Thời Trang

Quần jean ống loe nam - cổ điển pha chút hiện đại cho quý ông lãng tử

Phối đồ với chiếc quần jean ống loe này thì không hề dễ. Thế nhưng đừng lo lắng, hãy cùng tìm hiểu về quần jean ống loe nam và cách phối đồ với chúng ngay trong bài viết này nhé!

Nếu bạn là một chàng trai hiện đại yêu thích phong cách cổ điển của một quý ông lãng tử thì việc có ít nhất một chiếc quần jean ống loe nam trong tủ đồ của mình là vô cùng cần thiết. Chiếc quần đã từng làm mưa làm gió này tưởng chừng đã lỗi thời nhưng giờ đã quay trở lại và trở thành một item hot hit làng thời trang hiện nay. 

Tuy nhiên, phối đồ với chiếc quần này thì không hề dễ. Thế nhưng chuyện gì khó đã có chúng mình lo, hãy cùng tìm hiểu về quần jean ống loe nam và cách phối đồ với chúng ngay trong bài viết này nhé!

Quần jean ống loe nam là gì ?

Quần jean ống loe nam chính là một loại quần được làm từ chất liệu jeans với đặc trưng thiết kế là quần bắt đầu rộng ra từ phần gối cho đến gần mắt cá chân. Đây là loại quần cực kỳ phổ biến của phong cách thời trang những năm 60 và trở thành một trong những item không thể thiếu trong làn sóng thời trang của cuối thế kỷ XX. 

quần jean ống loe nam - cổ điển pha chút hiện đại cho quý ông lãng tử
Những chiếc quần jeans ống loe của thế kỉ 20. (Nguồn: theguardian) 

Và trong thời gian gần đây, chiếc quần jeans tưởng chừng đã trôi vào dĩ vãng này lại một lần nữa khuấy đảo cộng đồng những người yêu thích thời trang.

Nguồn gốc của xu hướng quần jeans ống loe nam

Những chiếc quần jeans ống loe đầu tiên được lan truyền rộng rãi vào thế kỷ 19 nhờ lực lượng hải quân – những người thuỷ thủ Mỹ đã tiên phong mặc chúng vì tính thiết thực hơn là thời trang. Đơn giản là bởi chiếc quần ống rộng sẽ giúp họ đi ủng và cởi quần khi bị ướt một cách dễ dàng hơn.

quần jean ống loe nam - cổ điển pha chút hiện đại cho quý ông lãng tử
Lực lượng hải quân chính là những người đã “tạo trend” cho chiếc quần này. (Nguồn: theguardian)

Mặc dù đã xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỷ 19, chiếc quần này chỉ thực sự “có tiếng” vào những năm 20, và đạt tới đỉnh cao vào thập niên 60-70 của thế kỷ 20. Cũng chính vì vậy mà ngày nay, ta thường gắn mác cho những chiếc quần jean ống loe là “hippy”.
Những người nổi tiếng như Cher và Sonny, Twiggy, Mick Jagger và Jimi Hendrix đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phổ biến quần jean ống loe. Ngay từ năm 1965, các ngôi sao ca nhạc đã trình làng những chiếc quần ống loe, làm nên những bộ trang phục mang tính biểu tượng  nổi tiếng ở Hoa Kỳ.

quần jean ống loe nam - cổ điển pha chút hiện đại cho quý ông lãng tử
Chiếc quần ống loe trông cực kì ngầu. (Nguồn: theguardian)

Vào những năm 1970, những chiếc quần ống loe nam đã trở nên nổi tiếng toàn cầu nhờ các ngôi sao ca nhạc. Một ví dụ là Dave Hill, tay guitar của ban nhạc rock Slade, người đã mặc chiếc quần jean ống loe vào đầu thập kỷ. Năm 1974, một ban nhạc châu Âu khác, Abba, sau khi vô địch Eurovision ở Anh, cũng xuất hiện với đôi bốt màu bạc cổ điển và quần jean ống loe có hoa và họa tiết.

Trong những năm này, quần ống loe đã đi vào thời trang của những người bình thường, trở thành biểu tượng và là chiếc quần jeans được sử dụng rộng rãi nhất của những năm 70s. Tuy nhiên, sang đến những năm 1980, thế giới đã chứng kiến ​​sự suy giảm của quần ống loe khi mọi người bắt đầu chuyển sang yêu thích các kiểu cắt thẳng hơn và các kiểu dáng gầy.

quần jean ống loe nam - cổ điển pha chút hiện đại cho quý ông lãng tử
Sự lan tỏa rộng rãi của quần jeans ống loe trong văn hoá đại chúng. (Nguồn: theguardian)

Thế nhưng, ta lại thấy sự trở lại của quần jean ống loe trong thời trang của những năm 90. Trong thập kỷ này, quần ống rộng không còn rộng nữa và quần jean ống loe được gọi là bootcut. Những chiếc quần này vẫn được ưa chuộng cho đến đầu những năm 2000, khi những chiếc quần jean dáng suông quay trở lại.

Như các bạn đã biết, thời trang có tính chu kỳ. Trên thực tế, một vài năm gần đây đã chứng kiến ​​sự trở lại phổ biến của bootcut và quần jean ống loe, mang lại chút cổ điển cho phong cách của các quý ông.

