất đa năng sử dụng trong phòng ngủ chắc hẳn sẽ mang đến không gian thoáng đãng, không bị cảm giác chật chội. Ví dụ, bạn sử dụng một chiếc bàn làm tích hợp tủ kéo, vừa thích hợp để làm việc vừa có không gian đựng tài liệu, vật dụng của mình.

Bố trí theo phong cách riêng

Việc lựa chọn phong cách thích hợp cùng màu sắc chủ đạo sẽ tạo nên một điểm nhấn đặc biệt, mang đậm phong cách riêng của bạn. Bạn có thể tham khảo trên mạng những xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp để có thể được nhiều ý tưởng cho căn phòng của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý thêm một số yếu tố về phong thủy, cung mệnh để có thể thu hút được nhiều may mắn, tài lộc cho căn phòng.

Chú ý tới ánh sáng

Phòng ngủ là nơi để thư giãn và nghỉ ngơi nên thường bàn làm việc sẽ được đặt tại khu vực có ánh sáng vừa đủ. Chính vì thế, khi thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ bạn nên lưu tâm đến vấn đề ánh sáng.

Nên đặt bàn làm việc tại vị trí đón nhiều ánh sáng mặt trời nhất trong phòng. Hoặc bạn có thể ngăn cách giữa không gian làm việc và chỗ ngủ bằng một chiếc rèm xinh xắn.

Lợi ích khi thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ

phương pháp thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ

Việc thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ tưởng chừng như không quan trọng nhưng mang đến nhiều công năng tuyệt vời gồm:

    Thiết kế bàn làm việc phòng ngủ giúp tối ưu diện tích không gian hiệu quả

    Đảm bảo không gian riêng tư và yên tĩnh. Phòng ngủ sẽ trở thành nơi vô cùng yên tĩnh trong suốt quá trình làm việc.

    Tiết kiệm diện tích căn hộ, sử dụng tối ưu những khoảng trống.

    Thiết kế linh động cho người bận rộn, thích hợp với những người làm việc xuyên đêm, người làm việc online,…dễ dàng nghỉ ngơi sau khi làm việc mệt mỏi.

Một số lưu ý khi bố trí bàn làm việc phòng ngủ

Xét khía cạnh về phong thủy, việc bố trí làm việc phòng ngủ không chuẩn cấu trúc sẽ không mang đến những điều tốt lành. Để có thể giải quyết điều này, khi sắp xếp bàn làm việc trong phòng ngủ, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Đặt bàn làm việc tại những vị trí thoáng mát, nhiều ánh sáng tự nhiên và rộng rãi. Sắp xếp vật dụng, đồ nội thất ngăn nắp để tạo tinh thần thoải mái nhất trong quá trình làm việc của mình. Cũng như tạo sự hứng thú, năng lượng tốt khi làm việc.

    phương pháp thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ

    Tránh đặt bàn làm việc tại những vị trí bí bách, thiếu sáng

  • Màu sắc bàn làm việc nên lựa chọn những tone màu phù hợp với nền phòng ngủ để tạo nên sự đồng bộ, một khối đồng nhất cho căn phòng. Góp phần tạo nên một không gian thoải mái, nhẹ nhàng nhất.

    Bạn nên bố trí máy tính và tài liệu ghi chép của mình gọn gàng. Máy tính cũng nên đặt theo hướng hợp với bản mệnh của bạn.

    Không đặt bàn làm việc đối diện với cửa ra vào gây mất tập trung.

    Không nên đặt bàn làm việc tại vị trí đối diện hoặc ở phía trước cửa sổ. Bởi điều này sẽ tạo cảm giác bất an cho căn phòng. Cửa sổ nên thiết kiến bên hông cửa sổ là sự lựa chọn tốt nhất.

    Phía trên bàn làm việc không nên sử dụng đèn trang trí hoặc có xà ngang bởi sẽ ảnh hưởng đến sự tập trung làm việc của bàn việc.

Hy vọng những cách thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ trên sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tìm ra phương án cho căn phòng của mình. Hãy truy cập vào Homedy ngay để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về thiết kế nhà đẹp nhé!

Theo Homedy Blog Nhà đẹp

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News