Cách ngâm rượu

Quả anh túc ngâm rượu có tác dụng gì: thần dược hay độc dược

Nhắc đến cái tên Anh Túc chắc hẳn các bạn đều sẽ thấy rất quen thuộc đúng không, ấn tượng của mình về là cây này có hoa rất đẹp. Trước đây mình hay đọc báo thấy có một thời rầm rộ lên tìm thần dược rượu anh túc, sau đó là vô vàn những tin về tác hại khôn lường của loại cây này, đặc biệt là khi cây này ngâm với rượu. Trước đây ở một số vùng cao, loại cây này thường được sử dụng để ngâm với rượu: cây anh túc ngâm rượu, quả anh túc ngâm rượu, và được coi như thần dược nhưng theo các nhà khoa học,các bác sĩ thì loại cây này có cả một mặt tác hại rất đáng lo ngại nữa. Cùng làm rõ hơn về quả anh túc ngâm rượu có tác dụng gì nhé!

Cây anh túc là cây gì?

Anh túc hay còn gọi là a phiến, thẩu, trẩu (người Tày gọi là cây nàng tiên). Được xem là cây dược liệu quý. Trong y học dùng cho giảm đau tốt nhất trong các loại dược liệu cả Đông lẫn Tây y. Chiết suất của cây này làm gây nghiện nặng. Ngành y học khuyến cáo không nên dùng trong các trường hợp thông thường, phải có sự chỉ định chi tiết và giám sát trực tiếp của bác sĩ. Việc lạm dụng quá mức có thể gây nghiện. Chính phủ Việt Nam đã cấm trồng cây này, lập một đơn vị phòng chống ma túy kiểm soát; thuốc phiện và các chất được tinh chiết từ nó, và các chất gây nghiện khác như cần sa…

Thân cây cao 1m-1,5m. Mỗi năm một vụ, mùa gieo hạt khoảng 10-11 âm lịch vào mùa đông, thời gian từ khi gieo hạt đến khi ra hoa lấy mủ khoảng 3 tháng. Thích hợp với khí hậu vùng cao, có khi lên đến 1000m. Hoa khá đặc biệt; cùng một thân cây nhưng lại có bông hoa với các màu khác nhau, bông màu vàng tím và bông màu tím, trắng…

quả anh túc ngâm rượu có tác dụng gì: thần dược hay độc dược

Quả anh túc ngâm rượu có tác dụng gì ? tác hại gì?

Theo bác sĩ Y học cổ truyền, quả thuốc phiện có chứa những hoạt chất gây nghiện như morphin, nicotine… Mủ thuốc phiện được chiết xuất từ quả chứa khoảng 0,06-0,26% chất gây nghiện so với lúc chưa lấy mủ. Nếu sử dụng liều lượng nhiều có khả năng gây nghiện cao.

Quan niệm rượu ngâm anh túc giúp tăng cường sinh lý của đàn ông là không chính xác. Với những hoạt chất và tác dụng trong anh túc thì loại quả này không có công dụng tăng cường sinh lý.
Quả thuốc phiện có chứa morphin nên rượu ngâm làm cho người uống tăng sự hưng phấn, thấy màu sắc đẹp đẽ, thích nghe những tiếng động âm thanh, cảm giác khỏe khoắn nhất thời. Bác sĩ khuyến cáo đó chỉ là cảm giác đánh lừa bản thân. Nếu sử dụng lâu dài rượu ngâm quả thuốc phiện sẽ gây nghiện, mất ngủ, thiếu máu, táo bón. Hệ thần kinh bị ức chế làm người dùng mệt mỏi, bứt rứt. Tình trạng suy nhược cơ thể kéo dài dẫn đến suy giảm sinh lý.

quả anh túc ngâm rượu có tác dụng gì: thần dược hay độc dược

Ngoài ra, vì trong nó có chứa ít nhiều hoạt chất gây nghiện và nó giảm đau hiệu quả. Nhưng khi ngâm với rượu thì lại khác. Uống vào không những không hiệu quả mà ngược lại có thể phản tác dụng, rất có thể gây ra ngộ độc đối với người sử dụng. Ông Khuyên cũng cho biết thêm: Trong nhiều bài thuốc, Đông y cũng dùng kết hợp với chất nhựa được trích từ quả cây anh túc nhưng chỉ với một lượng rất nhỏ, giờ thì không mấy ai dùng nữa. Còn với mật ong hoa anh túc, nếu cho thêm thành phần từ mủ thuốc phiện rất dễ gây nghiện nếu sử dụng lâu dài. Pha lẫn rượu có thể còn dễ nghiện hơn.

quả anh túc ngâm rượu có tác dụng gì: thần dược hay độc dược

Tổng kết là loại cây từng được coi là thần dược này còn chưa rõ là thần dược hay độc dược, những tác dụng tốt còn rất mơ hồ những những tác dụng đi theo nguy hiểm với sức khỏe thì đã rõ ràng rồi, hơn nữa loại cây này còn bị cấm trồng, mua bán, tàng trữ dưới mọi hình thức. Vì vậy mình mong sau khi đọc bài viết về quả anh túc ngâm rượu có tác dụng gì bạn sẽ có một định kiến đúng đắn về loại cây này, đặc biệt là rượu ngâm anh túc, quả anh túc.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News