4 kiểu quần jean ống loe

1. Quần jean ống loe bootcut

Có vẻ chiếc quần jean ống loe bootcut là kiểu quần jeans ống loe nam kém năng động nhất. Quần jean ống loe thường bó sát ở phần đùi cho đến phần đầu gối, và độ loe của chúng cũng thường được tiết chế hơn, chỉ nhô hướng ra ngoài bắp chân một chút. 

quần jean ống loe nam - cổ điển pha chút hiện đại cho quý ông lãng tử
Quần jeans ống loe bootcut phối cùng với giày âu. (Nguồn: chúng mình) 

2. Quần jean ống loe lưng cao:

Kiểu quần jeans ống loe này có phần cạp quần khá cao, thường là qua rốn, cũng chính vì thế mà nó được gọi là quần jeans ống loe lưng cao. Với chiếc quần này, bạn có thể kết hợp cùng với áo tank top, áo phông hay croptop, chúng sẽ giúp bạn hack chiều cao lên trông thấy đó nhé!

 
quần jean ống loe nam - cổ điển pha chút hiện đại cho quý ông lãng tử
Chiếc quần jeans ống loe lưng cao khiến bạn trông phong cách hơn. (Nguồn: LUXUO.VN) 
quần jean ống loe nam - cổ điển pha chút hiện đại cho quý ông lãng tử
quần jean ống loe nam - cổ điển pha chút hiện đại cho quý ông lãng tử

Áo thun Marvel Oversize Black Panther – Vibranium Fangs

Mua 2 với giá 259K/sản phẩm Thêm vào giỏ hàng

3. Quần jean ống loe dáng ngắn:

Với những chàng trai có lợi thế về chiều cao, các bạn có thể cân nhắc đến loại quần này bởi thiết kế của chúng khá khác biệt so với đa phần Bạn có thể dễ dàng cắt quần jean ống loe ở nhà, cắt bớt phần dưới cùng của ống quần để tạo vẻ thú vị cho chúng. Giữ các chủ đề lơ lửng hoặc cắt chúng để có một cạnh rõ ràng hơn.

quần jean ống loe nam - cổ điển pha chút hiện đại cho quý ông lãng tử
Quần jeans ống loe dáng ngắn sẽ phù hợp với những anh chàng cao kều. (Nguồn: chúng mình) 

4. Quần loe ống rộng:

So với những chiếc quần jean ống loe nam tiêu chuẩn thì loại quần này có phần ống mở rộng . Kiểu dáng này gợi nhớ đến phong cách những năm 1970 và đến nay, chúng lại đã quay trở lại và đang khuấy đảo giới thời trang.

Những mẹo nhỏ khi mặc quần jeans ống loe nam giúp bạn phong cách hơn

1. Chọn giày dép phù hợp

Đặc trưng của những chiếc quần jean đáy chuông chính là phần ống rộng được loe ra từ phần bắp chân gần đầu gối. Đây là một kiểu quần khá đặc biệt và độc đáo, tuy nhiên thì nếu không khéo léo trong việc chọn giày dép phù hợp thì ống quần của bạn sẽ bị đùn lại thành đống và khiến chân của bạn có cảm giác ngắn hơn. 

quần jean ống loe nam - cổ điển pha chút hiện đại cho quý ông lãng tử
Một đôi giày hoặc dép phù hợp sẽ khiến outfit của bạn thêm phần cuốn hút. (Nguồn: standard.co.uk) 

Chính vì thế, một mẹo nhỏ dành cho các chàng trai mặc quần jean ống loe đó là sử dụng những loại giày dép có đế cao như boot, giày sneaker độn đế…để vừa tôn được chiếc quần mà lại không dìm dáng.

2. Sơ vin áo khi diện chúng với quần jean ống loe nam

Nếu như biết cách phối đồ, chiếc quần jean ống loe nam sẽ giúp bạn sẽ giúp bạn hack chiều cao trông thấy. Với chiếc quần này, bạn có thể phối đồ với áo tank top, áo croptop hoặc áo sơ mi đều đẹp, nhưng nếu bạn sơ vin chúng lại, outfit của bạn chắc chắn sẽ lên một tầm cao mới. 

quần jean ống loe nam - cổ điển pha chút hiện đại cho quý ông lãng tử
Sơ vin sẽ giúp làm nổi bật được outfit của chàng. (Nguồn: chúng mình) 

Khi này, tỉ lệ cơ thể bạn sẽ được chia rõ ràng thành hai phần và tạo cảm giác cao ráo, gọn gàng hơn rất nhiều. Và nếu có thể, hãy chọn một chiếc thắt lưng phù hợp để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục của bạn.

3. Làm mới chiếc quần jean ống loe nam của bạn

Trong khoảng một năm trở lại đây, quần jeans ống loe nam đang là item khá phổ biến, bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng ở bất cứ nơi đâu. Chính vì thế, nếu muốn trở nên nổi bật thì tại sao bạn không thử làm mới chúng nhỉ? 

quần jean ống loe nam - cổ điển pha chút hiện đại cho quý ông lãng tử
Sau khi tìm được một chiếc quần jeans ống loe nam ưng ý và phù hợp với bản thân mình, bạn có thể dùng màu chuyên dụng để vẽ các họa tiết lên quần, hoặc đơn giản hơn là dùng kéo tạo các vết rách thật tự nhiên trên đó. Ngày nay, các video clip custom quần xuất hiện rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội, các bạn có thể tham khảo chúng và tự làm mới chiếc quần theo ý mình nhé!

Lời kết 

Chiếc quần jean ống loe nam tưởng đã lỗi mốt nay đã quay lại và trở thành một trong những item hot hit nhất năm nay. Với chiếc quần này, các bạn có thể phối đồ theo nhiều phong cách, từ hiện đại cho đến cá tính  
Nếu bạn thấy những thông tin và chia sẻ bên trên đã giúp bạn biết nhiều hơn về phong cách Preppy thì đừng chần chừ mà hãy chia sẻ với chúng mình ngay nhé!

Và đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật xu hướng thời trang và biết thêm những thông tin thú vị về người nổi tiếng nhé! 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News